ข่าวประชาสัมพันธ์มูลนิธิพิทักษ์สิ่งแวดล้อม | newswit

ภาพข่าว: ฟาร์มโชคชัย มอบ 1 ล้านบาท – กรุงเทพฯ--4 มิ.ย.--ฟาร์มโชคชัย ฟาร์มโชคชัย คืนรอยยิ้มให้เศรษฐกิจไทย คืนกำไรให้สังคม เต็มใจมอบรายได้ที่เกิดขึ้นในงานไม่น้อยกว่า 1 ล้านบาท ให้กับ“มูลนิธิพิทักษ์สิ่งแวดล้อมและการท่องเที่ยว” ในงาน “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2552” โดยมี นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา (คนที่ 3 จากขวา) เป็นประธานในการรับมอบเงิน เมื่อเร็วๆนี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ฝ่ายองค์กรสัมพันธ์
ททท. – พ.ส.ท. เจาะตลาดมือถือกระตุ้นท่องเที่ยว – กรุงเทพฯ--5 พ.ย.--ททท. ททท.เน้นบทบาทเทคโนโลยีสื่อสารเพื่อเป็นสื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ร่วมมือมูลนิธิพิทักษ์สิ่งแวดล้อมและการท่องเที่ยว (พ.ส.ท.) จัดโครงการโมบาย มาร์เก็ตติ้ง ดาวน์โหลดภาพแหล่งท่องเที่ยว กระตุ้นการเดินทาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับมูลนิธิพิทักษ์สิ่งแวดล้อมและการท่องเที่ยว (พ.ส.ท.) ขยายผลด้านประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว “มุมมองใหม่ เมืองไทย”
ปฏิทินการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยประจำวันนี้ (4 พฤศจิกายน 2546) – กรุงเทพฯ--4 พ.ย.--การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย วันอังคารที่ 4 พฤศจิกายน 2546 14.30 น. นางจุฑามาศ ศิริวรรณ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายจุลภาส เครือโสภณ กรรมการมูลนิธิพิทักษ์สิ่งแวดล้อมและ การท่องเที่ยว และ นางวินิตตา ก้องธรนินทร์ เลขาธิการมูลนิธิ พิทักษ์สิ่งแวดล้อมและการท่องเที่ยว ร่วมกันแถลงข่าวโครงการ "นโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ" ณ
เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ จับมือ ททท. มูลนิธิพิทักษ์สิ่งแวดล้อมฯ ภาพยนตร์เรื่อง Finding Nemo จัดประกวดคำขวัญในโครงการ ร่วมรักษ์ท้องทะเลไทย – กรุงเทพฯ--17 ก.ย.--เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ จับมือ ททท. มูลนิธิพิทักษ์สิ่งแวดล้อมและการท่องเที่ยว และภาพยนตร์เรื่อง Finding Nemo จัดประกวดคำขวัญในโครงการ "ร่วมรักษ์ท้องทะเลไทย" เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ผู้นำธุรกิจด้านเมืองหนังและเอ็นเตอร์เทนเมนท์ คอมเพล็กซ์ จับมือ
ปฏิทินการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยประจำวันนี้ (16 กันยายน 2546) – กรุงเทพฯ--16 ก.ย.--การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย วันอังคารที่ 16 กันยายน 2546 13.00 น. นางจุฑามาศ ศิริวรรณ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายสุดจิต นิมิตกุล ประธานกรรมการมูลนิธิพิทักษ์สิ่งแวดล้อม ดร.ธรณ์ รงค์นาวาสวัสดิ์ และนายเจษฎาภรณ์ ผลดี ร่วมกันสนทนา โครงการ "ร่วมรักษ์ท้องทะเลไทย" Fishes are Friends ณ บริเวณ Hollywood Hall โรงภาพยนตร์เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์รัชโยธิน--จบ--
มูลนิธิพิทักษ์สิ่งแวดล้อมและการท่องเที่ยวได้มีการจัดโครงการ fishes are friends – กรุงเทพฯ--21 ส.ค.--มูลนิธิพิทักษ์สิ่งแวดล้อมและการท่องเที่ยว เนื่องด้วยทางมูลนิธิพิทักษ์สิ่งแวดล้อมและการท่องเที่ยว (พ.ส.ท.) ได้มีการจัดโครงการ fishes are friends ขึ้นเพื่อเป็นการตอบแทนให้กับสมาชิกของ ทางมูลนิธิฯ ด้วยการมอบบัตรเข้าชมภาพยนตร์ finding nemo รอบพิเศษซึ่งเป็นภาพยนตร์การ์ตูนแอนนิเมชั่นเรื่องล่าสุดของ วอล์ท นิสนีย์ จากผู้สร้างเดียวกับ toy story และ moster inn.
