ข่าวประชาสัมพันธ์โรคมะเร็งต่อมลูกหมาก | newswit

ความเครียด!! หนึ่งในสาเหตุของโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก
ความเครียด!! หนึ่งในสาเหตุของโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก
กลุ่มพลังร่วมจัดงาน “รวมพลังสู้..รู้ทันมะเร็งต่อมลูกหมาก” – ผศ.นพ. ชูศักดิ์ ปริพัฒนานนท์ ประธานกลุ่ม PARANG Feb 2020
กลุ่มแพทย์ผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมทางเดินปัสสาวะชี้!
กลุ่มแพทย์ผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมทางเดินปัสสาวะชี้!
ชายไทยเสี่ยงโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก เตรียมจัดงาน “รวมพลังสู้..รู้ทันมะเร็งต่อมลูกหมาก” ให้ความรู้ตื่นตัวรู้เท่าทันโรค Jan 2020
โรคมะเร็งต่อมลูกหมาก รู้ก่อน ป้องกันได้
โรคมะเร็งต่อมลูกหมาก รู้ก่อน ป้องกันได้
– ต่อมลูกหมาก เป็นอวัยวะที่อยู่ส่วนลึกบริเวณโคนอวัยวะเพศที่อุ้งเชิงกรานมีหน้าที่สร้างน้ำเมือก Jul 2019
ฝังแร่..ทางเลือกใหม่รักษามะเร็งต่อมลูกหมาก
ฝังแร่..ทางเลือกใหม่รักษามะเร็งต่อมลูกหมาก
โดยไม่ต้องผ่าตัดกลับมาอีกครั้ง – Jan 2018
ทางเลือกใหม่ของการรักษามะเร็งต่อมลูกหมาก
ทางเลือกใหม่ของการรักษามะเร็งต่อมลูกหมาก
– ท่านที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับโรคมะเร็งต่อลูกหมากและขอคำปรึกษาได้ที่ 091 770 6639 หรือ Call Center Nov 2017
แพทย์ศิริราชเตือนชายวัย 50 ขึ้นไป
แพทย์ศิริราชเตือนชายวัย 50 ขึ้นไป
เริ่มตรวจคัดกรอง ยิ้มสู้...รู้ทัน โรคมะเร็งต่อมลูกหมาก – แพทย์ผู้เชี่ยวชาญสาขาวิชาศัลยศาสตร์ยูโรวิทยา Sep 2017
ข่าวดีสำหรับผู้ป่วยมะเร็งต่อมลูกหมาก
ข่าวดีสำหรับผู้ป่วยมะเร็งต่อมลูกหมาก
ฝังแร่..ทางเลือกใหม่ในการรักษา – Aug 2017
รพ.กรุงเทพพัทยา จัดประชุมวิชาการศูนย์ศัลยกรรมระบบทางเดินปัสสาวะและแผนกห้องผ่าตัด
รพ.กรุงเทพพัทยา จัดประชุมวิชาการศูนย์ศัลยกรรมระบบทางเดินปัสสาวะและแผนกห้องผ่าตัด
เรื่อง Update Management in Prostate Cancer – วันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม 2559 เวลา 09.00 – 16.00 น. ณ ห้องประชุม D1 Oct 2016
“มอเตอร์ไซเคิล คิงดอม” โดย “ดอม
“มอเตอร์ไซเคิล คิงดอม” โดย “ดอม
เหตระกูล” เดินหน้าสานต่อกิจกรรมเพื่อสังคม – บริษัท มอเตอร์ไซเคิล คิงดอม จำกัด โดย คุณดอม เหตระกูล Sep 2016
“มะเร็งต่อมลูกหมาก.com” ร่วมรณรงค์ชายไทยใส่ใจสุขภาพ
“มะเร็งต่อมลูกหมาก.com” ร่วมรณรงค์ชายไทยใส่ใจสุขภาพ
พิชิตมะเร็งต่อมลูกหมาก – ด้วยความตระหนักถึงปัญหาและความห่วงใยสุขภาพของเหล่าบรรดาชายไทย หรือผู้สูงอายุ Sep 2016
