ข่าวประชาสัมพันธ์คุณหญิงนอกทำเนียบ | newswit

“พีท” ปิดฉากชีวิต สุดเศร้า “คุณหญิงนอกทำเนียบ” ลาจอน้ำตาท่วม – เป็นฉากที่ ปราจิต (พีท) ล้มทรุด เพราะอาการโรคหัวใจ หลังจากที่ สุพรรณ(ฟลุค) ไปสารภาพที่ทำผิดต่อ แกมแก้ว(แนน) แต่ปราจิตเปิดเปลือกตาขึ้นมานิดหนึ่งเหมือนจะรับรู้ พลางส่ายหน้า อย่างจะบอกว่าไม่เป็นไร แล้วมองเลยไปที่ ศจี (แตงโม) ศจีเข้ามาเกาะขอบเตียงน้ำตาไหลออกมาอย่างรู้สึกผิด แล้วเปลือกตาของเขาก็ค่อยๆ ปิดลงอีกครั้งอย่างถาวร ทุกคนช็อคกับการจากไปของปราจิต เบื้องหลังฉากนี้
“แนน” ปรี๊ดแตก สู้ “แตงโม” พลาดท่า...ตกบันไดแท้งเลือดอาบ – เริ่มที่ ศจี (แตงโม ภัทรธิดา) เกิดสงสัยในพฤติกรรม และความเปลี่ยนไปของ แกมแก้ว (แนน กฤตพร) เพราะสงสัยว่าแกมแก้วจะมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับ สุพรรณ (ฟลุค จิระ) ด้านแกมแก้วกลัวศจีจะรู้ความจริงว่าตนท้อง จึงจะหนีไปหาสุพรรณ แต่ศจีห้ามไว้ ทั้งคู่เกิดมีปากเสียง ยื้อยุดกันไปมา จนแกมแก้วตกบันได และเลือดไหลออกมาระหว่างขา ศจีช็อคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ฉากนี้ ถ่ายทำกันที่ บ้านสามวา
ทีวีไกด์: คุณหญิงนอกทำเนียบ ออกอากาศวันที่ 26-28 ส.ค. 2558 – ออกอากาศวันพุธ ที่ 26 สิงหาคม 2558 ปราจิตค่อยๆลืมตาขึ้นมา มองไปรอบๆอย่างงุนงง เห็นศจี ชีวินและแกมแก้ว ก้มลงมองอย่างเป็นห่วง แกมแก้วสะอื้นออกมา ปราจิตพูด “ลูกแก้วร้องไห้ทำไม?” แกมแก้วตอบ “ลูกแก้ว...ดีใจที่คุณพ่อไม่เป็นอะไร” ชีวินยิ้มนิดๆ “โรคออกกำลังมากละมั้งครับ” ด้านศจีก็กำมือของปราจิตไว้แน่น จนปราจิตรู้สึกถึงความอบอุ่นห่วงใยนั้น
ทีวีไกด์: คุณหญิงนอกทำเนียบ ออกอากาศวันที่ 19-21 ส.ค. 2558 – ออกอากาศวันพุธ ที่ 19 สิงหาคม 2558 ที่สวน ชีวินเดินออกมาเจอใครบางคนก็ชะงัก ท่าทางอึกอักเหมือนทำตัวไมถูก ศจีเดินเข้ามา ชีวินถามถึงเรื่องแม่ของศจี “แม่คุณเป็นยังไงบ้าง” ศจีตอบกลับ “ยังไม่รู้สึกตัวเลยค่ะ” ชีวินสีหน้าเป็นห่วงอย่างจริงใจ ศจีน้ำตาคลอ ชีวินมองอย่างเห็นใจปนอารมณ์ที่ซุกซ่อนอยู่ในใจ แต่เปิดเผยออกไปไม่ได้
