IMH ย้ำชัด ประกาศตัวเป็นผู้นำโรงพยาบาลโควิดแบบครบวงจร

26 Nov 2021

ดร.สิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาล อินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ จำกัด (มหาชน) หรือ IMH เปิดเผยถึงกรณีล่าสุด ที่ต่างประเทศมีการตรวจพบไวรัสสายพันธุ์ใหม่ ในแอฟริกาใต้ B.1.1.529 จนทำให้ทั่วโลกเกิดความวิตกกังวลว่าวัคซีนที่มีอยู่อาจไม่สามารถรับมือได้ จึงส่งผลให้แต่ละประเทศเริ่มกลับมาใช้มาตรการคุมเข้ม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสสายพันธุ์ดังกล่าวอีกครั้ง ซึ่งจากประเด็นดังกล่าวเชื่อว่าหลังจากนี้การตรวจเชื้อ เพื่อการควบคุมเชื้อไวรัส จะกลับมาเข้มงวดอย่างแน่นอน เนื่องจากโควิดสายพันธุ์ใหม่ สามารถแพร่เชื้อและกระจายได้อย่างรวดเร็ว

IMH ย้ำชัด ประกาศตัวเป็นผู้นำโรงพยาบาลโควิดแบบครบวงจร

และด้วยจุดแข็งของ IMH ซึ่งเป็นโรงพยาบาลให้บริการตรวจเชื้อโควิดครบวงจร เรามีความพร้อมในการให้บริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้บริการฉีดวัคซีน และให้บริการตรวจหาภูมิคุ้มกัน ควบคู่กับการให้บริการตรวจสุขภาพนอกสถานที่ให้กับกลุ่มลูกค้าประเภทองค์กร และหน่วยงานต่างๆที่ต้องการตรวจสุขภาพและตรวจโควิด-19 ให้กับพนักงาน ทั้งในรูปแบบ ATK และ RT-PCR ขณะเดียวกันIMH ยังมีโรงพยาบาลประชาพัฒน์ ที่มีศักยภาพในการองรับผู้ป่วยที่เข้ามาโควิดได้เป็นจำนวนมาก ดังนั้นเชื่อว่าการที่ IMH สามารถให้บริการได้ครบทุกมิติ เป็นการตอกย้ำให้เห็นว่า IMH เป็นผู้นำในการตรวจโควิด-19 แบบครบวงจรระดับต้นๆของประเทศในขณะนี้

ด้านบริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด ที่ระบุว่า บริษัท โรงพยาบาล อินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ จำกัด (มหาชน) หรือ IMH มีจุดเด่นเป็น รพ. โควิดแบบครบวงจร พร้อมรับมือเสี่ยงระบาดรอบใหม่ ขณะที่ รพ. ประชาพัฒน์ สามารถ รองรับปริมาณเตียงผู้ป่วยโควิด-19 (U-Rate) เต็ม 100% จากเคสผู้ป่วยโควิดสะสมสีเหลือง-แดง นอกจากนี้ IMH ยังโดดเด่นในการให้บริการตรวจสุขภาพนอกสถานที่ โดยเฉพาะหน่วยงานและองค์กร ที่ต้องการตรวจสุขภาพและตรวจโควิด-19 ให้กับพนักงาน ทั้งแบบ ATK และ RT-PCR ส่งผลให้ฝ่ายวิจัย ให้ราคาเป้าหมายที่เหมาะสม โดยแนะนำ "ซื้อ" ราคาเป้าหมาย 24 บาท พร้อมประเมินทิศทางผลการดำเนินงาน โดยประเมินกำไรทั้งปี2564 แตะกว่า 386 ล้านบาท ขณะที่ปี2565 IMH คาดว่าผลการดำเนินงาน ยังคงดีต่อเนื่อง จากการรักษา ผู้ป่วยโควิดสะสมสีเหลือง-แดง และ การเปิดศูนย์แพทย์เฉพาะทางรักษาโรคผู้ป่วยหลังโควิด (Post-Covid) เช่น โรคปอดติดเชื้อ และ โรคทางเดินหายใจ เป็นต้น ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้ในกลุ่มผู้ป่วยโควิด และกลับมารักษาต่อเนื่องใน รพ.

ฝากข่าวประชาสัมพันธ์?

ติดต่อเราได้ที่ facebook.com/newswit