ข่าวประชาสัมพันธ์กระทรวงเกษตรสหรัฐฯ | newswit

เตตราคอร์ ได้รับคำสั่งซื้อจากกระทรวงเกษตรสหรัฐ จัดหาชุดตรวจโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกรและโรคเท้าปาก – การระบาดของโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกรในสาธารณรัฐโดมินิกัน แสดงถึงภัยคุกคามต่อสวัสดิภาพของการผลิตอาหารในสหรัฐอเมริกา การระบาดของโรคเท้าปากและโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกรอาจส่งผลร้ายแรงทางเศรษฐกิจต่ออุตสาหกรรมปศุสัตว์ ทำให้จำเป็นต้องมีการวินิจฉัยที่พร้อมใช้งาน ให้ผลแม่นยำ และผ่านการตรวจสอบ
อธิบดีกรมวิชาการเกษตร กระชับความร่วมมือกับกระทรวงเกษตรสหรัฐฯ
อธิบดีกรมวิชาการเกษตร กระชับความร่วมมือกับกระทรวงเกษตรสหรัฐฯ
– นอกจากนี้ อธิบดีกรมวิชาการเกษตรยังได้แจ้งความคืบหน้าการดำเนินการออกใบรับรองสุขอนามัยพืชอิเล็กทรอนิกส์ (e-Phyto Jun 2022
ผลวิจัยเผย มะม่วงหิมพานต์ อาจมีแคลอรีน้อยกว่าที่คิด
ผลวิจัยเผย มะม่วงหิมพานต์ อาจมีแคลอรีน้อยกว่าที่คิด
– (โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/796209/INC_International_Nut_and_Dried_Fruit_Council_Logo.jpg) Feb 2019
กระทรวงเกษตรสหรัฐฯกำหนดแบบฟอร์มที่ใช้ในการส่งสินค้าไม้ และผลิตภัณฑ์ – กรุงเทพฯ--3 ก.พ.--คต. นางอภิรดี ตันตราภรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ (คต.) เปิดเผยว่ากระทรวงเกษตรสหรัฐฯได้กำหนดแบบฟอร์ม “Plant and Plant Product Declaration Form” ซึ่งมีรายละเอียดดังต่อไปนี้ 1. วันที่สินค้าเข้าถึงท่าที่สหรัฐฯ (Estimated Date of Arrival) 2. หมายเลขสินค้าเข้า (Entry Number) 3. หมายเลขตู้สินค้า (Container Number) 4. ใบขนสินค้า (Bill of Lading) 5.
คต. แจงสหรัฐฯ ออกระเบียบใหม่ในการนำเข้าผลิตภัณฑ์ไม้ – กรุงเทพฯ--9 ก.ย.--คต. นางอภิรดี ตันตราภรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ (คต.) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากสำนักงานพาณิชย์ในต่างประเทศ ณ กรุงวอชิงตัน ว่ากระทรวงเกษตรสหรัฐฯ และศุลกากรออกมาตรการใหม่ในการตรวจสอบสินค้าไม้ที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 15 ธันวาคม 2551 เป็นต้นไป โดยจะตรวจสอบไม่ให้เป็นไม้เถื่อนที่ลักลอบตัดออกมาแปรรูปและจำหน่าย
คณะผู้แทนไทยเข้าร่วมการประชุมหารือทวิภาคีกับ ผู้ช่วยผู้แทนการค้าสหรัฐ – กรุงเทพฯ--13 มิ.ย.--กระทรวงพาณิชย์ นายศิริพล ยอดเมืองเจริญ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ หัวหน้าคณะผู้แทนไทยเข้าร่วมการประชุมหารือทวิภาคีกับ นาง Barbara Weisel ผู้ช่วยผู้แทนการค้าสหรัฐ และกระทรวงเกษตรสหรัฐฯ ระหว่างวันที่ 12 มิถุนายน – 13 มิถุนายน 2551 ณ กรุงวอชิงตัน ดีซี ประเทศสหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า หนึ่งในหัวข้อสำคัญของการประชุมครั้งนี้ คือ สถานการณ์วิกฤตการ์ด้านอาหารโลก
กระทรวงเกษตรสหรัฐฯ เสนอแก้ไขระเบียบการใช้วัสดุไม้ที่ใช้ในบรรจุภัณฑ์สินค้านำเข้า – กรุงเทพฯ--18 มิ.ย.--คต. นางอภิรดี ตันตราภรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศเปิดเผยว่า สำนักงานพาณิชย์ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน รายงานว่าสำนักงานตรวจสอบอนามัยสัตว์และพืช (Animal and Plant Health Inspection: APHIS) ของกระทรวงเกษตรสหรัฐฯได้เสนอแก้ไขระเบียบ (Interim Rule) การใช้วัสดุไม้ (Wood Packaging Material) ที่ใช้ในบรรจุภัณฑ์นำเข้าสินค้ามาจำหน่ายในสหรัฐฯใหม่
สถานการณ์ข้าวโลก ปี 2545/46 – กรุงเทพฯ--23 ส.ค.--สศก. สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร(สศก.) รายงานว่ากระทรวงเกษตรสหรัฐฯ ได้คาดคะเนผลผลิตข้าวโลกปี 2545/46 ( ณ 12 สิงหาคม 2545 ) ว่าจะมีประมาณ 384.4 ล้านตันข้าวสาร ลดลงจาก 396.6 ล้านตันข้าวสาร ของปีก่อน 12.18 ล้านตันข้าวสาร หรือลดลงร้อยละ 3.07 เนื่องจากผลผลิตในประเทศผู้ผลิตที่สำคัญ ได้แก่ อินเดีย จีน เวียดนาม สหรัฐฯ และไทยลดลง ทั้งนี้จากปรากฏการณ์ El-Nino ทำให้เกิดภาวะแห้ง