“แตงโม” ปากเปื่อย โดน “ฟลุค” บดขยี้จูบ!! – ฉากนี้ ยกกองไปถ่ายทำที่ บ้านคลองสามวา ย่านมีนบุรี ถึงเวลา ผู้กำกับ “บุ๋ม-ปกาสิต กิ่งศักดิ์” เรียกทั้งสองมาซ้อมคิวต่อบทตบจูบกัน งานนี้นอกจากจะต้องปะทะคารมณ์กันปึงปังแล้ว ยังต้องตบ จูบ เพื่อเรียกอารมณ์ของละครให้แซ่บถึงใจ พอทั้งคู่รู้ว่าต้องมีเลิฟซีนกัน เลยจัดการเคลียร์ช่องปากเพื่อความสบายใจ ช่วงซ้อมทุกอย่างดูราบรื่น สวยงาม แต่พอถ่ายจริง คิวตบดูจะไม่สะใจ
ทีวีไกด์: คุณหญิงนอกทำเนียบ ออกอากาศวันที่ 12-14 ส.ค. 2558 – ออกอากาศวันพุธ ที่ 12 สิงหาคม 2558 ในห้องพักที่โรงแรม สุพรรณหิ้วกระเป๋าเข้ามาในห้อง "คืนนี้ลูกแก้วพักที่นี่ก่อนนะครับ พรุ่งนี้พี่จะมารับ" แกมแก้วมองไปรอบๆห้องอย่างหวาดกลัว ทันใดนั้นก็มีเสียงปึงปังดังขึ้น แกมแก้วตกใจเกาะแขนสุพรรณอย่างตื่นตระหนก สุพรรณไม่มันตั้งตัว ล้มลงไปทับตัวแกมแก้วบนเตียง สุพรรณค่อยๆก้มลงจูบแกมแก้ว ทีวีไกด์ ละคร คุณหญิงนอกทำเนียบ (ตอน 24)
“แนน” รับโดนเคี่ยวหนักไม่ชิน “คุณหนูโลกสวย” – แนน กล่าวว่า "ถึงจะผ่านงานแสดงมาบ้าง แต่ทุกครั้งที่เจอนักแสดงรุ่นพี่หลาย ๆ คน ก็ยังรู้สึกเกร็งอยู่ตลอด เพราะทุกคนเป็นเบอร์หนึ่งหมดเลย พี่นุสบา พี่พีท พี่แตงโม พี่ชาม พี่บอล ฯลฯ แล้วหนูเป็นเด็กใหม่ที่เพิ่งเข้าวงการมาไม่นาน เราเลยต้องทำการบ้านเยอะกว่าใคร ทั้งอ่านบท เรียนการแสดงเพิ่ม ยิ่งมาเจอพี่บุ๋ม ปกาสิต ผู้กำกับ พูดเลยว่าขนลุกค่ะ (หัวเราะ) เพราะพี่บุ๋มทำงานละเอียดมาก ไม่ดี คือ
ทีวีไกด์: คุณหญิงนอกทำเนียบ ออกอากาศวันที่ 5-7 ส.ค. 2558 – ออกอากาศวันพุธ ที่ 5 สิงหาคม 2558 หลังจากงานศพคุณหญิงอรุณวตี (นุสบา ปุณณกันต์) ผ่านไป รัชนีฉาย (ชาม โอสถานนท์)เดินเข้ามาหาศจี (แตงโม-ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์) ในห้องทำงาน "ถ้ายังไม่มีงานอื่น ทำงานที่นี่ก็ได้ คนเคยรู้งานจะได้ช่วยผ่อนแรงฉันเหมือนที่เคยทำให้คุณพี่วตี..." ศจีมีรอยยิ้มขึ้นมาแว่บหนึ่งบนใบหน้า "ท่านขอร้องให้ดิฉันอยู่ที่นี่ค่ะ" รัชนีฉายลุกขึ้นอย่างร้อนรน
“น้ำฝน” สุดเหวี่ยง!! นำทีมนักแสดงจัดเต็ม เลี้ยงปิดกล้อง “คุณหญิงนอกทำเนียบ” – บรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน ทั้งศิลปินดาราผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันขึ้นเวทีมอบความสุขด้วยเสียงเพลง โดยงานนี้ "น้ำฝน-กุลณัฐ" ได้ขึ้นกล่าวขอบคุณและความรู้สึกที่ได้ร่วมงานกันมา แถมงานนี้ ทางผู้จัด ยังได้มีการเตรียมเงินรางวัลมาจับฉลากมอบความสุข ชนิดที่เรียกว่าไม่อั้น ให้กับทีมงานอีกด้วย เรียกได้ว่าหายเหนื่อยกันถ้วนหน้า แต่ถึงละครเรื่อง คุณหญิงนอกทำเนียบ
