ข่าวประชาสัมพันธ์กระทรวงการคลังสนับสนุน | newswit

EXIM BANK ร่วมกับกระทรวงการคลัง
EXIM BANK ร่วมกับกระทรวงการคลัง
สนับสนุนน้ำดื่มบรรเทาความเดือดร้อนผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 – Jul 2021
พม. ขานรับนโยบายกระทรวงการคลังสนับสนุน “โรงเรียนในฝัน” ๙ แห่งทั่วประเทศ – กรุงเทพฯ--1 พ.ย.--พม. เมื่อ เวลา ๑๓.๐๐ น. ที่โรงเรียนวัดธรรมโฆษณ์ อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลานายอิสสระ สมชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานพิธีเปิดโครงการ “โรงเรียนในฝัน” ตามโครงการยกระดับมาตรฐานการศึกษาของเยาวชนไทย นายอิสสระ สมชัย กล่าวว่า ตามที่กระทรวงการคลังได้มีนโยบายให้ความสำคัญกับเยาวชนไทย
กระทรวงการคลังหนุน EXIM BANK ทำเป้า “ประกันการส่งออก” 100,000 ล้านบาทในปีนี้ – กรุงเทพฯ--27 ม.ค.--EXIM BANK กระทรวงการคลังสนับสนุน EXIM BANK เร่งขยายบริการประกันการส่งออก กระตุ้นผู้ส่งออกไทยทำประกันการส่งออกทุกครั้ง โดย EXIM BANK กำหนดเป้าหมายมูลค่ารับประกันการส่งออกระยะสั้นในปี 2553 เป็น 100,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 69% จากมูลค่ารับประกันการส่งออกระยะสั้นจำนวน 59,200 ล้านบาทในปี 2552 นายแพทย์พฤฒิชัย ดำรงรัตน์
กระทรวงการคลังสนับสนุน EXIM BANK ในเอเชีย จัดทำกรอบความร่วมมือด้านการปล่อยกู้และรับประกัน – กรุงเทพฯ--5 พ.ย.--ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าฯ กระทรวงการคลังสนับสนุนความร่วมมือระหว่างธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าในเอเชียเพื่อรับมือวิกฤตการเงินของโลก โดยสมาชิกทั้ง 9 ประเทศได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงที่จะจัดทำสัญญาแม่บทระหว่างกันในด้านการปล่อยกู้และการรับประกันให้แล้วเสร็จภายในปีหน้า นพ.พฤฒิชัย ดำรงรัตน์
กระทรวงการคลังสนับสนุน EXIM BANK ปล่อยสินเชื่ออนุมัติด่วน เสริมสภาพคล่องและเพิ่มศักยภาพการแข่งขันให้ผู้ส่งออกและนักลงทุนไทย – กรุงเทพฯ--7 ก.ย.--EXIM BANK กระทรวงการคลังสนับสนุน EXIM BANK ปล่อยสินเชื่ออนุมัติด่วนภายใต้โครงการเอ็กซิมเครดิตฟาสต์แทร็ก ภายหลังความสำเร็จในการจัดงานเอ็กซิมเครดิตฟาสต์แทร็กแฟร์ ณ สยามพารากอน เมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา นพ. พฤฒิชัย ดำรงรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า
คลังสนับสนุนการจ่ายเงินตอบแทนพิเศษทหารเกณฑ์ – กรุงเทพฯ--31 ส.ค.--กรมบัญชีกลาง นายพฤฒิชัย ดำรงรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังสนับสนุนการจ่ายเงินตอบแทนพิเศษทหารเกณฑ์หรือทหารกองประจำการ เพิ่มขึ้นรายละ 500 บาท จากเดิมที่ได้รับจำนวน 7,700 บาทต่อเดือน เป็น 8,200 บาทต่อเดือน โดยมีผู้เข้าข่ายได้รับผลประโยชน์ จำนวน 154,200 คน ซึ่งจะต้องใช้เงินงบประมาณจำนวน 925.2 ล้านบาทต่อปี
กระทรวงการคลังสนับสนุนให้นักศึกษาสามารถกู้ยืมเงินกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาที่ผูกกับรายได้ในอนาคต (กรอ.) ในปี 52 – กรุงเทพฯ--14 พ.ค.--กลุ่มการประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง กระทรวงการคลัง เผยผลการประชุมครม. เมื่อวันที่ 13 พ.ค. 52 เห็นชอบให้มีการกู้ยืมเงินกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาที่ผูกกับรายได้ในอนาคต (กรอ.) สำหรับผู้กู้ยืมรายใหม่ชั้นปีที่ 1 ปีการศึกษา 2552 ซึ่งศึกษาในสาขาวิชาที่เป็นความต้องการหลักและมีความชัดเจนของการผลิตกำลังคน โดยจะเป็นการให้กู้ยืมค่าเล่าเรียน
กระทรวงการคลังสนับสนุนเงินอุดหนุนอาหารกลางวันเด็ก – กรุงเทพฯ--13 พ.ค.--กลุ่มการประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง นายพฤฒิชัย ดำรงรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่ากระทรวงการคลังให้ความเห็นสนับสนุนการใช้งบประมาณ สำหรับการเพิ่มค่าอาหารกลางวันเด็ก จากวันละ 10 บาทเป็น 13 บาท สำหรับเด็กนักเรียนทุกคนตั้งแต่เด็กเล็ก เด็กนักเรียนชั้นอนุบาลถึงประถมศึกษาปีที่ 6 นายพฤฒิชัย ดำรงรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง
กระทรวงการคลังสนับสนุนงบประมาณเพิ่มเติม 1,955 ล้านบาท สำหรับระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า – กรุงเทพฯ--29 ม.ค.--กลุ่มการประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง “นายพฤฒิชัย ดำรงรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังเปิดเผยว่ากระทรวงการคลังสนับสนุนการของบประมาณเพิ่มเติมของกระทรวงสาธารณสุขต่อระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า สำหรับผู้มีสิทธิที่มีจำนวนสูงกว่าที่ได้ประมาณการไว้จำนวน 992,202 คน เป็นเงิน 1,955 ล้านบาท” นายพฤฒิชัย ดำรงรัตน์