ข่าวประชาสัมพันธ์คณะกรรมการภาพยนตร์และวีดิทัศน์แห่งชาติ | newswit

ด่วน ! วธ.เปิดหลักสูตรออนไลน์
ด่วน ! วธ.เปิดหลักสูตรออนไลน์
- ออฟไลน์ ปั้นคนผลิตหนังฟรี สร้างงาน สร้างอาชีพให้คนในวงการภาพยนตร์หลังโควิด-19 หนุนต่อยอดเป็นนักสร้างสรรค์ – Apr 2021
สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ
สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ
แถลงข่าวการจัดงาน “สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 28” เผย “โฮมสเตย์ ชิงมากที่สุด 13 รางวัล” – Feb 2019
วธ.นำ 11 ผู้ประกอบการแอนนิเมชั่น-คาแรกเตอร์ไทย-คนรุ่นใหม่ร่วมงานแสดงสินค้าลิขสิทธิ์นานาชาติแห่งฮ่องกง ปี 62 สร้างเวทีเจรจาทางธุรกิจ นำรายได้เข้าประเทศ กระตุ้นธุรกิจด้านลิขสิทธิ์และดิจิทัลคอนเทนต์ไทยสู่ระดับนานาชาติ – ปลัด วธ. กล่าวต่อไปว่า ในงานดังกล่าวไทยเข้าร่วมประชาสัมพันธ์ 2 ส่วนได้แก่ (1) พื้นที่สำหรับผู้ประกอบการสินค้าลิขสิทธิ์ที่มีศักยภาพในการขายสินค้า 11 ราย ได้แก่ 1.บ.ทูสปอต คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์คาแรกเตอร์ bloody bunny 2.บ. โฮเล่น จำกัด
วธ.-คกก.ภาพยนตร์ฯ เจรจาความร่วมมือด้านสื่อบันเทิงในจีน 12-15 ธ.ค.นี้ หวังพัฒนาองค์ความรู้ บุคลากร ในธุรกิจหนัง-สานสัมพันธ์วัฒนธรรมร่วมกัน – ปลัด วธ. กล่าวต่อไปว่า ล่าสุดคณะกรรมการภาพยนตร์และวีดิทัศน์แห่งชาติ ได้มอบหมายให้คณะอนุกรรมการบูรณาการแผนงานส่งเสริมและเผยแพร่ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ทั้งในและต่างประเทศ ประสานหน่วยงานบูรณาการเร่งเดินหน้าส่งเสริมและเผยแพร่ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ในประเทศจีน โดยความร่วมมือครั้งนี้ กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.)
หนัง “ไทบ้านฯ” ได้ฉายแล้ว! จำใจหั่นฉากพระเคาะโลง-ร้องไห้ฟูมฟายออก
หนัง “ไทบ้านฯ” ได้ฉายแล้ว! จำใจหั่นฉากพระเคาะโลง-ร้องไห้ฟูมฟายออก
“ปรัชญา” สวดนี่คือจุดบอด ประกาศเดินหน้ายกเลิกกม. ขอเสรีภาพคืน – ล่าสุดหนังเรื่องไทบ้านเดอะซีรีส์ 2.2 Nov 2018
วธ.จับมือหน่วยงานรัฐ เอกชน พร้อม 24 ผู้ประกอบการ ร่วมงานตลาดภาพยนตร์และโทรทัศน์ฮ่องกง ปี 61 19-22 มี.ค.นี้ หนุน บุพเพสันนิวาส บุกตลาดต่างประเทศ ด้านช่อง 3 โชว์โปสเตอร์-ตกแต่งพื้นที่ให้เป็นธีมบุพเพสันนิวาส จูงใจบริษัทโทรทัศน์จีนร่วมเจรจา – รมว.วธ. กล่าวต่อไปว่า วันที่ 19-22 มีนาคม 2561 นี้ ทีมประเทศไทย พร้อมนำผู้ประกอบการไทย 24 บริษัท ประกาศศักยภาพอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยยุคใหม่สู่เวทีโลก ณ Content Thailand Pavilion
บอร์ดภาพยนตร์รับทราบแนวทางขยายตลาดภาพยนตร์ในจีน-อินเดีย
บอร์ดภาพยนตร์รับทราบแนวทางขยายตลาดภาพยนตร์ในจีน-อินเดีย
ส่งเสริมบุคลากรเรียนรู้ภาษาจีน ร่วมงานเทศกาล-ตลาดภาพยนตร์นานาชาติในจีน พร้อมจัดเทศกาลภาพยนตร์ไทยในอินเดีย Jul 2017
บอร์ดภาพยนตร์เห็นชอบแนวทางขยายตลาดภาพยนตร์ไทยไปจีน-อินเดีย
บอร์ดภาพยนตร์เห็นชอบแนวทางขยายตลาดภาพยนตร์ไทยไปจีน-อินเดีย
หนุนหอการค้าไทย-สมาพันธ์ภาพยนตร์นำทีม พร้อมไฟเขียวให้วธ.รับโอนภารกิจด้านภาพยนตร์จากกก. – รองนายกรัฐมนตรี Jun 2017