“ชาม” หมดท่า “แตงโม” ตบ เตะ จนน่วม – เป็นฉากที่ รัชนีฉาย(ชาม) จับได้ว่า ท่านทูตปราจิต(พีท) พาศจี(แตงโม) ออกไปทานข้าวกันสองต่อสอง เมื่อรัชนีฉายรู้เลยไม่รอช้ารีบตรงปามาหาเรื่องศจี เช้าวันรุ่งขึ้นศจีมาทำงานตามปกติ แต่ก็ต้องตกใจเมื่อจู่ ๆ รัชนีฉายรบพุ่งปรี่เข้ามาจะทำร้าย สายตาเหมือนจะกินเลือดกินเนื้อ รัชนีฉายไม่พอใจตบหน้าศจีไปฉาดใหญ่ พร้อมพูดจาดูถูก ศจีเหลืออด จึงตอบโต้กลับคืนเป็นสองเท่า ฉากนี้ ทีมงานยกกองกันไปถ่ายทำที่
ทีวีไกด์: คุณหญิงนอกทำเนียบ ออกอากาศวันที่ 22-24 ก.ค. 2558 – ออกอากาศวันพุธ ที่ 22 กรกฎาคม 2558 ชีวิน (บอล วิทวัส) เฝ้ามองศจี (แตงโม ภัทรธิดา) อยู่เงียบๆ รัชนีฉาย (ชาม โอสถานนท์) เดินเข้ามา "ไง...เฝ้าสังเกตการณ์อยู่นี่เอง" ชีวินหันขวับไป รัชนีฉายเข้ามาใกล้ พลางพยักหน้าไปทางศจี "เป็นไง "คุณแม่"ยังสาวของเธอ?" ชีวินขมวดคิ้วเชิงไม่พอใจ รัชนีฉายแกมหัวเราะ "คุณพี่วตีไม่ได้บอกเหรอว่า เธอกับยัยลูกแก้ว (แนน กฤตพร)ได้
“ชาม สะกดหื่น พีท” อยู่หมัด ใน คุณหญิงนอกทำเนียบ – เป็นตอนที่ ปราจิต (พีท) พึ่งกลับมาจากส่ง ศจี (แตงโม) ที่บ้านหลังจากออกไปทานข้าวกันมา รัชนีฉาย (ชาม) พยายามร้องเรียกตามหาปราจิต แต่ไม่พบ ไปถาม คุณหญิงอรุณวตี (นุสบา) ก็ไม่ได้คำตอบแถมยังโดนพูดแทงใจดำออกมาอีกทำให้รัชนีฉายแค้นใจ และนึกแผนร้ายออก หลังจากที่ปราจิตกลับมาพบรัชนีฉายนอนทอดกายใส่ชุดเซ็กซี่เย้ายวน
ทีวีไกด์: คุณหญิงนอกทำเนียบ ออกอากาศวันที่ 15-17 ก.ค. 2558 – ออกอากาศวันพุธ ที่ 15 กรกฏาคม 2558 ณ ห้องของอรุณวตี (นุสบา ปุณณกันต์) อรุณวตีมองไปที่งานของรัชนีฉาย (ชาม โอสถานนท์) พรางพูดขึ้นว่า "คุณท่านหายไปไหนแล้ว ปล่อยให้คุณน้องรับแขกเมืองอยู่คนเดียว" ป้าวรรณ (นฤมล นิลวรรณ) ตอบ "คุณหญิงคงยังไม่ทราบ?" อรุณวตีสงสัยตีคิ้วเชิงถาม ป้าวรรณอึกอักก่อนที่จะตัดสินใจพูดออกไป "ท่านหลบออกไปกับแม่ศจี (แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์) ศรีใสนั่น"
