ข่าวประชาสัมพันธ์การคัดแยกผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ | newswit

กสร. มุ่งขจัดปัญหาการค้ามนุษย์อย่างมีประสิทธิภาพ
กสร. มุ่งขจัดปัญหาการค้ามนุษย์อย่างมีประสิทธิภาพ
เพิ่มศักยภาพพนักงานตรวจแรงงาน – นายอภิญญา สุจริตตานันท์ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) Jul 2021
พม. จัดการประชุม “เปิดใจ...ต่อต้านการค้ามนุษย์ของไทย” เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาอุปสรรค และข้อท้าทายที่เกิดขึ้นระหว่างการคัดแยกผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ – นายไมตรี เปิดเผยว่า จากการที่สหรัฐฯ ได้ยกระดับประเทศไทยดีขึ้น อยู่ในระดับ 2 ที่ต้องจับตามอง เนื่องจากเห็น ความมุ่งมั่นของรัฐบาลไทย ในการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ โดยมีข้อเสนอแนะ 17 ข้อ สำหรับการดำเนินงานในปีต่อไป นอกจากนี้ ยังได้จัดการประชุม "เปิดใจ...ต่อต้านการค้ามนุษย์ของไทย" ในครั้งนี้
พม. เริ่มการคัดแยกผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์กรณีแรงงานประมงไทย จากเกาะอัมบน สาธารณรัฐอินโดนีเซีย วันแรกที่สถานคุ้มครองและพัฒนาอาชีพ(ชาย) จ.ปทุมธานี – พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้จัดทีมสหวิชาชีพ ประกอบด้วยพนักงานสอบสวนจากกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ นักสังคมสงเคราะห์จากกองต่อต้านการค้ามนุษย์ และสถานคุ้มครองและพัฒนาอาชีพ (ชาย) จังหวัดปทุมธานี
รมว.พม. เน้นย้ำเจ้าหน้าที่เข้มงวดในกระบวนการคัดแยกผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ ๑๐๐ เปอร์เซ็นต์ พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือหญิงชราที่ป่วยเป็นโรคประจำตัวหลายโรค อาศัยอยู่ลำพัง ไร้หน่วยงานดูแล ที่จังหวัดสกลนคร – พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า สำหรับการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ด้านสตรีและเด็ก กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้ขับเคลื่อนงานตามแผนปฏิบัติการและมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ด้านสตรีและเด็กให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
พม. จัดประชุมเชิงปฏิบัติการต่อเนื่องเพื่อกำหนดมาตรฐานเกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติร่วมกัน ระหว่างประเทศอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขงในการคัดแยกผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ – นายเลิศปัญญา บูรณบัณฑิต รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า การคัดแยกผู้เสียหายเป็นขั้นตอนแรกที่มีความสำคัญ ทั้งต่อการให้ความคุ้มครองผู้เสียหายและกระบวนยุติธรรมทางอาญา ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการดำเนินการต่อไปอย่างเหมาะสม