ไขข้อสงสัย เมโสแฟตลดแก้ม คืออะไร? เหมาะกับใครบ้าง

หากจะพูดถึงนวัตกรรมเสริมความงามที่ได้รับการนิยมในการลดเลือนริ้วรอย กระชับใบหน้า ปรับรูปหน้าให้ดูเรียวสวย นอกจากโบท็อกซ์แล้วอีกหนึ่งวิธีที่ฮิตที่สุดก็คงจะต้องเป็นเมโสแฟตลดแก้มแน่นอน ที่มีรีวิวมากมายยืนยันว่าช่วยปรับรูปหน้าและแก้ปัญหาใบหน้าใหญ่ไม่สมส่วนจนขาดความมั่นใจได้อย่างเห็นผลเลยทีเดียว

วันนี้เราจะมาไขข้อสงสัยให้สาว ๆ ที่กำลังคาใจว่า เมโสแฟตลดแก้มนั้นคืออะไร ต่างกับโบท็อกซ์อย่างไร แล้วเหมาะกับใครบ้าง มาดูไปพร้อม ๆ กันเลย

เมโสแฟตลดแก้ม คืออะไร

การฉีดเมโสแฟตนั้นคือการฉีดตัวยาที่มีคุณสมบัติในการสลายไขมันเข้าไปในบริเวณที่มีไขมันสะสม ไม่ว่าจะเป็นบริเวณแก้ม กรอบหน้า หรือใต้คาง เมื่อได้รับตัวยาเข้าไปแล้ว ยาจะทำหน้าที่สลายไขมันให้แตกตัว และร่างกายก็จะขับไขมันออกด้วยวิธีตามธรรมชาติ ทำให้บริเวณที่ฉีดดูเล็กลงและดูกระชับยิ่งขึ้น นิยมในการนำมาลดปัญหาใบหน้าใหญ่ ใบหน้าไม่ได้รูป ให้ดูเรียวสวยยิ่งขึ้น 

การฉีดเมโสแฟตลดแก้ม ต่างจากการฉีดโบท็อกซ์อย่างไร

สำหรับการฉีดโบท็อกซ์นั้น คือการฉีดตัวยาที่มีคุณสมบัติทำให้กล้ามเนื้อคลายตัวเข้าไปในบริเวณที่มีริ้วรอย มักใช้กับริ้วรอยที่เกิดจากการแสดงสีหน้า หรือริ้วรอยที่เกิดขึ้นตามวัย เช่น ริ้วรอยหางตา ร่องแก้ม และมุมปาก ที่ทำให้ใบหน้าดูมีอายุ เมื่อฉีดเข้าไปแล้วกล้ามเนื้อบริเวณนั้นจะคลายตัวและไม่เกิดริ้วรอยเมื่อมีการแสดงสีหน้า ทำให้ใบหน้าดูเต่งตึงและดูอ่อนกว่าวัย 

ซึ่งสรุปได้ว่าการฉีดโบท็อกซ์นั้นจะเหมาะกับผู้ที่มีปัญหาริ้วรอย หรือต้องการปรับรูปหน้าที่ใหญ่เพราะกล้ามเนื้อ แต่เมโสแฟตนั้นจะเหมาะกับผู้ที่มีปัญหาไขมันสะสมนั่นเอง

การฉีดเมโสแฟต เหมาะกับใครบ้าง

สำหรับการฉีดเมโสแฟตลดแก้มนั้นจะเหมาะกับสาว ๆ ที่มีปัญหาไขมันสะสมบริเวณแก้มและกรอบหน้า จนทำให้ใบหน้าดูกลมหรือดูใหญ่จนขาดความมั่นใจ ซึ่งการฉีดเมโสแฟตสลายไขมันเข้าไปจะช่วยทำให้ไขมันสลายตัว บริเวณที่ฉีดดูเล็กลง และใบหน้าดูเรียวเล็กยิ่งขึ้น 

นอกจากการฉีดเมโสแฟตลดแก้มแล้ว สามารถฉีดได้บริเวณไหนอีกบ้าง

การฉีดเมโสแฟตนั้นเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมเพราะสามารถฉีดสลายไขมันได้หลายส่วน นอกจากการลดแก้มแล้วยังสามารถฉีดเพื่อลดไขมันที่สะสมบนจุดต่าง ๆ ของใบหน้า เช่น หนังตาบนที่ทำให้ตาดูอ่อนล้า จมูกเพื่อปรับให้ดูเรียวเล็ก ใต้คางที่มีไขมันสะสม ทำให้กรอบหน้าดูกระชับ และยังสามารถฉีดได้ตามบริเวณต่าง ๆ ของร่างกายที่มีไขมัน เช่น หน้าท้อง ต้นขา ต้นแขน และน่องอีกด้วย ซึ่งสำหรับใครที่มีไขมันสะสมตามบริเวณเหล่านี้แล้วไม่สามารถสลายได้ด้วยการออกกำลังกายหรือต้องการที่จะดูแลให้เห็นผลไว้ การฉีดเมโสแฟตนั้นตอบโจทย์เป็นอย่างมากเลยทีเดียว