ข่าวประชาสัมพันธ์ยูนิเวอร์ซัม | newswit

ผลวิจัยจากยูนิเวอร์ซัมเผย ความต้องการของคนรุ่นใหม่สวนทางกับนายจ้างมากขึ้น – การจัดอันดับบริษัทที่นักศึกษาอยากทำงานด้วยมากที่สุด หรือ World's Most Attractive Employers (WMAE) ประจำปี 2565 แสดงให้เห็นว่า ความคาดหวังในงานของนักศึกษากับข้อเสนอของบริษัทสวนทางกันมากขึ้นท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว "เงินเดือนที่ไม่น้อยกว่าบริษัทอื่น" และ "รายได้สูงในอนาคต" เป็นสองในสามปัจจัยแรกที่นักศึกษาสาขาธุรกิจ วิศวกรรม และไอทีให้ความสำคัญมากที่สุด และขยับอันดับขึ้นมากที่สุด"ในช่วง
ผลวิจัยจาก ยูนิเวอร์ซัม ชี้คนรุ่นใหม่ให้ความสำคัญกับความมั่นคงของงาน ท่ามกลางสถานการณ์ความไม่แน่นอน – ยูนิเวอร์ซัม (Universum) เผยผลสำรวจ World's Most Attractive Employers (WMAE) ประจำปี 2564 ซึ่งแสดงให้เห็นว่า นักศึกษายังคงให้ความสำคัญกับรายได้ในอนาคตมากกว่าเรื่องอื่น แต่การหางานที่มีความมั่นคงก็มีความสำคัญเพิ่มขึ้นอย่างมากสำหรับคนรุ่นใหม่ โดยพุ่งขึ้น 4 อันดับในหมู่นักศึกษาสาขาวิศวกรรม"การแสวงหาความมั่นคงเป็นเรื่องปกติในช่วงที่เศรษฐกิจตกต่ำ
ผลวิจัยล่าสุดจาก “ยูนิเวอร์ซัม” ชี้ความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจส่งผลต่อเป้าหมายในอาชีพของนักศึกษา – ยูนิเวอร์ซัม (Universum) เผยผลสำรวจ World's Most Attractive Employer (WMAE) ประจำปี 2562 ที่แสดงให้เห็นว่า ความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจมีผลมากขึ้นต่อเป้าหมายในอาชีพของนักศึกษา ผลสำรวจพบว่านักศึกษา Gen Z แบ่งเป็นสองฝ่ายชัดเจน โดย 53% มองหาความมั่นคง ส่วน 35% ต้องการเอาชนะความท้าทายใหม่ๆ ที่โลกกำลังเผชิญในตอนนี้
“ยูนิเวอร์ซัม” เผยรายชื่อบริษัทที่นักศึกษาอยากทำงานด้วยมากที่สุดประจำปี 2561 – ยูนิเวอร์ซัม (Universum) เผยผลสำรวจ World's Most Attractive Employer (WMAE) ครั้งที่ 10 ประจำปี 2561 ซึ่งเป็นการสำรวจความคิดเห็นของนักศึกษาสาขาธุรกิจและวิศวกรรม/ไอที จำนวนกว่า 225,000 คน จาก 12 ประเทศที่มีเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อจัดอันดับบริษัททั่วโลกที่นักศึกษาระดับหัวกะทิอยากทำงานด้วยมากที่สุด (รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/743295/WMAE_2018.jpg ) (รูปภาพ:
