ข่าวประชาสัมพันธ์ควอนทินิวอัม | newswit

คอมพิวเตอร์ควอนตัม เอช1 ของควอนทินิวอัม รันอัลกอริธึมที่ทนต่อความผิดพลาดได้อย่างเต็มรูปแบบ ด้วยคิวบิตเข้ารหัสเชิงตรรกะ 3 ตัว – คอมพิวเตอร์ควอนตัมที่ทนต่อความผิดพลาด (Fault-tolerant) ซึ่งมอบโซลูชันใหม่อันเป็นรากฐานให้กับปัญหาที่เร่งด่วนอันดับต้น ๆ ของโลกในด้านการแพทย์ การเงิน และสิ่งแวดล้อม ตลอดจนช่วยอำนวยความสะดวกให้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เป็นที่นิยมใช้อย่างกว้างขวาง กำลังทำให้เทคโนโลยีควอนตัมเป็นที่จับตา อย่างไรก็ตาม ตารางเวลาต่าง ๆ
ควอนทินิวอัม ผนึกกำลังบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป และแอร์บัส ใช้คอมพิวเตอร์ควอนตัมที่ก้าวหน้าล้ำสมัยเร่งกระบวนการวิจัยด้านการเคลื่อนที่ที่ยั่งยืน – ในบทความเชิงเทคนิคชิ้นใหม่เรื่อง "การประยุกต์ใช้การประมวลผลควอนตัมในการจำลองปฏิกิริยาลดออกซิเจน" (Applicability of Quantum Computing to Oxygen Reduction Reaction Simulations) พันธมิตรทั้งสามรายได้รายงานการสร้างแบบจำลองปฏิกิริยาลดออกซิเจน ("ORR")
ควอนทินิวอัม เปิดตัวโซลูชัน ควอนตัม ออริจิน ออนบอร์ด สร้างคีย์เข้ารหัสบนอุปกรณ์โดยเสริมแกร่งด้วยการประมวลผลควอนตัม – ควอนทินิวอัม (Quantinuum) บริษัทคอมพิวเตอร์ควอนตัมแบบครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศเปิดตัว ควอนตัม ออริจิน ออนบอร์ด (Quantum Origin Onboard) โซลูชันการสร้างคีย์เข้ารหัสที่เสริมความแข็งแกร่งด้วยการประมวลผลควอนตัมสำหรับอุปกรณ์เชื่อมต่อต่าง ๆ
ควอนทินิวอัม เปิดตัว เอช 2 คอมพิวเตอร์ควอนตัมประสิทธิภาพสูงสุดเท่าที่เคยมีมา ก้าวสำคัญสู่การประมวลผลควอนตัมที่ทนต่อความผิดพลาด – ควอนทินิวอัม (Quantinuum) มีความภูมิใจและตื่นเต้นที่จะประกาศก้าวสำคัญของการประมวลผลควอนตัมที่ทนต่อความผิดพลาด (Fault Tolerance) โดยความสำเร็จนี้เกิดขึ้นจากการเปิดตัวคอมพิวเตอร์ควอนตัมรุ่นเอช 2 (System Model H2) ซึ่งเป็นคอมพิวเตอร์ควอนตัมประสิทธิภาพสูงสุดเท่าที่เคยมีมาการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของโปรเซสเซอร์ควอนตัมเอช 2 ของควอนทินิวอัม
ควอนทินิวอัมสร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรม ในด้านประสิทธิภาพฮาร์ดแวร์ด้วยค่าควอนตัมที่สูงที่สุดที่เคยมีมา – ควอนทินิวอัม (Quantinuum) บริษัทด้านการประมวลผลควอนตัมแบบบูรณาการที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศว่า หน่วยประมวลผลควอนตัมรุ่นเอชวัน (H1) ได้สร้างสถิติด้านประสิทธิภาพถึง 2 รายการติดต่อกันอย่างรวดเร็ว โดยหน่วยประมวลผลเอช1-1 (H1-1) บรรลุปริมาณควอนตัม (quantum volume หรือ QV) ได้ 16,384 (214) และต่อมาที่ 32,768 (215)
