อุทยานการเรียนรู้ TK park รับมอบโล่ เดินหน้าพัฒนาคุณภาพชีวิตนักเรียนในโรงเรียนด้อยโอกาสทั่วประเทศ โดยการสร้างสรรค์พื้นที่การเรียนรู้ต้นแบบให้กับสังคมไทย

09 May 2018

พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวในงานแถลงผลการดำเนิน "โครงการเสริมสร้างคุณภาพชีวิตของนักเรียนในโรงเรียนที่ด้อยโอกาส ปี 2560" ว่าโครงการนี้ได้เริ่มดำเนินการเมื่อปี 2559 ตามแนวทางประชารัฐของรัฐบาล โดยร่วมมือกับหน่วยงานและบริษัทต่าง ๆ ที่มีกำลัง ศักยภาพ และจิตสาธารณะ ซึ่งได้ดำเนินการมาเป็นปีที่ 2 มุ่งพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของโรงเรียนให้เหมาะสม มีหลักโภชนาการที่ดี เสริมสร้างสุขภาพอนามัย พัฒนาระบบอิเล็กทรอนิกส์เพื่อการศึกษา รวมทั้งมุ่งเน้นให้เกิดสภาพแวดล้อมที่ดีต่อการใช้ชีวิตของนักเรียนในโรงเรียน ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมามีการพัฒนาโรงเรียนทั้งสิ้น 32 แห่งใน 25 จังหวัดทั่วประเทศ

อุทยานการเรียนรู้ TK park รับมอบโล่ เดินหน้าพัฒนาคุณภาพชีวิตนักเรียนในโรงเรียนด้อยโอกาสทั่วประเทศ โดยการสร้างสรรค์พื้นที่การเรียนรู้ต้นแบบให้กับสังคมไทย

ดร. อธิปัตย์ บำรุง ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ กล่าวว่า สำนักงานอุทยานการเรียนรู้TK park ได้ร่วมมือกับ สำนักงาน พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง ลงพื้นที่ปรับปรุงห้องสมุดของโรงเรียนตามแนวคิด "ห้องสมุดมีชีวิต" มีการสร้างสรรค์พื้นที่การเรียนรู้ ห้องสมุดอิเล็กทรอนิกส์ และสื่อดิจิทัลเพื่อการเรียนรู้ ที่หลากหลาย เพื่อให้สามารถพัฒนาทักษะความรู้ และใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ นอกจากนี้ยังได้อบรมบุ คลากรและคณะครูในการบริหารจัดการห้องสมุด การส่งเสริมความเข้าใจด้านการเข้าถึงระบบ E-Library และการสร้างความเข้าใจเรื่องการจัดกิจกรรมและแนวทางการบริ หารจัดการพื้นที่ห้องสมุดอย่างเป็นระบบ

อุทยานการเรียนรู้ TK park รับมอบโล่ เดินหน้าพัฒนาคุณภาพชีวิตนักเรียนในโรงเรียนด้อยโอกาสทั่วประเทศ โดยการสร้างสรรค์พื้นที่การเรียนรู้ต้นแบบให้กับสังคมไทย อุทยานการเรียนรู้ TK park รับมอบโล่ เดินหน้าพัฒนาคุณภาพชีวิตนักเรียนในโรงเรียนด้อยโอกาสทั่วประเทศ โดยการสร้างสรรค์พื้นที่การเรียนรู้ต้นแบบให้กับสังคมไทย อุทยานการเรียนรู้ TK park รับมอบโล่ เดินหน้าพัฒนาคุณภาพชีวิตนักเรียนในโรงเรียนด้อยโอกาสทั่วประเทศ โดยการสร้างสรรค์พื้นที่การเรียนรู้ต้นแบบให้กับสังคมไทย
ฝากข่าวประชาสัมพันธ์?

ติดต่อเราได้ที่ facebook.com/newswit