ข่าวประชาสัมพันธ์สมาคมรักษ์ทะเลไทย | newswit

ฟิช โฟล์ค ฟิน กินซีฟู้ดสด อร่อยและปลอดภัยในงาน Fisherfolk in Bangkok – เรียกได้ว่าใครไปงานนี้ครบทั้ง ช็อป ชิม ชิลด์ แถมได้เกร็ดความรู้ดีๆ เกี่ยวกับอาหารทะเลที่ผู้บริโภคไม่เคยรู้มาก่อน พร้อมเปิดตัวมาตรฐานอาหารทะเลพื้นบ้าน Blue Brand Standard มาตรฐานอาหารทะเลประมงพื้นบ้านปลอดภัย สด สะอาด ไร้สารพิษ ในวงเสวนา "คนกินปลา vs คนจับปลา" ณัฐพงศ์ เทียนดี พ่อหมอเจาะข่าวตื้นแห่ง SpokedarkTVกับ ตุ๊ก ชนกวนันท์ รักชีพ
งาน Fisherfolk in Bangkok ครั้งแรกกับการเปิดตัวมาตรฐานสินค้าสัตว์น้ำ Bluebrand และร้านคนจับปลา ร้านจากชาวประมงสู่ผู้บริโภคโดยตรง – ครั้งแรกกับการเปิดตัว "Bluebrand" มาตรฐานสินค้าสัตว์น้ำสีฟ้า อาหารทะเลปลอดภัยเครื่องหมายรับรองคุณภาพมาตรฐานอาหารทะเล จากองค์การอ็อกแฟม ประเทศไทย ครั้งแรกกับการเปิดตัว "ร้านคนจับปลา (Fisherfolk)" ร้านจากชาวประมง ที่เกิดขึ้นเพื่อลดการเดินทางของปลาให้สั้นที่สุด ผู้บริโภคได้กินปลาที่ปลอดภัยที่สุด
กรมประมงยืนยันมาตรการขจัด IUU fishing ไม่มีการนิรโทษกรรมเครื่องมือประมงทำลายล้างและผิดกฏหมาย – การยืนยันจากกรมประมงนี้ถือเป็นจังหวะก้าวสำคัญในการฟื้นฟูทะเลไทยจากวิกฤตการทำประมงเกินศักยภาพที่ดำเนินสืบเนื่องมาหลายทศวรรษ และการยกเลิกเครื่องมือประมงทำลายล้างเหล่านี้ยังจะส่งผลให้พันธุ์สัตว์น้ำในทะเลไทยมีโอกาสเติบโตและขยายพันธุ์ และสร้างความมั่นคงทางอาหารให้กับผู้บริโภคและสังคมไทยในระยะยาว กรมประมงได้ส่งหนังสือลงวันที่ 30
ช็อปอาหารทะเลสดๆ ปลอดภัย ช่วยชาวประมงอนุรักษ์
ช็อปอาหารทะเลสดๆ ปลอดภัย ช่วยชาวประมงอนุรักษ์
ช่วยทะเลไทย – ภายในงานพบกับสัตว์น้ำเด่น เมนูเด็ด ชวนชิมอาหารทะเลพื้นถิ่นที่หากินยากจากทั่วทะเลไทย ทั้ง อันดามัน Nov 2014