ควอนทินิวอัมแต่งตั้งราจีบ (ราจ) ฮาซรา ดำรงตำแหน่งซีอีโอคนใหม่ – ควอนทินิวอัม (Quantinuum) ประกาศในวันนี้ว่า ราจีบ (ราจ) ฮาซรา (Rajeeb (Raj) Hazra) ได้รับการแต่งตั้งให้ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของควอนทินิวอัมคนใหม่ โดยมีผลบังคับใช้ทันที ซึ่งในโอกาสนี้ อิลยาส ข่าน (Ilyas Khan) ซีอีโอคนปัจจุบันที่ได้ก้าวลงจากตำแหน่ง จะยังคงรับหน้าที่เป็นผู้นำของบริษัทต่อไป โดยเขายังคงเป็นสมาชิกบอร์ดบริหาร
ไซเบอร์ทรัสต์ เจแปน รวมไพรเวทคีย์ของ ควอนทินิวอัม เป็นองค์ประกอบในการออกใบรับรองอุปกรณ์ IoT – ควอนทินิวอัม (Quantinuum) บริษัทด้านการประมวลผลควอนตัมแบบบูรณาการระดับแนวหน้าของโลก ประกาศว่า บริษัท ไซเบอร์ทรัสต์ เจแปน จำกัด (Cybertrust Japan Co., Ltd.) ผู้ออกใบรับรองชั้นนำในประเทศญี่ปุ่น ได้รวมควอนตัม ออริจิน (Quantum Origin) ซึ่งเป็นไพรเวทคีย์ที่ตั้งค่าความปลอดภัยอย่างรัดกุมด้วยการประมวลผลควอนตัม
มิตซุย จับมือ ควอนทินิวอัม ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์เพื่อพัฒนาตลาดคอมพิวเตอร์ควอนตัมในญี่ปุ่นและเอเชียแปซิฟิก – มิตซุยซึ่งมุ่งมั่นในการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล และควอนทินิวอัมซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทคอมพิวเตอร์ควอนตัมชั้นนำของโลกที่ผสานรวมระหว่างฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ ได้บรรลุความเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์เพื่อพัฒนากรณีการใช้งานคอมพิวเตอร์ควอนตัม ซึ่งคาดว่าจะช่วยขับเคลื่อนการพลิกโฉมธุรกิจและนวัตกรรมอย่างมีนัยสำคัญในอนาคตมิตซุยและควอนทินิวอัมจะเร่งผลักดันความร่วมมือ การทำงานร่วมกัน และการพัฒนารูปแบบธุรกิจใหม่
ควอนทินิวอัม ขยายความร่วมมือ เจเอสอาร์ สำรวจคอมพิวเตอร์ควอนตัมเพื่อการวิจัยเซมิคอนดักเตอร์ – ควอนทินิวอัม (Quantinuum) บริษัทคอมพิวเตอร์ควอนตัมครบวงจรชั้นนำของโลก ประกาศสร้างความร่วมมือระดับโลกกับ เจเอสอาร์ คอร์ปอเรชัน (JSR Corporation) ผู้นำด้านเทคโนโลยีวัสดุจากญี่ปุ่น
ควอนทินิวอัม เสร็จสิ้นการอัปเกรดฮาร์ดแวร์ ขยายคิวบิตที่เชื่อมต่อกันอย่างสมบูรณ์เป็น 20 ตัว – ควอนทินิวอัม (Quantinuum) ประกาศการอัปเกรดครั้งใหญ่สำหรับเทคโนโลยี ซิสเท็ม โมเดล เอช 1 (System Model H1) ซึ่งรวมถึงการขยายคิวบิต (qubit) ที่เชื่อมต่ออย่างสมบูรณ์เป็น 20 ตัว และเพิ่มจำนวนการดำเนินการควอนตัมที่สามารถทำได้แบบคู่ขนานการปรับปรุงดังกล่าวช่วยเสริมความสามารถในการคำนวณของคอมพิวเตอร์ควอนตัมเอช 1-1 (H1-1) ได้อย่างมีนัยสำคัญ