สมาคมผู้เพื่อบกพร่องทางจิตแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม “เดินรณรงค์เพื่อผู้บกพร่องทางจิตภาคเหนือออกสู่สังคม”

06 Feb 2017

สมาคมเพื่อผู้บกพร่องทางจิต เป็นองค์กรอิสระ ที่ก่อตั้งขึ้นโดย ผู้เชี่ยวชาญ ร่วมด้วย พ่อแม่ ผู้ปกครอง ของผู้ทุพลภาพทางร่างกาย ในปี 2556 ปัจจุบันมีเครือข่ายองค์กรกว่า 200 องค์กร ทั้งในองค์กรส่วนท้องถิ่น หน่วยงานภาครัฐ และหน่วยงานองค์กรชมรม สมาคม ครอบคลุมทุกพื้นที่ของประเทศ โดยมีจุดประสงค์เพื่อ ให้ผู้บกพร่องทางจิตได้รับการยอมรับจากสังคม ได้ดำรงชีวิตอยู่ในสังคมอย่างปกติสุข เท่าเทียม และให้ผู้บกพร่องทางจิตเกิดความเชื่อมั่นต่อตนเองภายในสังคมอย่างบูรณาการ สมาคมเพื่อผู้บกพร่องทางจิต ตั้งอยู่ที่ อาคารคลังสมอง โรงพยาบาลศรีธัญญา, กระทรวงสาธารณสุข จังหวัดนนทบุรี

สมาคมผู้เพื่อบกพร่องทางจิตแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม “เดินรณรงค์เพื่อผู้บกพร่องทางจิตภาคเหนือออกสู่สังคม”

กิจกรรม "เดินรณรงค์เพื่อผู้บกพร่องทางจิตภาคเหนือออกสู่สังคม" จะจัดขึ้นในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2560 ณ ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก ตั้งแต่เวลา 06.00 น. 13.00 น. โดยมีกิจกรรมมากมาย เช่น กิจกรรมขบวนเดินถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จ พระปรมินทร ภูมิพลอดุยเดช (ในหลวงรัชกาลที่ 9) , กิจกรรมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพื่อเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร โดยผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก, ศิลปิน ดารา, ผู้บกพร่องทางจิต และประชาชนทั่วไป, ศิลปิน ดารา ร่วมร้องเพลงพระราชนิพนธ์ ในพระบาทสมเด็จ พระปรมินทร ภูมิพลอดุยเดช (รัชกาลที่ 9), ผู้บกพร่องทางจิตกล่าวถวายความอาลัยแด่ พระบาทสมเด็จ พระปรมินทร ภูมิพลอดุยเดช (รัชกาลที่ 9) รวมถึงกล่าวถึงแนวทางในการดำเนินชีวิตที่ยึดพระองค์เป็นแบบอย่าง จนประสบความสำเร็จในปัจจุบัน และกิจกรรมผู้บกพร่องทางจิต , ประชาชนทั่วไปร่วมกันเขียนความรู้สึกถวายอาลัย พร้อมตั้งปณิธานในการทำความดีลงในกระดาษรูปใบไม้ เพื่อแขวนบนต้นไม้ของพ่อ เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จ พระปรมินทร ภูมิพลอดุยเดช (รัชกาลที่ 9)

นาย สมชาย เจริญอำนวยสุข อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ได้กล่าวถึงงานในครั้งนี้ว่า "เป็นโอกาสดีที่สังคมจะได้หันมาให้ความสนใจกับความสำคัญของการอยู่ร่วมกันของคนทั้งมวล เพราะไม่ว่าจะอยู่ในสภาพไหน ก็อยากจะให้ได้ดำรงชีวิตอยู่ในสังคมด้วยความเท่าเทียม สะดวกสบาย และเป็นมิตรกันทุกๆคน"

สำหรับกิจกรรม "เดินรณรงค์เพื่อผู้บกพร่องทางจิตภาคเหนือออกสู่สังคม" ในครั้งนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 6.00 – 13.00 น. ณ ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก โดยมี อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ เป็นประธานในงาน พร้อมผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เข้าร่วมงานในครั้งนี้

ฝากข่าวประชาสัมพันธ์?

ติดต่อเราได้ที่ facebook.com/newswit