เรื่องย่อ: ทะเลไฟ

30 Sep 2015

มัทนา พิรญาณ์ และปาณัท (แม่ พี่สาว และพี่เขย) เป็นห่วงพศิกามาก ปาณัทจึงสั่งให้พศิน น้องชายคนละแม่กับพศิกาลงไปช่วยดูแลพศิกาที่เกาะไข่มุก พศินจึงต้องปลอมตัวเป็นช่างซ่อมบำรุง...ที่นั่นเค้าได้พบกับจิรายุ หลานสาวของมณีกาญจน์เพื่อนสนิทของนลินีที่มาอยู่ที่เกาะ นลินีพยายามจับคู่ให้เตชินกับจิรายุ แต่ทั้งสองคนกลับไม่เล่นด้วย

พศิกาปรึกษาเตชินเรื่องที่มีคนยักยอกเงินของอันดามันเพิร์ล สองคนจำต้องสงบศึกชั่วคราว และร่วมมือกันหาผู้ร้าย เริ่มต้นได้ไม่นาน...พศิกาก็ถูกลอบวางระเบิดในเรือที่เธอนั่ง พศิกาบาดเจ็บสาหัส เตชินแทบขาดใจตาย เค้ารู้แล้วว่าพศิกาอยู่ในหัวใจของเค้าเสมอ เตชินดูแลพศิกาอย่างดี อีกทางก็ให้เสกสรรเพื่อนที่เป็นตำรวจช่วยกันสืบหาว่าใครเป็นวางระเบิด เตชินมุ่งไปที่เรื่องการยักยอกเงิน ความสัมพันธ์ของเตชินกับพศิกาดูเหมือนจะดี แต่นลินีก็หาเรื่องมาทำให้เตชินเข้าใจพศิกาผิดได้อีก ทั้งสองคนจึงมีปากเสียงกัน จนกระทั่งคนร้ายลอบเข้ามาทำร้ายพศิกาหลายครั้ง เตชินต้องออกโรงปกป้องพศิกา จึงได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น

ผู้ต้องสงสัยมีหลายคน....ไม่ว่าจะเป็นสุดารัตน์ หัวหน้าแผนกต้อนรับ ไม้เบื่อไม้เมากับพศิกา และเป็นคนสนิทของนลินี สง่า หัวหน้าช่างซ่อมบำรุงที่อยากได้พศิกาเป็นเมีย รวมไปถึงสมหมาย พรชัย ลูกน้องของสง่า วงจันทร์ ผู้จัดการฝ่ายบุคคล ญาติของสุดารัตน์ และนิคม ผู้จัดการการเงินที่รีสอร์ทเพื่อนสนิทของสุดารัตน์ แต่ละคนที่กล่าวมานั้น ไม่มีใครชอบพศิกาซักคน แต่เสกสรรก็ยังจับมือใครดมไม่ได้

พศิกา เตชิน จิรายุ และพศินจึงร่วมมือกัน หาตัวคนที่ลอบทำร้ายพศิกา และขบวนการยักยอกเงินว่ามีใครบ้าง โดยมีทรงศักดิ์ผู้จัดการโรงแรม กับนวลทิพย์ ผู้จัดการบัญชีและการเงินของโรงแรมคอยช่วยเหลือ ระหว่างนั้นก็มีเหตุการณ์ร้ายๆเกิดขึ้นกับพศิกาตลอด เตชินต้องคอยปกป้องผู้หญิงที่เค้ารัก เพราะต้องฝ่าพันอุปสรรคด้วยกัน จึงทำให้เตชินกับพศิการักกันมากขึ้น จนทำให้นลินีโมโหจึงวางแผนกับสุดารัตน์จะให้เตชินได้เสียกับสิรินดาหลานสาวของสุดารัตน์แทน

พศิกากับเตชินจะเอาชนะขวากหนามที่กั้นขวางความรักระหว่างเค้าและเธอไปได้หรือไม่ แล้วฆาตกรตัวจริงจะเป็นใคร โปรดติดตาม และร่วมลุ้นไปกับเค้าทั้งสองคนได้ในละครเรื่อง " ทะเลไฟ "

