ข่าวประชาสัมพันธ์ตลาดพีซี | newswit

การ์ทเนอร์ชี้ยอดขายพีซีทั่วโลกไตรมาสสุดท้าย
การ์ทเนอร์ชี้ยอดขายพีซีทั่วโลกไตรมาสสุดท้าย
ปี 2566 พลิกกลับมาโตขึ้นเล็กน้อย 0.3% แต่ทั้งปียังลดลง 14.8% – การ์ทเนอร์ อิงค์ 25 Jan
การ์ทเนอร์เผยยอดขายพีซีทั่วโลกไตรมาสแรก
การ์ทเนอร์เผยยอดขายพีซีทั่วโลกไตรมาสแรก
ปี 2566 ลดลง 30% – การ์ทเนอร์ อิงค์ เผยยอดขายคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลหรือพีซีทั่วโลกช่วงไตรมาสแรกปี 2566 มียอดรวม Apr 2023
เอเซอร์ตอกย้ำความแข็งแกร่ง ครองอันดับหนึ่งตลาดพีซีและโน้ตบุ๊คในทุกเซกเมนต์
เอเซอร์ตอกย้ำความแข็งแกร่ง ครองอันดับหนึ่งตลาดพีซีและโน้ตบุ๊คในทุกเซกเมนต์
ประกาศพร้อมลุยสมาร์ทซิตี้ผ่านโซลูชั่น Acer Smart City Solution – นำเสนอเกมมิ่งดีไวซ์ที่ครอบคลุมด้วย Acer Nitro Feb 2018
ไอดีซีชี้ตลาดพีซีในเอเชียปี 58 ยังซบต่อเนื่อง และต้องประสบกับความท้าทายในปี 59 ต่อไป – ไอดีซีเอเชียแปซิฟิกเผยว่า โครงการขนาดใหญ่ในภาคการศึกษาของประเทศไทยและอินเดียช่วยกระตุ้นตลาดได้บางส่วน แต่การชะลอตัวลงของเศรษฐกิจจีนทำให้ภาพรวมของภูมิภาคไม่สดใสในปี 2558 โดยมาตรการต่อต้านการคอร์รัปชันของรัฐบาลจีนส่งผลกระทบต่อการลงทุนของภาครัฐ ส่วนการลงทุนภาค เอกชนก็ถดถอยลงจากการหดตัวของภาคอุตสาหกรรม การก่อสร้าง และเหมืองแร่
ไอดีซีประเทศไทยเผย ตลาดพีซีไทยหดตัวต่อเนื่องจนถึงจุดต่ำสุดในรอบ 7 ปีแล้ว – โดยตลาดพีซีในไทยนั้นได้ขยายตัวอย่างต่อเนื่องจนถึงจุดอิ่มตัวในปี 2555 ก่อนที่อุปกรณ์เกิดใหม่อย่างแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟนจะก้าวขึ้นมาแย่งส่วนแบ่งตลาดไปตั้งแต่ปี 2556 เป็นต้นมาและในปีที่แล้วนั้น ปัญหาด้านการเมืองที่นำไปสู่การทำรัฐประหาร และปัญหาเศรษฐกิจภายในประเทศได้ทำให้ตลาดปรับตัวต่ำลงอย่างต่อเนื่องอีก นายจาริตร์ สิทธุ นักวิเคราะห์อาวุโส สายงานศึกษาตลาดไคลเอนต์ดีไวซ์
เอเซอร์ รุกหน้าสู่ความเป็นผู้นำ “Synergized Power of Digital” ย้ำภาพตลาดพีซียังเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์หลักของทุกอุตสาหกรรม คอนซูเมอร์ ยังมีความต้องการการใช้งานโน๊ตบุ๊ค – นายอลัน เจียง ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า สถานการณ์ตลาดคอมพิวเตอร์ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ไม่ได้เติบโตอย่างหวือหวาอย่างที่เราเคยเห็นในอดีต ด้วยปัจจัยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเทรนด์ของอุปกรณ์โมบิลิตี้ต่างๆ
