ข่าวประชาสัมพันธ์ค่าเงินหยวน | newswit

เงินบาทขยับแข็งค่า ขณะที่หุ้นไทยปิดที่จุดสูงสุดของปีในวันทำการสุดท้ายของปี 2564 – เงินบาทขยับแข็งค่าในสัปดาห์สุดท้ายของปี 2564 โดยเงินบาทอ่อนค่าลงในช่วงต้นสัปดาห์สอดคล้องกับค่าเงินหยวนและอีกหลายสกุลในเอเชียท่ามกลางความกังวลต่อการระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ทั้งในและต่างประเทศ อย่างไรก็ดีกรอบการอ่อนค่าของเงินบาทเป็นไปอย่างจำกัด เนื่องจากยังคงมีแรงประคองต่อเนื่องจากสถานะซื้อสุทธิหุ้นไทยของนักลงทุนต่างชาติ ขณะที่เงินดอลลาร์ฯ เผชิญแรงขายเป็นระยะๆ
TMB แนะ เตรียมรับความเสี่ยงจากการตอบโต้ของจีน – สำหรับสงครามการค้าที่ปะทุขึ้นรอบล่าสุด สหรัฐฯขึ้นภาษีสินค้านำเข้าจากจีนวงเงิน 2 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ และขู่ว่าจะขึ้นภาษีสินค้าเพิ่มเติมอีกจากสินค้ามูลค่า 3 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่สินค้าที่รัฐบาลจีนจะขึ้นภาษีเพื่อตอบโต้มีมูลค่าเพียง 6 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ เนื่องจากโดยรวมแล้วสินค้าที่จีนส่งออกไปสหรัฐมีมูลค่าถึง 4.5 เท่าของสินค้าที่สหรัฐฯ ส่งออกมาจีน ดังนั้น การเอาคืนสหรัฐฯ ผ่านมาตรการภาษี
บทวิเคราะห์ราคาทองคำและ Gold Futures โดยคุณณัฐพงศ์ หิรัณยศิริ ประจำจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม 2561 (ภาคเช้า) – ราคาทองคำดีดกลับขึ้นมาหลังจากที่ไปทำจุดต่ำสุดในคืนวันศุกร์บริเวณ 1,212 เหรียญโดยประมาณ ท่ามกลางความผันผวนของค่าเงินดอลลาร์และค่าเงินหยวนจากการที่จีนใช้มาตรการปรับเงินหยวนให้อยู่ในทิศทางอ่อนค่าเพื่อตอบโต้สงครามการค้า โดยจะเห็นได้ว่าเงินหยวนอ่อนค่าขึ้นมาอีก 0.9% ในคืนวันศุกร์มาที่ 6.7671 หยวน/ดอลลาร์
บทวิเคราะห์ราคาทองคำและ Gold Futures โดยคุณณัฐพงศ์ หิรัณยศิริ ประจำศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม 2561 (ภาคเช้า) – ราคาทองคำยังคงปรับตัวลดลงต่อเนื่องท่ามกลางการแข็งค่าของค่าเงินดอลลาร์ จากการที่ค่าเงินหยวนปรับอ่อนค่าลงอย่างรวดเร็ว ดูสงครามการค้าจะเป็นลักษณะการใช้เครื่องมือทางการเงินหรืออัตราแลกเปลี่ยนมาเป็นตัวต่อสู้ ขณะที่เงินหยวนอ่อนค่าลงจากระดับ 6.77 ดอลลาร์/หยวน และเช้านี้ขึ้นมาที่ 6.82 ดอลลาร์/หยวน
บทวิเคราะห์ราคาทองคำและ Gold Futures โดยคุณณัฐพงศ์ หิรัณยศิริ ประจำพฤหัสบดีที่ 05 กรกฎาคม 2561 (ภาคเช้า) – ราคาทองคำเมื่อวานยังทรงตัวระดับสูง หลังจากที่ทรงตัวบริเวณ 1,256 เหรียญ ท่ามกลางความไม่แน่นอนผันผวนของค่าเงินหยวน โดยตลาดกังวลต่อภาวะTrade War ที่จะมีผลในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากสหรัฐฯจะประกาศเรียกเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีนเป็นมูลค่า 3.4 หมื่นล้านเหรียญ ขณะที่จีนยังไม่ได้มีการจะประกาศตอบโต้ใดๆ