คุณเสี่ยงเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากแค่ไหน บอกได้ด้วยแอป “ProstateCheck” – ProstateCheck แอปพลิเคชันใหม่สุดทันสมัย จะช่วยให้คุณตรวจพบโรคร้ายอย่างมะเร็งต่อมลูกหมากได้ตั้งแต่เนิ่นๆ และไม่จำเป็นต้องไปตรวจคัดกรองมะเร็งโดยไม่จำเป็น โดยปกติผู้ชายราว 75% ต้องเข้ารับการตรวจคัดกรองทุกๆ 1 ปี แต่แอปนี้จะช่วยยืดเวลาได้นานสูงสุดถึง 7 ปี ProstateCheck สามารถวิเคราะห์ความเสี่ยงได้ภายในไม่กี่วินาที ช่วยให้แพทย์ ผู้เชี่ยวชาญ และบุคคลทั่วไป
สมาคมศัลยแพทย์ระบบปัสสาวะแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดสัมภาษณ์พิเศษ ในหัวข้อ เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ชุดน้ำยาตรวจคัดกรองมะเร็งต่อมลูกหมากได้อย่างมีประสิทธิภาพ – สำหรับในวงการแพทย์ในปัจจุบัน มีการค้นคว้าวิจัยในการพัฒนาเครื่องมือในการตรวจคัดกรองผู้ชายที่มีความเสี่ยงเป็นโรคมะเร็งต่อมลูกหมากได้ง่ายขึ้น ทำให้เสี่ยงต่อการติดเชื้อ โดยการตรวจด้วย Prostate Health Index : phi ซึ่งเป็นชุดน้ำยาตรวจที่ใช้กับเครื่องตรวจภูมิคุ้มกันวิทยารุ่น Access 2 และ DxI
แพทย์ไทย สร้างชื่อระดับนานาชาติ
แพทย์ไทย สร้างชื่อระดับนานาชาติ
รักษาโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก ด้วยการฝังแร่ – ปัจจุบันท่านดำรงตำแหน่งแพทย์อาวุโสด้านการฝังแร่เพื่อรักษามะเร็งต่อมลูกหม Aug 2014
ข่าวซุบซิบ: แพทย์ไทยรักษาโรคมะเร็งต่อมลูกหมากสร้างชื่อระดับนานาชาติ
ข่าวซุบซิบ: แพทย์ไทยรักษาโรคมะเร็งต่อมลูกหมากสร้างชื่อระดับนานาชาติ
– ท่านสามารถสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก และขอคำปรึกษาได้ที่ Call Center 1609 และ 085-111-2095 May 2014
แพทย์ไทย สร้างชื่อระดับนานาชาติ รักษาโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก ด้วยการฝังแร่ – ปัจจุบันท่านดำรงตำแหน่งแพทย์อาวุโสด้านการฝังแร่เพื่อรักษามะเร็งต่อมลูกหมาก ที่ศูนย์รักษามะเร็งด้วยรังสีของคริสติน่าแคร์ มลรัฐเดลาแวร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา และท่านยังเป็นรังสีแพทย์รักษามะเร็งต่อมลูกหมากด้วยการฝังแร่ ที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 เทพารักษ์อีกด้วย คุณหมอวิรุณกล่าวว่า มะเร็งต่อมลูกหมากเป็นโรคที่มักพบ
คุณหมอคิวทอง!!! – กรุงเทพฯ--4 มี.ค.--โรงพยาบาลปิยะเวท นานทีปีหนจะกลับมาเมืองไทยซักที นพ.วิรุณ โทณะวณิก แพทย์รังสีรักษาโรคมะเร็งต่อมลูกหมากด้วยวิธีการฝังแร่ กลายเป็นคุณหมอคิวทอง เพราะคนไข้วัย 50 อัพ รีบโทรนัดขอรับปรึกษาและรักษาอาการโรคมะเร็งต่อมลูกหมากแทบทุกวัน แต่คุณหมอใจดียังฝากกระซิบมาว่า ท่านใดสนใจจะทำนัดพบรีบด่วน เพราะจะอยู่ถึงแค่วันที่ 14 มีนาคม 2554 นี้ เท่านั้น สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ โรงพยาบาลปิยะเวท โทร.
