ข่าวประชาสัมพันธ์บอร์ดภาพยนตร์ | newswit

บอร์ดภาพยนตร์ฯ เผยข่าวดีไฟเขียวมาตรการยกเว้นภาษีนักแสดงชาวต่างชาติ
บอร์ดภาพยนตร์ฯ เผยข่าวดีไฟเขียวมาตรการยกเว้นภาษีนักแสดงชาวต่างชาติ
ระยะ 2 ( 2565 - 2570) กระตุ้นการลงทุนสร้างภาพยนตร์ต่างประเทศในไทย-ดึงดูดนักท่องเที่ยว – นายอิทธิพล คุณปลื้ม Jul 2022
บอร์ดภาพยนตร์ฯเผยขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ในช่วง
บอร์ดภาพยนตร์ฯเผยขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ในช่วง
2 ปี สร้างรายได้เข้าประเทศปีละกว่า 2 แสนล้านบาท ไทยเป็นผู้นำด้านภาพยนตร์และวีดิทัศน์อันดับ 5 ในเอเชีย – ทั้งนี้ Jun 2019
บอร์ดภาพยนตร์ฯเห็นชอบเสนอตั้งคณะกรรมการระดับชาติดูแลกรณีช่วยเหลือทีมหมูป่า
บอร์ดภาพยนตร์ฯเห็นชอบเสนอตั้งคณะกรรมการระดับชาติดูแลกรณีช่วยเหลือทีมหมูป่า
13 ชีวิต เบื้องต้นดูแล 3 เรื่องทั้งด้านลิขสิทธิ์เนื้อหาเหตุการณ์ คุ้มครองบุคคลที่เกี่ยวข้อง ผลิตภาพยนตร์-วีดิทัศน์ Jul 2018
บอร์ดภาพยนตร์ไฟเขียวตั้งอนุกก.ส่งเสริมแก้ไขปัญหาละเมิดลิขสิทธิ์ผลงานภาพยนตร์-วีดิทัศน์
บอร์ดภาพยนตร์ไฟเขียวตั้งอนุกก.ส่งเสริมแก้ไขปัญหาละเมิดลิขสิทธิ์ผลงานภาพยนตร์-วีดิทัศน์
หนุนโครงการ “ครูสอนสิทธิ” ปลูกฝังเยาวชนคนรุ่นใหม่ไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ May 2018
บอร์ดภาพยนตร์รับทราบแนวทางขยายตลาดภาพยนตร์ในจีน-อินเดีย
บอร์ดภาพยนตร์รับทราบแนวทางขยายตลาดภาพยนตร์ในจีน-อินเดีย
ส่งเสริมบุคลากรเรียนรู้ภาษาจีน ร่วมงานเทศกาล-ตลาดภาพยนตร์นานาชาติในจีน พร้อมจัดเทศกาลภาพยนตร์ไทยในอินเดีย Jul 2017
บอร์ดภาพยนตร์เห็นชอบแนวทางขยายตลาดภาพยนตร์ไทยไปจีน-อินเดีย
บอร์ดภาพยนตร์เห็นชอบแนวทางขยายตลาดภาพยนตร์ไทยไปจีน-อินเดีย
หนุนหอการค้าไทย-สมาพันธ์ภาพยนตร์นำทีม พร้อมไฟเขียวให้วธ.รับโอนภารกิจด้านภาพยนตร์จากกก. – รองนายกรัฐมนตรี Jun 2017
บอร์ดภาพยนตร์แห่งชาติมอบวธ.หารือหน่วยงานรัฐ-เอกชน ขยายผลการจัดงานเทศกาลภาพยนตร์โลกในไทย – รองนายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ที่ประชุมได้รับทราบผลการจัดงานเทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 14ระหว่างวันที่ 23 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์ 2560 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ โดยมีการจัดฉายภาพยนตร์จากประเทศต่างๆ 32 เรื่อง จาก 26 ประเทศ ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้กระทรวงวัฒนธรรม(วธ.)ไปหารือกับหน่วยงานรัฐและเอกชน เพื่อหาแนวทางบูรณาการความร่วมมือ
บอร์ดภาพยนตร์ฯ เห็นชอบตั้งกองทุนส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์และวีดิทัศน์ – วันที่ 10 ตุลาคม 2559 พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ฐานะประธานคณะกรรมการภาพยนตร์และวีดิทัศน์แห่งชาติ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการภาพยนตร์และวีดิทัศน์แห่งชาติ ครั้งที่ 6/2559 ว่า ที่ประชุมได้มีการหารือและพิจารณางานภาพยนตร์และวีดิทัศน์ ประกอบด้วย พิจารณาร่างพระราชบัญญัติภาพยนตร์และวีดิทัศน์ (ฉบับที่...) พ.ศ. ... เพื่อแก้ไข พรบ.ฉบับเดิม
