ข่าวประชาสัมพันธ์เทศกาลโลกของกว่าง | newswit

เทศกาลโลกของกว่าง นักสู้แห่งขุนเขา – ขบวนแห่หุ่นกว่างแต่ละชนิดของตำบลต่างๆ การประลองกว่างประกวดกว่างจากทั่วประเทศ การประกวดธิดากว่าง การแสดงและจัดจำหน่ายสินค้า OTOPข้อมูลการติดต่อ : เทศบาลตำบลปัว โทร. 0 5479 1495ททท.สำนักงานแพร่Tel. +66 5452
จังหวัดน่านจัดงาน “เทศกาลโลกของกว่าง นักสู้แห่งขุนเขา” ประจำปี 2546 – กรุงเทพฯ--1 ก.ย.--ททท. จังหวัดน่าน โดยการสนับสนุนของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภาคเหนือ เขต 2 กำหนดจัดงานเทศกาลโลกของกว่าง นักสู้แห่งขุนเขา ประจำปี 2546 ขึ้น ระหว่างวันที่ 19 – 21 กันยายน 2546 ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอปัว เพื่อเป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยวและสืบสานวัฒนธรรมการอนุรักษ์ประเพณีการละเล่นกีฬาพื้นบ้านให้แพร่หลายคงอยู่สืบไป “กว่าง”
ชมรมอนุรักษ์กว่างจังหวัดน่าน จัดเทศกาลโลกของกว่าง – กรุงเทพ--18 ก.ย.--ททท. นายพนม กะรีบุตร ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.ภาคเหนือเขต 2 เปิดเผยว่า ชมรมอนุรัษ์กว่างจังหวัดน่าน กำหนดจัด "เทศกาลโลกของกว่าง" ขึ้นระหว่างวันที่ 18 ตุลาคม - 16 พฤศจิกายน 2540 ณ โรงแรมป่าปัวภูคา อ.ปัว จ.น่าน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่ออนุรักษ์และฟื้นฟูการละเล่นพื้นบ้านดั้งเดิมของชาวล้านนา และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดน่านอีกทางหนึ่ง "กว่าง" หรือ "ด้วง"