ข่าวประชาสัมพันธ์ดาวเคราะห์ | newswit

แกรนด์วิว จุดประกายอนาคตของวิทยาศาสตร์และดาราศาสตร์
แกรนด์วิว จุดประกายอนาคตของวิทยาศาสตร์และดาราศาสตร์
– เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2565 ดาวเคราะห์น้อยหมายเลข 29438 ได้รับการตั้งชื่ออย่างเป็นทางการว่า "29438 Zhengjia Sep 2022
ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษารังสิต
ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษารังสิต
เปิดตัว เครื่องฉายดาวระบบดิจิทัล ที่ทันสมัยและใหญ่ที่สุดในอาเซียน – ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษารังสิต Jan 2022
มูลนิธิพัฒนามหาสมุทรจีน: จีนและประเทศอาเซียนร่วมมือกันรักษาความปลอดภัยของทะเลจีนใต้ – จีนและประเทศในกลุ่มอาเซียนนั้นมีแนวชายฝั่งยาวของเอเชียตะวันออกและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ร่วมกัน ซึ่งการพัฒนาอย่างรวดเร็วของอุตสาหกรรมการเดินเรือในน่านน้ำจีน-อาเซียน ก็ได้ทำให้การขนส่งทางทะเลวุ่นวายมากขึ้น ขณะที่เหตุฉุกเฉินด้านการจราจรทางทะเลและอุบัติเหตุก็เกิดขึ้นเป็นระยะ ๆ ทั้งนี้ ทะเลจีนใต้เป็นหนึ่งในเส้นทางสัญจรทางทะเลที่พลุกพล่านที่สุดในโลกปัจจุบัน โดยมีเรือสัญจรไปมาประมาณ 100,000
Movie Guide: อุบัติเมกะโปรเจคต์ผจญภัย-ไซไฟแห่งทศวรรษ
Movie Guide: อุบัติเมกะโปรเจคต์ผจญภัย-ไซไฟแห่งทศวรรษ
“Valerian and the City of a Thousand Planets” “คาร่า เดอลาวีญ” ควง “เดน เดอฮาน” พิทักษ์หมื่นดาวเคราะห์ – Valerian May 2017
อลังการ 8 ใบปิด อวดโฉม 8 คาแรกเตอร์สะเทือนจักรวาล
อลังการ 8 ใบปิด อวดโฉม 8 คาแรกเตอร์สะเทือนจักรวาล
“Valerian and the City of a Thousand Planets” นับถอยหลังแล้ว! สู่สงครามหมื่นดาวเคราะห์ – นำโดยคู่หูพิทักษ์จักรวาล May 2017
ภาพข่าว: วิทยาศาสตร์ฯ มธ. จัดเสวนาดาวเคราะห์คล้ายโลก
ภาพข่าว: วิทยาศาสตร์ฯ มธ. จัดเสวนาดาวเคราะห์คล้ายโลก
– คำอธิบายภาพจากซ้าย 1. ดร. ศุภชัย อาวิพันธุ์ สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (NARIT) 2. ดร. ทิพย์สุดา Mar 2017
วิทยาศาสตร์ฯ มธ. ชี้ศาสตร์อวกาศจะทวีความสำคัญในโลก
วิทยาศาสตร์ฯ มธ. ชี้ศาสตร์อวกาศจะทวีความสำคัญในโลก
รุกระดมนักวิชาการไทยวิเคราะห์ผลการค้นพบ “แทรพพิสต์-1” พร้อมชี้ไทยต้องผลิตผู้เชี่ยวชาญรับมืออนาคต – อย่างไรก็ตาม Mar 2017
ธรรมศาสตร์ จัดเสวนาการค้นพบ “แทรพพิสต์-1” ระบบดาวเคราะห์นอกระบบสุริยะ –
คลิปแรกของเหล่าลูกเรือในยานโคเวแนนท์
คลิปแรกของเหล่าลูกเรือในยานโคเวแนนท์
จากภาพยนตร์ Alien Covenant เข้าฉาย 18 พฤษภาคม 2017 ในโรงภาพยนตร์ – Alien: Covenant กำหนดฉาย 18 พฤษภาคม 2017 Feb 2017
Movie Guide: ตัวอย่างแรก 'Alien: Covenant' ผลงานของผู้กำกับ ริดลีย์ สก็อตต์ พร้อมฉาย 18 พฤษภาคม 2017 – Alien: Covenant กำหนดฉาย 18 พฤษภาคม 2017 นำแสดงโดย ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์, แคทเธอรีน วอเตอร์สตัน , บิลลี่ ครูดรัพ , แดนนี่ แม็คไบรด์ กำกับการแสดงโดย ริดลีย์ สก็อตต์ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่https://www.facebook.com/AlienCovenantThailand/ Alien: Covenant - Trailer 1 (ซับไทย)