ตลาดพีซีในเอเชียแปซิฟิกปี 57 หดตัวลงร้อยละ 6 ไอดีซี เชื่อว่าแนวโน้มดีขึ้นในปีนี้ – “เป็นเรื่องที่น่ายินดีว่า ตลาดโดยรวมในปี 2558 น่าจะไม่แย่ไปกว่าปีที่ผ่านมา” นายแอนดี้ ฮันโดโก ผู้จัดการฝ่ายวิจัย ตลาดไคลเอนต์ดีไวซ์ ไอดีซีเอเชียแปซิฟิก กล่าว “แม้ว่ายอดสินค้าคงคลังที่กระจายอยู่ตามช่องทางจัดจำหน่ายต่าง ๆ และสภาพเศรษฐกิจยังมีความอึมครึมในประเทศจีน
ยอดจำหน่ายคอนซูมเมอร์พีซี ช่วยดันตลาดเอเชียแปซิฟิกในไตรมาส 3 ปี 57 แต่ภาพรวมทั้งปีตลาดยังคงหดตัวลง – การขยายตัวในภูมิภาคนี้มาจาก ยอดจำหน่ายที่สูงเกินคาดในกลุ่มตลาดคอนซูมเมอร์ โดยเฉพาะใน 2 ตลาดหลักอย่างจีนและอินเดีย ในประเทศอินเดีย ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคทะยานกลับมาอีกครั้งหลังจากเลือกตั้งส่งผลให้ยอดค้าปลีกขยับตัวสูงขึ้น ขณะที่ ประเทศจีน เกิดจากการผลักสต๊อกไปให้บริษัทตัวแทนจำหน่าย แม้ว่ายอดขายออกจะไม่ค่อยดีนัก สำหรับในกลุ่มประเทศอาเซียน
อินเทล ร่วมกับ J.I.B ชวนคุณช้อปพีซีเครื่องใหม่ผ่านช่องทางออนไลน์ด้วยข้อเสนอสุดพิเศษ – ผู้สนใจสามารถชมรุ่นของสินค้าและรายละเอียดต่างๆ พร้อมทั้งของกำนัลได้ที่ https://www.jib.co.th/intel ตั้งแต่วันที่ 22 สิงหาคม - 24 กันยายน 2557 นี้เท่านั้น หรือคลิกที่ http://www.intel.com/refreshเพื่อรับชมไอเดียสุดเก๋ในการบอกลาพีซีเครื่องเก่าของคุณได้แล้ววันนี้
ซีเกทเข้าซื้อธุรกิจแฟลชของแอลเอสไอจากอวาโก้ มุ่งสู่ตลาดพีซีไออี (PCIe) เร็วขึ้น เสริมความแข็งแกร่งในการควบคุมโซลิดสเตทไดรฟ์ – การเข้าซื้อธุรกิจครั้งนี้จะช่วยเสริมกลยุทธ์ของซีเกทในการนำเสนอผลิตภัณฑ์สำหรับจัดเก็บข้อมูลที่ครบครันมากยิ่งขึ้น และทำให้ซีเกทมีแฟลชพีซีไออีสำหรับตลาดองค์กรและมีการควบคุมโซลิดสเตทไดรฟ์เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดจัดเก็บข้อมูลแบบแฟลชที่กำลังเติบโต ธุรกิจ Accelerated Solutions Division ของแอลเอสไอ
ไอดีซีระบุ ตลาดพีซีไทยปลายปีหดตัวต่ำสุดตั้งแต่ปี 2552 – จากรายงานการสำรวจตลาดพีซีรายไตรมาสของไอดีซีเอเชียแปซิฟิก พบว่า ตลาดพีซีในประเทศไทยมียอดจำหน่ายเพียง 3 ล้านเครื่องในปี 2556 คิดเป็นสัดส่วนลดลงถึงร้อยละ 20 จากปี 2555 “โดยในปี 2556 สาเหตุเบื้องต้นที่ความต้องการของตลาดพีซีหดตัวลงนั้น เกิดจากการใช้งานแท๊ปเลตและสมาร์ทโฟนที่เพิ่มขึ้น” กล่าวโดย จาริต สินธุ นักวิเคราะห์อาวุโส ตลาดไคลเอนต์ดีไวซ์ประจำไอดีซี ประเทศไทย จาริตกล่าวว่า
เลอโนโวมอบประสิทธิภาพการทำงานโมบายตัวจริงกับ
เลอโนโวมอบประสิทธิภาพการทำงานโมบายตัวจริงกับ
ThinkPad X1 Carbon ใหม่ – เลอโนโวตอกย้ำความเป็นผู้นำของอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์หลังจากที่กวาดรางวัลมากมายจากงาน Feb 2014
