ข่าวประชาสัมพันธ์ธรรมศึกษา | newswit

ซีพี ออลล์ จัดสอบ ธรรมศึกษาปีที่
ซีพี ออลล์ จัดสอบ ธรรมศึกษาปีที่
18 – นายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล ประธานพุทธปัญญาชมรม และรองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) Jan 2020
ซีพี ออลล์ จัดสอบธรรมศึกษา ปีที่ 18 – บมจ. ซีพี ออลล์ เป็นบริษัทเอกชนหนึ่งเดียวในประเทศไทยที่ได้รับอนุญาตจากแม่กองธรรมสนามหลวงให้จัดสอบธรรมศึกษา โดยดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 18 เปิดโอกาสให้พนักงานและประชาชนทั่วไปเข้าสอบ ที่ผ่านมามีพนักงานสอบผ่านธรรมศึกษาชั้น ตรี, โท, เอก กว่า 13,500
ภาพข่าว: ซีพี ออลล์ จัดสอบ “ธรรมศึกษา”
ภาพข่าว: ซีพี ออลล์ จัดสอบ “ธรรมศึกษา”
เสริมสร้างปัญญา พัฒนาจิตใจ – Nov 2018
ซีพี ออลล์ จัดสอบธรรมศึกษา ปี 2561 – บมจ. ซีพี ออลล์ เป็นบริษัทเอกชนหนึ่งเดียวในประเทศไทยที่ได้รับอนุญาตจากแม่กองธรรมสนามหลวงให้ จัดสอบธรรมศึกษา โดยดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 17 เปิดโอกาสให้พนักงานและประชาชนทั่วไปเข้าสอบ ที่ผ่านมามีพนักงานเข้าร่วมสอบธรรมศึกษาชั้น ตรี, โท, เอก กว่า 19,000
เซเว่นฯ จัดสอบ “ธรรมศึกษา” เสริมสร้างคุณธรรม
เซเว่นฯ จัดสอบ “ธรรมศึกษา” เสริมสร้างคุณธรรม
พัฒนาคนอย่างยั่งยืน – ที่ผ่านมา หลายภาคส่วนได้ร่วมกันปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรมสู่สังคม เช่นเดียวกับ บมจ.ซีพี ออลล์ Nov 2017
ธรรมศึกษา ลายแทงสร้างความรู้คู่คุณธรรม
ธรรมศึกษา ลายแทงสร้างความรู้คู่คุณธรรม
– พระมหาเสนิญุสม์ สมทสฺสี ป.ธ.9 วัดสุทัศนเทพวราราม กรุงเทพมหานคร Nov 2016
ภาพข่าว: เซเว่นฯ จัดสอบ “ธรรมศึกษา”
ภาพข่าว: เซเว่นฯ จัดสอบ “ธรรมศึกษา”
– ซีพี ออลล์ นับเป็นองค์กรเอกชนแห่งแรกแห่งเดียวในประเทศ ที่ได้รับฉันทานุมัติจากแม่กองธรรมสนามหลวง Nov 2016
เซเว่นฯ เปิดสนามสอบ “ธรรมศึกษา”
เซเว่นฯ เปิดสนามสอบ “ธรรมศึกษา”
ต่อเนื่องปีที่ 16 – Nov 2016
ภาพข่าว: SPU : สำนักวิชาศึกษาทั่วไป
ภาพข่าว: SPU : สำนักวิชาศึกษาทั่วไป
มหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดสอบธรรมศึกษาสนามหลวง ปี 57 – Nov 2014
ภาพข่าว: โรงพยาบาลนครธน เข้าร่วมโครงการธรรมศึกษาชั้นตรี – กรุงเทพฯ--19 ก.ย.--ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์ โรงพยาบาลนครธน เข้าร่วมโครงการธรรมศึกษาชั้นตรี รุ่นที่ 1 ปีการศึกษา 2556 หลักสูตรการศึกษาธรรมะสำหรับฆราวาสผู้อยู่ครองเรือน เพื่อนำเอาความรู้ไปพัฒนาชีวิตและสร้างสรรค์สังคมให้มีความสุขความเจริญ โดยระยะเวลาโครงการตั้งแต่เดือนสิงหาคม - พฤศจิกายน 2556 ประกอบด้วยผู้เข้าร่วมโครงการในระดับผู้บริหาร บุคคลากรโรงพยาบาล