ยูนิเวอร์ซัม เปิดโผบริษัทที่นักศึกษาอยากทำงานด้วยมากที่สุดประจำปี 2560 – ยูนิเวอร์ซัม โกลบอล (Universum Global) เผยผลสำรวจ World's Most Attractive Employer (WMAE) ครั้งที่ 9 ประจำปี 2560 ซึ่งเป็นการสำรวจความคิดเห็นของนักศึกษาสาขาธุรกิจและวิศกรรม/ไอที จำนวนกว่า 290,000 คน จาก 12 ประเทศที่มีเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อจัดอันดับบริษัททั่วโลกที่นักศึกษาระดับหัวกะทิอยากทำงานด้วยมากที่สุด โดยถือเป็นการสำรวจที่ใหญ่ที่สุดในการสำรวจประเภทเดียวกัน
ลอรีอัล ติด TOP 10 องค์กรในฝันของคนรุ่นใหม่
ลอรีอัล ติด TOP 10 องค์กรในฝันของคนรุ่นใหม่
จากผลสำรวจ “ยูนิเวอร์ซัม” ประจำปี 2559 ลอรีอัล ประเทศไทย ขึ้นลำดับสูงสุดในกลุ่มอุตสาหกรรมความงาม – Dec 2016
ยูนิเวอร์ซัม เผยผลการจัดอันดับบริษัทที่นักศึกษาอยากทำงานด้วยมากที่สุดประจำปี 2559 – นักศึกษาสาขาธุรกิจและวิศกรรม/ไอทีกว่า 267,000 คน ใน 12 ประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่ที่สุดของโลกได้ร่วมตอบแบบสำรวจ Talent Survey ของยูนิเวอร์ซัม (Universum) ซึ่งจัดอันดับบริษัทที่คนยุคมิลเลนเนียลอยากร่วมงานด้วยมากที่สุด และผลสำรวจดังกล่าวนับเป็นข้อมูลเชิงลึกที่มีคุณค่าอย่างยิ่ง (รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20160616/380236 ) งานที่ดีต้องมีความสมดุล
ยูนิเวอร์ซัมเผยผลการจัดอันดับบริษัทที่นักศึกษาอยากทำงานด้วยมากที่สุดประจำปี 2557 – (โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20140923/706209 ) นักศึกษาทั่วโลกได้รับแรงบันดาลใจจากสถานที่ทำงานที่สร้างสรรค์ และเป็นมิตร เมื่อถูกตั้งคำถามถึงความพึงพอใจเกี่ยวกับการจ้างงาน ผลสำรวจพบว่า “สภาพแวดล้อมการทำงานที่สร้างสรรค์ และมีชีวิตชีวา” เป็นคำตอบอันดับหนึ่งของนักศึกษาวิศวกรรมทั่วโลก และเป็นคำตอบอันดับที่ 4 ของนักศึกษาภาคธุรกิจ ขณะที่
บริษัทที่ดึงดูดใจนักศึกษาให้อยากทำงานด้วยมากที่สุดในโลก ปี 2556 – ความต้องการในชีวิตการทำงานที่เปลี่ยนไปของนักศึกษาปัจจุบันส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนงานระหว่างบริษัทชั้นนำยูนิเวอร์ซัม โกลบอล (Universum Global) เผยรายชื่อองค์กรชั้นนำที่มีชื่อเสียงด้านการเป็นบริษัทที่ดึงดูดใจนักศึกษาให้อยากทำงานด้วยมากที่สุด โดยทางบริษัทชั้นนำและนักศึกษาด้านวิศวกรรมทั่วโลกกว่า 200,000
“กูเกิล” รั้งตำแหน่งบริษัทที่น่าทำงานที่สุดในโลก – ยูนิเวอร์ซัม (Universum) เปิดเผยดัชนีการดึงดูดบุคลากรมากความสามารถทั่วโลกในหัวข้อ “บริษัทที่น่าทำงานมากที่สุดในโลกประจำปี 2555” ซึ่งได้จากการสำรวจความคิดเห็นของผู้ที่กำลังหางานกว่า 144,000 คนที่มีความถนัดด้านธุรกิจหรือวิศวกรรม ในประเทศเศรษฐกิจใหญ่ที่สุด 12 ประเทศทั่วโลก ดัชนีดังกล่าวซึ่งแบ่งเป็นหมวดธุรกิจ โดยรวบรวมความเห็นจากผู้ที่กำลังหางานด้านธุรกิจ และหมวดวิศวกรรม