ข่าวประชาสัมพันธ์ฉลากโภชนาการ | newswit

รู้จักฉลากโภชนาการ...เรื่องง่าย
รู้จักฉลากโภชนาการ...เรื่องง่าย
ๆ ที่คนรักสุขภาพต้องรู้ – การอ่านฉลากโภชนาการ บางครั้งก็ดูจะเป็นเรื่องยากเสียเหลือเกิน Aug 2017
รู้จักฉลากโภชนาการ...เรื่องง่าย
รู้จักฉลากโภชนาการ...เรื่องง่าย
ๆ ที่คนรักสุขภาพต้องรู้ – ารอ่านฉลากโภชนาการ บางครั้งก็ดูจะเป็นเรื่องยากเสียเหลือเกิน Aug 2017
ระดมสมองเร่งสร้างความเข้าใจฉลากโภชนาการ
ระดมสมองเร่งสร้างความเข้าใจฉลากโภชนาการ
1.0 สู่ Thailand 4.0 – ดร.ทิพย์วรรณ ปริญญาศิริ ผู้อำนวยการสำนักอาหาร สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กล่าวว่า Jun 2017
ฟาร์มเฮ้าส์ จับมือ อย. เดินสายจัด “ฟาร์มเฮ้าส์ สคูลทัวร์” รณรงค์เด็กไทยอ่านฉลากโภชนาการ ทานอาหารครบหมู่ – นายอภิชาติ ธรรมมโนมัย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เพรซิเดนท์ เบเกอรี่ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ฟาร์มเฮ้าส์ กล่าวว่า ฟาร์มเฮ้าส์มีแนวคิดที่ต้องการส่งเสริมให้เด็กไทยรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ครบ 5 หมู่ ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดของโครงการอาหารปลอดภัย ฉลากหวาน มัน เค็ม อ่านง่าย ได้ประโยชน์
สภาอุตสาหกรรมฯ ขานรับนโยบาย อย. ร่วมปรับเป็นจีดีเอ ผู้ประกอบการพร้อมผนึกกำลังกับภาครัฐต้านโรคอ้วนด้วยการให้ความรู้ด้านโภชนาการแก่ผู้บริโภค – กรุงเทพฯ--24 มี.ค.--จิ๊กซอ คอมมิวนิเคชั่นส์ กลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยประกาศพร้อมสนับสนุนนโยบายของ อย. ในการปรับฉลากโภชนาการบนผลิตภัณฑ์อาหารเป็นแบบ จีดีเอ
อย.ติวเข้มจัดสัมมนา ฉลากโภชนาการ ที่เชียงใหม่ – กรุงเทพ--21 ม.ค.--อย. อย.เร่งเครื่องประชาสัมพันธ์การใช้ฉลากโภชนาการตามประกาศฯ ฉบับใหม่ที่ 182 ซึ่งเริ่มมีผลบังคับใช้แล้วตั้งแต่วันที่ 8 ธันวาคม 2541 โดยจัดโครงการประชุมสัมมนาเรื่อง "ฉลากโภชนาการ" ไปยังต่างจังหวัด เริ่มเขต 10 จังหวัดเชียงใหม่ เป็นครั้งแรกก่อนในวันที่ 19 มกราคม 2542 และจะจัดสัมมนาต่อไปอีก 11 เขต ทั่วประเทศไทย
อย.บังคับใช้กฎหมายฉลากโภชนาการ มอบเป็นของขวัญปีใหม่แก่ผู้บริโภค – กรุงเทพ--6 ม.ค.--อย. อย.ผลักดันประกาศฯ ฉลากโภชนาการ บังคับใช้ดีเดย์ 8 ธันวาคม 2541 มอบเป็นของขวัญแก่ผู้บริโภคต้อนรับปีใหม่ ซึ่งผลิตภัณฑ์อาหารที่เข้าข่ายต้องแสดงฉลากโภชนาการตามประกาศฯ ต้องระบุให้ครบว่ามีสารอาหารที่มีคุณค่าชนิดใดบ้าง อันจะเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภค และเตือนประชาชนก่อนจะซื้อกระเช้าผลิตภัณฑ์อาหารกระป๋องเพื่อเป็นของขวัญช่วงเทศกาลปีใหม่
อย.เตือนผู้ประกอบการ 8 ธ.ค.41 ดีเดย์บังคับใช้ฉลากโภชนาการ – กรุงเทพ--12 พ.ย.--อย อย.ย้ำเตือนผู้ประกอบการ 8 ธันวาคม 2541 ประกาศฯ ฉลากโภชนาการ มีผลบังคับใช้แล้ว ผลิตภัณฑ์ที่เข้าข่ายตามประกาศฯ ต้องแก้ไขขออนุญาตจัดทำฉลากให้ถูกต้อง โดยแจงรายละเอียดให้ครบว่ามีสายอาหารที่มีคุณค่าชนิดใดบ้าง ซึ่งจะเป็นผลดีต่อประชาชนสามารถทราบถึงคุณค่าของสารอาหารอย่างละเอียดก่อนที่จะบริโภคและ 26 พฤศจิกายน 2541 ผู้ประกอบการพลาดไม่ได้มีอบรม