“น้ำฝน” รอเวลา “แตงโม” แข็งแรง รับให้เกิดผลกระทบน้อยที่สุด – "ละครคุณหญิงนอกทำเนียบ ตอนนี้ก็ถ่ายทำไปได้เยอะพอสมควรแล้วค่ะ ประมาณ 70% แล้ว แต่ก็ยังเป็นการถ่ายทำไปด้วย ออกอากาศไปด้วย ซึ่งทางช่อง 8 และฝนก็พยายามหาทางให้เกิดผลกระทบต่อการทำงานน้อยที่สุด และไม่เกิดผลกระทบต่อผู้ชมด้วย จริงๆ ละครเรื่องนี้มีแผนว่าจะปิดกล้องเดือนกรกฎาคมอยู่แล้ว ส่วนตัวแล้วแตงโมเป็นนักแสดงที่เก่ง มีฝีมือ เป็นคนทำงานดี
ทีวีไกด์: คุณหญิงนอกทำเนียบ ออกอากาศวันที่ 8-10 ก.ค. 2558 – ออกอากาศวันพุธ ที่ 8 กรกฏาคม 2558 ในซอยวัดใหญ่ฯ ศจี (แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์) เดินเข้ามาในซอย เธออดไม่ได้ที่จะมองหาใครบางคนที่เคยยืนรอเธออยู่ รู้สึกใจหายนิดๆ ที่ไม่เห็นสุพรรณ(ฟลุค จิระ ด่านบวรเกียรติ) แล้ว และทันใดนั้นเองพวกชาติ ปลั่ง สนนั่งอยู่แถวนั้นและชาติก็พูดขึ้นว่า "มองหาใครจ๊ะ แม่ศจียาหยี๋จ๋า" ศจีพยายามไม่หันไปมอง แต่รู้ว่าใครเป็นเจ้าของเสียง สนพูดต่อ
“เกตุ ” ถ่ายทอดเพลง “เจ็บเพราะรัก” เต็มอารมณ์ – "รู้สึกตื่นเต้นเหมือนกันค่ะ ที่ได้มาร้องเพลงประกอบละครในครั้งนี้ ต้องขอบคุณช่อง 8 ที่ไว้วางใจให้เกตุได้ถ่ายทอดอารมณ์ของละครไปยังบทเพลงประกอบละครเรื่อง คุณหญิงนอกทำเนียบ ในเพลง 'เจ็บเพราะรัก' เพลงนี้ เน้นอารมณ์ล้วน ๆ เป็นอารมณ์ที่ต้องเก็บความรัก ซ่อนเอาไว้ แต่ต้องแสดงออกมาตรงกันข้าม ซึ่งเพลงนี้สื่ออารมณ์ถึงตัวละครได้แทบทุกตัวไม่ว่าจะเป็น ศุภศจี กับ สุพรรณ ที่ภายนอก
“แตงโม” แผลงฤทธิ์ !!! ถ่มน้ำลาย รดหน้านักเลง ใน “คุณหญิงนอกทำเนียบ” – เป็นฉากที่ เกิดขึ้นตรงปากซอยวัดใหญ่ ในขณะที่ ศจี(แตงโม) กำลังเดินกลับบ้าน หลังจากที่กลับมาจากบ้านคุณหญิงอรุณวตี (นุสบา ปุณณกันต์) ในขณะที่กำลังเดินอยู่นั้น บังเอิญเจอกับกลุ่มจิ๊กโก๋ประจำซอยเข้ามาแซวและหวังที่จะฉุด ทำร้ายร่างกายของศจี ศจีต่อสู้ ขัดขืนอย่างเต็มกำลัง ในขณะที่เกือบจะเสียท่านั้น บังเอิญ สุพรรณ(ฟลุค – จิระ ด่านบวรเกียรติ) ผ่านมาเห็นเข้า
ทีวีไกด์: คุณหญิงนอกทำเนียบ ออกอากาศวันที่ 1-3 ก.ค. 2558 – ออกอากาศวันพุธ ที่ 1 กรกฏาคม 2558 แกมแก้ว แนน กฤตพร หาญโยธิน) พาศจีเข้ามาถึงหน้าห้อง ศจี (แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์) เหลียวดูรอบด้าน ดวงตาฉายประกายพึงพอใจขึ้นมา เหมือนกำลังมองปราสาทหรูของเจ้าชาย รัชนีฉาย (ชาม โอสถานนท์) เดินเข้ามา มองหันมามองศจีด้วยดวงตาคมกริบ แกมแก้วบอก "หนูจะพาเพื่อนมาเป็นเลขาคุณแม่" รัชนีฉายถึงกับนิ่วหน้าทำน้ำเสียงไม่พ่อใจ แกมแก้ว