ไอดีซีระบุตลาดพีซีในไทยไตรมาสแรกยังหดตัวลงอีก 20% ชี้เวนเดอร์ต้องหาช่องทางเปิดตลาดใหม่ – กรุงเทพฯ--24 มิ.ย.--ไอดีซี จากการศึกษาตลาดเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล (พีซี) ของไอดีซีเอเชียแปซิฟิก พบว่าตลาดพีซีของประเทศไทยในไตรมาสที่ 1 ของปี 2556 มีอัตราการเติบโตที่ลดลง อันเป็นผลมาจากความต้องการซื้อที่ลดลงโดยเฉพาะกลุ่มตลาดผู้บริโภคภาคครัวเรือน โดยมีอัตราการเติบโตลดลงถึงร้อยละ 20 เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีที่ผ่านมา
ไอดีซีเผยตลาดพีซีเอเชียปี 2555 หดตัวลงเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ – กรุงเทพฯ--22 ม.ค.--ไอดีซี ไอดีซีได้รายงานผลการสำรวจเบื้องต้นสำหรับตลาดเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลหรือพีซีในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (ยกเว้นญี่ปุ่น) ประจำปี 2555 ซึ่งพบว่าตลาดมีการหดตัวลง 2% เมื่อเทียบกับปี 2554 โดยมีจำนวนยอดจัดส่งอยู่ที่ 121 ล้านเครื่อง ถือเป็นการหดตัวลงครั้งแรกในภูมิภาคนี้ การใช้ จ่ายซื้อสินค้าพีซีทั้งในภาคครัวเรือนและภาคธุรกิจเริ่มลดลง
ไอดีซีเผย ตลาดพีซีเอเชียแปซิฟิกหดตัว 5% รอรับการมาของวินโวส์ 8 – กรุงเทพฯ--29 ต.ค.--ไอดีซี ไอดีซีเปิดเผยผลการศึกษาตลาดเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล (พีซี) ของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกยกเว้นญี่ปุ่น ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ ซึ่งพบว่าถึงแม้ว่าตลาดจะเติบโต 4% จากไตรมาสที่ 2 แต่ก็คิดเป็นการหดตัว 5% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว โดยมียอดจัดส่งรวมที่ 31.4 ล้านเครื่อง น้อยกว่าที่ไอดีซีได้คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้
ไอดีซีชี้ ตลาดพีซีไทยครึ่งปีแรกหดตัวเหตุเศรษฐกิจซบ – กรุงเทพฯ--14 ก.ย.--ไอดีซี ไอดีซีเปิดเผยผลการศึกษาตลาดพีซีไทยล่าสุด ภายใต้รายงาน Asia/Pacific Quarterly PC Tracker ซึ่งพบว่ายอดจัดส่งพีซีในช่วงครึ่งแรกของปีนี้อยู่ที่ 2 ล้านเครื่องเท่านั้น ซึ่งเป็นการหดตัวลง 2% เมื่อเทียบกับครึ่งแรกของปีที่แล้ว โดยเป็นผลมาจากการลดลงของกำลังซื้อจากทั้งภาคครัวเรือนและภาคธุรกิจ ตลาดพีซีในประเทศไทยขยายตัวถึง 10%
ไอดีซีเผยตลาดพีซีไทยเริ่มฟื้นตัวจากน้ำท่วมแล้ว – กรุงเทพฯ--13 ก.ค.--ไอดีซี ไอดีซีเปิดเผยผลวิจัยตลาดพีซีในประเทศไทยล่าสุด พบว่าภาพรวมของตลาดในไตรมาสที่ 1 ปี 2555 นั้นกลับมามีการเติบโตเป็นบวกอีกครั้งหลังจากที่ต้องประสบภาวะถดถอยจากเหตุการณ์อุทกภัยครั้งใหญ่เมื่อปลายปีที่แล้ว ซึ่งตลาดได้ขยายตัวเพิ่มขึ้น 47% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 4 ปี 2554 และคิดเป็นการขยายตัว 10% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 1 ของปี 2554