ตัวละคร ทะเลไฟ

พศิกา หญิงสาววัย 25 ปี ผู้ที่ผ่านมรสุมชีวิตมาอย่างแสนสาหัส แต่เวลาและประสบการณ์ทำให้เธอเข้าใจชีวิต เข้าใจโลก และดำเนินชีวิตอย่างมีสติมากขึ้นกว่าแต่ก่อน พศิกาเป็นคนตรงไปตรงมา ผิดก็ว่ากันตามผิด เป็นคนรักครอบครัว และมีความกตัญญู พศิกาเป็นที่ยำเกรงของเหล่าคนงาน ด้วยความเป็นคนจริงใจนักเลงของเธอ พศิกาแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้เก่ง ไม่เคยหวาดกลัวใคร จุดอ่อนของเธอมีเพียงอย่างเดียว คือเรื่องของหัวใจ เพราะประสบการณ์ที่เลวร้าย ทำให้พศิกาไม่กล้าเปิดใจรักใครอีก จนมาเจอเตชิน

เตชิน ชายหนุ่มวัย 27 ปี ลูกชายคนเดียวของอนุพงศ์ หนุ่มปากร้าย แต่จิตใจดี ด้วยความที่แม่เลี้ยงดูมาแบบผิดๆ ทำให้เตชินเข้าใจพ่อผิด และคิดแค้นพ่อ ไม่เท่านั้นเค้ายังแค้นผู้หญิงทุกคนที่มาเกี่ยวข้องกับพ่อด้วย โดยเฉพาะพศิกา ผู้หญิงที่เป็นรักแรกพบของเค้า เตชินเป็นผู้ชายปากจัด กวนตรีน พูดจายอกย้อน เถียงคำไม่ตกฟาก มีความมั่นใจในตัวเองสูง จนบางครั้งก็ไม่ยอมฟังความคิดเห็นของคนอื่น เผด็จการเหมือนแม่ แต่ลึกๆเป็นคนจิตใจอ่อนโยน และโหยหาความรัก

พศิน ชายหนุ่ม วัย 25 ปี พี่น้องต่างแม่ของพศิกา เป็นคนสนุกสนาน ชอบวาดรูป รักธรรมชาติ มองโลกแง่บวก ถึงแม้จะผ่านเรื่องร้ายๆมา เป็นคนรักครอบครัว ชนิดที่เรียกว่าตายแทนครอบครัวได้ เป็นคนพูดจาชัดเจน สั้นๆ เข้าประเด็น ไม่ชอบพูดหรือทำอะไรอ้อมค้อม รักความถูกต้อง ไม่ชอบโดนเอาเปรียบ เป็นคนอดทน และพยายาม

จิรายุ สาวน้อยวัย 23 ปี ด้วยความที่เรียนเมืองนอกมาตั้งแต่เด็ก ทำให้ติดนิสัยฝรั่ง คือเป็นคนไม่มีพิธีรีตอง ทำอะไรง่ายๆ คล่องแคล่ว ว่องไว รักการผจญภัย รักในเสียงเพลง เป็นคนกล้าเสี่ยง กล้าลุย พูดจาเป็นนักวิชาการ เพราะเรียนจบจิตวิทยา ทำให้เป็นคนไม่ไว้ใจใครง่ายๆ

นลินี แม่เตชิน สาวใหญ่ หัวใจว้าเหว่ ฮอร์โมนพลุ่งพล่าน ทำให้เป็นคนขี้หงุดหงิด เจ้าอารมณ์ อะไรไม่ได้ดั่งใจก็จะวีนจะเหวี่ยง ฉุนเฉียวง่าย ปากจัด พูดจาไม่เคยนึกถึงจิตใจคนอื่น ไม่รักษาน้ำใจใคร ฉันอยากได้อะไร ฉันต้องได้ ชอบบังคับให้ลูกเดินไปตามเส้นทางที่เลือกเอาไว้ โดยไม่สนใจว่าลูกต้องการหรือไม่ นั่นเป็นเพราะผิดหวังจากอนุพงศ์ จึงทุ่มเททุกอย่างให้กับเตชิน และต้องการให้เตชินเป็นในแบบที่ตัวเองต้องการเพื่อชดเชยกับการที่เธอเสียสามีให้กับผู้หญิงคนอื่น เวลาเกิดเรื่องไม่เคยโทษตัวเอง แต่จะโทษว่าเป็นความผิดคนอื่นเสมอๆ ไม่มีเหตุผล ขาดสติ เจ้าคิดเจ้าแค้น แต่เป็นคนไม่มีอะไรเล่ห์กลซ่อนเอาไว้ ร้ายตรงๆ ร้ายให้เห็นๆ