เห็นชอบตราสัญลักษณ์ใช้ประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์ไทย ทั้งใน-ต่างประเทศ พร้อมอนุญาตให้ฉายภาพยนตร์ 7 เรื่องใน “เทศกาลภาพยนตร์ฮีฟอร์ชี” – รองนายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ร่าง พ.ร.บ. ฉบับนี้ ยังกำหนดให้มีการจำแนกประเภทหรือจัดเรตติ้งวีดิทัศน์ที่เป็นเกมการเล่น โดยมีคณะกรรมการพิจารณาภาพยนตร์และวีดิทัศน์ตรวจอนุญาต และดำเนินการจัดเรตติ้งวีดิทัศน์ที่เป็นเกมการเล่นให้เหมาะสมกับผู้เล่นแต่ละช่วงวัย ได้แก่ ผู้เล่นทั่วไป ผู้เล่นอายุตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป
บอร์ดภาพยนตร์ ไฟเขียวโอนภารกิจพิจารณายกเว้นการเผยแพร่ภาพยนตร์ที่ไม่ต้องผ่านการตรวจพิจารณา เป็นภารกิจของ วธ. พร้อมเดินหน้าปรับปรุง พ.ร.บ.ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ รวมทั้งอนุญาตให้จัดเทศกาลภาพยนตร์สวีเดน-เทศกาลภาพยนตร์นิวซีแลนด์ – พล.อ.ธนะศักดิ์ กล่าวว่า ที่ประชุมยังได้พิจารณาอนุญาตให้การจัดเทศกาลภาพยนตร์สวีเดน ประจำปี 2559 ตามที่สถานเอกอัครราชทูตสวีเดนประจำประเทศไทย แจ้งขอนำภาพยนตร์ 7 เรื่องมาฉายในเทศกาลภาพยนตร์สวีเดน วันที่ 7-11 ก.ย. ณ โรงภาพยนตร์เอสเอฟ เวิลด์ ซีเนม่า
บอร์ดภาพยนตร์แห่งชาติ ไฟเขียว 3 เทศกาลภาพยนตร์ เผยแพร่ภาพลักษณ์ไทย ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์ หนุนต่อยอดเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ขยายพื้นที่-เพิ่มกิจกรรม ดึงดูดนักลงทุน – พลเอก ธนะศักดิ์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบให้ยกเว้นการตรวจพิจารณาภาพยนตร์ในเทศกาลภาพยนตร์ระหว่างประเทศที่จะฉายในประเทศไทย จำนวน 3 เทศกาล ได้แก่ 1.ภาพยนตร์ที่จะฉายในงานเทศกาลภาพยนตร์สิงคโปร์ 2016 จำนวน 5 เรื่อง ระหว่างวันที่ 15- 19
กระทรวงวัฒนธรรม จัดการประชุมคณะกรรมการภาพยนตร์และวีดิทัศน์แห่งชาติ ครั้งที่ ๔/๒๕๕๙ – ในการนี้ เพื่อให้การดำเนินงานดังกล่าวได้รับการเผยแพร่สู่สาธารณชน กระทรวงวัฒนธรรม จึงกำหนดการสัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะกรรมการภาพยนตร์และวีดิทัศน์แห่งชาติ ครั้งที่ ๔/๒๕๕๙ โดยมีพลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ให้สัมภาษณ์ ในวันจันทร์ที่ ๑๓ มิถุนายน ๒๕๕๙ เวลา ๑๑.๓๐ น. ณ ห้องประชุม ๑ ชั้น
วธ. ปลื้มคนแห่ชมหนัง “เทริด” เกือบ 2 แสนคน เปิดรอบนักเรียน-นักศึกษา 1,000 ที่นั่ง เต็มทุกที่นั่ง เผยเป็นหนังดีทำหน้าที่เผยแพร่ศิลปวัฒนธรรม ปลูกฝังคนไทยอนุรักษ์-สืบสานมรดกวัฒนธรรมท้องถิ่น – รมว.วธ. กล่าวต่อว่า หลังจากที่ภาพยนตร์เรื่อง "เทริด" เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 19 พ.ค. 59 จนถึงปัจจุบัน ตนได้รับรายงานเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ว่า ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวมีผู้สนใจชมภาพยนตร์ประมาณ 160,000 คน
บอร์ดภาพยนตร์ ชูมาตรการคืนเงิน ดึงดูดผู้สร้างหนังต่างชาติ-ยกระดับอุตสาหกรรมในประเทศ – พลเอก ธนะศักดิ์ กล่าวต่อว่า เงื่อนไขในส่วนของภาพยนตร์เจ้าของลิขสิทธิ์ของภาพยนตร์เป็นชาวต่างชาติและเป็นภาษาต่างประเทศไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ทั้งนี้ สำหรับสัดส่วนการคืนเงินตามหลักเกณฑ์ แบ่งออกเป็น 1) เงื่อนไขหลักเกณฑ์ทั่วไป คือผู้ผลิตภาพยนตร์ชาวต่างชาติที่มีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นในประเทศไทยไม่ต่ำกว่า 50
