ข่าวประชาสัมพันธ์โรงกษาปณ์ | newswit

โรงกษาปณ์แคนาดาออกเหรียญรุ่นใหม่ ประทับพระบรมฉายาสาทิสลักษณ์สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 – วันนี้ที่โรงผลิตเหรียญกษาปณ์ในเมืองวินนิเพก รัฐแมนิโทบา โรงกษาปณ์แคนาดา ( Royal Canadian Mint) ได้เริ่มต้นศักราชใหม่แห่งประวัติศาสตร์เหรียญของแคนาดา โดยมารี เลอเมย์ (Marie Lemay) ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงกษาปณ์แคนาดา ได้เปิดตัวและเริ่มนำเหรียญหมุนเวียนเหรียญแคนาดาชุดแรกที่มีพระบรมฉายาสาทิสลักษณ์ของสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3
โรงกษาปณ์แคนาดาปลื้มเหรียญเงินบริสุทธิ์หนัก 5 ออนซ์ รุ่นเรือวิญญาณแคนาดา คว้ารางวัลเหรียญแห่งปีในประเภทสุดยอดนวัตกรรม – "โรงกษาปณ์แคนาดาภูมิใจที่มีเหรียญที่ได้รับรางวัลหลายเหรียญในชื่อของโรงกษาปณ์ การได้รับรางวัลเหรียญแห่งปีเป็นการเชิดชูระดับโลกที่ยอดเยี่ยม ซึ่งสะท้อนให้เห็นความเป็นเลิศด้านนวัตกรรมและการผลิตของเรา" คุณมารี เลอเมย์ (Marie Lemay) ประธานและซีอีโอโรงกษาปณ์แคนาดา กล่าว "ในฐานะนักพัฒนานวัตกรรมอย่างไม่หยุดหย่อน
โรงกษาปณ์แคนาดาออกเหรียญยกย่องกองพันก่อสร้างที่ 2 รำลึกอาสาสมัครทหารผิวดำแห่งแคนาดายุคสงครามโลก – หลังจากที่ได้สืบค้น เขียน เล่าเรื่อง และให้การสนับสนุน เหล่าลูกหลานของกองพันก่อสร้างที่ 2 และพันธมิตรของพวกเขาประสบความสำเร็จ ในการรณรงค์ให้ออกคำขอโทษอย่างเป็นทางการต่อการเหยียดเชื้อชาติและการเลือกปฏิบัติที่สมาชิกของกองพันต้องเผชิญในอดีต โดยนายจัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดา และนางอนิตา อนันด์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมแคนาดา
โรงกษาปณ์แคนาดาเปิดตัวเหรียญกษาปณ์เฉลิมพระเกียรติชุดใหม่ น้อมรำลึกแด่พระชนม์ชีพและรัชสมัยแห่งสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 – เปิดตัวคอลเลกชันเหรียญโลหะมีค่าที่งามวิจิตร เพื่อเป็นที่ระลึกแด่พระชนม์ชีพและสิ่งอันเป็นมรดกของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ซึ่งเป็นพระราชินีและพระประมุขแห่งรัฐของแคนาดาเป็นเวลา 70 ปี เหรียญเงิน ทอง และทองคำขาวในคอลเลกชันดังกล่าวนี้ย้อนระลึกประวัติศาสตร์ระยะเวลาเจ็ดทศวรรษ