ว.เทคโนโลยีสยาม ส่งเสริมศีลธรรมฯอาราธนาสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ มอบประกาศนีบัตรธรรมศึกษา ตรี โท เอก – กรุงเทพฯ--12 ก.ย.--วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม นายพรพิสุทธิ์ มงคลวนิช อธิการบดีวิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม กล่าวว่า ในปีการศึกษา 2550 วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม ได้ดำริเริ่มให้คณาจารย์สำนักสามัญศึกษา ร่วมกับนักศึกษาที่เป็นสมาชิกศูนย์ศึกษาพุทธศาสน์จัด โครงการธรรมศึกษา ขึ้น เพื่อให้มีการเรียนการสอนวิชาธรรมศึกษา ตามหลักสูตรธรรมศึกษาของคณะสงฆ์แม่กองธรรมสนามหลวง
การสอบธรรมสนามหลวง ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๔ – กรุงเทพฯ--18 ส.ค.--สำนักงานแม่กองธรรมสนามหลวง สำนักงานแม่กองธรรมสนามหลวง โดยความเห็นชอบของมหาเถรสมาคม กำหนดให้นักเรียนนักธรรมและธรรมศึกษา เข้าสอบวัดความรู้การศึกษาพระปริยัติธรรมแผนกธรรมตามหลักสูตรของคณะสงฆ์ พร้อมกัน ทั่วราชอาณาจักร ในวันและเวลา ดังนี้ นักธรรมชั้นตรี สอบระหว่าง วันที่ ๖ – ๙ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๔ นักธรรมชั้นโท-เอก สอบระหว่าง วันที่ ๑๒ – ๑๕ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๔
โครงการ “ ประชาสัมพันธ์การสอบธรรมศึกษาสนามหลวง ๒๕๕๓ ” – กรุงเทพฯ--24 พ.ย.--สำนักงานแม่กองธรรมสนามหลวง หลักการและเหตุผล “ ความสุขความสวัสดีของข้าพเจ้า จะเกิดมีขึ้นได้ก็ด้วยบ้านเมืองของเรามีความเจริญมั่นคงเป็นปรกติสุข ความเจริญมั่นคงทั้งนั้นจะสำเร็จผลเป็นจริงได้ ก็ด้วยทุกคนทุกฝ่ายในชาติมุ่งที่จะปฏิบัติ หน้าที่ของตนให้เต็มกำลัง ด้วยสติรู้ตัว ด้วยปัญญารู้คิด และด้วยความสุจริตจริงใจ โดยเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมยิ่งกว่าส่วนอื่น...”
การสอบธรรมศึกษาสนามหลวง – กรุงเทพฯ--24 พ.ย.--สำนักงานแม่กองธรรมสนามหลวง สำนักงานแม่กองธรรมสนามหลวง โดยมติของมหาเถรสมาคม ได้กำหนัดจัดการสอบธรรมศึกษาสนามหลวง ในวันศุกร์ที่ ๒๖ พฤศจิกายนนี้ ตั้งแต่เวลา ๐๘.๓๐ - ๑๖.๐๐ น. ในสนามสอบทั่วประเทศจำนวน ๔,๐๕๑ สนาม มีนักเรียนธรรมศึกษา สมัครเข้าสอบทั่วประเทศรวมทั้งสิ้น ๑,๙๒๖,๒๔๘ คน ปัญหาทางสังคมที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ เป็นตัวบ่งชี้ถึงจิตสำนึกในจริยธรรมของประชาชนชาวไทย
ซีพี ออลล์ มอบประกาศนียบัตรผู้สอบผ่านโครงการธรรมศึกษา ประจำปี 2552 – กรุงเทพฯ--21 เม.ย.--ซีพี ออลล์ นายชวน นิ่มกิตติกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น ร้านอิ่มสะดวกของคนไทย และประธานพุทธปัญญาชมรม จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้บริหารและเพื่อนพนักงานบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) และบริษัทในกลุ่มที่สอบผ่านโครงการธรรมศึกษา ประจำปี 2552 ในโครงการธรรมศึกษาชั้นตรี โท และเอก ทั้งสิ้น 1,200 คน จากผู้สมัครทั้งสิ้น