มูลนิธิพิทักษ์สิ่งแวดล้อมร่วมกับ ททท. ขอเชิญสื่อมวลชนร่วมงานแถลงข่าวโครงการ เซฟ ดิ อันซีน (Save The Unseen) – กรุงเทพฯ--10 มิ.ย.--ทราฟฟิก คอร์นเนอร์ โฮลดิ้งส์ มูลนิธิพิทักษ์สิ่งแวดล้อมและการท่องเที่ยวร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงานแถลงข่าว เซฟ ดิ อันซีน (Save The Unseen) ในวันพฤหัสบดีที่ 12 มิถุนายน 2546 เวลา 13.30 น. ณ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ โดยมี คุณจุฑามาศ ศิริวรรณ ผู้ว่าการ
ททท. ร่วมพหุภาคี รณรงค์ทำความสะอาดเกาะลันตา – กรุงเทพฯ--9 ก.ย.--ททท. การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สมาคมสร้างสรรค์ไทย(ตาวิเศษ) และมูลนิธิพิทักษ์สิ่งแวดล้อมและการท่องเที่ยว (พสท.) ร่วมกันจัดทำโครงการ ร่วมใจทำไทยให้สะอาด 2545 หรือ Clean Up the World / Clean Up Thailand 2002 ซึ่งเป็นกิจกรรมรณรงค์ตามการเชิญชวนขององค์การสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็นดีพี) ที่กำหนดให้จัดขึ้นเป็นประจำในสัปดาห์ที่ 3 ของทุกปี โดยที่ผ่านมานับแต่ปี 2529
ปั่นสองล้อท่องทะเลกับมูลนิธิพิทักษ์สิ่งแวดล้อมและการท่องเที่ยว – กรุงเทพฯ--18 มิ.ย.--ททท. มูลนิธิพิทักษ์สิ่งแวดล้อมและการท่องเที่ยว (พสท.) ร่วมกับนิตยสาร Young Traveller จัดโครงการ “จักรยานท่องเที่ยว ปั่นสองล้อท่องทะเล ” เพื่อส่งเสริมให้คนไทยเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศด้วยจักรยานและสนับสนุนโครงการเที่ยวทั่วไทย ไปได้ทุกเดือน ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่กำหนดให้เดือนมิถุนายน เป็นเดือนผจญภัยใจสีเขียว โดยมีกำหนดการเดินทางระหว่างวันที่ 28-30 มิถุนายน
ททท. เชิญร่วมกิจกรรม แหล่งท่องเที่ยวมีคุณค่า...ร่วมกันรักษาความสะอาด Clean up the Beach – กรุงเทพฯ--19 ก.พ.--ททท. 22 กุมภาพันธ์ 2545 วันรวมใจคนรักทะเล มูลนิธิพิทักษ์สิ่งแวดล้อมและการท่องเที่ยว ขอเชิญคนรักทะเลทุกเพศทุกวัย ร่วมรักษาทรัพยากรการท่องเที่ยว ทางทะเลไทย ในกิจกรรม "Clean up the Beach" เพื่อทะเลใส...หาดทรายสะอาด ณ บริเวณ ชายหาดพัทยา จังหวัดชลบุรี เวลา 09.00-12.00 น. พบกับสองกิจกรรมพิเศษที่จัดขึ้นสำหรับงานนี้โดยเฉพาะ คือ การเดินรณรงค์ทำความสะอาด