บอร์ดภาพยนตร์ ไฟเขียวแก้พ.ร.บ.ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ เดินหน้าผลักดันมาตรการส่งเสริมการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในไทย และส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย ชูมาตรการคืนเงิน ดึงดูดผู้สร้างหนังต่างชาติ และยกระดับอุตสาหกรรมในประเทศ – พลเอก ธนะศักดิ์ กล่าวว่า คณะอนุกรรมการฯ ได้จัดทำร่างหลักเกณฑ์ วิธีการ เงื่อนไข สำหรับมาตรการส่งเสริมการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทยเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยมีสาระสำคัญ อาทิ
วธ.หนุนสร้างภาพยนตร์ไทย หาผู้ร่วมลงทุนฉายไปทั่วโลก – ​​ พล.อ.ธนะศักดิ์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ กระทรวงวัฒนธรรมยังดำเนินโครงการส่งเสริมและเผยแพร่ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ในต่างประเทศ โดยจัดประกวดโครงการสร้างภาพยนตร์เพื่อการร่วมลงทุน ประจำปี 2559(Thai Film Pitching at Cannes 2016) เพื่อส่งเสริมให้บุคลากรในวงการภาพยนตร์ เกิดแรงบันดาลใจสร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณค่า รวมทั้งเปิดเวทีให้ได้แสดงผลงานสู่ระดับสากล
ภาพข่าว: ชมสถานที่ที่ใช้ถ่ายทำภาพยนตร์
ภาพข่าว: ชมสถานที่ที่ใช้ถ่ายทำภาพยนตร์
ณ เมืองภาพยนตร์ Mumbai Film City – Mar 2016
กก.ภาพยนตร์และวีดิทัศน์แห่งชาติเผยรายได้จากการเผยแพร่-ส่งเสริมภาพยนตร์และวีดิทัศน์ของไทย ปี 58 ทะลุ 4 พันล้านบาท เร่งส่งเสริมภาพยนตร์ไทยสู้ตลาดสู่ตลาดโลก – พลเอก ธนะศักดิ์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ วธ. ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการชุดนี้ ได้จัดทำร่าง แผนการส่งเสริมและเผยแพร่อุตสาหกรรมภาพยนตร์และวีดิทัศน์ของประเทศไทย ทั้งในและต่างประเทศ ประจำปี 2559 เพื่อใช้เป็นแนวทางในการขับเคลื่อนการดำเนินงานในเชิงบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในนามประเทศไทย เบื้องต้นมีแผนการดำเนินงาน อาทิ งาน Game
วธ. ชงครม.ไฟเขียว 5 ยุทธศาสตร์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์-วีดิทัศน์ ระยะ 3 ดันอุตสาหกรรมหนัง สร้างรายได้-ส่งเสริมภาพลักษณ์ประเทศไทย พร้อมดันไทยศูนย์กลางอุตสาหกรรมภาพยนตร์อาเซียน-แหล่งอุตสาหกรรมภาพยนตร์ของตลาดโลก – พลเอก ธนะศักดิ์ กล่าวว่า การจัดทำยุทธศาสตร์ดังกล่าว เพื่อผลักดันอุตสาหกรรมภาพยนตร์และวีดิทัศน์ของไทยให้เป็นอุตสาหกรรมหลักในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม โดยมุ่งพัฒนาศักยภาพอุตสาหกรรมภาพยนตร์ทั้งระบบ อาทิ การผลิต การถ่ายทำการตลาด การพัฒนากฎหมาย
วธ. เปิดช่องชงงบฯ สนับสนุนงานภาพยนตร์และวีดิทัศน์ถึง 1 ก.พ.59 – พล.อ.ธนะศักดิ์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ที่ประชุมมีมิติแต่งตั้งคณะอนุกรรมการบูรณาการแผนงานส่งเสริมภาพยนตร์และ วีดิทัศน์ในและต่างประเทศ โดยมีปลัดกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธาน เพื่อศึกษารวบรวมข้อมูล แผนงานการส่งเสริมและเผยแพร่ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงวางแผนบูรณาการ ประสานความร่วมมือในการเผยแพร่ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ทั้งในและต่างประเทศ