มาเล่นเกม “พลูดาวเคราะห์” จากหนัง
มาเล่นเกม “พลูดาวเคราะห์” จากหนัง
Ice Age: Collision Course กันเถอะ – Ice Age: Collision Course - ไอซ์ เอจ ผจญอุกกาบาตสุดอลเวง Jul 2016
“ดิทโต้” โชว์เครื่องฉายดาวระบบดิจิสตาร์ 5 เทคโนโลยีสุดไฮเทคที่สุดในไทย เปิดใช้งานครั้งแรกที่ท้องฟ้าจำลอง กรุงเทพ – ในสมัยอดีตกาลจึงมีการสังเกตการณ์ดวงดาวบนท้องฟ้าในเวลากลางคืน และวัตถุทางดาราศาสตร์ หลายอย่างได้ถูกค้นพบเรื่อยมาตามยุคสมัย จนกระทั่งมีการคิดค้นกล้องโทรทรรศน์เป็นสิ่งประดิษฐ์ที่จำเป็นก่อนที่จะมีการพัฒนามาเป็นเทคโนโลยีทันสมัย เพื่อใช้ประโยชน์ในการอธิบายวัตถุบนท้องฟ้าและปรากฏการณ์ต่าง ๆ
สำรวจระบบสุริยะจักรวาลไปกับเกมจากภาพยนตร์ Interstellar – Interstellar - อินเตอร์สเตลลาร์ ทะยานดาวกู้โลก มีกำหนดเข้าฉายในบ้านเรา 6 พฤศจิกายน 2014 นำแสดงโดย แมทธิว แม็คคอนาเฮย์ , แอนน์ แฮทธาเวย์ , เจสสิกา แชสเทน , เวส เบทเลย์ , ไมเคิล เคน และ แม็คเคนซี่ ฟอย กำกับโดย คริสโตเฟอร์
ซิงเกิ้ล ดาวเคราะห์ ของ 3 หนุ่มวง Zerohero – เพลง : ดาวเคราะห์ ศิลปิน: ZERO HERO “ดาวเคราะห์” เป็นตัวแทนของคนที่รู้สึกว่าตัวเองไม่ได้มีอะไรโดดเด่น อยู่ท่ามกลางผู้คนมากมาย ความรู้สึกที่อยากจะมีใครสักคนมาสนใจ อยากให้เขาให้มามอง เป็นเพลงที่ตัดพ้อขอความรักอย่างถ่อนเนื้อถ่อนตน เอก ได้เขียนเพลงนี้ขึ้นมาในขณะที่นั่งอยู่บนดาดฟ้า แล้วเกิดความคิดที่ว่า มันจะเป็นยังไงถ้าท้องฟ้าทั้งหมด เหลือดาวเคราะห์เพียงดวงเดียว........
COSPAR Symposium เปิดฉากครั้งแรกที่กรุงเทพ
COSPAR Symposium เปิดฉากครั้งแรกที่กรุงเทพ
ไทยพร้อมก้าวสู่ความเป็นผู้นำด้านอวกาศและดาราศาสตร์ – GISTDA (สำนักพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ) Nov 2013
ราชภัฏโคราชชวนดูดาวเคราะห์น้อย 2012 DA 14 เฉียดโลก – กรุงเทพฯ--14 ก.พ.--มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา โปรแกรมวิชาฟิสิกส์และวิทยาศาสตร์ทั่วไป คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ขอเชิญชมปรากฏการณ์ทางดาราศาสตร์ ดาวเคราะห์น้อย 2012 DA 14 เฉียดโลก ในวันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2556 ตั้งแต่เวลา 23.00 น. เป็นต้นไป ณ บริเวณสนามหน้า อาคารศูนย์วิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ซึ่งดาวเคราะห์น้อย 2012 DA14
ดาวเคราะห์ เคลื่อนผ่าน ดาวศุกร์ เข้าแทนที่ “น้ำ รพีภัทร” คิวเอี๊ยดยันปลายปี “สายสืบเสียงทอง” ครองใจผู้ชม – กรุงเทพฯ--3 ธ.ค.-- เป็นข่าวคึกโครม ถึงกับเป็นเรื่องเป็นราวให้ปวดเฮดอยู่หลายวัน หลังจากมีเรื่องยุ่งๆ น่ารำคาญใจพ้นผ่านและจบด้วยดีไปแล้ว พระเอกอารมณ์ดี “น้ำ รพีภัทร เอกพันธ์กุล” ก็แฮปปี้มีความสุข เพราะงานละครคิวแน่นเอี๊ยดยันปลายปี ที่ยิ้มหน้าบานเป็นพิเศษ ก็ซิทคอมคอเมดี้อารมณ์ดี “สายสืบเสียงทอง” ของ บ.มิราบิลิส
