ข่าวประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัยซีอานเจียวทง | newswit

นักการทูตและผู้เชี่ยวชาญจากนานาประเทศเข้าร่วมการประชุมด้านการศึกษาระดับโลกของมหาวิทยาลัยซีอานเจียวทง-ลิเวอร์พูล
นักการทูตและผู้เชี่ยวชาญจากนานาประเทศเข้าร่วมการประชุมด้านการศึกษาระดับโลกของมหาวิทยาลัยซีอานเจียวทง-ลิเวอร์พูล
– ในโอกาสนี้ เหล่านักการทูตและผู้แทนได้ให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับความสำคัญของหลักสูตรการศึกษาต่อต่างประเทศ 06 Nov
โรงเรียนธุรกิจนานาชาติซูโจวของมหาวิทยาลัยซีอานเจียวทง-ลิเวอร์พูล
โรงเรียนธุรกิจนานาชาติซูโจวของมหาวิทยาลัยซีอานเจียวทง-ลิเวอร์พูล
จัดงานคืนสู่เหย้าให้ศิษย์เก่า พร้อมฉลองครบรอบ 10 ปี – ศิษย์เก่า บุคลากรฝ่ายวิชาการ และผู้นำในภาคอุตสาหกรรมกว่า 18 Sep
มหาวิทยาลัยซีอานเจียวทง-ลิเวอร์พูล
มหาวิทยาลัยซีอานเจียวทง-ลิเวอร์พูล
จัดปฐมนิเทศนักศึกษาต่างชาติในสถานที่จริงครั้งใหญ่สุดนับตั้งแต่เกิดโรคระบาด – เมื่อวันที่ 22 Feb 2023
ม.ซีอาน เจียวทง-ลิเวอร์พูล ร่วมกับ
ม.ซีอาน เจียวทง-ลิเวอร์พูล ร่วมกับ
ม.ลิเวอร์พูล เปิดศูนย์เภสัชวิทยาและการบำบัด – โครงการร่วมดังกล่าวซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างจีนกับสหราชอาณาจักร Nov 2022
มหาวิทยาลัยซีอานเจียวทง-ลิเวอร์พูล
มหาวิทยาลัยซีอานเจียวทง-ลิเวอร์พูล
เปิดวิทยาเขตไท่ชาง – ในขณะที่ปีการศึกษาใหม่กำลังใกล้เข้ามา มหาวิทยาลัยซีอานเจียวทง-ลิเวอร์พูล (Xi'an Sep 2022
นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยซีอานเจียวทง-ลิเวอร์พูล
นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยซีอานเจียวทง-ลิเวอร์พูล
เผยผลการศึกษาปัจจัยเสี่ยงของการเสียชีวิตจากความร้อน – Dr. Jinglu Song จาก XJTLU กล่าวว่า Sep 2021
ผู้เชี่ยวชาญจากม.ซีอาน เจียวทง-ลิเวอร์พูล เผยอียูและจีนมุ่งมั่นร่วมมือกันในการกำกับดูแลสภาพภูมิอากาศ – "จีนและอียูได้ร่วมกันพัฒนาโครงการและผนึกกำลังกันในด้านการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ มลพิษ และสิ่งแวดล้อมจนถึงปัจจุบัน" ดร. ฟานูลิส กล่าว "รัฐมนตรีและบุคลากรระดับสูงได้ร่วมกันหารือเกี่ยวกับปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศภายในกรอบความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระหว่างอียูกับจีน
มหาวิทยาลัย XJTLU ฉลองความสำเร็จในอดีตด้วยการก้าวสู่อนาคต
มหาวิทยาลัย XJTLU ฉลองความสำเร็จในอดีตด้วยการก้าวสู่อนาคต
– ปัจจุบัน XJTLU มีนักศึกษา 18,000 คนจากทั่วโลก และเป็นมหาวิทยาลัยร่วมทุนขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศจีน May 2021
มหาวิทยาลัย XJTLU เปิดตัว Academy of Pharmacy ตอบรับอุตสาหกรรมชีวเภสัชภัณฑ์ – Dr Yimin Ding รองประธาน XJTLU กล่าวว่า "อุตสาหกรรมชีวเภสัชภัณฑ์เป็นหนึ่งในภาคอุตสาหกรรมที่เติบโตรวดเร็วที่สุดในโลก""ทั้งยังเป็นอุตสาหกรรมที่น่าตื่นเต้น โดยการพัฒนาของเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) และนาโนเทคโนโลยี ทำให้มีโอกาสมากมายที่จะเกิดความร่วมมือข้ามสาขาวิชาในภาคส่วนนี้"ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา ได้มีการประกาศในการประชุม Suzhou
นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยซีอานเจียวทง-ลิเวอร์พูล ประสบความสำเร็จในการพัฒนาการทำแผนที่กระบวนการดัดแปลง RNA – การวิจัยดังกล่าวนำโดย Dr Jia Meng จากภาควิชาวิทยาศาสตร์ชีวภาพ และได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ในวารสาร Nucleic Acids Research เมื่อไม่นานมานี้ Dr Meng กล่าวว่า ผลการวิจัยดังกล่าวอาจมีความสัมพันธ์และเป็นความหวังสำหรับการศึกษาโรคต่าง ๆ "เป็นเรื่องยากที่จะทำนายว่า โรคใดบ้างที่จะได้ประโยชน์จากการวิจัย m6A RNA methylation แต่การศึกษาบ่งชี้ว่า
นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยซีอานเจียวทง-ลิเวอร์พูล ไขความลับในการจดจำรหัสผ่าน – ระบบดังกล่าวนี้มีชื่อเรียกว่า SemanticLock ถูกพัฒนาขึ้นโดยดร.ไห่-หนิง เหลียง, ดร.ชาร์ลส์ เฟลมมิง และคุณอิลซานมี โอลาเด โดยให้ผู้ใช้งานสร้างเรื่องราวเฉพาะของตนเองด้วยสัญลักษณ์ที่ถูกกำหนดเอาไว้แล้ว เพื่อนำมาใช้ในการตั้งพาสเวิร์ด ดร.เฟลมมิงกล่าวว่า ระบบใหม่นี้ยังอยู่ในขั้นตอนของการสร้างต้นแบบ และหากได้รับการพัฒนาต่อไป นั่นหมายว่า
หลักสูตร วท.บ. วิทยาศาสตร์ชีวภาพ มหาวิทยาลัย XJTLU ได้รับการรับรองมาตรฐานสากลจากราชสมาคมชีววิทยาของอังกฤษ – https://photos.prnasia.com/prnvar/20170517/1852994-1 ทั้งนี้ XJTLU เป็นมหาวิทยาลัยแห่งที่สองของโลกที่มีหลักสูตรปริญญาตรีที่ได้รับการรับรองมาตรฐานสากลจาก RSB การรับรองมาตรฐานการศึกษาดังกล่าวเป็นการยกย่องความเป็นเลิศด้านการสอน การจัดเนื้อหาหลักสูตร และการพัฒนาทักษะทางเทคนิค
มหาวิทยาลัย XJTLU เดินหน้าศึกษาวิจัยเทคโนโลยี Intelligent Scene Understanding (ISU) – ดร.ไคจู กล่าวว่า "โครงการนี้อาศัย 'การเรียนรู้เชิงลึก' ซึ่งเป็นหนึ่งในอัลกอริทึมการเรียนรู้ของเครื่องจักร ซึ่งอัลกอรึทึมเหล่านี้จะเสริมให้ระบบมีประสิทธิภาพสูงกว่ามนุษย์ทั้งในแง่ของการเรียนรู้และการมองเห็น" โครงการ ISU ของดร.ไคจู ใช้เซ็นเซอร์หลายตัวในการตรวจจับวัตถุต่างๆ (มนุษย์ ยานพาหนะ และสิ่งของอื่นๆ) ตามสภาพความเป็นจริง
มหาวิทยาลัย XJTLU รับบทเจ้าภาพพิธีเปิดสหภาพมหาวิทยาลัยร่วมทุนจีน-นานาชาติในเมืองซูโจว ประเทศจีน – มหาวิทยาลัยซีอานเจียวทง-ลิเวอร์พูล (Xi’an Jiaotong-Liverpool University หรือ XJTLU) ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพงานดังกล่าว ในฐานะที่เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยร่วมทุนระหว่างจีน-ต่างชาติที่เก่าแก่ที่สุดในจีน การจัดงานครั้งนี้ถือเป็นโอกาสอันดีสำหรับบรรดาผู้บริหารจาก 6 มหาวิทยาลัยได้มารวมตัวกัน พร้อมคณะผู้แทนจากรัฐบาลจีน เพื่อร่วมเป็นสักขีพยานในการจัดตั้งสหภาพมหาวิทยาลัย
IBSS เป็นผู้นำการอภิปรายว่าด้วยกลุ่มประเทศเศรษฐกิจเอเชียแปซิฟิก – ศาสตราจารย์ซาร่าห์ ดิซอน คณบดีของ IBSS ได้กล่าวต้อนรับแขกผู้มีเกียรติทุกท่านสู่มหาวิทยาลัย XJTLU และให้ข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยและวิทยาลัยบริหารธุรกิจ “แม้ว่าเราจะเป็นสถาบันใหม่ แต่เราก็กำลังสร้างประวัติศาสตร์ของสถาบัน นั่นคือประวัติศาสตร์ด้านวิชาเศรษฐศาสตร์” ศจ.ดิซอนอธิบาย “การสัมมนาและการประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งนี้ช่วยสร้างความแข็งแกร่งด้านการวิจัยให้กับเรา