สุดารัตน์ หัวหน้าพนักงานต้อนรับ สาวแก่ขึ้นคาน อารมณ์ร้อน เห็นแก่ตัว เป็นพวกเอาดีเข้าตัว เอาชั่วให้คนอื่น แอบหลงรักอนุพงศ์มานานแสนนาน แต่อนุพงศ์ไม่เคยชายตามอง ทำให้สุดารัตน์เก็บความโกรธแค้นเอาไว้ในใจ พอเห็นผู้หญิงคนไหนเข้าใกล้อนุพงศ์ ก็จะคอยลอบกัด จัดการทำให้เสียหาย เป็นคนเจ้าเล่ห์ จอมวางแผน สุดารัตน์เกลียดพศิกามาก เกลียดชนิดที่เรียกว่าไม่อยากให้พศิกาอยู่บนโลกใบนี้ สุดารัตน์มีนิสัยเอาตัวรอดเก่ง ช่างประจบสอพลอเจ้านาย จึงเข้ากันได้ดีกับนลินี แต่ลับหลังนลินี ก็เอานลินีมาด่าเสียๆหายๆ

สง่า ญาติผู้น้องของสุดารัตน์ หัวหน้าฝ่ายซ่อมบำรุง นิสัยโผงผาง ใจร้อน ใช้อารมณ์เป็นใหญ่ ชอบใช้กำลังตัดสินปัญหา ทำอะไรไม่คิด จึงชอบนำปัญหามาให้สุดารัตน์แก้เสมอๆ ชอบรีดไถเงินจากลูกน้องเอาเงินมาซื้อเหล้า เจ้าชู้ หลอกฟันไปเรื่อย ความฝันคืออยากเอาพศิกาทำเมียให้ได้

สิรินดา หลานสาวของสุดารัตน์ ที่มีประวัติไม่ชัดเจน ไม่รู้เป็นใครมาจากไหน รู้แต่ว่ามาอยู่กับสุดารัตน์ตั้งแต่เด็กๆ เป็นคนหัวอ่อน ฉะนั้นเวลาสุดารัตน์สอนอะไร สิรินดาจะตามทุกอย่าง จึงติดเอานิสัยชั่วๆจากสุดารัตน์มา เป็นที่รองรับอารมณ์ของสุดารัตน์ เวลาที่สุดารัตน์โมโห สิรินดาจะโดนสุดารัตน์ด่าเป็นประจำ ด่าซะจนเคยชิน ไม่รู้สึกอะไรอีก สิรินดามีชีวิตอยู่ไปวันๆไม่รู้ว่าจุดมุ่งหมายในชีวิตต้องการอะไร จนมาเจอพศิน ผู้ชายคนนี้คือคนที่เธออยากแต่งงานด้วย

นวลทิพย์ ญาติอีกคนของสุดารัตน์ เป็นผู้จัดการฝ่ายบัญชรประจำโรงแรมอันดามันเพิร์ล ภายนอกเป็นคนสุภาพเรียบร้อย อ่อนหวาน พูดจาช้าๆ เสียงเบา แต่จริงๆแล้วเป็นคนวางแผนร้ายทุกอย่าง ใจคอโหดเหี้ยม ตีสองหน้าเก่ง ไม่มีความเมตตา กำจัดทุกคนที่ขวางทางได้อย่างไม่กลัวบาป หน้าเนื้อใจเสือ นวลทิพย์เป็นคนคิดที่จะฆ่าพศิกา เพราะพศิกามาขัดผลประโยชน์

ทรงศักดิ์ ผัวเก่านวลปรางพี่สาวนวลทิพย์ ที่นวลทิพย์แอบหลงรักมากนาน ทรงศักดิ์ผิดหวังที่นวลปรางทิ้งเค้าไปหาอนุพงศ์ อีกทั้งยังโดนนวลปรางสั่งเก็บ แต่ทรงศักดิ์หนีรอด จึงตัดสินใจผ่าตัดเปลี่ยนหน้าตาเพื่อกลับมาแก้แค้น ทำให้อนุพงศ์ล่มจม แต่พศิกาดันมารู้เรื่องยักยอกเงินซะก่อน ทรงศักดิ์เป็นคนสุขุมลุ่มลึก พูดจาดี มีความอ่อนน้อมถ่อมตัว มักสร้างเรื่องทำให้ตัวเองดูน่าสงสาร น่าเห็นใจ ทั้งๆที่จิตใจเหี้ยมไม่ต่างจากนวลทิพย์

