ข่าวประชาสัมพันธ์ผีห่าอโยธยา | newswit

คุณป๊อป เมธาพันธ์ เจ้าของรางวัลสองสุพรรณหงส์
คุณป๊อป เมธาพันธ์ เจ้าของรางวัลสองสุพรรณหงส์
แชร์ประสบการณ์แต่งหน้าเอฟเฟกต์ สอนสดนักศึกษา ภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล SPU – คุณป๊อป 03 Apr
ผีห่า ออกขย้ำกลางงานปาร์ตี้เปิดตัวหนังรอบปฐมทัศน์ สะใจผู้ชมกลุ่มแรกในโลก แหวก แปลก มันส์ครบรส – การเปิดตัวภาพยนตร์ที่แหวก แปลกกับคอนเซ็ปท์ “ปาร์ตี้ผีห่า” ที่เหล่าแขกผู้มีเกียรติจะได้กับเซลฟี่ใกล้ชิดห้อมล้อมไปด้วยฝูงผีห่า ที่หลุดออกมาจากสมัยอโยธยา พร้อมเก็บบันทึกความสยองชวนขนลุกกับผีห่าที่กำลังจะขย้ำคอ ผ่านรูปภาพจาก กล้องฟูจิ INSTAX กลับบ้านไปด้วย ยังมีมิวสิคปาร์ตี้สุดพิเศษจาก จีน กษิดิศ ที่จัดเต็มกับโชว์เสียงร้องเพราะๆ ในซาวน์
สาวๆ เตรียมฟิน หนุ่มเต้ย-พงศกร นำทีมนักแสดง ผีห่าอโยธยา ปั๊มอกเป็นว่าเล่นทั้งฟิตแอนด์เฟิร์มพร้อมลุย – พอมีเวลาว่าง ช่วงจัดแสงเปลี่ยนมุมกล้อง หรือรอเข้าฉาก ก็จะได้เห็นเหล่านักแสดงทั้ง เต้ย พงศกร เมตตาริกานนท์ พระเอกสุดฮอตหุ่นเป๊ะจากบางระจัน เปลือย อุ๊บส์ แต่งตัวย้อนยุคเข้าฉาก (อย่างที่เห็น) งานนี้สาวๆ เตรียมฟินกันได้ เพราะพระเอกเราทั้งฟิตแอนด์เฟิร์ม ปั้มอกเป็นว่าเล่น พร้อมกับนักร้องหนุ่มอารมณ์ดีอย่าง แต๊บ เอเอฟ 5
MV. ไม่ว่าเมื่อไหร่ Eternity - เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง ผีห่าอโยธยา –
“ผีห่าอโยธยา ผีไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก”
“ผีห่าอโยธยา ผีไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก”
สุดฮือฮากระแสเซลฟี่ แชะ & แชร์ ฝูงผีห่ารุมขย้ำกัดกินผู้คน ฝรั่งคนไทย ถูกใจให้ผีหายใจรดต้นคอ – May 2015
บทสัมภาษณ์ โซดา วีรี ละดาพันธ์
บทสัมภาษณ์ โซดา วีรี ละดาพันธ์
จาก ผีห่าอโยธยา – May 2015
ไม่ว่าเมื่อไหร่ (Eternity) - Ost.ภาพยนตร์ ผีห่าอโยธยา – สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล และ ฟุ๊คดุ๊ค ฟิล์ม ชวนคุณสัมผัสความมันส์กับภาพยนตร์แอ็คชั่นสยองขวัญเลือดสาดย้อนยุ­ค PERIOD -SURVIVAL ACTION-HORROR “ผีห่าอโยธยา” จากผลงานเขียนบท-กำกับภาพยนตร์ โดย ม.ร.ว. เฉลิมชาตรี ยุคล เรื่องราวของผู้คนกลุ่มสุดท้ายที่รอดตาย และต้องเผชิญหน้ากับเหล่าฝูงผีห่า ซากศพไร้ชีวิตที่ระบาดบุกกลืนกินผู้คนไปทั้งหมู่บ้าน ๑๔ พ.ค.๕๘
“จักมีชีวิตรอดแบบมีลมหายใจ หรือตายทั้งเป็นในร่างผีห่า” อุบัติแห่งความ กล้าและท้าทาย ของ hack and slash horror film – ที่มีฉากหลังย้อนเวลากว่า 4 ศตวรรษ จากไอเดียและความบ้าพลังของมันสมองและสองมือกำกับของ คุณชายอดัม-ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคลQ. ความเป็นมาเป็นไปของโปรเจกต์ที่2 “ผีห่าอโยธยา” คุณชายอดัม : เรื่องมันเกิดขึ้นในช่วงท้ายๆ หลังจากปิดกล้องภาพยนตร์เรื่องสารวัตรหมาบ้าแล้ว ผมกำลังคิดอยากทำหนังเรื่องต่อไปจะทำเรื่องอะไรดี