โรงกษาปณ์แคนาดากวาดสองรางวัลเหรียญดีเด่นแห่งปี ในหมวด เหรียญคราวน์ดีเด่น และ เหรียญหมุนเวียนดีเด่น – โรงกษาปณ์แคนาดา (Royal Canadian Mint) รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่คว้ารางวัลเหรียญดีเด่นแห่งปี (Coin of the Year Award) มาได้ 2 หมวด จากทั้งหมด 10 หมวดที่บรรดาโรงกษาปณ์ทั่วโลกได้ร่วมลงแข่ง เพื่อให้ได้การยกย่องจากงานประกาศรางวัลอันเป็นที่ปรารถนาที่สุดในเรื่องความเป็นเลิศในการออกแบบและผลิตเหรียญ โดยเหรียญเงินเกรดดี ราคาหน้าเหรียญ 20
โรงกษาปณ์แคนาดาเผยโฉมรูปจำลองชั่วคราวบนเหรียญเงินประจำปี 2566 รุ่นใหม่ เชิดชูนักข่าวหญิงแกร่ง แคธลีน คิท โคลแมน – โรงกษาปณ์แคนาดา (Royal Canadian Mint) ขอเปิดตัวเหรียญเงินขัดเงาประจำปี 2566 รุ่นใหม่ เพื่อเชิดชูชีวิตที่เปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจของผู้สื่อข่าวหญิงคนแรกของแคนาดาอย่างแคธลีน "คิท" โคลแมน (Kathleen "Kit" Coleman) คิท โคลแมน เกิดที่เคาน์ตี้กัลเวย์ ประเทศไอร์แลนด์ ก่อนที่จะย้ายมาอยู่แคนาดาในปี 2427 เธอประเดิมเส้นทางอาชีพที่โทรอนโต เดลี เมล
โรงกษาปณ์แคนาดาเปิดตัวเหรียญกษาปณ์ทองคำแท้ชุดแรกที่ผลิตโดยจัดหาจากเหมืองแห่งเดียว – เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดที่เพิ่มสูงขึ้นในด้านความโปร่งใสของแหล่งที่มาเบื้องหลังโลหะมีค่า และเพื่อแสดงศักยภาพในการสกัดที่พัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่ง โรงกษาปณ์แคนาดาจึงได้เปิดตัวเหรียญทองคำแท้เหรียญแรกที่มาจากเหมืองเพียงแห่งเดียว โดยในปี 2565 นี้ เหรียญทองคำสลักลายใบเมเปิ้ล ราคาหน้าเหรียญ 50 ดอลลาร์ น้ำหนัก 1 ออนซ์ ที่ทำจากทองคำแท้ความบริสุทธิ์ 99.99% นี้
โรงกษาปณ์แคนาดาและธนาคารกลางบาร์เบโดส คว้ารางวัลสมาคมเงินตราสากลประจำปี 2565 ในหมวดเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกหรือเหรียญหมุนเวียนขั้นทดสอบ – "โรงกษาปณ์แคนาดามุ่งมั่นที่จะพัฒนาทั้งศาสตร์และศิลป์ในการผลิตเหรียญ ไม่ใช่แค่สำหรับแคนาดาหรือชาวแคนาดาเท่านั้น แต่ยังเพื่อประโยชน์ของแวดวงสกุลเงินทั่วโลก" คุณมารี เลอเมย์ (Marie Lemay) ประธานและซีอีโอโรงกษาปณ์แคนาดา กล่าว "การได้รับยกย่องจาก IACA
โรงกษาปณ์แคนาดาประกาศกำไรและผลการดำเนินงานประจำไตรมาสสองของปี
โรงกษาปณ์แคนาดาประกาศกำไรและผลการดำเนินงานประจำไตรมาสสองของปี
2565 – "โรงกษาปณ์ฯ ยังคงแสดงให้เห็นความยืดหยุ่นและมั่นคง Aug 2022
