เคล็ดลับการส่งเอกสารไปต่างประเทศให้ไวและถึงชัวร์แบบปลอดภัย 

การส่งของหรือเอกสารไปต่างประเทศ แม้ว่าจะเป็นเรื่องง่าย และสามารถติดตามพัสดุได้ง่ายกว่าในสมัยก่อน แต่ก็ยังปรากฏว่ามีเอกสารหล่นหายอยู่บ่อย ๆ และสำหรับผู้ที่ต้องการส่งเอกสารไปต่างประเทศให้ไวและถึงชัวร์ เรามีเคล็ดลับง่าย ๆ มาฝากกัน 

  1. จ่าหน้าซองให้ชัดเจน

สิ่งสำคัญในการส่งเอกสารไปต่างประเทศ รวมถึงในประเทศด้วยก็คือ การจ่าหน้าซองให้มีความชัดเจน มีชื่อผู้รับ เบอร์โทรศัพท์ ที่อยู่ที่มีรายละเอียดของรหัสไปรษณีย์ ประเทศ จังหวัด เมือง ถนน และเลขที่บ้านที่ถูกต้อง ชัดเจน เขียนด้วยตัวอักษรที่อ่านง่าย และที่สำคัญคือ จะต้องเป็นปากกาหรือหมึกแบบกันน้ำ หรือติดสติกเกอร์ใสทับที่อยู่ที่จ่าหน้าซองเอาไว้ เพื่อป้องกันความชื้นและความเสียหายในช่วงหน้าฝน

การจ่าหน้าซองที่ชัดเจนและถูกต้องจะช่วยให้การคัดแยกแยกเอกสารเป็นไปด้วยความรวดเร็ว และไม่ถูกตีกลับในกรณีที่ไม่พบผู้รับนั่นเอง

  1. ลือกรูปแบบบริการที่ต้องการ

บริการส่งเอกสารไปต่างประเทศจะมีบริการตามความด่วนและความสำคัญของเอกสารที่เราต้องการส่ง ซึ่งเราสามารถสอบถามผู้ให้บริการได้ว่า มีบริการแบบไหนบ้าง ซึ่งจะมีทั้งบริการแบบธรรมดา แบบด่วน และแบบด่วนพิเศษ โดยจะมีราคาที่แตกต่างกันออกไปตามความรวดเร็วในการส่ง พูดง่าย ๆ ก็คือยิ่งส่งถึงมือผู้รับเร็ว ก็จะยิ่งมีราคาแพงมากเท่านั้น ซึ่งเราต้องพิจารณาตามความเหมาะสมว่าความต้องการของเราคืออะไร หากว่าเราไม่รีบมาก แต่อยากประหยัดงบประมาณ เราสามารถใช้บริการที่มีราคาย่อมเยา แต่ส่งถึงช้าหน่อยก็ได้เช่นเดียวกัน 

  1. เลือกบริษัทขนส่งที่น่าเชื่อถือ

อีกเรื่องหนึ่งที่เราไม่สามารถละเลยได้เลยก็คือ ชื่อเสียงและคุณภาพของบริษัทขนส่งที่เราใช้บริการ เป็นเรื่องโชคดีที่ในปัจจุบัน เรามีตัวเลือกในการส่งเอกสารไปต่างประเทศหลากหลายแห่ง ซึ่งเราสามารถตรวจสอบความน่าเชื่อถือได้จากรีวิวของผู้ที่เคยใช้งานจริง หรือหากว่ายังไม่แน่ใจก็ลองโทรไปสอบถามเพิ่มเติมได้เช่นเดียวกัน 

การเลือกบริษัทที่น่าเชื่อถือ และมีคุณภาพ จะเป็นเครื่องการันตีไปแล้วครึ่งหนึ่งว่า การส่งเอกสารไปต่างประเทศของเราจะปลอดภัย และถึงมือผู้รับอย่างแน่นอน 

  1. อย่าลืมแพ็กเอกสารให้แน่นหนา 

อย่าลืมว่าเราส่งเอกสารไปต่างประเทศ ซึ่งจะต้องผ่านหลายด่าน หลากหลายสภาพอากาศ ทำให้เราต้องคิดเผื่อหลายอย่าง โดยเฉพาะความชื้น ทางที่ดีแนะนำให้ใส่ซองพลาสติกอีกชั้นเพื่อความปลอดภัยในการส่งเอกสาร โดยเฉพาะหากว่าเป็นเอกสารที่มีความสำคัญ ไม่เช่นนั้นเอกสารของเราอาจจะเสียหาย แม้จะถึงมือผู้รับ แต่ก็ไม่สามารถใช้งานได้อยู่ดี ซึ่งก็เท่ากับเราจะต้องส่งเอกสารไปใหม่อีกครั้งหนึ่งนั่นเอง 

นี่คือเคล็ดลับง่าย ๆ ในการส่งเอกสารไปต่างประเทศให้ถึงมือผู้รับอย่างรวดเร็ว ปลอดภัย ไร้กังวล