เผยยอดภาพยนตร์ต่างประเทศถ่ายทำในไทยปี 58 พุ่ง 721 เรื่อง-สร้างรายได้มหาศาล – พลเอก ธนะศักดิ์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ในการประชุมกรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้รายงานสถิติการเข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทยประจำปีงบประมาณ 2558โดยพบว่าการเข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทยประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 (ตุลาคม 2557- กันยายน 2558)จำนวน 721 เรื่อง คิดเป็นเงินลงทุนในประเทศไทย 3, 042,756,975บาท
บอร์ดภาพยนตร์ฯ ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ภาพยนตร์ ระยะ 3 เผยหารือ ก.พ.ร.ตั้งหน่วยงานส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์และวีดิทัศน์ -เร่งจัดทำแผนปฏิบัติการ ไฟเขียวจัดเทศกาลภาพยนตร์ระหว่างประเทศ 2 เทศกาล – พล.อ.ธนะศักดิ์ กล่าวต่อว่า ความคืบหน้าจัดตั้งหน่วยงานที่รับผิดชอบในการส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์และวีดิทัศน์นั้น ได้รับรายงานว่าได้ปรับปรุงเอกสารเสนอขอจัดตั้งหน่วยงานที่จะรับผิดชอบ ในการส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์และวีดิทัศน์ฉบับสมบูรณ์
บอร์ดภาพยนตร์ไฟเขียวยุทธศาสตร์พัฒนาอุตสาหกรรมภาพยนตร์ระยะ3 เร่งชง ครม. เห็นชอบ – นายวีระ กล่าวต่อว่า 2.พัฒนาตลาดภาพยนตร์และวีดิทัศน์ไทยเชิงรุกทั้งในและต่างประเทศ ตลอดจนการสร้างค่านิยมและการเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงสื่อสารัตถะไทย เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาด, เน้นการส่งเสริมการสร้างสรรค์ และเน้นการส่งเสริมความเป็นไทยสู่สากลโดยใช้ภาพยนตร์เป็นสื่อให้มากขึ้น 3. ส่งเสริมการปกป้องและคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาของงานภาพยนตร์และวีดิทัศน์
บอร์ดภาพยนตร์ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์และวีดิทัศน์ เพิ่มศักยภาพการแข่งขันอุตสาหกรรมดิจิตัล – พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า ที่ประชุมได้รายงานการจัดทำร่างยุทธศาสตร์การส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์และวีดิทัศน์ ระยะที่ 3 (พ.ศ. 2559-2563) ตามที่คณะกรรมการภาพยนตร์ฯ ได้มอบหมายให้สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ ดำเนินการวิเคราะห์ จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาสและอุปสรรค ในภาพรวมของอุตสาหกรรม
เปิดเทศกาลภาพยนตร์ไทยในลอนดอน – นายกิตติพงษ์ ณ ระนอง เอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน กล่าวว่า กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับกระทรวงการต่างประเทศ และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดโครงการไทยแท้แท้ (Totally Thai) เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558 ได้คัดเลือกภาพยนตร์ที่มีความหลากหลาย จำนวน 7 เรื่อง ได้แก่ 1.คิดถึงวิทยา (จีเอ็มเอ็ม ไท ฮับ) 2.แผลเก่า (สหมงคลฟิล์ม
ภาพข่าว: นายสนธยา คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ประชุมคณะกรรมการภาพยนตร์และวีดิทัศน์แห่งชาติ ครั้งที่ ๓/๒๕๕๖ – กรุงเทพฯ--3 เม.ย.--วธ. นายสนธยา คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ประชุมคณะกรรมการภาพยนตร์และวีดิทัศน์แห่งชาติ ครั้งที่ ๓/๒๕๕๖ โดยมี นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานและนางปริศนา พงษ์ทัดศิริกุล เป็นกรรมการและเลขานุการ ณ ห้องประชุม ๑ ชั้น ๑๙ กระทรวงวัฒนธรรม เมื่อวันที่ ๒ เมษายน