บอร์ดภาพยนตร์ ไฟเขียวโอนภารกิจพิจารณายกเว้นการเผยแพร่ภาพยนตร์ที่ไม่ต้องผ่านการตรวจพิจารณา เป็นภารกิจของ วธ. พร้อมเดินหน้าปรับปรุง พ.ร.บ.ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ รวมทั้งอนุญาตให้จัดเทศกาลภาพยนตร์สวีเดน-เทศกาลภาพยนตร์นิวซีแลนด์ – พล.อ.ธนะศักดิ์ กล่าวว่า ที่ประชุมยังได้พิจารณาอนุญาตให้การจัดเทศกาลภาพยนตร์สวีเดน ประจำปี 2559 ตามที่สถานเอกอัครราชทูตสวีเดนประจำประเทศไทย แจ้งขอนำภาพยนตร์ 7 เรื่องมาฉายในเทศกาลภาพยนตร์สวีเดน วันที่ 7-11 ก.ย. ณ โรงภาพยนตร์เอสเอฟ เวิลด์ ซีเนม่า
บอร์ดภาพยนตร์แห่งชาติ ไฟเขียว 3 เทศกาลภาพยนตร์ เผยแพร่ภาพลักษณ์ไทย ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์ หนุนต่อยอดเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ขยายพื้นที่-เพิ่มกิจกรรม ดึงดูดนักลงทุน – พลเอก ธนะศักดิ์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบให้ยกเว้นการตรวจพิจารณาภาพยนตร์ในเทศกาลภาพยนตร์ระหว่างประเทศที่จะฉายในประเทศไทย จำนวน 3 เทศกาล ได้แก่ 1.ภาพยนตร์ที่จะฉายในงานเทศกาลภาพยนตร์สิงคโปร์ 2016 จำนวน 5 เรื่อง ระหว่างวันที่ 15- 19
บอร์ดภาพยนตร์ ชูมาตรการคืนเงิน ดึงดูดผู้สร้างหนังต่างชาติ-ยกระดับอุตสาหกรรมในประเทศ – พลเอก ธนะศักดิ์ กล่าวต่อว่า เงื่อนไขในส่วนของภาพยนตร์เจ้าของลิขสิทธิ์ของภาพยนตร์เป็นชาวต่างชาติและเป็นภาษาต่างประเทศไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ทั้งนี้ สำหรับสัดส่วนการคืนเงินตามหลักเกณฑ์ แบ่งออกเป็น 1) เงื่อนไขหลักเกณฑ์ทั่วไป คือผู้ผลิตภาพยนตร์ชาวต่างชาติที่มีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นในประเทศไทยไม่ต่ำกว่า 50
บอร์ดภาพยนตร์ ไฟเขียวแก้พ.ร.บ.ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ เดินหน้าผลักดันมาตรการส่งเสริมการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในไทย และส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย ชูมาตรการคืนเงิน ดึงดูดผู้สร้างหนังต่างชาติ และยกระดับอุตสาหกรรมในประเทศ – พลเอก ธนะศักดิ์ กล่าวว่า คณะอนุกรรมการฯ ได้จัดทำร่างหลักเกณฑ์ วิธีการ เงื่อนไข สำหรับมาตรการส่งเสริมการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทยเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยมีสาระสำคัญ อาทิ
บอร์ดภาพยนตร์ฯ ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ภาพยนตร์ ระยะ 3 เผยหารือ ก.พ.ร.ตั้งหน่วยงานส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์และวีดิทัศน์ -เร่งจัดทำแผนปฏิบัติการ ไฟเขียวจัดเทศกาลภาพยนตร์ระหว่างประเทศ 2 เทศกาล – พล.อ.ธนะศักดิ์ กล่าวต่อว่า ความคืบหน้าจัดตั้งหน่วยงานที่รับผิดชอบในการส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์และวีดิทัศน์นั้น ได้รับรายงานว่าได้ปรับปรุงเอกสารเสนอขอจัดตั้งหน่วยงานที่จะรับผิดชอบ ในการส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์และวีดิทัศน์ฉบับสมบูรณ์
บอร์ดภาพยนตร์ไฟเขียวยุทธศาสตร์พัฒนาอุตสาหกรรมภาพยนตร์ระยะ3 เร่งชง ครม. เห็นชอบ – นายวีระ กล่าวต่อว่า 2.พัฒนาตลาดภาพยนตร์และวีดิทัศน์ไทยเชิงรุกทั้งในและต่างประเทศ ตลอดจนการสร้างค่านิยมและการเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงสื่อสารัตถะไทย เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาด, เน้นการส่งเสริมการสร้างสรรค์ และเน้นการส่งเสริมความเป็นไทยสู่สากลโดยใช้ภาพยนตร์เป็นสื่อให้มากขึ้น 3. ส่งเสริมการปกป้องและคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาของงานภาพยนตร์และวีดิทัศน์
