ข่าวประชาสัมพันธ์โครงการสานพลังประชารัฐ | newswit

เกษตรกรปลื้มข้าวโพดหลังนาราคาดีทยอยเก็บเกี่ยวผลผลิตขายผ่านสหกรณ์ป้อนโรงงานผลิตอาหารสัตว์
เกษตรกรปลื้มข้าวโพดหลังนาราคาดีทยอยเก็บเกี่ยวผลผลิตขายผ่านสหกรณ์ป้อนโรงงานผลิตอาหารสัตว์
– นายพิเชษฐ์ วิริยะพาหะ อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการสานพลังประชารัฐเพื่อสนับสนุนการปลูกข้า Apr 2019
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ลงพื้นที่นครสวรรค์
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ลงพื้นที่นครสวรรค์
เยี่ยมชมแปลงข้าวโพดเกษตรกรทยอยเก็บเกี่ยวผลผลิตสร้างรายได้เฉลี่ย 8,040 บาท/ไร่ – นายกฤษฎา บุญราช Mar 2019
วว./บริษัทสยามคูโบต้าฯ สานพลังประชารัฐ
วว./บริษัทสยามคูโบต้าฯ สานพลังประชารัฐ
เสริมแกร่ง ผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชน ด้วยวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี นวัตกรรม – ผู้ว่าการ วว. กล่าวว่า Feb 2019
สหกรณ์การเกษตรพรหมพิราม จำกัด
สหกรณ์การเกษตรพรหมพิราม จำกัด
เปิดจุดรับซื้อข้าวโพดหลังนาจากเกษตรกรได้ราคาดีกำไรเฉลี่ย 5,000 บาทต่อไร่ – จังหวัดพิษณุโลก Jan 2019
ปิดรับเข้าร่วมโครงการข้าวโพดเลี้ยงสัตว์หลังฤดูทำนา
ปิดรับเข้าร่วมโครงการข้าวโพดเลี้ยงสัตว์หลังฤดูทำนา
– นายสำราญ สาราบรรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร เปิดเผยถึงความสำเร็จตามแผนบริหารโครงการสานพลังประชารัฐสนับสนุนการปล Jan 2019
กระทรวงเกษตรฯ ปลื้ม “โครงการสานพลังประชารัฐเพื่อสนับสนุนการปลูกข้าวโพดหลังฤดูทำนา” สร้างรายได้มั่นคงแก่เกษตรกร ระบบสหกรณ์การเกษตรเข้มแข็ง – "กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เตรียมแผนการดำเนินงานตั้งแต่ความพร้อมของระบบชลประทาน ความเหมาะสมของสภาพดินในพื้นที่ที่จะปลูกข้าวโพด ตลอดจนช่วงเวลาที่เหมาะสมในการปลูก สามารถดำเนินการได้ แม้ว่าความชื้นจะเกิน 14% แต่ราคาข้าวโพดไม่ต่ำกว่าจากที่คาดการณ์ไว้ เนื่องจากมีความต้องการของตลาดโลก
กระทรวงเกษตรฯ ร่วมลงนาม MOU โครงการสานพลังประชารัฐเพื่อสนับสนุนการปลูกข้าวโพดหลังฤดูทำนา หนุนเกษตรกรมีรายได้ และอาชีพที่มั่นคง พร้อมเชื่อมโยงแหล่งรับซื้อผลผลิตข้าวโพดเลี้ยงสัตว์กับภาคเอกชน ลดปัญหาผลผลิตล้นตลาด – สำหรับแนวทางการดำเนินการความร่วมมือดังกล่าว กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะให้ความร่วมมือสนับสนุนโครงการ พร้อมกับการประชาสัมพันธ์โครงการ ให้ความรู้ ความเข้าใจ ตลอดจนประสานหน่วยงานที่ร่วมโครงการเพื่อส่งเสริมให้โครงการประสบความสำเร็จ ขณะที่สมาคมการค้าเมล็ดพันธุ์ไทย
รมว.กษ. ย้ำใช้กลไกผ่านผู้ตรวจราชการกระทรวงฯ
รมว.กษ. ย้ำใช้กลไกผ่านผู้ตรวจราชการกระทรวงฯ
ติดตามโครงการสานพลังประชารัฐเพื่อสนับสนุนการปลูกข้าวโพดหลังฤดูทำนาและโครงการส่งเสริมการใช้ยางพาราของหน่วยงานภาครัฐในพื้น Dec 2018
กรมส่งเสริมการเกษตร ลุยจัดวันสาธิตการปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์หลังนา
กรมส่งเสริมการเกษตร ลุยจัดวันสาธิตการปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์หลังนา
พร้อมปฏิบัติจริง – นายสำราญ สาราบรรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวว่า Dec 2018