“พีท” แพ้!! จริต “ชาม” เดินเกมรัก. . .เร่าร้อน – เป็นตอนที่ คุณหญิงอรุณวตี (นุสบา) กำลังเดินมาที่ห้องเพื่อจะเข้านอน เธอต้องไปสะดุดกับเสียงหัวเราะร่าของ รัชนีฉาย (ชาม) ออกมาจากห้องนอนของเธอ คุณหญิงจึงค่อยๆ เดินไปดู แต่เธอถึงกับต้องผงะ เมื่อภาพที่เห็น คือ ปราจิต (พีท) สามีของเธอ กำลังมีอะไรอยู่กับ รัชนีฉาย อย่างไม่แคร์ ว่านี่เป็นห้องนอนของเธอกับสามี เธอได้แต่ยืนน้ำตาตก กำมือแน่น ทั้งเจ็บทั้งแค้น แต่ทำอะไรไม่ได้ ฉากนี้
“น้ำฝน” โอด “คุณหญิงนอกทำเนียบ” ยากแต่สุขใจ – น้ำฝน กล่าวว่า “งานผู้จัดละคร ยังคงเป็นงานที่ท้าทายความสามารถของฝนอยู่ ฝนยังต้องเรียนรู้อีกเยอะ โดยเฉพาะเรื่องคุณหญิงนอกทำเนียบ ซึ่งเป็นบทประพันธ์ที่ทรงคุณค่าของคุณทมยันตี เรื่องนี้ฝนเป็นคนโทรไปขอว่าอยากทำด้วยตัวเอง เพราะฉะนั้นเราต้องทำออกมาให้ดีที่สุด ให้สมกับความไว้วางใจที่ท่านมอบให้ การทำงานเรื่องนี้ถึงยากแต่สนุก เพราะรายละเอียดเยอะ
ข่าวซุบซิบ: ปัดขาลงไม่หวั่นกระแสวิจารณ์ “ แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ” ร่วมเป็นนางเอกในละคร “คุณหญิงนอกทำเนียบ” –
เรื่องย่อ: คุณหญิงนอกทำเนียบ – เรื่องย่อ ในชีวิตของคนเรา มักมีอย่างน้อยสองสิ่งที่ครุ่นคิดอยู่เสมอ คือความรักและความชัง ความสมหวังในความรัก ย่อมทำให้ผู้ได้รับมีความพอใจ ความริษยาชิงชังย่อมทำให้ผู้ติดอยู่ในมัน ปราศจากซึ่งความสุข ศจี (แตงโม-ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์) เกิดและเติบโตด้วยพื้นเพต่ำต้อย นังจุก (เง็ก กัลยา เลิศเกษมทรัพย์) ที่ชาวบ้านแถบนั้นเรียกกันติดปากคือแม่ผู้ให้กำเนิดศจี เธอรักแม่สุดหัวใจ แม่รักเธอยิ่งกว่าชีวิตตัวเอง
“ช่อง 8” ส่ง “คุณหญิงนอกทำเนียบ” ลงจอ “พีท-นุส-ฟลุค-แตงโม” เปิดศึก!! ดงผู้ดี – คุณหญิงนอกทำเนียบ บทประพันธ์โดย ทมยันตี บทโทรทัศน์ วรรณา แต่งพสุเลิศ เรื่องย่อ ในชีวิตของคนเรา มักมีอย่างน้อยสองสิ่งที่ครุ่นคิดอยู่เสมอ คือความรักและความชัง ความสมหวังในความรัก ย่อมทำให้ผู้ได้รับมีความพอใจ ความริษยาชิงชังย่อมทำให้ผู้ติดอยู่ในมัน ปราศจากซึ่งความสุข ศจี เกิดและเติบโตด้วยพื้นเพต่ำต้อย นังจุก
Gossip News: นุสบา ปุณณกันต์ จากละคร คุณหญิงนอกทำเนียบ –