ไอดีซีปรับลดการคาดการณ์ตลาดฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์และตลาดพีซีโลกอันเนื่องมาจากวิกฤตการณ์น้ำท่วมในไทย – กรุงเทพฯ--14 พ.ย.--ไอดีซี มหาอุทกภัยในประเทศไทยนั้นกำลังสร้างความเสียหายอันประเมินค่ามิได้ต่อทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ตลอดจนเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งอุตสาหกรรมการผลิตฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์เป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด อันเป็นผลจากการที่โรงงานผลิตฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์กว่า 6 โรงงานได้รับความเสียหายต้องหยุดการผลิตไป โดยงานวิจัยฉบับใหม่ของบริษัทวิจัยไอดีซีชี้ว่า
ไอดีซีระบุแรงหนุนจากจีนทำให้ตลาดพีซีในในเอเชียแปซิฟิกช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีขยายตัวถึง 13% – กรุงเทพฯ--25 ก.ค.--ไอดีซี ไอดีซี บริษัทที่ปรึกษาและวิจัยตลาดชั้นนำระดับโลก เปิดเผยผลการสำรวจเบื้องต้นของสภาวะตลาดคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (ยกเว้นญี่ปุ่น) ประจำไตรมาสที่ 2 ของปี 2554 ว่าตลาดในภาพรวมนั้นเติบโตขึ้นร้อยละ 10 เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 1 และขยายตัวขึ้นถึงร้อยละ 13 เมื่อ เทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว
ไอดีซีเผยตลาดพีซีในเอเชียแปซิฟิกช่วงไตรมาสแรกของปี 2554 โตขึ้นร้อยละ 7 ท่ามกลางแรงซื้อของผู้บริโภคที่อ่อนกำลังลง – กรุงเทพฯ--22 เม.ย.--ไอดีซี ผลการสำรวจเบื้องต้นของไอดีซีพบว่า ตลาดคอมพิวเตอร์พีซีในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ยกเว้นญี่ปุ่นในไตรมาสที่ 1 ของปี 2554 เติบโตขึ้นเพียง ร้อยละ 1 จากไตรมาส 4 ของปี 2553 แต่เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกของปี 2553 นั้น ยอดการส่งมอบได้เติบโตขึ้นร้อยละ 7 ด้วยยอดจำหน่ายถึง 26.8 ล้าน เครื่อง
อินเทล คอร์ วีโปร เจาะตลาดพีซีสำหรับธุรกิจ เปิดตัวพร้อมผลิตภัณฑ์และบริการสำหรับองค์กรทุกระดับ – กรุงเทพฯ--5 ก.พ.--คาร์ล บายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์ ประเด็นข่าว: พีซีสำหรับธุรกิจที่ใช้อินเทล คอร์ วีโปร โปรเซสเซอร์ซึ่งมีเทคโนโลยีอินเทล เทอร์โบ บูสท์ ในตัว สนองตอบความต้องการในด้านประสิทธิภาพ และระบบความปลอดภัยที่สูงขึ้น รวมถึงการบริหารจัดการที่ใช้ง่ายขึ้น อินเทล คอร์ ไอไฟว์ วีโปร โปรเซสเซอร์ 2010