ศาสตราจารย์มหาวิทยาลัย XJTLU คว้ารางวัล My Favourite Foreign Teacher In China จากรัฐบาลจีน – พิธีมอบรางวัลดังกล่าวจัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยครุศาสตร์ปักกิ่ง (Beijing Normal university) ท่ามกลางผู้เข้าร่วมงานมากมาย เช่น นายหลิว เหยียนกั๋ว (Mr. Liu yanguo) และนายเฉิน หัวเป่ย (Mr. Chen Huabei) เจ้าหน้าที่จากสำนักงานกิจการผู้เชี่ยวชาญการต่างประเทศของจีน รวมถึงศาสตราจารย์ต่ง ฉี (Dong Qi) อธิการบดีของมหาวิทยาลัยครุศาสตร์ปักกิ่ง นอกจากนี้
มหาวิทยาลัยซีอานเจียวทง-ลิเวอร์พูลนำการปฏิรูปอุดมศึกษาของจีน ด้วยการจัดสอบคัดเลือกโดยวิธีรับตรง – เมื่อวันที่ 13 เม.ย. XJTLU ได้จัดสอบตรงเป็นครั้งแรกเพื่อคัดเลือกนักเรียนจากทั่วมณฑลเจียงซูเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัย โดยเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม University’s Open Day ภายใต้ข้อตกลงใหม่นั้น XJTLU จะสามารถรับนักศึกษาใหม่จากมณฑลเจียงซูได้สูงสุด 5% ด้วยวิธีการรับตรง (Autonomous Admissions) ซึ่งการประเมินนักศึกษาเหล่านี้
มหาวิทยาลัยนานาชาติซีอานเจียวทง-ลิเวอร์พูล เปิดสอนหลักสูตรภาษาจีนและธุรกิจภาคฤดูร้อน – หลักสูตรใหม่ดังกล่าวมุ่งเน้นที่ภาษาจีนกลาง และภาษาจีนกับธุรกิจ โดยจะเปิดกว้างสำหรับผู้ที่สนใจเรียนรู้ภาษาจีน หรือผู้ที่ต้องการศึกษาเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจในประเทศที่มีพลวัตทางเศรษฐกิจมากที่สุดในโลก พร้อมกับเรียนภาษาจีนควบคู่ไปด้วย มหาวิทยาลัยนำเสนอหลักสูตร 2 แบบคือ หลักสูตรเข้มข้นระยะเวลา 2 สัปดาห์ และหลักสูตร 1 เดือนตั้งแต่ 7 ก.ค.- 15 ส.ค.
IBSS ร่วมกระชับความสัมพันธ์กับสมาคมนักการบัญชีที่ได้รับใบอนุญาตชั้นนำของโลก – โดยคณะผู้แทนที่มาเยือน ซึ่งนำโดยนายไมเคิล อิซซา ประธานบริหารของ ICAEW เช่นเดียวกับนายเจมส์ ลี ผู้อำนวยการประจำประเทศจีนของ ICAEW ได้พบปะกับคณะผู้บริหารอาวุโสของ XJTLU อันประกอบไปด้วยศาสตราจารย์หยูวหมิน สี ประธานบริหารของ XJTLU และศาสตราจารย์ซาราห์ ดิซอน คณบดีวิทยาลัยบริหารธุรกิจนานาชาติซูโจว โครงการวิทยาศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาบัญชีวิชาชีพ ซึ่งมีกำหนดการเปิดสอนในเดือนกันยายนนี้ที่ IBSS
มหาวิทยาลัยนานาชาติในจีนเซ็น MOU กับมหาวิทยาลัยชั้นนำของเกาหลีใต้ มุ่งกระชับความร่วมมือด้านการศึกษาและการวิจัยในระดับสากล – พิธีลงนามดังกล่าวจัดขึ้นที่กรุงโซล โดยคณะตัวแทนจากมหาวิทยาลัย XJTLU ซึ่งนำโดยดร. เจสสิกา ซีเวลล์ (Dr. Jessica Sewell) หัวหน้าภาควิชาการออกแบบและการวางผังเมือง ได้พบปะกับตัวแทนจากภาควิชาการวางผังเมืองและวิศวกรรมศาสตร์ รวมถึงตัวแทนจากบัณฑิตวิทยาลัยสาขาวิชาการศึกษาเมือง มหาวิทยาลัยฮันยาง
XJTLU เปิดปีการศึกษาใหม่สำหรับการศึกษาแบบผสมผสานจีน-อังกฤษในประเทศจีน – มหาวิทยาลัยซีอานเจียวทง-ลิเวอร์พูล (Xi'an Jiaotong-Liverpool University หรือ XJTLU) ได้จัดพิธีเปิดปีการศึกษาใหม่อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยมีนักศึกษาใหม่ที่เป็นชาวจีนลงทะเบียนเรียนในระดับปริญญาตรีกว่า 2,200 คน และมีนักศึกษาต่างชาติกว่า 80 คน จาก 27 ประเทศ โดยปีการศึกษาใหม่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 2 กันยายนนี้นักศึกษา 155 คนจากจำนวนนักศึกษาใหม่ทั้งหมดในปีนี้