โรงกษาปณ์แคนาดาเปิดตัวเหรียญหมุนเวียน 1 ดอลลาร์ชุดใหม่ เชิดชูเกียรติ ออสการ์ ปีเตอร์สัน นักเปียโนและนักแต่งเพลงแจ๊สชาวแคนาดา – " โรงกษาปณ์ ฯ มีความหลงใหลในการเชิดชูเรื่องราวของชาวแคนาดาผู้มีความสามารถบนเหรียญ และยินดีที่ออสการ์ ปีเตอร์สัน นักดนตรีชาวแคนาดารายแรกที่ปรากฏตัวบนเหรียญหมุนเวียน ได้รับการยกย่องในฐานะศิลปินเพลงแจ๊สที่ได้รับความเคารพและทรงอิทธิพลมากเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก " คุณมารี เลอเมย์ ( Marie Lemay)
โรงกษาปณ์แคนาดาเปิดตัวเหรียญสะสมรุ่นใหม่ เฉลิมฉลองการฟื้นฟูวัฒนธรรมและประเพณีแห่งการส่งต่อความรู้ เพื่อเป็นเกียรติแด่เมทิสในแม่น้ำแดง – "โรงกษาปณ์แคนาดารู้สึกเป็นเกียรติในการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับชาวเมทิสที่อาศัยอยู่ในรัฐแมนิโทบา เพื่อพัฒนาเหรียญที่เคารพประเพณีวัฒนธรรมอันเป็นที่รักของพวกเขา ซึ่งจำเป็นต่อการรักษาความรู้และประวัติศาสตร์ของบรรพบุรุษของพวกเขา" คุณมารี เลอเมย์ (Marie Lemay) ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
โรงกษาปณ์แคนาดาเปิดตัวเหรียญทองคำรุ่นใหม่ระลึกถึงการค้นพบทองคำที่คลอนไดค์ ในการประชุมพีดีเอซี ประจำปี 2565 – เหรียญทองคำที่ผลิตขึ้นจากทองคำที่บริสุทธิ์มากที่สุดในโลกชิ้นนี้ เผยโฉมแล้ววันนี้ที่เมืองโทรอนโต รัฐออนแทรีโอ ประเทศแคนาดา ที่การประชุมพีดีเอซี (PDAC) ประจำปี 2565 ซึ่งเป็นการประชุมชั้นแนวหน้าของโลกในแวดวงการสำรวจและทำเหมืองแร่ โดยมีสมาคมผู้สำรวจและผู้พัฒนาแห่งแคนาดา (Prospectors and Developers Association of Canada) เป็นเจ้าภาพ
โรงกษาปณ์แคนาดาเปิดตัวเหรียญสะสมรุ่นใหม่ เฉลิมฉลองเหรียญเพนนีชิ้นสุดท้ายของแคนาดา – จากผลงานการออกแบบสุดคลาสสิกไปสู่อีกระดับ โรงกษาปณ์แคนาดาออกเหรียญสะสมในปริมาณจำกัด โดยนำการออกแบบเหรียญทองและเงินใบเมเปิลอันเลื่องชื่อไปสู่อีกระดับ เหรียญใบเมเปิลทองคำแท้ราคาหน้าเหรียญ 200 ดอลลาร์ ประจำปี 2565 รุ่นใบเมเปิลทองคำนูนสูงพิเศษ ( Ultra-High Relief GML) และเหรียญเงินเกรดดี ราคาหน้าเหรียญ 20 ดอลลาร์ ประจำปี 2565
เหรียญทองคำขาวบริสุทธิ์ประดับเพชรสีชมพูหนึ่งเดียวของโรงกษาปณ์แคนาดา เปิดประมูลได้กว่า 1.2 ล้านดอลลาร์ – คุณมารี เลอเมย์ ( Marie Lemay) ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงกษาปณ์แคนาดา กล่าว " ดิ อัลติเมท เป็นที่สุดของนวัตกรรม ทักษะ และฝีมือของผู้ที่ยังคงทำให้โรงกษาปณ์แคนาดาเป็นผู้นำระดับโลกในศาสตร์และศิลป์ของการผลิตเหรียญ "" นับเป็นโอกาสอันยอดเยี่ยมสำหรับเฮฟเฟลในการทำงานกับโรงกษาปณ์แคนาดา
