ข่าวประชาสัมพันธ์ชีวิตติดเดิน | newswit

สสส. ประกาศแล้วสุดยอดผลงาน หนังสั้น “ชีวิตติดเดิน” ระบุใช้เป็นสื่อรณรงค์ปลุกกระแสเดินเพื่อสุขภาพ ทำกาย-ใจ-สังคม-ปัญญา สดใส ไกลโรค – โครงการปิ๊งส์ แผนงานสื่อศิลปวัฒนธรรมสร้างเสริมสุขภาพ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับ บริษัท โพลี เทเลมีเดีย จำกัด, โครงการผลักดันการเดินและการใช้จักรยานในชีวิตประจำวัน (IBIKEIWALK), สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์แห่งประเทศไทย, สมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย, สยามสแควร์วัน (Siam Square
สสส.ชวนเยาวชนทำหนังสั้น “ชีวิตติดเดิน” 10 นาที รับสมัครวันนี้ถึง 27 มกราคม 2557 – โดยนายดนัย หวังบุญชัย ผู้จัดการแผนงานสื่อศิลปวัฒนธรรมสร้างเสริมสุขภาพ สสส. กล่าวว่า การเดินมีคุณค่าพอๆ กับยาอายุวัฒนะ เมื่อเดินเป็นประจำจะทำให้สุขภาพดี 4 ด้าน ทั้งทางกาย, จิตใจ, สังคม และปัญญา โดยสุขภาพทางกายนั้นเมื่อเดินในปริมาณที่พอเหมาะร่างกายส่วนต่างๆ ก็จะแข็งแรง อาทิ กล้ามเนื้อ, กระดูก, ข้อ เป็นการช่วยควบคุมน้ำหนักตัวให้คงที่ได้
งานแถลงข่าวโครงการประกวดหนังสั้น ชีวิตติดเดิน – “ซึ่งเมื่อดูภาพรวมแล้ว พบว่า การเดินมีประโยชน์ต่อสุขภาพ 4 ด้าน อาทิ สุขภาพทางกาย, จิตใจ, สังคม และปัญญา โดยสุขภาพทางกายนั้นเมื่อเดินในปริมาณที่พอเหมาะร่างกายส่วนต่างๆ ก็จะแข็งแรง อาทิ กล้ามเนื้อ, กระดูก, ข้อ เป็นการช่วยควบคุมน้ำหนักตัวให้คงที่ได้ ทั้งยังทำให้โรคหัวใจ, เบาหวาน, ความดันลดลง เมื่อพาตัวเองออกเดินจะมีเวลาในการพูดคุยกับเพื่อนร่วมทางไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัว