ข่าวประชาสัมพันธ์องค์การอัมพาตโลก | newswit

29 ต.ค. วันอัมพาตโลก สคร. 12 สงขลา
29 ต.ค. วันอัมพาตโลก สคร. 12 สงขลา
แนะสังเกตอาการ พบแพทย์เร็ว ลดเสี่ยงอัมพฤกษ์ อัมพาต – สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 12 จังหวัดสงขลา Oct 2020
29 ต.ค. วันอัมพาตโลก สคร. 12 สงขลา
29 ต.ค. วันอัมพาตโลก สคร. 12 สงขลา
แนะสังเกตอาการ พบแพทย์เร็ว ลดเสี่ยงอัมพฤกษ์ อัมพาต – องค์การอัมพาตโลก (World Stroke Organization : WSO) Oct 2020
29 ต.ค. วันอัมพาตโลก สคร. 12 สงขลา
29 ต.ค. วันอัมพาตโลก สคร. 12 สงขลา
ชวนสังเกตอาการ พบแพทย์เร็วลดเสี่ยงพิการ – สำหรับแนวทางในการป้องกันโรคหลอดเลือดสมองหรือโรคอัมพฤกษ์ อัมพาตนั้น Oct 2016
29 ต.ค. “วันอัมพาตโลก” สคร. 12 สงขลา เผย ผู้หญิงเสี่ยงป่วย-เสียชีวิตมากกว่าผู้ชาย – ดร.นายแพทย์สุวิช ธรรมปาโล ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 12 จังหวัดสงขลา กล่าวว่า โรคหลอดเลือดสมองหรือโรคอัมพฤกษ์ อัมพาตเป็นสาเหตุการตายอันดับ 2 ในคนอายุมากกว่า 60 ปีขึ้นไป และเป็นสาเหตุการตายอันดับ 5 ของคนอายุระหว่าง 15-69 ปี โดยในแต่ละปีมีประมาณ 6 ล้านคนทั่วโลกเสียชีวิตจากโรคหลอดเลือดสมอ
คร.7 ชี้ “อัมพาต” ภัยใกล้ตัว – กรุงเทพฯ--24 ต.ค.--สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 7 อุบลราชธานี ในวันที่ 29 ตุลาคม ของทุกปี องค์การอัมพาตโลก (World Stroke Organization: WSO) ได้กำหนดให้เป็นวันอัมพาตโลกโดยมีประเด็นรณรงค์คือ “1 in 6 จะไม่ใช่คุณ” เพื่อกระตุ้นให้ประชากรทั่วโลกเกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพที่เหมาะสม ซึ่งไม่ใช่แค่สร้างความตระหนักเท่านั้น แต่รวมถึงการดูแลที่เหมาะสมสำหรับผู้ป่วยหลังเกิดอาการให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี
“โลโคแมต”หุ่นยนต์ฝึกเดินช่วยผู้ป่วยอัมพฤกษ์-อัมพาต – กรุงเทพฯ--24 ก.ย.--กรมการแพทย์ อัมพฤกษ์ - อัมพาต...! เป็นผลจากผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง ซึ่งเป็นปัญหาสาธารณสุขที่สำคัญของทั่วโลกและประเทศไทย องค์การอัมพาตโลก (World Stroke Organization : WSO) รายงานว่า โรคหลอดเลือดสมองเป็นสาเหตุการตายอันดับ 2 ของประชากรที่มีอายุมากกว่า 60 ปี ในแต่ละปีมีผู้เสียชีวิตจากโรคนี้ประมาณ 6,000,000 คน หรือหากไม่เสียชีวิตก็จะมีความพิการหลงเหลืออยู่ไม่มากก็น้อย