ข่าวประชาสัมพันธ์ไบโอดีเซลในน้ำมันดีเซล | newswit

ภาพข่าว: ปตท. - รฟท. ผนึกกำลังทดสอบใช้ไบโอดีเซล
ภาพข่าว: ปตท. - รฟท. ผนึกกำลังทดสอบใช้ไบโอดีเซล
B10 ในเครื่องยนต์รถไฟเส้นทางบ้านแหลม – แม่กลอง – Mar 2018
กรมธุรกิจพลังงานปรับเพิ่มสัดส่วนผสมไบโอดีเซลในน้ำมันดีเซลจากบี3 เป็นบี5 – ก่อนหน้านี้ กรมธุรกิจพลังงาน ได้ออกประกาศปรับลดสัดส่วนผสมไบโอดีเซลจากน้ำมันบี 7 เป็นน้ำมันบี 5 เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2559 แต่สถานการณ์ราคาผลปาล์มดิบและน้ำมันปาล์มดิบยังทรงตัวอยู่ในเกณฑ์สูง ดังนั้น เพื่อช่วยรักษาเสถียรภาพราคาและป้องกันการขาดแคลนน้ำมันพืชสำหรับการบริโภค ในครั้งนั้น กรมธุรกิจพลังงานจึงได้ปรับลดสัดส่วนผสมไบโอดีเซลลงจาก บี 5 เป็นบี 3 ซึ่งมีผลบังคับใช้ เมื่อวันที่ 25
กรมธุรกิจพลังงานปรับเพิ่มสัดส่วนไบโอดีเซลในน้ำมันดีเซล – ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นมาสถานการณ์ปาล์มน้ำมันในประเทศได้เข้าสู่ฤดูกาล ทำให้ ณ สิ้นเดือนพฤษภาคม มีปริมาณสต๊อกน้ำมันปาล์มดิบคงเหลือสูงถึง ๓.๘ แสนตัน ประกอบกับราคาน้ำมันปาล์มดิบในตลาดโลกมีแนวโน้มลดต่ำลง ส่งผลให้ราคาผลปาล์มและน้ำมันปาล์มดิบภายในประเทศตกต่ำ ส่งผลกระทบต่อรายได้เกษตรกร ดังนั้น เพื่อเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกปาล์มน้ำมันและบรรเทาปัญหาปาล์มน้ำมันล้นตลาด
ธพ. ปรับเพิ่มสัดส่วนไบโอดีเซลในน้ำมันดีเซลเป็น 7% ป้องกันปาล์มล้นตลาด - คาดเพิ่มยอดการใช้ไบโอดีเซลเป็นวันละ 3.7 ล้านลิตร – นายวิฑูรย์ กุลเจริญวิรัตน์ อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน (ธพ.) เปิดเผยว่า ตามที่คณะอนุกรรมการเพื่อบริหารจัดการปาล์มน้ำมันและน้ำมันปาล์มด้านตลาด ภายใต้คณะกรรมการนโยบายปาล์มน้ำมันแห่งชาติ (กปน.) มีมติให้เพิ่มสัดส่วนผสมไบโอดีเซลในน้ำมันดีเซลจากร้อยละ 3.5 เป็นร้อยละ 7 ภายในเดือนเมษายน 2558
กระทรวงพลังงานชูมาตรการแก้ปัญหาผลผลิตปาล์ม – 1. ได้มอบนโยบายให้กรมธุรกิจพลังงาน ดำเนินการไปแล้ว คือ การปรับเพิ่มสัดส่วนการผสมไบโอดีเซลในน้ำมันดีเซลหมุนเร็วจากไม่ต่ำกว่าร้อยละ 3.5 เป็นไม่สูงกว่าร้อยละ 7 ทั้งนี้ มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 16 เมษายน 2558 เป็นต้นไป โดยการปรับเพิ่มสัดส่วนไบโอดีเซลจากร้อยละ 3.5 เป็นร้อยละ 6 จะช่วยซับน้ำมันปาล์มดิบได้ประมาณ 6,500 ตัน/สัปดาห์ 2. ให้การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือ
UAC เร่งบริษัทร่วมทุนลุยผลิตไบโอดีเซลเพิ่ม เป็น 8.1 แสนลิตร/วัน รับภาครัฐปรับสูตรใหม่ -หนุนรายได้เข้าเป้า1.2 พันล. – นายชัชพล ประสพโชค รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายขาย การตลาด และปฏิบัติการ บริษัท ยูเอซี โกลบอล จำกัด (มหาชน) หรือ UAC ผู้ดำเนินธุรกิจด้านพลังงานทดแทน และการนำเข้าและจำหน่ายสินค้าในอุตสาหกรรมพลังงาน เปิดเผยถึงแผนความคืบหน้าส่วนขยายโครงการบางจากไบโอฟูเอล (BBF) ซึ่งเป็นการร่วมลงทุนระหว่าง บริษัทฯที่ถือหุ้นอยู่ 30% และ