ข่าวประชาสัมพันธ์กองทุนโอเปก | newswit

กองทุนโอเปกเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศปิดฉากการประชุม ให้คำมั่นสัญญาเดินหน้าพัฒนาอย่างยั่งยืน – ดร. อัลคาลิฟา (Dr. Alkhalifa) ผู้อำนวยการใหญ่กองทุนโอเปก กล่าวว่า "ในปีที่สองของการประชุมกองทุนโอเปกเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศ ซึ่งเป็นอีกครั้งที่การประชุมได้มอบพื้นที่สำหรับความร่วมมือที่เพิ่มขึ้นและการดำเนินการอย่างแน่วแน่จากพันธมิตรของเรา เราได้แสดงให้เห็นว่าเรามีความทะเยอทะยาน และเราได้ส่งมอบสิ่งนั่น
กองทุนโอเปกเปิดตัวหุ้นกู้ SDG ภูมิใจระดมทุนได้ 1 พันล้านดอลลาร์ หวังเป็นทุนส่งเสริมการพัฒนา – กองทุนโอเปกเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศ (OPEC Fund for International Development) สถาบันการเงินเพื่อการพัฒนาระดับพหุภาคีซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในกรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย ได้ประกาศราคาหุ้นกู้ที่เพิ่งออกใหม่ในตลาดเงิน โดยใช้กรอบหุ้นกู้ด้านเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDG) และมีเครดิต อกริโคล ซีไอบี (Credit Agricole CIB)
กองทุนโอเปกอนุมัติเงินสนับสนุนการพัฒนาใหม่ทั่วโลกมูลค่ากว่า 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ – โครงการใหม่ 15 โครงการที่ได้รับอนุมัติสืบเนื่องมาจากการที่กองทุนโอเปกเปิดตัวแผนปฏิบัติการความมั่นคงด้านอาหาร (Food Security Action Plan) มูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และการนำแผนปฏิบัติการด้านสภาพอากาศ (Climate Action Plan) โดยเฉพาะฉบับแรกมาใช้เมื่อต้นปีนี้ นอกจากนี้
กองทุนโอเปกจัดการประชุมเพื่อการพัฒนาครั้งแรก มุ่งจัดสรรเงินทุนเพื่อแก้ปัญหาทั่วโลก – การลงนามและการประกาศมีดังนี้กองทุนโอเปกและสาธารณรัฐคอซอวอได้ลงนามใน "กรอบข้อตกลงว่าด้วยการดำเนินงานของภาคเอกชน" ซึ่งมีเป้าหมายในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับภาคเอกชนในคอซอวอ โดยมุ่งเน้นในด้านโครงสร้างพื้นฐาน การเชื่อมต่อ พลังงาน และน้ำ ทั้งนี้ ดร. อับดุลฮามิด อัลคาลิฟา (Abdulhamid Alkhalifa) ผู้อำนวยการใหญ่ของกองทุนโอเปก
กองทุนโอเปกมอบเงิน 1.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อเป็นทุนสนับสนุนการพัฒนาใหม่ในปี 2564 พร้อมขยายผลกระทบและใช้ประโยชน์จากวงเงินเยียวยาสถานการณ์โควิด-19 อย่างเต็มที่ – อับดุลฮามิด อัลคาลิฟา ผู้อำนวยการใหญ่กองทุนโอเปก กล่าวว่า "ความแข็งแกร่งทางการเงินและความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับประเทศหุ้นส่วนและลูกค้าของเรา ทำให้กองทุนโอเปกตอบสนองความต้องการเร่งด่วนในประเทศเหล่านี้ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพในปี 2564
เอสแอนด์พีจัดอันดับความน่าเชื่อถือกองทุนโอเปกที่ระดับ AA/A-1+ พร้อมคาดการณ์แนวโน้มเชิงบวก – ก่อนหน้านี้ ฟิทช์ เรทติ้งส์ ได้จัดอันดับกองทุนโอเปกที่ระดับ AA+ พร้อมคาดการณ์แนวโน้มมีเสถียรภาพเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยกองทุนโอเปกมีแผนที่จะขยายการดำเนินงานด้านสินเชื่อ และเตรียมที่จะเพิ่มความหลากหลายของแหล่งเงินทุน ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของแผนกลยุทธ์ประจำปี 2573 ทั้งนี้ นับตั้งแต่การก่อตั้งในปี 2519 จนถึงปัจจุบัน กองทุนโอเปกได้ทุ่มเงินไปแล้ว 2.2
กองทุนโอเปกได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือเป็นครั้งแรกจาก Fitch Ratings เปิดตัวที่ระดับ AA+ – Fitch เปิดเผยว่า กองทุนโอเปกมีความเป็นเลิศในด้านการใช้ทุน ระดับสภาพคล่อง และคุณภาพของทรัพย์สินซึ่งนับเป็นจุดแข็งในการจัดอันดับ นอกจากนี้ กองทุนโอเปกยังมีบันทึกการกู้ยืมที่หลากหลายและมีสถานะเป็นเจ้าหนี้ผู้มีบุริมสิทธิ ทั้งยังมีนโยบายบริหารจัดการความเสี่ยงแข็งแกร่ง และมีความเชี่ยวชาญในการบริหารจัดการสูงมาก ซึ่งทำให้
กองทุนโอเปกส่งเสริมพลังงานหมุนเวียนและการเข้าถึงแหล่งเงินทุนในเนปาล – ปัจจุบัน ธุรกิจ MSME มีสัดส่วนมากกว่าหนึ่งในสามของพอร์ตสินเชื่อทั้งหมดของธนาคาร NMB (ผู้กู้ประมาณ 4,800 ราย) และธนาคารกำลังดำเนินการเพื่อเพิ่มฐาน MSME นอกจากนี้ NMB ยังเป็นผู้ให้บริการด้านการเงินระดับชั้นนำสำหรับผู้ให้บริการพลังงานหมุนเวียนในเนปาลด้วย ซึ่งพอร์ตด้านพลังงานหมุนเวียนของธนาคารประกอบไปด้วยโครงการด้านพลังน้ำเป็นหลัก (มากกว่า 90% ของโครงการพลังงานหมุนเวียนของธนาคาร)
กองทุนโอเปกฉลองครบรอบ 45 ปีแห่งการขับเคลื่อนการพัฒนา ขณะที่ประเทศสมาชิกเดินหน้าสร้างคุณูปการอย่างต่อเนื่อง – กองทุนโอเปกก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2519 โดยมีพันธกิจที่ชัดเจนในการขับเคลื่อนการพัฒนา สร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน และมอบพลังให้กับผู้คน โดยประเทศสมาชิกของกองทุนโอเปกประกอบด้วย แอลจีเรีย เอกวาดอร์ กาบอง อินโดนีเซีย อิหร่าน อิรัก คูเวต ลิเบีย ไนจีเรีย ซาอุดีอาระเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และเวเนซูเอลา ทั้งนี้