ข่าวประชาสัมพันธ์ชิปซี่ | newswit

ชิปซี่ บรรลุการซื้อกิจการ สต๊อกโคน พร้อมขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อการกระจายสินค้าและการจัดการโลจิสติกส์แบบองค์รวม – การเข้าซื้อกิจการเชิงกลยุทธ์นี้ตอกย้ำความมุ่งมั่นของชิปซี่ในการให้บริการแพลตฟอร์มเทคโนโลยีสำหรับโลจิสติกส์แบบครบวงจรสำหรับลูกค้าองค์กรในอุตสาหกรรมที่หลากหลายชุดผลิตภัณฑ์ใหม่มอบประสบการณ์การจัดการโลจิสติกส์แบบองค์รวมทั้งด้านการขนส่ง การจัดการคลังสินค้า และการกระจายสินค้า
ชิปซี่ ดันรายได้รวมโตราว 100% พร้อมเปิดสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคแห่งใหม่ในตะวันออกกลาง เพื่อรับบุคลากรผู้มีความสามารถระดับแนวหน้าในภูมิภาค – เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ชิปซี่ประกาศลงนามบันทึกความเข้าใจ (MoU) กับมุนชาอัต (Monsha'at) ซึ่งเป็นสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย เพื่อเร่งดำเนินการตามยุทธศาสตร์ปี 2573 ของซาอุดีอาระเบีย (Saudi Vision 2030) ทั้งนี้
ชิปซี่ ได้รับการยกย่องจากการ์ทเนอร์ ติดกลุ่มผู้จำหน่ายดีเด่นของเอเชียแปซิฟิก ในรายงานประเมินระบบควบคุมดูแลการขนส่ง ประจำปี 2566 – ภาคธุรกิจต่างต้องการให้ตนเองตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมลดต้นทุนการขนส่ง และเพิ่มความคล่องตัวในการจัดส่ง ส่งผลให้มีการนำระบบจัดการการขนส่ง (TMS) ที่ทันสมัยมาใช้กันมากขึ้น โดยความสามารถและความพิเศษของชิปซี่ได้กลายเป็นปัจจัยสำคัญ
ชิปซี่ ได้รับการยกย่องจากการ์ทเนอร์ ในรายงานประเมินโซลูชันเทคโนโลยีจัดส่งไมล์สุดท้ายประจำปี 2565 – รายงานประเมินโซลูชันเทคโนโลยีจัดส่งไมล์สุดท้ายของการ์ทเนอร์ ระบุว่า "แรงบันดาลใจของหลาย ๆ องค์กรในการมอบประสบการณ์ที่เหมือนแอมะซอน (Amazon) ผนวกเข้ากับวิวัฒนาการอย่างต่อเนื่องของการดำเนินการการค้าแบบรวมศูนย์ กำลังผลักดันให้หลายองค์กรเพิ่มขีดความสามารถขั้นสุดท้าย (last-mile) ของตน
ชิปซี่ ประกาศซื้อ ESOP คืนจากพนักงานเป็นครั้งแรก – ชิปซี่มีอัตราการเติบโตถึง 2.5 เท่าเมื่อเทียบเป็นรายปี บริษัทฯ มีการเติบโตของรายได้ที่เกิดขึ้นประจำมากกว่า 100% และขยายฐานลูกค้าได้ 75% ในปีที่แล้ว ในการขยายการดำเนินงาน ผู้ให้บริการ SaaS รายนี้กำลังขยายกลุ่มพนักงานอย่างรวดเร็วและว่าจ้างผู้มีความสามารถระดับสูงจากทั่วโลก ในช่วงเวลาไม่ถึงเจ็ดปี ชิปซี่มีพนักงานมากกว่า 350 คน นอกจากนี้
ชิปซี่ เปิดตัวแพลตฟอร์มการจัดการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแบบ Plug-and-Play สำหรับผู้ผลิตและผู้ขนส่งสินค้า SME ที่กำลังเติบโตของอินเดีย – ลดค่าใช้จ่ายด้านการขนส่งและโลจิสติกส์ระหว่างประเทศติดตามการขนส่งตู้คอนเทนเนอร์แบบเรียลไทม์วางแผนการขนส่งล่วงหน้าได้หลายสัปดาห์ชิปซี่ (Shipsy) ผู้ให้บริการเทคโนโลยีการจัดการโลจิสติกส์อัจฉริยะชั้นนำระดับโลก
อิยาด คามาล อดีตผู้บริหารอาราเม็กซ์ เข้าร่วมคณะกรรมการที่ปรึกษาของชิปซี่ – คุณคามาลมีประสบการณ์กว่า 29 ปีในตำแหน่งผู้บริหารของอาราเม็กซ์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโซลูชันการขนส่ง โลจิสติกส์ อีคอมเมิร์ซ ข้อมูลและการวิเคราะห์ และความยั่งยืนระดับโลก เขามีบทบาทสำคัญในการขยายธุรกิจของบริษัทไปทั่วโลก จนมีอัตราการเติบโตระดับเลขสองหลักตลอดหลายปีที่มีการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีครั้งสำคัญและเกิดเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่กระทบต่อตลาด
ชิปซี่ ระดมทุนรอบซีรีส์ บี มูลค่า 25 ล้านดอลลาร์ เพื่อเร่งพัฒนาผลิตภัณฑ์และขยายธุรกิจทั่วโลก – เงินลงทุนรอบนี้จะช่วยให้ชิปซี่สามารถเดินหน้าเสริมสร้างความแข็งแกร่งในตะวันออกกลาง อินเดีย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมกับเร่งขยายธุรกิจสู่สากลไปยังยุโรปและสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ ชิปซี่จะนำเงินทุนไปใช้เร่งพัฒนานวัตกรรมทางเทคโนโลยี โดยมุ่งเน้นไปที่การยกระดับความยั่งยืนด้านโลจิสติกส์ รวมถึงเสริมศักยภาพด้านเอไอ แมชชีนเลิร์นนิง
ชิปซี่ เตรียมตั้งสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เล็งจ้างงานหลายตำแหน่งทั่วภูมิภาค – ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ปรากฏให้เห็นการเติบโตอย่างรวดเร็วในภาคการค้าปลีก อีคอมเมิร์ซ โลจิสติกส์ด่วน และบริการขนส่งออนดีมานด์ โดยรายงานหลายฉบับระบุว่า ภาคอีคอมเมิร์ซจะมียอดขายเพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวแตะ 2.54 แสนล้านดอลลาร์ภายในปลายปี 2569 ขณะที่วงการขนส่งอาหารออนไลน์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก็คาดว่าจะโตขึ้นถึงสามเท่าในช่วง 5 ปีข้างหน้านี้