ข่าวประชาสัมพันธ์ค่ายชวนน้องใต้ขึ้นดอย | newswit

โครงการ “ค่ายชวนน้องใต้ขึ้นดอยตามรอยเท้าพ่อ” ครั้งที่ 5 – เว็บไซต์วิชาการดอทคอม เว็บไซต์แห่งการเรียนรู้บนโลกออนไลน์ และสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ จึงเล็งเห็นความสำคัญที่จะส่งเสริมให้เยาวชนได้เรียนรู้แนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ว่า การอยู่ร่วมกันของมนุษย์กับสิ่งแวดล้อม จะทำอย่างไรให้สมดุล แนวคิดการสร้างโรงงานหลวงฯ ให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อม และสัมผัสประสบการณ์ตามรอยพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
วิชาการ.คอม ร่วมกับสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ และสายการบินแอร์เอเชีย จัดค่าย “ชวนน้องใต้ขึ้นดอยตามรอยเท้าพ่อ” ครั้งที่ 3 – กิจกรรมที่เปิดโอกาสให้เยาวชน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้เรียนรู้แนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสัมผัสประสบการณ์ตามรอยพระราชดำริเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในพื้นที่ เรียนรู้ชุมชนบ้านยาง ที่แสดงให้เห็นถึงวิถีชีวิตในด้านวัฒนธรรม ความเป็นอยู่ และความหลากหลายทางวัฒนธรรมและศาสนาของคนชุมชน
โครงการ “ค่ายชวนน้องใต้ขึ้นดอยตามรอยเท้าพ่อ” – กรุงเทพฯ--18 ก.ค.--เว็บไซต์วิชาการดอทคอม โครงการ “ค่ายชวนน้องใต้ขึ้นดอยตามรอยเท้าพ่อ” วันที่ 28-30 ตุลาคม 2556 ณ พิพิธภัณฑ์โรงงานหลวงที่ ๑ (ฝาง) จังหวัดเชียงใหม่ ความสำคัญและที่มาของโครงการ ตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่พระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์เพื่อสร้างโรงงานหลวงอาหารสำเร็จรูปที่ ๑ (ฝาง) เมื่อปี พ.ศ. ๒๕๑๕ ให้ทำหน้าที่แปรรูปผลผลิตทางการเกษตรมาอย่างต่อเนื่อง