อนุพงศ์ พ่อของเตชิน จิตใจดี มีความเมตตา อ่อนโยน เป็นคนแก้ปัญหาด้วยสติ ไม่ใช้อารมณ์ เป็นคนมีเหตุผล รักและเอ็นดูพศิกาเหมือนลูกอีกคน แต่ลูกตัวเอง กลับแสดงออกถึงความรักไม่เป็น ทำให้มีปัญหากับลูก อนุพงศ์เป็นคนรอบคอบ รอบรู้ มองการณ์ไกล และอ่านคนเก่ง

สารวัตรเสกสรร เพื่อนสนิทเพียงคนเดียวของเตชิน เป็นตำรวจอนาคตไกล รักความยุติธรรมและรักความถูกต้อง เป็นคนเดียวที่เอาเตชินอยู่หมัด เวลาเตชินโมโห เสกสรรมีความเป็นสุภาพบุรุษสูงมาก เทคแคร์คนเก่ง เป็นคนอ่อนโยน และแอบชอบพศิกา

รายชื่อนักแสดงละคร เรื่อง ทะเลไฟ

1. เซฟฟานี่ อาวะนิค ( เซฟ ) แสดงเป็น พศิกา/พั้นช์

2. มิกค์ ทองระย้า ( มิกค์ ) แสดงเป็น เตชิน

3. ป่านทอทอง บุญทอง ( กุญแจซอล ) แสดงเป็น จิรายุ

4. ปรัชญ์ ปรมิน ( ปรัชญ์ ) แสดงเป็น พศิน/พัฒน์

5. เกรียงไกร อุณหะนันท์ ( พี่อุ้ย ) แสดงเป็น อนุพงศ์

6. สาวิตรี สามิภักดิ์ ( พี่ต่อง ) แสดงเป็น นลินี

7. พงศ์ประยูร ราชอาภัย ( อาพงศ์ ) แสดงเป็น อรรคพล

8. อังศนา บุรานนท์ ( พี่หลิน ) แสดงเป็น มณีกาญจน์

9. วัลวิภา โยคะกุล ( พี่บี ) แสดงเป็น สุดารัตน์

10. ประถมาภรณ์ รัตนภักดี ( อ้อม ) แสดงเป็น ปราณี

11. พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์ ( พี่พิมพ์ ) แสดงเป็น นวลทิพย์

12. อัมรินทร์ สิมะโรจน์ ( พี่หลุยส์ ) แสดงเป็น ทรงศักดิ์

13. นุศรา ประวันนา ( พี่หลิน ) แสดงเป็น นวลปราง

14. อาภัสสรา อินทร์ตลาดชุม แสดงเป็น ปวีณา

15. พรสวรรค์ มะทะโจทย์ แสดงเป็น สิรินดา

16. ด.ญ.นพัศพร บุญธรรมรัตน์ แสดงเป็น นัชชา

17. วรารัตน์ เทพโสธร แสดงเป็น วงจันทร์

18. รอง เค้ามูลคดี ( อารอง ) แสดงเป็น ประกอบ

19. ณัชฌุกรณ์ ไหมกัน ( พี่หน่อง ) แสดงเป็น วีรภาพ

20. กษาปณ์ จำปาดิบ แสดงเป็น สง่า

21. นพรัตน์ ทองริดสุข ( พี่โอ๋ ) แสดงเป็น พรชัย

22. หนุงหนิง สีหราช ( พี่หนุงหนิง ) แสดงเป็น สมหมาย

23. ณัฐชลิดา นรัตน์กุล แสดงเป็น ป้าน้อย

24. พิเชษฐ ศรีราชา แสดงเป็น ผู้ใหญ่เดช

25. เจจินตัย แวนดิว แสดงเป็น ร.ต.อ.เสกสรร

26. พงศนารถ วินศิริ แสดงเป็น ผู้การชัยยศ

27. จิรกิตติ์ สุวรรณภาพ แสดงเป็น เอกรัตน์

28. อลงกรณ์ สิมะกำธรณ์ แสดงเป็น นิคม

ฝากข่าวประชาสัมพันธ์?

ติดต่อเราได้ที่ facebook.com/newswit