IDC ชี้ ยอดจำหน่ายพีซีมอนิเตอร์ เติบโตขึ้นทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในครึ่งปีแรกของปี 2552 เนื่องจากกำลังซื้อที่ยังมีอยู่สูงเป็นตัวกระตุ้นตลาด – กรุงเทพฯ--1 ต.ค.--IDC จากรายงานการสำรวจตลาดรายไตรมาสล่าสุดของ พีซีมอนิเตอร์ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกนั้น ตลาดพีซีมอนิเตอร์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ยกเว้นญี่ปุ่นมียอดจำหน่ายโดยรวมทั้งสิ้นราว 29.5 ล้านเครื่อง ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2552 โดยมีอัตราการเติบโตร้อยละ 4.8
เอเซอร์จับมือฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ประกาศกระชับความร่วมมือ ส่งระบบการจัดเก็บข้อมูลขั้นสูง รุกธุรกิจขนาดกลางและเล็ก – กรุงเทพฯ--23 พ.ย.--คอร์แอนด์พีค บริษัท เอเซอร์ ผู้นำตลาดพีซีในประเทศไทย และบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น หรือ เอชดีเอส ผู้ให้บริการโซลูชั่นระบบการจัดเก็บข้อมูลเชิงบริการ (Services Oriented Storage Solutions) ประกาศกระชับความร่วมมือรุกตลาดระบบการจัดเก็บข้อมูล ภายใต้ แบรนด์ เอเซอร์-ฮิตาชิ ดาต้า
เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จัดงานแถลงข่าว “เอเซอร์ปฏิวัติวงการพีซีครั้งใหญ่ด้วย Acer MaxMini” – กรุงเทพฯ--17 ต.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ผู้นำด้านเทคโนโลยีและดีไซน์ผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ ขอเชิญท่านเข้าร่วมรับฟังการแถลงข่าวการรุกตลาดพีซีของเอเซอร์ “เอเซอร์ปฏิวัติวงการพีซีครั้งใหญ่ด้วย Acer MaxMini” ภายในงานท่านจะได้รับทราบกลยุทธ์และทิศทางการทำตลาดพีซีของเอเซอร์โดยนายบุญชัย ดำรงวงศ์สกุล
เอชพีแชมป์ตลาดพีซี เผยไตรมาสแรกปีนี้ครองตลาด 19.9% เตรียมส่งพีซี รุ่นใหม่เขย่าตลาด ขยายฐานลูกค้ากลุ่มเริ่มใช้งาน – กรุงเทพฯ--29 มิ.ย.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน เอชพียังคงครองความเป็นหนึ่งในตลาดพีซีอย่างต่อเนื่อง โดยผลประกอบการไตรมาสแรกโตเป็นอันดับหนึ่งในตลาดถึง 19.9% พร้อมจัดทัพผลิตภัณฑ์รุกตลาดครึ่งปีหลังรักษา ความเป็นผู้นำและขยายฐานลูกค้ารวมทั้งขยายฐานผลิตภัณฑ์อย่างไร้ขอบเขตของเซ็กเม้นต์ตามกลยุทธ์ Over The Edge ด้วยพีซีรุ่นล่าสุด “G
