สถาบันมิลเคนเปิดเวทีเอเชียซัมมิต ดึงผู้นำทั่วโลกมารวมตัวกันที่สิงคโปร์ 28-30 ก.ย.นี้

18 Aug 2022

สถาบันมิลเคน (Milken Institute) เตรียมจัดการประชุมเอเชีย ซัมมิต (Asia Summit) ประจำปีครั้งที่ 9 วันที่ 28-30 กันยายนนี้ ณ โรงแรมโฟร์ ซีซันส์ (Four Seasons) ประเทศสิงคโปร์ การประชุมปีนี้จัดขึ้นเป็นเวลา 3 วัน โดยมีผู้นำระดับภูมิภาคและระดับโลกซึ่งเป็นตัวแทนจากกว่า 23 ประเทศ ร่วมพูดคุยหารือกันภายใต้ธีม "The World Transformed" (โลกที่เปลี่ยนไป) ซึ่งมุ่งเน้นไปที่การหาแนวทางในการจัดการกับผลลัพธ์เชิงลบจากความก้าวหน้าของมนุษยชาติ เช่น ความเสื่อมโทรมของสิ่งแวดล้อม และความไม่เท่าเทียมทางเศรษฐกิจ พร้อมทั้งถกประเด็นสำคัญในการขับเคลื่อนการเติบโต กระตุ้นการพัฒนา และพลิกโฉมภูมิภาคเอเชีย

งานประชุมเอเชีย ซัมมิต ประจำปี 2565 ในครั้งนี้ จะเป็นงานประชุมในสถานที่จริงอย่างเต็มรูปแบบหลังผ่านพ้นวิกฤติโรคระบาดนานหลายปี พร้อมต้อนรับผู้เข้าร่วมงานกว่า 1,200 คน และมีการถ่ายทอดสดออนไลน์ออกสู่สายตาสาธารณชน ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมงานสามารถพบปะพูดคุยกับบรรดาผู้เชี่ยวชาญและผู้นำได้หลากหลายช่องทาง ทั้งงานเลี้ยงในรูปเน็ตเวิร์กกิง รีเซปชัน (Networking Reception) งานเลี้ยงอาหารค่ำส่วนตัว และการหารือแบบโต๊ะกลมสุดพิเศษ

โดยตลอดระยะเวลา 3 วัน ผู้เข้าร่วมในงานจะมีโอกาสรับรู้ข้อมูลเชิงลึกจากเหล่าผู้นำด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาล การเงิน เทคโนโลยี กีฬา และด้านอื่น ๆ ซึ่งรวมถึง คุณเตงกู ซาฟรุล เตงกู อับดุล อาซิซ (Tengku Zafrul Tengku Abdul Aziz) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังมาเลเซีย คุณจีน ไฮน์ส (Jean Hynes) ซีอีโอของบริษัทเวลลิงตัน แมเนจเมนท์ (Wellington Management) คุณฮิราโอกิ คิตาโนะ (Hiraoki Kitano) รองประธานบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี บริษัทโซนี กรุ๊ป คอร์เปอร์เรชั่น (Sony Group Corporation) คุณธามันต์ ชาญมุกรัตนาม (Tharman Shanmugaratnam) รัฐมนตรีอาวุโสและรัฐมนตรีประสานงานด้านนโยบายสังคม ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ คุณโรหิต สีปาหิมาลานี (Rohit Sipahimalani) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุน บริษัท เทมาเส็ก (Temasek) และผู้นำคนอื่น ๆ

"อย่างที่ทุกท่านทราบดี ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา การบรรจบกันของอิทธิพลขนาดใหญ่และการเปลี่ยนแปลงทางสังคมอย่างต่อเนื่อง กำลังเปลี่ยนแปลงโลกเราไปเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีและการก้าวเข้าสู่ยุคโลกาภิวัฒน์ ไปจนถึงการรับมือกับการระบาดของโรคโควิด-19 ตลอดจนการผงาดของปัญญาประดิษฐ์ อิทธิพลเหล่านี้จะคอยเปลี่ยนแปลงทุกมิติชีวิตของเราซ้ำแล้วซ้ำเล่า" คุณลอรา ดีล เลซีย์ (Laura Deal Lacey) กรรมการบริหารประจำศูนย์เอเชีย กล่าว "ภูมิภาคเอเชียเป็นหัวใจสำคัญของการเปลี่ยนแปลงที่จะนิยามทิศทางของโลก ด้วยการเฝ้าจับตาการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ สถาบันมิลเคนของเราพยายามอย่างมากในการทำหน้าที่เป็นจุดเชื่อมระหว่างผู้นำระดับโลก เพื่อแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกอันมีค่า และร่วมหารือในประเด็นที่สำคัญที่ส่งผลต่อภูมิภาค ซึ่งบ่อยครั้งก็ส่งผลกระทบต่อโลกใบนี้"

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานประชุมเอเชีย ซัมมิต ประจำปี 2565 ของสถาบันมิลเคน ได้ที่ www.milkeninstitute.org หากต้องการขอสิทธิร่วมงานในฐานะสื่อ กรุณาลงทะเบียนที่ลิงก์นี้ หรือติดต่อยีน จง (Yeen Chong) ได้ที่ [email protected]

เกี่ยวกับสถาบันมิลเคน

สถาบันมิลเคน (Milken Institute) คือสถาบันคลังสมองที่ไม่แสวงผลกำไรและไม่ยึดโยงกับฝ่ายใด ซึ่งมุ่งช่วยให้ผู้คนสร้างชีวิตที่มีความหมาย โดยเน้นเรื่องการเงิน สุขภาพกาย สุขภาพใจ และสิ่งแวดล้อม เราหลอมรวมแนวคิดที่ดีที่สุดและการจัดหาทรัพยากรที่ล้ำหน้า เพื่อพัฒนาแผนแม่บทเพื่อจัดการกับปัญหาจำเป็นเร่งด่วนทั้งในวันนี้และวันหน้า ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.milkeninstitute.org

เกี่ยวกับสถาบันมิลเคน ศูนย์เอเชีย

สถาบันมิลเคน ศูนย์เอเชีย (Milken Institute Asia Center) ขยายการเข้าถึงและผลกระทบของโปรแกรม อีเวนท์ และการวิจัยของสถาบันมิลเคนเกี่ยวกับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เรามองเห็นโอกาสที่จะใช้ประโยชน์จากเครือข่ายทั่วโลกของสถาบันเพื่อรับมือกับความท้าทายในภูมิภาค รวมถึงเพื่อรวมมุมมองของภูมิภาคเข้าในการพัฒนาโซลูชันเพื่อความท้าทายระดับโลก

งานประชุมเอเชีย ซัมมิต ของสถาบันมิลเคน

งานประชุมเอเชีย ซัมมิต ของสถาบันมิลเคน นำจิตวิญญาณที่ทะเยอทะยานของงานประชุมเด่นระดับโลกของสถาบันมิลเคนมาสู่สิงคโปร์ งานประชุมเอเชีย ซัมมิต เป็นการรวมซีอีโอ เจ้าหน้าที่รัฐบาลระดับสูง ผู้บริหารการเงินระดับสูง นักลงทุนสถาบัน และนักการกุศลกว่า 1,800 รายจากทั่วโลกมาเพื่อแก้ไขปัญหาและเสนอทางออกที่ใช้ได้จริง

ฝากข่าวประชาสัมพันธ์?

ติดต่อเราได้ที่ facebook.com/newswit