“รักษามะเร็งต่อมลูกหมาก” – กรุงเทพฯ--30 พ.ย.--โรงพยาบาลปิยะเวท นายแพทย์วิรุณ โทณะวิณิก รังสีแพทย์รักษา โรคมะเร็งต่อมลูกหมากด้วยวิธีการฝังแร่ ได้บินตรงกลับมาจาก Christiana Care Health Services ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อให้คุณผู้ชายที่มี อายุ 50 ปี ขึ้นไป เข้ารับการปรึกษาโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก ท่านใดสนใจทำนัดพบแพทย์ได้ ตั้งแต่วันที่ 1 – 11 ธันวาคม 2553 โรงพยาบาลปิยะเวท โทร. 02-625-6500 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-625-6555
อินไซเทคทดลองใช้ระบบ ExAblate(R) รักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งต่อมลูกหมากเป็นครั้งแรก – - ระบบอัลตราซาวด์ด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ExAblate(R) ถูกนำไปใช้รักษาโรคมะเร็งต่อมลูกหมากแบบไม่ลุกลามเป็นครั้งแรก- ผู้ป่วย 7 คนซึ่งเป็นโรคมะเร็งต่อมลูกหมากแบบไม่ลุกลามและความเสี่ยงต่ำ ได้รับการรักษาผ่านการทดลองทางคลินิกครั้งนี้อินไซเทค ลิมิเต็ด (InSightec Ltd.) ผู้นำของโลกด้านเทคโนโลยีอัลตราซาวด์ด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า และเป็นเจ้าของระบบ
รักษามะเร็งต่อมลูกหมากด้วยการฝังแร่ – กรุงเทพฯ--11 ส.ค.--โรงพยาบาลปิยะเวท นายแพทย์วิรุณ โทณะวณิก รังสีแพทย์รักษาโรคมะเร็งต่อมลูกหมากด้วยการฝังแร่ จะบินตรงกลับมาจากประเทศสหรัฐอเมริกา วันที่ 23 ส.ค. – 3 ก.ย. 53 เพื่อเปิดโอกาสให้คุณผู้ชายที่สงสัยว่าตนเองเสี่ยงต่อมะเร็งต่อมลูกหมาก หรือมีอาการปัสสาวะบ่อย ๆ ปัสสาวะลำบาก ปัสสาวะปนเลือด ผลตรวจเลือด PSA มีค่าผิดปกติ เข้ามาปรึกษาได้ที่โรงพยาบาลปิยะเวท ท่านใดสนใจทำนัดพบแพทย์ได้ที่ โทร.
“วิวัฒนาการใหม่...ในการรักษามะเร็งต่อมลูกหมากด้วยการฝังแร่” – กรุงเทพฯ--9 ต.ค.--โรงพยาบาลปิยะเวท คลินิกศัลยกรรมทั่วไป โรงพยาบาลปิยะเวท เชิญร่วมสัมมนาในหัวข้อ “วิวัฒนาการใหม่....ในการรักษามะเร็งต่อมลูกหมากด้วยการฝังแร่” รับฟังวิธีในการรักษาโรคมะเร็งต่อมลูกหมากอย่างไรที่ไม่ต้องผ่าตัด พร้อมไขข้อข้องใจเกี่ยวกับมะเร็งต่อมลูกหมากแบบหมดเปลือก จากแพทย์ไทยที่มีประสบการณ์จากต่างประเทศเดินทางมาปีละ 4 ครั้ง โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
แพทย์ไทยชื่อดังเป็นที่ยอมรับในอเมริกาให้เกียรติเป็น “แพทย์อาวุโสทางด้านการรักษามะเร็งต่อมลูกหมาก” – กรุงเทพฯ--11 ก.ย.--โรงพยาบาลปิยะเวท กล่าวถึงแวดวงรังสีวิทยา คงจะปฏิเสธไม่ได้เลยว่าไม่มีใครที่ไม่รู้จักบุคคลท่านนี้ นพ. วิรุณ โทณะวณิก รังสีแพทย์รักษาโรคมะเร็งต่อมลูกหมากด้วยการฝังแร่โรงพยาบาลปิยะเวท ด้วยดีกรีที่จบการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์บัณฑิตและเตรียมแพทยศาสตร์บัณฑิตจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จากนั้นได้เข้าศึกษา