เชื่อมั่นในรักแท้ สละได้ทุกอย่างในชีวิต และพร้อมลุกขึ้นมาบั่นคอผีห่า “แคท ซอนญ่า สิงหะ” รับบท “เมี้ยน” หญิงสาวผู้สูงศักดิ์ กับประสบการณ์สุดท้าทายในชีวิตการแสดง ในภาพยนตร์ผีแอ็คชั่นเลือดสาดย้อนยุคเรื่องแรกในชีวิต “ผีห่าอโยธยา” –  
ทำหนังผีห่าอโยธยาใช้เลือดเยอะ คุณชายอดัม พร้อมทีมนักแสดง เต้ย พงศกร, แคท ซอนญ่า, โซดา วีรี ร่วมกิจกรรม “รวมพลชาวสยาม บริจาคเลือดช่วยชาติ” – คุณชายอดัม : “ครับก็เป็นโอกาสอันดี และมีหลายเหตุผลสอดคล้องกับที่มาของการที่เรามาร่วมกิจกรรมกันในวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นตัวภาพยนตร์ของเราเองที่ค่อนข้างเลือดอาบกันเยอะอยู่พอสมควร มีการใช้เลือด(เทียม)นะครับ
แม็กกี้-อาภา ภาวิไล จาก ผีห่าอโยธยา – เสน่ห์ความอ่อนหวานและใบหน้าที่สะสวย อ่อนหวานของมัน พร้อมแปรเปลี่ยนและทำทุกอย่างเพื่อให้เป็น 1 ในผู้รอดชีวิตกลุ่มสุดท้าย ที่ต้องร่วมฝันฝ่าอุบัติผีห่าที่พร้อมกลืนกินผู้คนจนหมดสิ้น แม็กกี้-อาภา ภาวิไลQ. แนะนำตัวเองหน่อย สวัสดีค่ะ แม็กกี้ อาภา ภาวิไล ภาพยนตร์เรื่องแรกนะคะเรื่องคนโลกจิต จนกระทั่งมาถึงภาพยนตร์เรื่องล่าสุดเรื่องนี้เรื่องผีห่าอโยธยา แต่ละเรื่องก็จะแตกต่างกันไปหมดเลย
เซ็กซี่ทุกอณู จับตาดู “โซดา”นางเอกใหม่บั่นคอผีห่าด้วยสองมือ บู๊สุดชีวิตแอ็คชั่นสุดโหดลงเรือลุยน้ำผจญระเบิด – ทุ่มสุดตัวขนาดนี้รับรองว่าหนุ่มๆ มีสิทธิ์ตกหลุมรักและหลงใหลในเสน่ห์ความดุดันของอีบัวจากการถ่ายทอดบทบาทของโซดา-วีรี ละดาพาณิชย์ดี อย่างแน่นอน แถมเป็นตัวละครหญิงในลุคส์ที่เราไม่ค่อยได้เห็นในภาพยนตร์ไทยสักเท่าไหร่แต่จับตาดูให้ดีว่าต่อให้เปื้อนเลือดเหงื่อท่วมตัวก็ไม่ได้ลดทอนความเซ็กซี่ให้โซดาลดลงแต่อย่างใดไปร่วมให้กำลังใจกับการทุ่มเกินร้อยของโซดาไ
ทั้งโหดทั้งหิน หนีฝูงผีห่าขย้ำคอยันเช้า แม็กกี้อาภาสวมบทคณิกาสาวสวยเป็นใบ้หูหนวก แสดงออกแค่เพียงสีหน้าแววตาล้วนๆ – “ก็รู้สึกว่าดีเหมือนกันนะคะ ที่ได้ฉีกบท ฉีกแนว อย่างเรื่องผีห่าอโยธยาเป็นแนวย้อนยุคมาในสมัยอยุธยา ซึ่งจริงๆ แล้วอยากลองเล่นพีเรียดแบบนี้มานานแล้ว ถือได้ว่าเป็นโอกาสที่ดี ความเป็นหนังผีที่เป็นแบบไทยๆ เรื่องนี้ก็น่าสนใจเพราเราต้องเล่นเป็นนางคณิกา คือเหมือนเป็นนางโลมในโรงชำเราชาย หน้าตาสะสวยแต่เป็นใบ้หูหนวก
แปลกใหม่ท้าทายหนังผีเรื่องแรก เต้ย-พงศกร ประกบ แคท-ซอนญ่า พร้อมจับดาบลุยฝูงผีห่าอโยธยา – “ผมคิดว่ามันแปลกใหม่ดี ท้าทายด้วยเป็นหนังผีที่มากกว่าหนังผี ซึ่งผมไม่เคยเล่นเกี่ยวกับผีมาก่อน และยังเป็นหนังที่ให้มุมมองของตัวละคร เขาจะทำอะไรต้องการอะไร แต่ละตัวละครมีความเห็นแก่ตัวอย่างไร จุดมุ่งหมาย มีความรักต่อกันอย่างไร ส่วนของผมมันจะรับหนักตรงที่ต้องเป็นเรื่องของอารมณ์มากที่สุดเลยในเรื่อง