บทวิเคราะห์ราคาทองคำและ Gold Futures โดยคุณณัฐพงศ์ หิรัณยศิริ ประจำพุธที่ 04 กรกฎาคม 2561 (ภาคเช้า) – ราคาทองคำดีดตัวกลับท่ามกลางความผันผวนของค่าเงินหยวน หลังจากที่ทางการจีนออกมากล่าวแสดงถึงความพยายามแทรกแซงเงินหยวนที่อ่อนค่าลงอย่างรวดเร็วเมื่อวานนี้ โดยที่ราคาทองคำเมื่อวานนี้ทำระดับต่ำสุดบริเวณ 1,238 เหรียญ ก่อนที่จะดีดกลับมาบริเวณ 1,257 เหรียญ
บล.แอพเพิล เวลธ์ มองแนวโน้ม SET เดือน ก.พ.59 ฟื้น ทดสอบ 1,350 ขึ้น แนะเก็บหุ้นจ่ายปันผลสูงกว่า 4 % และราคาหุ้นยังมี Upsideมากกว่า 15 % – นายอภิชัย เรามานะชัย รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล. แอพเพิล เวลธ์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทิศการลงทุนตลาดหุ้นไทยในเดือนกุมภาพันธ์ 2559 ดัชนีฯ เริ่มฟื้นในลักษณะ Sideway Up และมีการยกจุดต่ำสุดสูง ( Higher Low ) ซึ่งเป็น Pattern บวกทางโครงสร้างดัชนี ส่วนสัญญาณ MACD
ทิสโก้มั่นใจหุ้นจีนเติบโตได้ รัฐบาลออกมาตรการกระตุ้นต่อเนื่อง-ความกังวลค่าเงินหยวนผ่อนคลาย
ทิสโก้มั่นใจหุ้นจีนเติบโตได้ รัฐบาลออกมาตรการกระตุ้นต่อเนื่อง-ความกังวลค่าเงินหยวนผ่อนคลาย
– นายคมศร ประกอบผล หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจและกลยุทธ์ทิสโก้ (TISCO Economic Strategy Jan 2016
สรุปภาวะ SET50 Index Future By GT Wealth Management 14 ม.ค.59 (ภาคเช้า) – แนวโน้มดัชนี SET50นายกมลธัญ พรไพศาลวิจิต ผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์ บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัด กล่าวว่า ดัชนี SET50 ยังมีแนวโน้มเป็นเชิงลบ โดยปัจจัยกดดันยังเป็นทิศทางเศรษฐกิจจีน ที่สะท้อนมาจากภาวะตลาดหุ้นจีนที่ผันผวนรวมถึงราคาน้ำมันที่ดิ่งลงอย่างหนักยังเป็นปัจจัยกดดันสำคัญ ทางเทคนิค แนวรับสำคัญ 780 จุด แนวต้านสำคัญ 810 จุด GT Wealth Management
สรุปภาวะตลาด Futures By GT Wealth Management 13 ม.ค.59 (ภาคบ่าย) – ภาวะการซื้อขายระหว่างวัน คุณวราวุธ เบญจาพุทธารักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัด กล่าวว่า ความเสี่ยงจากตลาดหุ้นจีน ยังเป็นปัจจัยกดดันสำคัญกดดันสินทรัพย์เสี่ยงและหนุนสินทรัพย์ปลอดภัยอย่างราคาทองคำให้ฟื้นตัวแต่ยังมีปัจจัยลบอย่างราคาน้ำมัน GT Wealth Management www.gtwm.co.th TEL :
สรุปภาวะ SET50 Index Future By GT Wealth Management 13 ม.ค.59 (ภาคเช้า) – แนวโน้มดัชนี SET50นายกมลธัญ พรไพศาลวิจิต ผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์ บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัด กล่าวว่า ดัชนี SET50 ยังมีแนวโน้มเป็นเชิงลบ โดยปัจจัยกดดันยังเป็นทิศทางเศรษฐกิจจีน ที่สะท้อนมาจากภาวะตลาดหุ้นจีนที่ผันผวนรวมถึงราคาน้ำมันที่ดิ่งลงอย่างหนักยังเป็นปัจจัยกดดันสำคัญ ทางเทคนิค แนวรับสำคัญ 780 จุด แนวต้านสำคัญ 800 จุด GT Wealth Management
