ข่าวประชาสัมพันธ์ประเพณีถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ต | newswit

ธนชาตประกันภัย ร่วมสืบสานประเพณีถือศีลกินผัก
ธนชาตประกันภัย ร่วมสืบสานประเพณีถือศีลกินผัก
จังหวัดภูเก็ต ต่อเนื่องปีที่ 2 ชวนอิ่มบุญสุขใจ ระหว่างวันที่ 15 - 23 ตุลาคม 2566 – นายคงศักดิ์ หาญแสวงสิน 04 Oct
จัดเต็ม! กับสตรีทฟู้ดหน้าอ๊าม
จัดเต็ม! กับสตรีทฟู้ดหน้าอ๊าม
อิ่มบุญ อิ่มใจ และอิ่มท้องในเทศกาลถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ต – ในช่วงประเพณีถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ต Oct 2022
ประเพณีถือศีลกินผักภูเก็ต กลับมาแล้ว
ประเพณีถือศีลกินผักภูเก็ต กลับมาแล้ว
ตามรอยศรัทธา ศึกษาประเพณีวัฒนธรรม ชำระล้างร่างกายและจิตใจ ย่ำเท้า เที่ยวเมืองแบบชิคๆ – 'เจี๊ยะฉ่าย' หรือ Sep 2022
กรุงเทพประกันชีวิต ร่วมสร้างสุข
กรุงเทพประกันชีวิต ร่วมสร้างสุข
สืบสานประเพณีถือศีลกินผัก จังหวัดภูเก็ต – ในปีนี้กรุงเทพประกันชีวิต และตัวแทน Oct 2016
ภาพข่าว: กระดาษอเนกประสงค์ “สก๊อตต์” สนับสนุนเทศกาลเจแบบซับมันไร้กังวัล!! –
ประเพณีถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ต – ประเพณีถือศีลกินผักของจังหวัดภูเก็ต โดยจัดขึ้นเป็นเวลา 9 วัน 9 คืน ซึ่งผู้เข้าร่วมพิธีจะต้องถือศีลอย่างเคร่งครัด จำนวน 10 วัน ในระหว่างประเพณีถือศีลกินผัก ในแต่ละศาลเจ้าจะมีพิธีซึ่งจัดขึ้นเพื่อบูชาและอัญเชิญองค์เทพลงมาเป็นประธานในงานถือศีลกินผักข้อมูลการติดต่อ : TAT call center 1672ททท. สำนักงานภูเก็ตTel. +66 7621 1036 , +66 7621
ภาพข่าว: แสนสิริจับมือธนาคารไทยพาณิชย์ สนับสนุนประเพณีถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ต 5-13 ต.ค.นี้ – กรุงเทพฯ--8 ต.ค.--แสนสิริ คุณอภิชาติ จูตระกูล (ที่ 3 จากซ้าย) ประธานอำนวยการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ คุณพิกุล ศรีมหันต์ (ที่ 4 จากขวา) ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย ธนาคารไทยพาณิชย์ แถลงข่าวการร่วมสืบสานประเพณีถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ตในปี 2556 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-13 ตุลาคมนี้ ณ
ประเพณีถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2556 – กรุงเทพฯ--3 ต.ค.--ททท. วันที่ : 5 ตุลาคม 2556 - 13 ตุลาคม 2556 สถานที่ : ณ ศาลเจ้าทั่วจังหวัดภูเก็ต ประเพณีถือศีลกินผักของจังหวัดภูเก็ตจัดขึ้นมาเป็นเวลานาน มีประชาชนนักแสวงบุญจากทั่วทุกสารทิศนิยมไปร่วมงาน สำหรับประเพณีถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2556 จัดขึ้นเป็นเวลา 9 วัน 9 คืน
ททท.ส่งเสริมงานกินผักภูเก็ต เป็นจุดขายทางวัฒนธรรมร่วมกันของตลาดเอเชีย – กรุงเทพฯ--15 ก.ย.--ททท. การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สนับสนุนงานประเพณีถือศีล กินผัก จังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2547 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 14 - 22 ตุลาคมปีนี้ และจะจัดยิ่งใหญ่ กว่าทุกปี เนื่องในวโรกาสเฉลิมฉลองสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ทรงมีพระชนมายุ 72 พรรษา จึงนับได้ว่าเป็นปีมหามงคลที่จะเริ่มโครงการส่งเสริมงานประเพณีครั้งนี้ให้เป็นงานระดับ ภูมิภาค
เชิญร่วมงานประเพณีถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ต 16-25 ตุลาคม 2544 – กรุงเทพฯ--3 ต.ค.--ททท. ประเพณีกินผัก (เจียะฉ่าย) เริ่มเป็นครั้งแรกที่อำเภอกะทู้ ในปี พ.ศ. 2368 พระยาถลาง (เจิม) ได้ย้ายเมืองถลางมาตั้งที่บ้านเก็ตโฮ่ซึ่งอุดมไปด้วยแร่ดีบุก แต่บริเวณดังกล่าวเป็นป่าทึบ มีไข้ป่าชุกชุม ดังนั้น เมื่อมีคณะงิ้วเร่ (ปั่วฮี่) จากเมืองจีนมาเปิดการแสดงและเกิดล้มเจ็บลง คณะงิ้วจึงได้ประกอบพิธีกินผักขึ้นเพื่อบวงสรวงเทพเจ้า "กิ๋วอ๋องไต่เต" และ