โรงกษาปณ์แคนาดาเปิดตัวเหรียญสะสมหายาก ออพพิวเลินซ์ คอลเลกชัน ประดับเพชรสีชมพูเลอค่าจากเหมืองอาร์ไกล์ – เหรียญออพพิวเลินซ์ คอลเลกชัน ของโรงกษาปณ์แคนาดาเหรียญเทรเชอร์ ทำจากทองคำบริสุทธิ์ ราคาหน้าเหรียญ 200 ดอลลาร์เหรียญเทรเชอร์แต่ละเหรียญทำจากทองคำบริสุทธิ์ 99.99% หนัก 1 ออนซ์ โดยได้แรงบันดาลใจจากองค์ประกอบทางสถาปัตยกรรม ด้านหลังของเหรียญออกแบบโดยศิลปินชาวแคนาดาอย่างไซมอน อึ้ง (Simon Ng) เป็นลวดลายวงแหวนศิลปะอาร์ตเดโค (Art Deco)
โรงกษาปณ์แคนาดาเปิดตัวเหรียญสะสมรุ่นใหม่ ฉลอง 10 ปีเหรียญเพนนีชิ้นสุดท้ายของแคนาดา – โรงกษาปณ์แคนาดายังได้ยกระดับนวัตกรรมขึ้นไปอีกขั้น ด้วยเหรียญรุ่นแรกที่ใช้เทคนิค "Super Incuse" ซึ่งเป็นเทคนิคจารึกรอยประทับที่ให้รายละเอียดได้อย่างน่าประทับใจใต้พื้นผิวของเหรียญ โดยทั่วไปแล้ว เหรียญที่ถูกจารึกด้วยเทคนิคทั่วไปจะมีความลึกประมาณ 0.3 มม. แต่เหรียญรุ่นพิเศษประจำปี 2565 ที่ใช้เทคนิค "Super Incuse"
โรงกษาปณ์แคนาดาเปิดตัวเหรียญสะสมรุ่นใหม่ เชิดชูเกียรติ อเล็กซานเดอร์ แกรห์ม เบลล์ นักประดิษฐ์ผู้ยิ่งใหญ่ – เหรียญเงินขัดเงาประจำปีนี้ปรากฏให้เห็นภาพใบหน้าของอเล็กซานเดอร์ แกรห์ม เบลล์ พร้อมข้อความที่บอกเล่าถึงสิ่งประดิษฐ์ที่เขาได้คิดค้นขึ้นจนเปลี่ยนแนวทางที่ทั่วโลกสื่อสารถึงกันไปตลอดกาล ความสร้างสรรค์ในการเลือกคำที่สะท้อนถึงชีวิตส่วนตัวและอุปนิสัยของชายผู้นี้ เช่นเดียวกับนวัตกรรมมากมายที่เขาได้สร้างขึ้น
โรงกษาปณ์แคนาดาเปิดตัวเหรียญสะสมรุ่นอันเดอร์กราวด์ เรลโรด รำลึกประวัติศาสตร์คนผิวสี – "พนักงานโรงกษาปณ์แคนาดาภูมิใจที่ได้เติมเต็มการเฉลิมฉลองเดือนแห่งประวัติศาสตร์คนผิวสีแห่งชาติ ด้วยเหรียญเงินอันสวยงามซึ่งนำเรื่องราวที่สำคัญของทางรถไฟใต้ดินให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง " คุณ มารี เลอเมย์ ( Marie Lemay) ประธานและประธานกรรมการบริหารของโรงกษาปณ์แคนาดา
โรงกษาปณ์แคนาดาเปิดตัวเหรียญทองคำและเงินบริสุทธิ์ในแพ็กเกจสุดพิเศษ มอบเป็นของขวัญแทนใจในช่วงเทศกาลส่งท้ายปี – ลูกค้าสามารถซื้อเหรียญเงินบริสุทธิ์ 99.99% น้ำหนัก 1 ออนซ์ ราคาหน้าเหรียญ 5 ดอลลาร์ประจำปี 2565 อย่าง Pure Silver Coin Treasured Silver Maple Leaf โดยมีแพ็กเกจให้เลือก 3 แบบ 3 ข้อความด้วยกัน ได้แก่ ยินดีด้วย (Congratulations) สุขสันต์วันเกิด (Happy Birthday) หรือฉลองปีขาล (Year of the Tiger) ส่วนเหรียญทองคำแท้ 99.99% น้ำหนัก 1/10 ออนซ์