Knowing กับหายนะบนอวกาศ – กรุงเทพฯ--2 มี.ค.--สหมงคลฟิล์ม หายนะบนห้วงอวกาศ (แปลจาก Official Website หัวข้อ “Following the Number” ของภาพยนตร์เรื่อง Knowing) Planetary Collision (การชนกันของดาวเคราะห์) เมื่อไม่นานมานี้ นักวิทยาศาสตร์ได้ค้นพบระบบสุริยะจักรวาลกลุ่มใหม่ หากแต่เหลือเพียงเศษซากที่แตกกระจาย อันเป็นผลลัพท์ของการชนกันของดาวเคราะห์สองดวง ซึ่งถ้าเกิดว่ามีสิ่งมีชีวิตในดาวแต่ละดวงนั้น
ยุววิจัย LESA ยึดหอดูดาวฝรั่งเศส สังเกตการณ์ “ดาวเคราะห์นอกระบบสุริยะ” – กรุงเทพฯ--20 ก.พ.--สวทช. การค้นหา ดาวเคราะห์นอกระบบสุริยะ นับเป็นหนึ่งในเป้าหมายของนักดาราศาสตร์ทั่วโลก ที่ต่างเฝ้ามองท้องฟ้าเพื่อหวังว่าจะได้เจอดาวเคราะห์คล้ายโลกในอีกไม่ช้า และคงจะดีไม่น้อยหากเด็กไทยมีโอกาสได้ขึ้นทำเนียบเป็นผู้ค้นพบดาวเคราะห์นอกระบบสุริยะสักครั้ง โดยเมื่อเร็วๆนี้สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย(สกว.)
หอดูดาวฝรั่งเศสเชิญเด็กไทย ใช้กล้องโทรทรรศน์ สังเกตดาวเคราะห์นอกระบบสุริยะ – กรุงเทพฯ--13 ม.ค.--สวทช. เมื่อวันที่ 13 มกราคม น.อ.ฐากูร เกิดแก้ว ผู้อำนวยการศูนย์การเรียนรู้วิทยาศาสตร์โลกและดาราศาสตร์ (LESA) สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) เปิดเผยว่า หอดูดาวออพเซอร์วาทัว เดอ โอ๊ต โปรวองส์ (Observatoire de Haute-Provence : OHP) หอดูดาวที่ใหญ่ที่สุดในประเทศฝรั่งเศส ได้เชิญตัวแทนยุววิจัยลีซ่าเข้าปฏิบัติการวิจัยที่หอดูดาวระหว่างวันที่
CM2 เนรมิตโลกอวกาศฉลองคริสต์มาส! – กรุงเทพฯ--9 ธ.ค.--โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ สยามสแควร์ 24 ธันวาคมนี้ คอนเซ็ปต์ ซีเอ็มสแควร์ โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ สยามสแควร์ เชิญคุณฉลอง ค่ำคืนคริสต์มาสอีฟ ท่ามกลางโลกอวกาศ ดาวเคราะห์ เอเลี่ยน และมนุษย์อวกาศ ในธีม “Red Planet” ปาร์ตี้ ให้เต็มที่แบบน็อนสต๊อปกับเพลงสุดมันส์ทั้งป๊อป ร็อค อาร์แอนด์บี แดนซ์ ฮิพฮอพจากเหล่าดีเจและวง All Star พร้อมเครื่องดื่มและของขวัญสุดพิเศษ
CM2 เนรมิตโลกอวกาศฉลองคริสต์มาส! – กรุงเทพฯ--2 ธ.ค.--โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ 24 ธันวาคมนี้ คอนเซ็ปต์ ซีเอ็มสแควร์ โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ สยามสแควร์ เชิญคุณฉลอง ค่ำคืนคริสต์มาสอีฟ ท่ามกลางโลกอวกาศ ดาวเคราะห์ เอเลี่ยน และมนุษย์อวกาศ ในธีม “Red Planet” ปาร์ตี้ ให้เต็มที่แบบน็อนสต๊อปกับเพลงสุดมันส์ทั้งป๊อป ร็อค อาร์แอนด์บี แดนซ์ ฮิพฮอพจากเหล่าดีเจและวง All Star พร้อมเครื่องดื่มและของขวัญสุดพิเศษ ให้คุณและเพื่อนสนุกจนถึงรุ่งสาง