แพทย์ไทยเตือนชายไทยสูงอายุอย่าวางใจโอกาสเสี่ยงเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากเข้ากระดูกแพร่กระจายสูงขึ้น – กรุงเทพฯ--10 ก.ย.--คอร์ แอนด์ พีค แพทย์โรงพยาบาลศิริราชเตือนชายไทยวัยทองทั่วประเทศ มีโอกาสเสี่ยงเป็นโรคมะเร็งต่อมลูกหมากเข้ากระดูกในระยะแพร่กระจายมากขึ้น หลังพบว่ามะเร็งชนิดนี้กว่า 3 ใน 4 จะชอบกระจายไปที่กระดูกมากกว่ามะเร็งอื่น ผู้สูงอายุส่วนใหญ่มักปล่อยปะละเลย ไม่รีบรักษาแม้มีอาการเพียงปัสสาวะขัดหรือกลั้นปัสสาวะไม่อยู่ คิดว่าเป็นอาการธรรมดาของคนสูงอายุ
สาขาวิชาศัลยศาสตร์ยูโรวิทยา ภาควิชาศัลยศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล จัดบรรยายพิเศษ เรื่อง “นวัตกรรมใหม่ในการรักษามะเร็งต่อมลูกหมากและมะเร็งต่อมลูกหมากเข้ากระดูก” – กรุงเทพฯ--11 พ.ค.--คอร์ แอนด์ พีค ในปัจจุบันจำนวนชายไทยที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งต่อมลูกหมากและมะเร็งต่อมลูกหมากเข้ากระดูก มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นทุกปี จากสถิติพบว่าชายไทยที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งชนิดนี้ มีอายุตั้งแต่ 40 ปีขึ้นไป และพบมากขึ้นในคนที่อายุเลย 60-79 ปี
โรงพยาบาล ศิริราช จัดบรรยายพิเศษ หัวข้อ “มะเร็งต่อมลูกหมาก ภัยเงียบที่ท่านชายคาดไม่ถึง” – กรุงเทพฯ--11 ม.ค.--คอร์ แอนด์ พีค ปัจจุบันจำนวนชายไทยที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งต่อมลูกหมากมีเพิ่มมากขึ้นทุกปี โดยจากสถิติตัวเลขของชายไทยที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก ถือเป็นอันดับ 2 รองจากโรคมะเร็งปอด ที่มารักษาที่โรงพยาบาล ศิริราช และพบว่ามีผู้ป่วยจำนวนไม่น้อยที่มาตรวจรักษานั้น เป็นมะเร็งต่อมลูกหมากระยะลุกลาม โดยที่ไม่มีอาการ
ขอเชิญร่วมเข้าฟังการบรรยายพิเศษ หัวข้อ “มะเร็งต่อมลูกหมาก ภัยเงียบที่ท่านชายคาดไม่ถึง” – กรุงเทพฯ--11 ม.ค.--คอร์ แอนด์ พีค ปัจจุบันจำนวนชายไทยที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งต่อมลูกหมากมีเพิ่มมากขึ้นทุกปี โดยจากสถิติตัวเลขของชายไทยที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก ถือเป็นอันดับ 2 รองจากโรคมะเร็งปอด ที่มารักษาที่โรงพยาบาล ศิริราช และพบว่ามีผู้ป่วยจำนวนไม่น้อยที่มาตรวจรักษานั้น เป็นมะเร็งต่อมลูกหมากระยะลุกลาม โดยที่ไม่มีอาการ
ผลการวิจัยล่าสุดเรื่องโรคมะเร็งต่อมลูกหมากจุดชนวนเรียกร้องให้จัดประเภทยา ZOLADEX ให้เป็นยาที่ใช้บำบัดโรคมะเร็งต่อมลูกหมากในผู้ป่วยที่แสดงอาการในระดับต่ำ – ผลการวิจัยซึ่งมีการนำเสนอในที่ประชุม Congress of the Societe Internationale d'Urologie (SIU) ครั้งที่ 28 ที่เมืองเคปทาวน์ แอฟริกาใต้ วันนี้ บ่งชี้ว่า การรักษาด้วยการลดฮอร์โมนแอนโดรเจนเป็นตัวเสริมควบคู่กับการใช้ยา ZOLADEX (goserelin) สามารถควบคุมมะเร็งต่อลูกหมากได้อย่างต่อเนื่อง