เอชพีประกาศความเป็นหนึ่งในตลาดพีซีทั่วโลก มั่นใจตลาดขยายตัวเพิ่มขึ้นในครึ่งปีหลังด้วยการสร้างดีมานด์ใหม่ – กรุงเทพฯ--30 มี.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน เอชพีประกาศความเป็นหนึ่งในตลาดพีซีทั่วโลก มั่นใจตลาดขยายตัวเพิ่มขึ้นในครึ่งปีหลังด้วยการสร้างดีมานด์ใหม่ในตลาดภายใต้คอนเซ็ปต์ “Home to a World of Fun” เอชพีประกาศความเป็นหนึ่งในตลาดพีซี เผยผลประกอบการเติบโตอันดับหนึ่งติดต่อกัน 7 ไตรมาส คิดเป็นสัดส่วน 14.4% ของตลาดรวม
AMD จับมือ LENOVO เปิดฉากรุกตลาดพีซีโลกภายใต้แบรนด์ LENOVO – กรุงเทพฯ--1 มี.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง Lenovo เปิดตัวเครื่องคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปพีซีรุ่นใหม่ที่รันโปรเซสเซอร์ของ AMD ภายใต้แบรนด์ Lenovo เป็นครั้งแรก และพร้อมบุกตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แล้ว - บริษัทเอเอ็มดี (NYSE: AMD) เปิดเผยว่า วันนี้เทคโนโลยี AMD64 ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของเดสก์ท็อปพีซีใหม่จากค่ายเลอโนโวแล้ว
เอสวีโอเอรุกตลาดคอมพิวเตอร์ต่างจังหวัด ปี2549 วางแผนจัดกิจกรรมโรดโชว์ 30 แห่งทั่วประเทศ – กรุงเทพฯ--25 ม.ค.--คอร์ แอนด์ พีค เอสวีโอเอ ตอกย้ำการเป็นผู้นำตลาดพีซีโลคอล แบรนด์ เปิดเกมรุกตลาดคอมพิวเตอร์ในต่างจังหวัด ตลอดปี 2549 เตรียมจัดโรดโชว์ 30 แห่งทั่วประเทศ พร้อมจุดเด่นบริการหลังการขายกว่า 200 แห่งครอบคลุมลูกค้าทั่วประเทศ มั่นใจแนวโน้มตลาดพีซีต่างจังหวัดยังโตต่อเนื่อง นายวีระ อิงค์ธเนศ
อินเทล ขอเชิญสื่อมวลชนร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวแพลตฟอร์มดูอัลคอร์ตัวแรกสำหรับตลาดพีซีเมนสตรีม – กรุงเทพฯ--24 พ.ค.--คาร์ลบายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์ งานแถลงข่าวเปิดตัว อินเทล เพนเทียม ดี โปรเซสเซอร์ – ชิปดูอัลคอร์ตัวแรกสำหรับพีซี พร้อมฟังกลยุทธ์และชมเทคโนโลยีแพลตฟอร์มอินเทล ที่ครบถ้วนทั้งดิจิตอลโฮมและดิจิตอลออฟฟิศ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ขอเชิญสื่อมวลชนทุกท่านร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวแพลตฟอร์มดูอัลคอร์ตัวแรกสำหรับตลาดพีซีเมนสตรีม พร้อมทั้งรับฟัง
LASER เดินเกมรุกตลาดพีซี ร้านเน็ต /โรงเรียนไอที ล่าสุดเข้าวินติดตั้งเครื่องให้ NetDesign รวมมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท – กรุงเทพฯ--9 ธ.ค.--พีอาร์ วัน เน็ทเวิร์ค เลเซอร์ รุกชิงส่วนแบ่งตลาดโรงเรียนสอนไอทีในไทย จับมือ NetDesign ติดตั้งพีซีคุณภาพสูง เพื่องานกราฟฟิก / 3D รองรับการเรียนการสอนด้านออกแบบไอที ประเดิมสาขาแรก เซ็นทรัลปิ่นเกล้า มูลค่ารวมกว่า 5 ล้านบาท ชูยอดขายงานคอมมาร์ท 04 ส่งรายได้ปลายปีโตเกินกว่า 15% นางสาวพธิตา