เหรียญเชิดชูเกียรติของโรงกษาปณ์แคนาดาคว้ารางวัลระดับสากล เป็นโครงการดีเด่นในการใช้เงินตราช่วยบรรเทาวิกฤติโควิด-19 – โรงกษาปณ์แคนาดา (Royal Canadian Mint) รู้สึกเป็นเกียรติที่เหรียญของทางโรงกษาปณ์อย่าง Recognition Medal คว้ารางวัลพิเศษจาก International Association of Currency Affairs (IACA) มาได้ ในสาขา Best Currency Initiative Implemented in Response to the Covid-19 Pandemic (Other Organization) เหรียญ Recognition
โรงกษาปณ์แคนาดาออกเหรียญ 2 ดอลลาร์ ฉลองครบรอบ 100 ปีการค้นพบอินซูลิน – "การค้นพบอินซูลินโดยชาวแคนาดาในปี 1921 ซึ่งเป็นความสำเร็จที่ได้รับรางวัลโนเบล ถือเป็นการค้นพบทางการแพทย์ครั้งสำคัญที่สุดครั้งหนึ่งในศตวรรษที่ 20 โดยได้ช่วยชีวิตผู้คนหลายล้านคนทั้งในแคนาดาและทั่วโลก" Chrystia Freeland รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีการคลังกล่าว "เมื่อเดือนก่อนรัฐสภาได้ผ่านกฎหมายการกำหนดกรอบการทำงานแห่งชาติด้านโรคเบาหวาน
โรงกษาปณ์แคนาดาประกาศกำไรและผลการดำเนินงานประจำไตรมาสแรกของปี
โรงกษาปณ์แคนาดาประกาศกำไรและผลการดำเนินงานประจำไตรมาสแรกของปี
2021 – "ผลการดำเนินงานอันแข็งแกร่งของทางโรงกษาปณ์ในไตรมาสแรก นับเป็นบทพิสูจน์ความทุ่มเท ความยืดหยุ่น May 2021
โรงกษาปณ์สหราชอาณาจักรเปิดตัวเหรียญสะสมรุ่นใหม่ ดึงวง The Who ปรากฏตัวบนหน้าเหรียญ – เหรียญเชิดชูเกียรติของวง The Who เป็นผลงานที่ 4 ในชุดเหรียญสะสม "Music Legends" ของโรงกษาปณ์สหราชอาณาจักร ถัดจากวง Queen, Elton John และ David Bowie ดีไซน์ของเหรียญรุ่นนี้ประกอบด้วยสัญลักษณ์อันเป็นที่โดดเด่นจากการแสดงดนตรีของทางวง ไม่ว่าจะเป็นธงชาติอังกฤษ โลโก้ Mod และกีตาร์ Rickenbacker เมื่อรวมกันแล้ว
โรงกษาปณ์แคนาดาประกาศกำไรและผลการดำเนินงานประจำปี
โรงกษาปณ์แคนาดาประกาศกำไรและผลการดำเนินงานประจำปี
2020 – "เมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา พนักงานของโรงกษาปณ์แคนาดาได้แสดงให้เห็นความสามารถในการสร้างสรรค์นวัตกรรมและมอบผลิตภ May 2021