บทวิเคราะห์ราคาทองคำและ Gold Futures โดยคุณณัฐพงศ์ หิรัณยศิริ ประจำพุธที่ 13 มกราคม 2559 (ภาคเช้า) – ราคาทองคำปรับตัวลดลงต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 โดยที่ราคาได้รับแรงกดดันต่อเนื่องจากการฟื้นตัวของตลาดหุ้นจีนและค่าเงินหยวน รวมถึงสภาวะน้ำมันที่ปรับตัวลดลงต่อเนื่องทำจุดต่ำสุดใหม่บริเวณ 30.4 ดอลลาร์/บาร์เรล หรือเรียกได้ว่าทำจุดต่ำสุดใหม่ในรอบกว่า 12 ปี ขณะที่ข้อมูล JOLTS Job Openings ปรับตัวสูงขึ้น 80,000 ตำแหน่ง ที่ระดับ 5.43
พญามังกรจ่อลดค่าเงินหยวน กดดันตลาด
พญามังกรจ่อลดค่าเงินหยวน กดดันตลาด
SET ผันผวน บล.เออีซีแนะถือเงินสด รอช้อนหุ้นกลุ่มสินเชื่อเช่าซื้อ-ค้าปลีก-โรงแรม-รพ. – นายเกรียงไกร ทำนุทัศน์ Jan 2016
บล.แอพเพิล เวลธ์ ชี้ความผันผวนตลาดยังสูง จากค่าเงินหยวนอ่อนค่าและเศรษฐกิจจีนชะลอตัว – บล.แอพเพิล เวลธ์ มองแนวโน้ม SET เดือนม.ค.59 ยังคงผันผวน จากทิศทางค่าเงินหยวนอ่อนค่าและการชะลอตัวเศรษฐกิจจีน รวมถึงทิศทางการปรับขึ้นดอกเบี้ยสหรัฐ-ราคาน้ำมันตลาดโลกลดลง กดดันบรรยากาศการลงทุนตลอดทาง คาดดัชนีเคลื่อนไหวในกรอบ 1,200-1,300 จุด แนะนำซื้อหุ้นกลุ่มสายการบินและท่องเที่ยว , รับเหมาก่อสร้าง , ค้าปลีก ชู AOT-
สรุปภาวะการณ์ซื้อขายหลักทรัพย์เดือนสิงหาคม 2558 – ด้านมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดของ SET และ mai อยู่ที่ระดับ 13.40 ล้านล้านบาท ขณะที่มูลค่าการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันในตลาด SET และ mai อยู่ที่ 45,605 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17.85% จากเดือนก่อนหน้า ในเดือนกรกฎาคมกองทุนตราสารทุนที่ลงทุนในประเทศมียอดซื้อสุทธิ 5.3 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนหน้าที่มียอดซื้อสุทธิที่ 55 ล้านบาท ซึ่งมาจากกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) เป็นหลัก โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ
FPI รับส้มหล่นจีนลดค่าเงินหยวน
FPI รับส้มหล่นจีนลดค่าเงินหยวน
ต้นทุนลด-รายได้พุ่ง! ครึ่งปีหลังงานไหลเข้าทะลัก ดันรายได้ปี”58 โตไม่ต่ำกว่า 20% ตามเป้า – นายสมพล ธนาดำรงศักดิ์ Aug 2015
อากาศแปรปรวน ผลผลิตลำไยลด-ราคาสูง สศก. ระบุ เงินหยวนอ่อนค่า กระทบส่งออกชะลอตัว – นายเลอศักดิ์ ริ้วตระกูลไพบูลย์ เลขาธิการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) เปิดเผยถึงสถานการณ์และแนวโน้มการผลิต ลำไย ปี 2558 (ข้อมูล ณ 23 สิงหาคม 2558) พบว่า ภาพรวมทั้งประเทศเนื้อที่ยืนต้น ประมาณ 1,095,555 ไร่ เนื้อที่ให้ผล 1,062,051 ไร่ เพิ่มขึ้นจากปี 2557 ร้อยละ 1 ซึ่งสัดส่วนเนื้อที่ให้ผลส่วนใหญ่จะอยู่ที่ 8 จังหวัดภาคเหนือ คือ เชียงใหม่ ลำพูน
ข่าวซุบซิบ: บริษัท ไพโอเนียร์ มอเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ PIMO –
ประเมินผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการก่อวินาศกรรม 17 สิงหา และ การลดค่าเงินหยวนต่อไทย – หลังจากเหตุการณ์ก่อวินาศกรรมนี้แล้ว เป้าหมายรายได้ท่องเที่ยวปีนี้คงจะไม่บรรลุเพราะทางการต้องทำให้ยอดนักท่องเที่ยวต่างชาติต่อเดือนอยู่ที่เฉลี่ยนเดือนละ 2.3-2.4 ล้านคน ซึ่งในช่วงครึ่งปีแรกสามารถทำได้สำเร็จแต่ครึ่งปีหลังเกิดความไม่แน่นอนจากความไม่สงบ หากควบคุมได้ จำนวนนักท่องเที่ยวอาจลดลงในระดับ 300,000 คนและเป้าหมายน่าจะใกล้เคียงปี พ.ศ. 2556
บล.เอเชีย เวลท์ ให้จับตาค่าเงินหยวน และแนะนำซื้อ SAPPE – นายวรุตม์ ศิวะศริยานนท์ กรรมการผู้จัดการ สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ จำกัด กล่าวว่า สำหรับสัปดาห์นี้ ยังคงต้องติดตามผลกระทบจากมาตรการลดค่ากลางอัตราแลกเปลี่ยนเงินหยวน หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา รัฐบาลจีนได้ลดค่ากลางดังกล่าวลง 1.82% เพื่อช่วยกระตุ้นการส่งออกของจีน เนื่องจาก ในเดือน ก.ค. ตัวเลขส่งออกของจีนออกมา หดตัว -8.3% เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า (mom)
สรุปภาวะ SET50 Index Future By GT Wealth Management 17 ส.ค.58 (ภาคเช้า) – แนวโน้มดัชนี SET50นายกมลธัญ พรไพศาลวิจิต ผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์ บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัดกล่าวว่า แนวโน้มหลักของดัชนียังคงเป็นเชิงลบ ปม้จมีการฟื้นตัวขึ้นมาแต่ยังไม่สามารถผ่านระดับแนวต้านสำคัญได้ กลางสัปดาห์นี้ติดตารมรายงานการประชุมFOMC เพื่อดูถึงรายละเอียดการดำเนินนโยบายการเงินของ FED
บทวิเคราะห์ราคาทองคำและ Gold Futures โดยคุณณัฐพงศ์ หิรัณยศิริ ประจำจันทร์ที่ 17 สิงหาคม 2558 (ภาคเช้า) – ราคาทองคำยังคงแกว่งตัวในกรอบแคบหลังจากที่มีความผันผวนจากการที่จีนประกาศลดค่าเงินหยวน ซึ่งมุมมองโดยทั่วไปของนักวิเคราะห์น่าจะจบในระยะสั้นและน่าจะเป็นผลดีต่อจีนในการที่จะปรับให้ค่าเงินหยวนเข้าสู่ระบบเงินสำรอง (SDR) ของไอเอ็มเอฟ ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจในคืนวันศุกร์ของสหรัฐฯ ออกมาในเกณฑ์ที่ดี อันได้แก่ PPI
สรุปภาวะตลาด Futures By GT Wealth Management 14 ส.ค.58 (ภาคบ่าย) – ภาวะการซื้อขายระหว่างวัน คุณวราวุธ เบญจาพุทธารักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัด กล่าวว่า ดัชนี SET50 มีการฟื้นตัวอีกครั้ง แต่ MACD ยังไม่สามารถผ่านระดับเส้น Signal ได้บวกกับยังต้องติดตามตัวเลข GDP ในสัปดาห์หน้า ทำให้แนวโน้มของดัชนียังเป็นเชิงลบ ขณะที่ราคาทองคำเคลื่อนไหวในกรอบแคบ รอดูรายงานการประชุม FOMC ในสัปดาห์หน้า GT Wealth
บทวิเคราะห์ราคาทองคำและ Gold Futures โดยคุณณัฐพงศ์ หิรัณยศิริ ประจำศุกร์ที่ 14 สิงหาคม 2558 (ภาคเช้า) – ราคาทองคำปรับตัวลดลงท่ามกลางความไม่แน่นอนของค่าเงินดอลลาร์และค่าเงินบาทจากการที่จีนประกาศลดค่าเงินถึง 3 ครั้งระหว่าง 11-13 สิงหาคม โดยภาพรวมค่าเงินหยวนปรับลดลงมา 3.4% ขณะที่ราคาทองคำและตลาดหุ้นทั่วโลกรวมทั้งตลาดหุ้นไทยมีความผันผวนตามกัน จึงส่งผลให้เมื่อวานตลาดหุ้นไทยหลุดระดับ 1,400 จุดลงมา ขณะที่ราคาทองคำเริ่มกลับสู่ภาวะปกติ