รัฐมนตรีเกษตรฯ เยี่ยมแปลงข้าวโพดหลังนา จ.สกลนคร ย้ำให้ดูแลเกษตรกรตั้งแต่เริ่มปลูกจนขายได้ คาดประสบผลสำเร็จ ขยายผลเพิ่มเติมในปีหน้า – "วันนี้ได้นำหัวหน้าส่วนราชการของกระทรวงเกษตรฯ ระดับอธิบดี จำนวน 14 หน่วยงาน ลงพื้นที่จังหวัดสกลนครเพื่อพบปะ และรับฟังปัญหาเกี่ยวกับการทำเกษตรของเกษตรกร โดยในวันนี้จะมีการประชุมหน่วยงานของกระทรวงเกษตรฯ ที่อยู่ในพื้นที่ทั้งหมด และถือโอกาสนี้ ได้เยี่ยมชมแปลงปลูกข้าวโพด
สหกรณ์การเกษตรในอุบลราชธานีพร้อมประสานเอกชนรับซื้อข้าวโพดหลังนาจากเกษตรกร
สหกรณ์การเกษตรในอุบลราชธานีพร้อมประสานเอกชนรับซื้อข้าวโพดหลังนาจากเกษตรกร
เกษตรกรร่วมโครงการเกือบหมื่นราย พื้นที่ปลูกข้าวโพดกว่า 80,000 ไร่ – Nov 2018
รัฐมนตรีเกษตรฯ เปิดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “โครงการสานพลังประชารัฐเพื่อสนับสนุนการปลูกข้าวโพดหลังฤดูทำนา” มุ่งสร้างความเข้าใจและประสานความร่วมมือทุกภาคส่วน ขับเคลื่อนโครงการให้บรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมาย – "ผลการรับสมัครเกษตรกรเข้าร่วมโครงการฯ เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 รวมเกษตรกร 85,042 ราย พื้นที่ 735,525 ไร่ คิดเป็น 72.41 % จากการสำรวจความต้องการของเกษตรกร (ผลการสำรวจ : เกษตรกร 116,598 พื้นที่ 1,015,845.25 ไร่)
บริษัทเอกชน ขานรับ!! พร้อมรับซื้อข้าวโพดทุกฝัก ภายใต้โครงการสานพลังประชารัฐ กระทรวงเกษตรฯ รับลูก เร่งลงพื้นที่ตรวจรับการบริหารจัดการในพื้นที่กว่า 300 อำเภอ – ปัจจุบันมีบริษัทภายใต้สมาคมผู้ผลิตอาหารสัตว์ แจ้งรับซื้อผลผลิตจากเกษตรกร อย่างน้อยจำนวน 4 แห่ง ได้แก่ 1. บริษัท บีอาร์เอฟ ฟีด (ไทยแลนด์) จำกัด 2.บริษัท ลีพัฒนาอาหารสัตว์ จำกัด 3. บริษัท เบทา โกร จำกัด และ 4. บริษัท คาร์กิลล์มีทส์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นต้น นอกจากนี้
เกษตรฯ จับมือ สมาคมผู้ผลิตอาหารสัตว์ไทย สานพลังประชารัฐเพื่อสนับสนุนการปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์หลังฤดูทำนา กำหนดราคาและจุดรับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ – สำหรับการปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ยังมีปริมาณความต้องการอีกมาก แต่การประกาศราคารับซื้อจะเป็นไปตามกลไกตลาด และไม่ต่ำกว่า 8 บาท ที่ความชื้น14.5 % ณ หน้าโรงงานอาหารสัตว์ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล
เกษตรฯ จับมือ สมาคมผู้ผลิตอาหารสัตว์ไทย สานพลังประชารัฐเพื่อสนับสนุนการปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์หลังฤดูทำนา – สำหรับการปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ยังมีปริมาณความต้องการอีกมาก แต่การประกาศราคารับซื้อจะเป็นไปตามกลไกตลาด และไม่ต่ำกว่า 8 บาท ที่ความชื้น14.5 % ณ หน้าโรงงานอาหารสัตว์ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล
รัฐมนตรีเกษตรฯ สั่งเข้มเดินหน้า “โครงการสานพลังประชารัฐเพื่อสนับสนุนการปลูกข้าวโพดหลังฤดูทำนา ปี 2561” ให้ได้ตามเป้า 2 ล้านไร่ ใน 33 จังหวัด – นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีได้เห็นชอบให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ดำเนินการโครงการสานพลังประชารัฐเพื่อสนับสนุนการปลูกข้าวโพดหลังฤดูทำนา ปี 2561 โดยมีเป้าหมายพื้นที่ดำเนินการในพื้นที่รวม 2 ล้านไร่ ใน 33 จังหวัด