ข่าวประชาสัมพันธ์กระทรวงสาธารณสุขปี | newswit

พบ เพศหญิงป่วยมะเร็งเต้านม มากกว่าเพศชาย
พบ เพศหญิงป่วยมะเร็งเต้านม มากกว่าเพศชาย
100 เท่า! – มะเร็งเต้านม พบบ่อยเป็นอันดับหนึ่งของสตรีไทยและมีแนวโน้มว่าจะมีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นทุกปี 15 Oct
137 ดีกรี มี DHA เคล็ดไม่ลับ ช่วยพัฒนาสมองของลูกน้อย
137 ดีกรี มี DHA เคล็ดไม่ลับ ช่วยพัฒนาสมองของลูกน้อย
– บริษัท ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ จำกัด จึงได้คิดคินนวัตกรรมเครื่องดื่มนมอัลมอนด์ สูตร DHA จากพืชแบรนด์ 137 ดีกรี Jan 2023
สคร.12 สงขลา เข้าร่วม ประชุมวิชาการกระทรวงสาธารณสุข
สคร.12 สงขลา เข้าร่วม ประชุมวิชาการกระทรวงสาธารณสุข
ปี 59 – ดร.นพ.สุวิช ธรรมปาโล ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 12 จังหวัดสงขลา กล่าวว่ากระทรวงสาธารณสุข Sep 2016
สคร.12 สงขลา คว้ารางวัลดีเด่นนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ “ระบบฐานข้อมูลเอกสารรับรองการฉีดวัคซีนระหว่างประเทศ” ในการประชุมวิชาการ กระทรวงสาธารณสุข ปี 57 – ดร.นายแพทย์สุวิช ธรรมปาโล กล่าวว่า เนื่องจากการเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ ณ นครเมกกะ ประเทศซาอุดิอาระเบียเป็นกิจกรรมที่สำคัญของชาวมุสลิม ในประเทศไทยจะมีชาวมุสลิมจำนวน 12,000 คน เดินทางไปเพื่อทำกิจกรรมดังกล่าวทุกปี ซึ่งก่อนเดินทาง กรมควบคุมโรค กรมศาสนา และประเทศซาอุดิอาระเบีย
3 โรงพยาบาลภาครัฐและเอกชน ผนึกกำลังร่วมมือกันรักษาผู้ป่วย “มะเร็ง” โดยรังสีรักษาเสริมศักยภาพเพื่อให้เข้าถึงผู้ป่วยทุกกลุ่ม – กรุงเทพฯ--29 ส.ค.--แมสคอท คอมมิวนิเคชั่น จากสถิติตัวเลขด้านโรคมะเร็งของกระทรวงสาธารณสุขปี 2552 พบว่า คนไทยป่วยเป็นโรคมะเร็งเพิ่มขึ้น 23% และพบว่าอัตราการเสียชีวิตของประชากรจากโรคมะเร็งสูงเป็นอันดับ 1 ของประเทศ ซึ่งโรคเป็นโรคที่พบได้บ่อย และเป็นปัญหาที่สำคัญต่อระบบสุขภาพในประเทศไทย ซึ่งที่ผ่านมาการรักษาโรคมะเร็งยังมีข้อจำกัด
ฟิตหัวใจให้สูบฉีดต้อนรับ “วันหัวใจโลก” กันเถอะ – กรุงเทพฯ--4 ต.ค.--พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส วิถีความเป็นอยู่ของหนุ่มสาวยุคใหม่ ทำให้โรคหัวใจไม่ได้เป็นเรื่องไกลตัวอีกต่อไปแล้ว จากข้อมูลกระทรวงสาธารณสุข ปี 2554 เผยตัวเลขผู้ป่วยโรคหัวใจ 369,493 คน เสียชีวิตถึง 34,028 คน หรือคิดเป็น 21% ทำให้การดูแลสุขภาพหัวใจกลายเป็นสิ่งที่ละเลยไม่ได้จริงๆ ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับในการฟิตสุขภาพ เพื่อลดเสี่ยงโรคหัวใจ เตรียมต้อนรับวันสำคัญของหัวใจอย่าง
แอร์อุตสาหกรรมออลเทอร์ รุกตลาดโรงงานผลิตยาทั่วประเทศ – กรุงเทพฯ--29 ก.ค.--ออลเทอร์ แอร์คอนดิชั่นนิ่ง แอร์อุตสาหกรรมออลเทอร์ โหมรุกตลาดโรงงานผลิตยาในประเทศไทย หลังจากที่ตลาดได้ซบเซาอย่างมากในปี 52-53 เนื่องจากเกิดวิกฤตการณ์ทางการเมืองในประเทศไทย เผยตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุข ปี 2554 ได้กำหนดรายละเอียดหลักเกณฑ์ และวิธีการผลิตยาแผนปัจจุปัน ตามกฎหมายว่าด้วยยา ทำให้โรงงานผลิตยาทั่วประเทศกว่า 100 แห่ง ต้องหันมาใช้เครื่องปรับอากาศ
สธ. แนะ ไม่เพิกเฉย ร่วมดูแลกัน ลดบาดแผลทางใจสตรี – กรุงเทพฯ--26 พ.ย.--กรมสุขภาพจิต จากข้อมูลการให้ความช่วยเหลือเด็กและสตรีที่ถูกกระทำรุนแรง ของศูนย์พึ่งได้ กระทรวงสาธารณสุข ปี 2553 พบว่า มีจำนวนถึง 25,744 ราย หรือเฉลี่ยวันละ 71 ราย ซึ่งมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นมาโดยตลอด นับแต่ปี 2549 เป็นต้นมา ดร.พรรณสิริ กุลนาถศิริ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้แสดงความห่วงใยต่อสถานการณ์ความรุนแรงดังกล่าว โดยเฉพาะความรุนแรงต่อสตรี ว่า
ไดเร็ค มีเดีย กรุ๊ป จัดเสวนาหัวข้อ “รู้ทันป้องกันโรคเบาหวาน” – กรุงเทพฯ--10 มิ.ย.--ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์ สืบเนื่องจากข้อมูลของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ปี ๒๕๕๑ พบว่าประเทศไทยมีจำนวนผู้ป่วยเบาหวานเพิ่มขึ้นมากกว่าสองเท่านับจากปี ๒๕๓๐ ซึ่งมีผู้ป่วยไม่ถึง ๑ ล้านคน แต่ล่าสุดพบผู้เป็นเบาหวานถึง ๓.๒ ล้านคน โดยพบเด็กอายุน้อยที่สุดป่วยเป็นเบาหวาน มีอายุเพียง ๓ ขวบ และคาดประมาณว่าในปี ๒๕๖๘