สรุปภาวะ SET50 Index Future By GT Wealth Management 14 ส.ค.58 (ภาคเช้า) – แนวโน้มดัชนี SET50นายกมลธัญ พรไพศาลวิจิต ผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์ บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัดกล่าวว่า การประกาศยกเลิกมาตรการแทรกแซงค่าเงินหยวนเป็นเพียงปัจจัยหนุนระยะสั้นต่อดัชนี แต่ปัจจัยลบสำคัญอย่างภาวะเศรษฐกิจไทยยังคงกดดันดัชนีต่อ ทำให้แนวโน้มของดัชนียังเป็นเชิงลบ ทางเทคนิค แนวรับสำคัญ 910 จุด แนวต้านสำคัญ 933 จุด GT Wealth Management
ภาวะตลาดทองคำ by Hua Seng Heng Gold Futures – คืนนี้สหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ทองคำมีแนวต้านสำคัญที่ 1,130 ดอลลาร์/ออนซ์ การลดค่าเงินหยวนของจีน ทำให้เงินดอลลาร์สหรัฐปรับตัวลงเมื่อเทียบสกุลเงินหลักอื่นๆ เนื่องจากทำให้มีความไม่แน่นอนเกี่ยวกับช่วงเวลาการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดในปีนี้ และเริ่มมองว่ามีความเป็นไปได้น้อยที่เฟดจะขึ้นดอกเบี้ยในเดือนก.ย.นี้ หลังจากที่สกุลเงินหยวนของจีนลดลงอย่างหนัก
สรุปภาวะ Gold Futures By GT Wealth Management 13 ส.ค. 58 (ภาคเช้า) – ราคาทองคำโลกเช้านี้ (Gold Spot) เคลื่อนไหวบริเวณ US$1,120 โกลด์ฟิวเจอร์สัญญาสิ้นสุดอายุเดือนสิงหาคม 2558 (GFQ15) ราคาเปิดใกล้ระดับ 18,820 บาท ส่วนราคาทองคำที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำวันนี้ ราคาเสนอซื้อ 18,600 บาท ราคาเสนอขาย 18,700 บาท แนวโน้มทองคำ นายกมลธัญ พรไพศาลวิจิต ผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์ บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัดและผู้อำนวยการศูนย์วิจัยทองคำ
บทวิเคราะห์ราคาทองคำและ Gold Futures โดยคุณณัฐพงศ์ หิรัณยศิริ ประจำพฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคม 2558 (ภาคเช้า) – ทองคำปรับตัวสูงขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบเกือบ 3 สัปดาห์ จากการอ่อนค่าของค่าเงินหยวนส่งผลให้ตลาดหุ้นไดรับแรงกดดัน รวมถึงการอ่อนค่าของค่าเงินดอลลาร์ จึงช่วยหนุนให้นักลงทุนกลับเข้าถือครองทองคำในฐานะ Safe-Heaven โดยเช้านี้ทองคำปรับตัวขึ้นมาทำจุดสูงสุดบริเวณ 1,126 เหรียญโดยประมาณ
บลจ.ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิลมองหยวนแข็งจากดีมานด์พุ่งบวกแรงหนุนจากรัฐฯ ออกกองทุน6เดือนลิ้งค์ค่าเงินหยวนจ่ายสูงสุด5.50% – กรุงเทพฯ--8 ต.ค.--บลจ.ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล นายเจษฎา สุขทิศ ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุนบลจ.ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิลจำกัดกล่าวว่า “ย้อนหลังไป15 เดือน ที่ผ่านมา ค่าเงินหยวนได้ปรับตัวแข็งค่าขึ้นประมาณ 3.9% หรือจากประมาณ 6.35 หยวนต่อ 1 ดอลลาร์มาที่ประมาณ 6.1 หยวนต่อ 1 ดอลลาร์ และยังมีแนวโน้มแข็งค่าขึ้นต่อไปอีก