โรงกษาปณ์แคนาดาผนึกกำลังโรงกษาปณ์อังกฤษ เปิดตัวเหรียญรุ่นใหม่เนื่องในโอกาสสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เจริญพระชนมพรรษาครบ 95 พรรษา – "ทางโรงกษาปณ์มีธรรมเนียมที่ปฏิบัติมาเป็นเวลานาน ในการเฉลิมฉลองช่วงเวลาสำคัญในยุคของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ที่ทรงครองราชย์มาอย่างยาวนาน และเรามีความภาคภูมิใจในการเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสที่ท่านเจริญพระชนมพรรษาครบ 95 พรรษา ผ่านผลงานเหรียญสะสมสุดพิเศษนี้" มารี เลอเมย์
โรงกษาปณ์แคนาดาเปิดตัวเหรียญสะสมรุ่นใหม่ เผยโฉมเจ้าของฉายายมทูตแห่งความตาย – การค้นพบ Thanatotheristes degrootorum ช่วยเพิ่มพูนความเข้าใจของเหล่านักบรรพชีวินวิทยาเกี่ยวกับยุคก่อนประวัติศาสตร์ของแคนาดา ไดโนเสาร์ไทแรนโนซอรัสสายพันธุ์นี้คาดว่าเป็นสัตว์ที่อยู่บนสุดของห่วงโซ่อาหาร โดยมาก่อน Tyrannosaurus rex ถึง 12 ล้านปี และคาดว่ามีความยาว 8 เมตร (26 ฟุต) เหรียญสะสมรุ่นใหม่นี้ได้รับแรงบันดาลใจจากเศษฟอสซิลที่ถูกค้นพบโดย John และ Sandra
โรงกษาปณ์แคนาดาเปิดตัวเหรียญรุ่นใหม่ เชิดชูเกียรติของ Black Loyalist ฉลองประวัติศาสตร์คนผิวสี – "โรงกษาปณ์แคนาดามีความภาคภูมิใจในการสร้างสรรค์ผลงานเหรียญเชิดชูประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และค่านิยมต่าง ๆ ของแคนาดา ซึ่งรวมถึงการเฉลิมฉลองความหลากหลายและยอมรับบทเรียนอันแสนสาหัสในประวัติศาสตร์ของเรา" Marie Lemay ประธานและซีอีโอของโรงกษาปณ์แคนาดา กล่าว "เราภูมิใจที่ได้ออกผลงานเหรียญชิ้นที่ 3 ที่เชิดชูประวัติศาสตร์ของคนผิวสี
โรงกษาปณ์แคนาดาเปิดตัวเหรียญทองคำใหม่ 2 รุ่น บันทึกประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่หลากหลายของแคนาดา – โรงกษาปณ์แคนาดา (Royal Canadian Mint) ออกเหรียญทองใหม่ 2 รุ่น ซึ่งเป็นประวัติศาสตร์บทสำคัญของแคนาดาและฉายแสงให้กับนวัตกรรมพื้นบ้าน โดยผลงานล่าสุดในตระกูลเหรียญทองคำบริสุทธิ์ 99.999% หนัก 1 ออนซ์ของทางโรงกษาปณ์นั้น เป็นผลงานเพื่อเฉลิมฉลองการครบรอบ 125 ปีของยุคตื่นทองคลอนไดค์ที่โด่งดัง
โรงกษาปณ์แคนาดาเปิดตัวเหรียญสะสมรุ่นใหม่ ฉลองครบรอบ 100 ปีเรือใบ Bluenose – โรงกษาปณ์แคนาดา (Royal Canadian Mint) ร่วมเฉลิมฉลองเรือใบ Bluenose เป็นระยะเวลา 1 ปี ด้วยเหรียญที่ระลึก 2 รุ่นประดับลวดลายเรือใบที่โด่งดังลำนี้ ประกอบด้วยเหรียญทองคำบริสุทธิ์ราคาหน้าเหรียญ 100 ดอลลาร์และเหรียญเงินขัดเงา เพื่อแบ่งปันเรื่องราวที่น่าตื่นเต้นของเรือใบที่สร้างขึ้นอย่างไร้ที่ติ เมื่อ 100 ปีที่แล้ว เรือ Bluenose ได้แล่นออกจากอู่ต่อเรือ Smith and