ข่าวประชาสัมพันธ์สำนักงานเกษตรงานเกษตรจังหวัดมหาสารคาม | newswit

รับขึ้นทะเบียนเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปี ๒๕๕๗ – ว่าที่ ร.ต.จักรภัทร ผ่องโอภาส เกษตรจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า ที่ผ่านมากรมส่งเสริมการเกษตรมอบหมายให้สำนักงานเกษตรจังหวัดรับขึ้นทะเบียนเกษตรกรเพื่อออกใบรับรองการขึ้นทะเบียนของเกษตรกรที่มีความประสงค์จะเข้าร่วมโครงการต่างๆตามนโยบายภาครัฐ แต่ในปี ๒๕๕๗/๕๘ ได้เปลี่ยนแปลงหลักกการจากการรับรองเกษตรกร
เตือนภัยเพลี้ยแป้งมันสำปะหลัง – ว่าที่ ร.ต.จักรภัทร ผ่องโอภาส เกษตรจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า จากการออกสำรวจติดตามสถานการณ์เพลี้ยแป้งมันสำปะหลัง โดยนักวิชาการส่งเสริมการเกษตร กลุ่มอารักขาพืช สำนักงานเกษตรจังหวัดมหาสารคาม ในพื้นที่ปลูกมันสำปะหลังอำเภอนาดูน ยางสีสุราช นาเชือก โกสุมพิสัย กุดรัง และอำเภอเมืองมหาสารคาม แม้จะยังไม่พบการระบาดของเพลี้ยแป้งสีชมพู มันสำปะหลัง
เตือนภัยเพลี้ยแป้งมันสำปะหลัง – กรุงเทพฯ--30 มี.ค.--สำนักงานเกษตร จ.มหาสารคาม สำนักงานเกษตรงานเกษตรจังหวัดมหาสารคาม ประกาศเตือนภัยการระบาดเพลี้ยแป้งสีชมพูมันสำปะหลัง ที่มีแนวโน้มการระบาดในพื้นที่มากขึ้น เนื่องจากสภาพอากาศเอื้ออำนวย โดยเฉพาะเกษตรกรที่ใช้ท่อนพันธุ์มันสำปะหลังที่มีเพลี้ยแป้งไปปลูก และทิ้งซากไว้ในแปลงหรือข้างแปลง ว่าที่ ร.ต.จักรภัทร ผ่องโอภาส เกษตรจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า