บอร์ดภาพยนตร์ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์และวีดิทัศน์ เพิ่มศักยภาพการแข่งขันอุตสาหกรรมดิจิตัล – พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า ที่ประชุมได้รายงานการจัดทำร่างยุทธศาสตร์การส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์และวีดิทัศน์ ระยะที่ 3 (พ.ศ. 2559-2563) ตามที่คณะกรรมการภาพยนตร์ฯ ได้มอบหมายให้สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ ดำเนินการวิเคราะห์ จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาสและอุปสรรค ในภาพรวมของอุตสาหกรรม
โฟโต้บอร์ด ภาพยนตร์โฆษณา ชุด ให้เหล้า = แช่ง ของ สสส – กรุงเทพฯ--24 ธ.ค.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น ชื่อภาพยนตร์โฆษณา : ให้เหล้า=แช่ง ความยาว : 15 วินาที เอเยนซี่ : Jeh United ทีมงานสร้างสรรค์ : จุรีพร ไทยดำรงค์ (Creative Director) เอกอรุณ เหล่าวัฒนกุล (Art Director) สุวิทย์ เอกอุดมพงษ์/ ทสร บุณยเนตร ( Senior Copy Writer) พัทรียา ดีวงษ์ (Project Manager) โปรดักชั่นเฮาส์ : Phenomena ผู้กำกับ : (Director) วัตถุประสงค์ :
โฟโต้บอร์ดภาพยนตร์โฆษณาครีมอาบน้ำโชกุบุสซึ โมโนกาตาริ – กรุงเทพฯ--18 ต.ค.--เฟมไลน์ บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตครีมอาบน้ำ โชกุบุสซึ โมโนกาตาริ ออกมาตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็น “ตำนานแห่งพืชพันธุ์ธรรมชาติ” ที่มีต้นกำเนิดจากประเทศญีปุ่น ซึ่งเชื่อกันว่า การอาบออนเซนส้ม ช่วยให้ผิวสดใส ดูสุขภาพดี วันนี้ ครีมอาบน้ำโชกุบุสซึ โมโนกาตาริ “สูตรน้ำมันสกัดเข้มข้นจากผิวส้ม” พร้อมให้คุณพิสูจน์ ผิวชุ่มชื่น กลิ่นหอมสดใส เหมือนได้อาบส้มทุกวัน
สตอรี่บอร์ดภาพยนตร์โฆษณา 12 Plus Love Cologne – กรุงเทพฯ--3 ธ.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ หลังจาก 12 พลัส ใช้กลยุทธ์ทางการตลาด Idol Advertising ซึ่งได้รับการตอบรับ เป็นอย่างดีมาตลอดในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา จนเป็นผู้นำตลาดในกลุ่มสินค้า Personal Care ของวัยรุ่นเป็นที่เรียบร้อย ครั้งนี้ยังคงนำโดย ชีวอน Super Star จากเกาหลี ที่ชวนเพื่อนรักในวง Super Junior คยูฮยอน มาร่วมเป็น Presenterประกบนางเอกที่กำลังมาแรง ‘น้องเต้ย จรินทรพร’
โฟโต้บอร์ดภาพยนตร์โฆษณามิสเตอร์ โดนัท ชุด แซว – กรุงเทพฯ--17 ต.ค.--เฟมไลน์ เนื่องด้วยบริษัทไทยแฟรนไชซิ่ง จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจร้านมิสเตอร์ โดนัท จัดแคมเปญพิเศษแจกของพรีเมี่ยมสุดน่ารัก "แก้วน้ำ Jazzy" ลวดลายเก๋ไก๋ไม่ซ้ำแบบใครระหว่างวันที่ 15 กันยายน - 30 พฤศจิกายน 2545 นี้ จึงเปิดเกมรุกเรียกความชื่นชอบหวังสร้างกระแสการตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายทุกเพศทุกวัย ด้วยการออกภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ล่าสุด ชุด "แซว" ความยาว 15 วินาที