กระตุ้นจินตนาการ สร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชน กับเทศกาลภาพยนต์วิทยาศาสตร์ ครั้งที่ 4 – กรุงเทพฯ--21 พ.ย.--สสวท. สกรู๊ป : ภาพยนตร์วิทยาศาสตร์ เรื่อง : กระตุ้นจินตนาการ สร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชน กับเทศกาลภาพยนต์วิทยาศาสตร์ ครั้งที่ 4 สมการจักรวาลของปวงคาเร่ , พลังแห่งดาวเคราะห์สีน้ำเงิน , บุตรของเทพเจ้าเนปจูนที่ถูกลืม , ลิงชิมแปนซีบุกอวกาศ ชื่อเหล่านี้คือ
The Universe ตอน Alien Planets ออกอากาศวันอาทิตย์ที่ 6 กรกฎาคม 2551 เวลา 20.00 น. ทาง TrueVisions (A23) และ (D44) – กรุงเทพฯ--3 ก.ค.--อิมเมจ อิมแพค ในที่สุดนักสำรวจอวกาศสามารถค้นพบดาวเคราะห์อื่นที่มีคุณสมบัติคล้ายโลกหรือไม่ ปัจจุบัน นักดาราศาสตร์ได้ค้นพบดาวเคราะห์อีก 200 ดวงที่อยู่นอกระบบสุริยะของเรา ซึ่งเมื่อ 10 ปีที่แล้วยังไม่มีใครรู้จัก ทำให้รู้ว่ายังมีดาวเคราะห์อีกมากที่ปะทุเดือดและเต็มไปด้วยพายุเฮอริเคนอันรุนแรง
ปีสากลว่าด้วยดาวเคราะห์โลก International Year of Planetary Earth (IYPE) – กรุงเทพฯ--1 ก.พ.-- ความเป็นมา จากการประชุมสมาคมธรณีวิทยาสากล (International Union of Geological Sciences : IUGS) ประจำปี 2543 ได้มีการพิจารณาข้อเสนอแนวคิดในการประกาศปีสากลว่าด้วยดาวเคราะห์โลก (International Year of Planet Earth : IYPE) เพื่อเสริมสร้างความร่วมมือจากองค์กรทางด้านธรณีวิทยาทั่วโลกในการดำเนินกิจกรรมต่างๆ
เด็กไทยเก่ง สะท้อนชีวิตและการเปลี่ยนแปลงโลกเด่นชัด ชิงทุนปารีส – กรุงเทพฯ--1 ก.พ.-- คณะกรรมการแห่งชาติของปีสากลว่าด้วยดาวเคราะห์โลก(ไทย) เปิดโอกาสให้เยาวชนไทยแสดงความคิดเห็นผ่านบทความภาษาอังกฤษต่อสภาพภูมิอากาศ การ เปลี่ยนแปลงของโลกต่อชีวิตความเป็นอยู่ของมนุษย์ในปัจจุบัน คัด 5 รายดีเด่นชิงทุนดูงานกรุงปารีส จากการที่องค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (UNESCO) กำหนดให้ปี ค.ศ. 2008 (พ.ศ.2551) เป็นปีสากลว่าด้วยดาว เคราะห์โลก
รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ เปิดโลกสัตว์ดึกดำบรรพ์ วันอังคารที่ 14 – วันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ ศกนี้ ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี – กรุงเทพฯ--14 ก.พ.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ เรื่องราวการเดินทางสุดอัศจรรย์ของสิ่งมีชีวิต บรรพบุรุษของมนุษย์ สัตว์ และพืช ร่วมย้อนยุคสู่การสร้างโลก บนดาวเคราะห์สีน้ำเงินดวงนี้ เมื่อ 530 ล้านปีก่อน ที่ท้องสมุทรคือจุดหักเห และเริ่มต้นสู่การใช้ชีวิตบนผืนดิน พบสัตว์ต้นตระกูล อะโนมาโลคาริส
สุดยอดแอ็คชั่นแฟนตาซีที่ไม่ควรพลาด อุลตร้าแมนคอสมอส ฮีโร่ทะลุจักรวาลคนล่าสุด อุลตร้าแมน คอสมอส เดอะมูฟวี่ ตอน THE BLUE PLANET – กรุงเทพฯ--8 ม.ค.--แมงป่อง แมงป่องภูมิใจเสนออุลตร้าแมน คอสมอส ฉบับโรงภาพยนตร์ ในตอนดาวเคราะห์สีน้ำเงินนี้ เป็นจิตนาการที่สานต่อความฝันในวัยเยาว์ของเด็กๆ ที่ตกหลุมรักในเหล่ายอดมนุษย์ภายใต้ชุดสีแดงกับพลัง Ultra Fighter ของพวกเขา อุลตร้าแมน คอสมอส ตอน ดาวเคราะห์สีน้ำเงิน (Ultraman Cosmos : The Blue