ข่าวประชาสัมพันธ์กองทุนผู้สูงอายุ | newswit

คณะกรรมการบริหารกองทุนผู้สูงอายุขยายเวลาจ่ายเงินสงเคราะห์เพื่อการยังชีพแก่ผู้สูงอายุ ที่มีรายได้น้อย 3 เดือน และเพิ่มสิทธิช่วยเหลือค่าไฟฟ้าให้กับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ – นางสาวสุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริหารกองทุนผู้สูงอายุมีมติอนุมัติขยายระยะเวลาการจ่ายเงินสงเคราะห์เพื่อการยังชีพแก่ผู้สูงอายุที่มีรายได้น้อยที่ได้รับสิทธิในโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐเพิ่มเติมต่อไปอีกเป็นระยะเวลา 3 เดือน คือตั้งแต่เดือนเมษายน – มิถุนายน 2562
เรื่อง การเพิ่มช่องทางรับแจ้งบริจาคเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเข้ากองทุนผู้สูงอายุผ่านธนาคารพาณิชย์ – เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่ต้องการบริจาคเบี้ยยังชีพ กระทรวงการคลังจึงได้กำหนดให้มีช่องทางการรับแจ้งบริจาคผ่านธนาคารพาณิชย์เพิ่มเติมจากช่องทางที่รับแจ้งบริจาคอยู่ในปัจจุบัน โดยในส่วนของธนาคารพาณิชย์จะเริ่มรับแจ้งบริจาคตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 เป็นต้นไป ดังนั้น ผู้รับเบี้ยยังชีพฯ ท่านใดมีความประสงค์จะบริจาคเบี้ยยังชีพฯ สามารถนำบัตรประจำตัวประชาชน (หรือมอบอำนาจ)
การเพิ่มช่องทางรับแจ้งบริจาคเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเข้ากองทุนผู้สูงอายุ ผ่านสถาบันการเงินของรัฐ หน่วยงานรัฐประจำจังหวัด และสถานทูตไทยในต่างประเทศ – 1. ผู้ที่ประสงค์จะแจ้งบริจาคใน กทม. สามารถนำบัตรประจำตัวประชาชนไปแจ้งบริจาคได้ที่สถาบันการเงินของรัฐ 7 แห่ง ประกอบด้วย ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารออมสิน ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย
อธิบดีกิจการผู้สูงอายุ เปิดโครงการเสริมสร้างองค์ความรู้พัฒนาศักยภาพและสร้างความเข้มแข็งให้ชมรม-องค์กรผู้สูงอายุ-ภาคีเครือข่ายใน
อธิบดีกิจการผู้สูงอายุ เปิดโครงการเสริมสร้างองค์ความรู้พัฒนาศักยภาพและสร้างความเข้มแข็งให้ชมรม-องค์กรผู้สูงอายุ-ภาคีเครือข่ายใน
จ.เชียงใหม่ – ที่ โรงแรมเชียงใหม่ออคิด อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นางธนภรณ์ พรมสุวรรณ อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ Feb 2018
โครงการบริจาคเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเข้ากองทุนผู้สูงอายุ – 1. คุณสมบัติของผู้เข้าร่วมโครงการบริจาคเบี้ยยังชีพฯ สูงอายุที่ได้รับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 2. การแจ้งความประสงค์ในการบริจาคเบี้ยยังชีพฯ 2.1 หน่วยรับแจ้งการบริจาค 1) ผู้ที่มีภูมิลำเนาในกรุงเทพมหานคร สามารถติดต่อแจ้งความประสงค์บริจาคด้วยตัวเองหรือมอบอำนาจได้ที่สำนักงานเขตกรุงเทพมหานครที่ตนได้ลงทะเบียนรับเบี้ยยังชีพไว้ 2) ผู้ที่มีภูมิลำเนาในต่างจังหวัดที่อาศัยในต่างจังหวัด
ภาพข่าว: โฆษกกระทรวงการคลังแถลงข่าวมาตรการภาษีเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงปลายปี
ภาพข่าว: โฆษกกระทรวงการคลังแถลงข่าวมาตรการภาษีเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงปลายปี
2560 และโครงการบริจาคเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเข้ากองทุนผู้สูงอายุ – Nov 2017
เอกชนลุ้นการเปลี่ยนผ่านปฏิรูปภาษีสรรพสามิตไร้รอยต่อ
เอกชนลุ้นการเปลี่ยนผ่านปฏิรูปภาษีสรรพสามิตไร้รอยต่อ
สร้างความเท่าเทียมในสมรภูมิการค้า – ผู้เชี่ยวชาญด้านภาษีและการลงทุนกล่าวเน้นย้ำว่าหลักการจัดเก็บภาษีที่จะช่วยให้เก Aug 2017
การแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติผู้สูงอายุ พ.ศ. 2546 เพื่อรองรับมาตรการให้เงินช่วยเหลือเพื่อการยังชีพแก่ผู้สูงอายุที่มีรายได้น้อย พร้อมหาแหล่งเงินเข้ากองทุนผู้สูงอายุ – เนื่องจากผู้สูงอายุที่มีรายได้น้อยซึ่งมีจำนวนประมาณ 3.5ล้านคน หรือ 1 ใน 3 ของจำนวนผู้สูงอายุทั้งประเทศ สมควรได้รับการดูแลจากรัฐให้มีความมั่นคงทางรายได้และมีคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างน้อยในระดับพื้นฐาน ประกอบกับปัจจุบันได้มีการจัดตั้ง "กองทุนผู้สูงอายุ"
พม.จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการติดตามผลการดำเนินงานกองทุนผู้สูงอายุ เพื่อการพัฒนาศักยภาพชมรมผู้สูงอายุ (กลุ่มเข้มแข็ง) – พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า ปัจจุบันสังคมไทยเป็นสังคมสูงอายุ เนื่องจากสัดส่วนของประชากรผู้สูงอายุเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งกลุ่มผู้สูงอายุดังกล่าวเป็นกลุ่มวัยที่ทรงคุณค่าด้วยประสบการณ์ องค์ความรู้ที่เป็นประโยชน์ ต่อคนรุ่นหลัง แต่กลุ่มผู้สูงอายุจะมีความเสื่อมของสภาพร่างกายตามวัยและโรคภัยที่มากขึ้น ซึ่งต้องการการส่งเสริมกิจกรรม
กองทุนผู้สูงอายุ – สำหรับคุณสมบัติผู้ขอรับการสนับสนุนจากกองทุนผู้สูงอายุ ได้แก่ ๑) ผู้สูงอายุ ต้องเป็นผู้ที่มีอายุเกิน 60 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป และมีสัญชาติไทย ๒) องค์กรผู้สูงอายุ หรือองค์กรที่ทำงานด้านผู้สูงอายุ ๒.๑) กรณีเป็นหน่วยงานภาครัฐ ต้องเป็นหน่วยงานที่มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวกับการคุ้มครอง การส่งเสริม และการสนับสนุนผู้สูงอายุ รวมทั้งได้รับมอบหมายให้เป็นหน่วยงานรับผิดชอบในการดำเนินงานตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีเรื่อง
สท.พม. นำคณะผู้บริหารกองทุนผู้สูงอายุสัญจรลงพื้นที่ศูนย์เอนกประสงค์สำหรับผู้สูงอายุเทศบาลหนองตองพัฒนา อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เพื่อยกระดับนำร่องเตรียมจัดตั้งเป็นศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ – กรุงเทพฯ--23 พ.ค.--สท. วันอาทิตย์ที่ ๒๖ พฤษภาคม ๒๕๕๖ ณ เทศบาลหนองตองพัฒนา อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เวลา ๑๕.๐๐ น. - ๑๘.๐๐ น. นายอนุสันต์ เทียนทอง รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก เยาวชน ผู้ด้อยโอกาส และผู้สูงอายุ (สท.) นำคณะกรรมการบริหารกองทุนสำหรับผู้สูงอายุ
สท.พม.ชี้แจงกรณีมีผู้แอบอ้างเก็บค่าหัวคิว การยื่นกู้เงินประกอบอาชีพจากกองทุนผู้สูงอายุ – กรุงเทพฯ--30 มิ.ย.--สท.พม. นายสมชาย เจริญอำนวยสุข ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก เยาวชนผู้ด้อยโอกาส และผู้สูงอายุ(สท.) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.)เปิดเผยว่า กรณีที่มีผู้แอบอ้างนำเอกสารเงินกู้ยืมเงินทุนประกอบอาชีพกองทุนผู้สูงอายุ ไปรับสมัครกู้ยืมในพื้นที่หลายๆ ตำบล จังหวัดแพร่ และจังหวัดอื่นๆ
กลุ่มทรู สนับสนุนโครงการกองทุนผู้สูงอายุ เนื่องในโอกาสวันผู้สูงอายุแห่งชาติ ประจำปี 2554 – กรุงเทพฯ--8 เม.ย.--พีอาร์ โฟกัส นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มอบโล่แก่ กลุ่มบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น โดย นายขจร เจียรวนนท์ ผู้แทนกลุ่มบริษัท ในฐานะองค์กรที่ร่วมสนับสนุนโครงการกองทุนผู้สูงอายุ ในงาน “ผู้สูงวัยมีคุณค่า ร่วมพัฒนาสังคมไทย” จัดโดยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ณ สโมสรทหารบก ถ.วิภาวดีรังสิต