“ผีห่าอโยธยา” ขยับวันฉาย เป็น 14 พฤษภาคม 2558 – ทั้งนี้หลังจากที่กำหนดฉายภาพยนตร์ไม่เป็นไปตามแผนการโปรโมทที่วางไว้ ทางบริษัทฯจึงขอขยับวันเข้าฉายใหม่ และหาโปรแกรมที่ดีที่สุดสำหรับภาพยนตร์เรื่อง ผีห่าอโยธยา โดยสรุปว่าจะขยับวันฉายไปเข้าในเดือน พฤษภาคม หลังจากโปรแกรม แคทอ่ะแว้บ#แบบว่ารักอ่ะ (4มีนาคม) และ ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อวสานหงสา (9
คุณชายอดัม พร้อม เต้ย, แคท, แม็กกี้, แต๊บ เอเอฟ, โซดา, หนึ่ง, คาน 7 ผู้รอดตายรุดแจ้งแถลงข่าวเตือนชาวกรุงเทพเตรียมรับมือ “ผีห่าอโยธยา”บุก หลังกัดกลืนกินผู้คนทั่วทั้งอโยธยา – พร้อมกันนี้ยังได้นำเอา “ผ้าพิเศษป้องกันผีห่า” ที่ว่ากันว่าผู้ใดก็ตามมิอยากติดเชื้อร้ายจากโรคผีห่าที่กำลังระบาดก็จงนำเอาผ้าผืนนี้ไปปิดป้องที่ปากของตนเสีย ฉับพลันนั้นเองเหล่าฝูงผีห่าที่ได้ติดตามชาวอโยธยามายังกรุงเทพต่างลุกฟื้นคืนชีพขึ้นมา
สวยหวาน ไหวพริบรอบตัว เซ็กซี่ดุดัน แคท-ซอนญ่า, แม็กกี้-อาภา, โซดา วีรี ทุ่มสุดชีวิตละเลงเลือดเผชิญหน้าผีห่า 3 คาแรคเตอร์นางเอกสาว “ผีห่าอโยธยา” ย้อนยุคเลือดสาด – สำหรับ 3 นักแสดงสาวที่จะมาถ่ายทอด 3 ตัวละครสำคัญ นำเสนอคาแรคเตอร์ตัวละครผู้หญิงที่มีความแตกต่างกัน เก่ง สวย เซ็กซี่ ฉลาด ไหวพริบเป็นเลิศ และแกร่งไม่แพ้ชายอกสามศอก สามารถหยิบอาวุธลุกขึ้นมาฟาดฟันบั่นคอผีห่าได้ ทัดเทียมชาย ได้นักแสดงสาวที่น่าจับตามองอย่าง แคท-ซอนญ่า
Movie Guide: ความจริงของอุบัติแห่ง “ผีห่า” ประวัติศาสตร์ที่ไม่เคยถูกจารึก ผีห่าอโยธยา - 18 กุมภาพันธ์ 2015 ในโรงภาพยนตร์ – ในปีพุทธศักราช 2108 ท่ามกลางสงครามระหว่างอโยธยาและหงสา ได้เกิดการระบาดของโรคห่าขึ้นอย่างหนัก มีคำบอกเล่าหนึ่งที่ประวัติศาสตร์ไม่ได้จารึกไว้ว่า กาลครั้งนั้น คือ อุบัติแห่ง “ผีห่า” หายนะอาเพศที่ทำให้ศพซึ่งตายไปแล้วจากโรคห่า ลุกฟื้นขึ้นมาอีกครั้งในคราบอสูรร้าย
Movie Guide: ตัวอย่างภาพยนตร์ ผีห่าอโยธยา เข้าฉาย 18 กุมภาพันธ์ 58 –    
ร่วมงาน คุณชายอดัม ผกก. ผีห่าอโยธยา
ร่วมงาน คุณชายอดัม ผกก. ผีห่าอโยธยา
7 นักแสดงงานเข้าทุ่มสุดชีวิตกับกลุ่มผู้เหลือรอดจากอุบัติผีห่ากัดกินผู้คน – เต้ย พงศกร เมตตาริกานนท์ Jan 2015
สุดหินคุณชายอดัม ใช้เวลาร่วม 2 ปี เตรียมงานถ่ายทำจนปิดกล้อง “ผีห่าอโยธยา” หนังผีย้อนยุคแอ็คชั่นสยองขวัญมันส์เลือดสาด ระดมนักแสดงถ่ายทำทีเซอร์พร้อมฉายในโรงภาพยนตร์ – โดยจุดแรกในการเยี่ยมชม 2 นักแสดงหนุ่ม เต้ย-พงศกร และ แต๊บ-ธนพล ที่รับบทเป็น 2 เพื่อนซี้เด็กวัด เข้าฉากร่วมกับนักแสดงสมทบ ชาวบ้านในสมัยอโยธยาที่ต่างขนข้าวของติดตัวเตรียมอพยพหนีออกจากหมู่บ้าน