งานธรรมศึกษา....งานเล็กๆ ที่พระทำ .....แต่เป็นงานใหญ่ของสังคม – กรุงเทพฯ--30 ต.ค.--สำนักงานแม่กองธรรมสนามหลวง พระพจนารถ ปภาโสรองหัวหน้าฝ่ายนโยบายและแผน สำนักงานแม่กองธรรมสนามหลวง พระราชวิริยอุตสาหะ ที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงทุ่มเทผ่านโครงการพระราชดำริ ด้วยทรงมุ่งหวังให้พระราชปณิธาน ที่ทรงประกาศเป็นพระปฐมพระบรมราชโองการ ว่า “ เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม ”
ธรรมศึกษา : ธรรมาภิบาลแห่งชาติ – กรุงเทพฯ--30 ต.ค.--สำนักงานแม่กองธรรมสนามหลวง พระพจนารถ ปภาโสรองหัวหน้าฝ่ายนโยบายและแผน สำนักงานแม่กองธรรมสนามหลวง ความมุ่งหวังให้ประเทศไทยมีความวัฒนาสถาพร อันเกิดจากความมั่นคงเข็มแข็งทางเศรษฐกิจ และไม่มีปัญหาทางสังคม เป็นเจตจำนงที่บัณฑิตชนชาวไทยทุกคนปรารถนา การเรียกร้องให้รัฐบาลได้บริหารประเทศด้วยหลักธรรมาภิบาลจึงเกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา เพราะมีแต่การคิดและพูดถึงหลักธรรมาภิบาลของหลายคน
ปฏิทินข่าวหน่วยงานราชการประจำวันนี้(29 พฤศจิกายน 2550) – วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน 255007.00 น.                     รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (รองศาสตราจารย์ธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์) เป็นประธานเปิดโครงการสร้างความดีด้วยธรรมศึกษาเฉลิมพระเกียรติ ณ สนามสอบโรงเรียนตรียมอุดมศึกษา ปทุมวัน09.00 น.                     รองนายกรัฐมนตรี
ปฏิทินข่าวหน่วยงานราชการประจำวันพรุ่งนี้(29 พฤศจิกายน 2550) – วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน 255007.00 น.                     รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (รองศาสตราจารย์ธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์) เป็นประธานเปิดโครงการสร้างความดีด้วยธรรมศึกษาเฉลิมพระเกียรติ ณ สนามสอบโรงเรียนตรียมอุดมศึกษา ปทุมวัน09.00 น.                     รองนายกรัฐมนตรี
สถาบันพลังจิตตานุภาพ ๙ บ้านบรรณรุจิ งามวงศ์วาน เปิดรับสมัครผู้เข้าอบรม ๒ หลักสูตร – กรุงเทพฯ--7 มิ.ย.--บ้านบรรณรุจิ สถาบันพลังจิตตานุภาพ ๙ บ้านบรรณรุจิ งามวงศ์วาน เปิดรับสมัครผู้เข้าอบรม ๒ หลักสูตร คือ หลักสูตรครูสมาธิ รุ่น ๒๑ และหลักสูตรธรรมศึกษาสำหรับฆราวาส ๑. หลักสูตรครูสมาธิ รุ่น ๒๑ สมาธิ คือ สภาวะที่จิตสงบ เย็น อ่อนโยน แต่ไม่อ่อนแอ เป็นสิ่งที่มีค่าอย่างยิ่งที่ควรทำให้เกิดขึ้นและนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน
กองทัพเรือขอเชิญเข้าร่วมโครงการลานธรรมในพุทธมณฑล – กรุงเทพฯ--18 เม.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ สำนักงานพุทธมณฑล ได้จัดโครงการลานธรรมในพุทธมณฑลขึ้น เพื่อให้ผู้สนใจในหลักธรรมทางพระพุทธศาสนาได้ใช้เป็นที่ปฏิบัติธรรม ศึกษา ค้นคว้า สนทนาธรรม และฝึกปฏิบัติบำเพ็ญเพียรเจริญจิตตภาวนา ซึ่งโครงการดังกล่าวจัดให้มีขึ้นทุกวัน ระหว่างเวลา ๐๘.๓๐ น. - ๑๕.๓๐ น. ณ วิหารพุทธมณฑล และพระมหาวิหารประดิษฐานพระไตรปิฎกหินอ่อน ตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล
กองทัพเรือขอเชิญเข้าร่วมโครงการลานธรรมในพุทธมณฑล – กรุงเทพฯ--11 เม.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ สำนักงานพุทธมณฑล ได้จัดโครงการลานธรรมในพุทธมณฑลขึ้น เพื่อให้ผู้สนใจในหลักธรรมทางพระพุทธศาสนาได้ใช้เป็นที่ปฏิบัติธรรม ศึกษา ค้นคว้า สนทนาธรรม และฝึกปฏิบัติบำเพ็ญเพียรเจริญจิตตภาวนา ซึ่งโครงการดังกล่าวจัดให้มีขึ้นทุกวัน ระหว่างเวลา ๐๘.๓๐ น. - ๑๕.๓๐ น. ณ วิหารพุทธมณฑล และพระมหาวิหารประดิษฐานพระไตรปิฎกหินอ่อน ตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล
กองทัพเรือขอเชิญเข้าร่วมโครงการลานธรรมในพุทธมณฑล – กรุงเทพฯ--8 เม.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ สำนักงานพุทธมณฑล ได้จัดโครงการลานธรรมในพุทธมณฑลขึ้น เพื่อให้ผู้สนใจในหลักธรรมทางพระพุทธศาสนาได้ใช้เป็นที่ปฏิบัติธรรม ศึกษา ค้นคว้า สนทนาธรรม และฝึกปฏิบัติบำเพ็ญเพียรเจริญจิตตภาวนา ซึ่งโครงการดังกล่าวจัดให้มีขึ้นทุกวัน ระหว่างเวลา ๐๘.๓๐ น. - ๑๕.๓๐ น. ณ วิหารพุทธมณฑล และพระมหาวิหารประดิษฐานพระไตรปิฎกหินอ่อน ตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล
กองทัพเรือ ขอเชิญเข้าร่วมโครงการลานธรรมในพุทธมณฑล – กรุงเทพฯ--21 ธ.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ พุทธมณฑล เป็นสถานที่ที่มีความร่มรื่น มีความสงบเงียบ เป็นศูนย์รวมจิตใจของประชาชนชาวพุทธ มีประชาชนจำนวนมากเข้ามาใช้พุทธมณฑลเป็นที่ปฏิบัติธรรม ศึกษา ค้นคว้า แลกเปลี่ยนความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา และพักผ่อนหย่อนใจ สำนักงานพุทธมณฑล จึงได้จัดทำโครงการลานธรรม ในพุทธมณฑล เพื่อให้ผู้ที่สนใจได้ใช้เป็นที่ปฏิบัติธรรม ศึกษา ค้นคว้า
กองทัพเรือ ขอเชิญเข้าร่วมโครงการลานธรรมในพุทธมณฑล – กรุงเทพฯ--26 พ.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ ปัจจุบันพุทธมณฑลเป็นสถานที่ที่มีความร่มรื่น มีความสงบ เป็นศูนย์รวมจิตใจของประชาชนชาวพุทธ มีประชาชนจำนวนมากเข้ามาใช้พุทธมณฑลเป็นที่ปฏิบัติธรรม ศึกษา ค้นคว้า แลกเปลี่ยนความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา สำนักงานพุทธมณฑล จึงได้จัดทำโครงการลานธรรมในพุทธมณฑล เพื่อให้ผู้ที่สนใจได้ใช้เป็นที่ปฏิบัติธรรม ศึกษา ค้นคว้า สนทนาธรรม