ททท.ผลักดันทัวร์เกษตร รูปแบบกึ่งคาราวาน เป็นอีกทางเลือกให้คนไทยเที่ยวไทย – กรุงเทพฯ--27 พ.ย.--ททท. การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ ชมรมท่องเที่ยวทางรถยนต์และมูลนิธิพิทักษ์สิ่งแวดล้อมและการท่องเที่ยว (พ.ส.ท.) จัดกิจกรรมกึ่งคาราวานท่องเที่ยวเชิงเกษตร ครั้งที่ 2 เส้นทาง กรุงเทพฯ-เพชรบูรณ์-เลย ในวันที่ 1-3 ธันวาคม 2544 โดยจัดให้เดินทางเป็นกลุ่ม ๆ ละ 4 คัน เพื่อความสนุกสนาน ในรูปแบบการท่องเที่ยวเชิงเกษตร
มูลนิธิพิทักษ์สิ่งแวดล้อมและททท.เปิดรับสมัครเยาวชนเข้าร่วมโครงการเที่ยวไทยด้วยใจรักษ์ – กรุงเทพฯ--5 ต.ค.--ททท. มูลนิธิพิทักษ์สิ่งแวดล้อมและการท่องเที่ยวร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดรับสมัครเยาวชนเข้าร่วมโครงการเที่ยวไทยด้วยใจรักษ์ เพื่อสร้างจิตสำนึกในการท่องเที่ยวในเชิงอนุรักษ์ นายสุรพล เสวตเสนีย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมคณะ เปิดเผยว่า โครงการเที่ยวไทยด้วยใจรักษ์ จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นให้คนไทย โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่
มูลนิธิพิทักษ์สิ่งแวดล้อมและการท่องเที่ยวปรับโครงสร้างการบริหารงาน และย้ายสถานที่ทำการ – กรุงเทพ--2 มิ.ย.--พสท. มูลนิธิพิทักษ์สิ่งแวดล้อมและการท่องเที่ยว (พสท.) ภายใต้การดำเนินงานของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ปรับโครงสร้างการบริหารงาน ประกอบด้วยคณะทำงานหลัก 5 ฝ่าย ได้แก่ ฝ่ายประสานความร่วมมือพื้นที่เพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ฝ่ายประชาสัมพันธ์และสมาชิกสัมพันธ์ ฝ่ายข้อมูลและสิ่งแวดล้อมศึกษา ฝ่ายจัดหาทุน ฝ่ายบัญชีและธุรการ โดยมีนายสุดจิต นิมิตกุล
พสท. ปรับโครงสร้างการบริหารงาน และย้ายสถานที่ทำการ – กรุงเทพฯ--15 พ.ค.--ททท. มูลนิธิพิทักษ์สิ่งแวดล้อมและการท่องเที่ยว (พสท.) ภายใต้การดำเนินงานของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ปรับโครงสร้างการบริหารงาน ประกอบด้วยคณะทำงานหลัก 5 ฝ่าย ได้แก่ ฝ่ายประสานความร่วมมือพื้นที่เพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ฝ่ายประชาสัมพันธ์และสมาชิกสัมพันธ์ ฝ่ายข้อมูลและสิ่งแวดล้อมศึกษา ฝ่ายจัดหาทุน ฝ่ายบัญชีและธุรการ โดยมีนายสุดจิต นิมิตกุล
พ.ส.ท.จัดอบรมหลักสูตรดำน้ำเบื้องต้น – กรุงเทพ--15 ก.ย.--ททท. มูลนิธิพิทักษ์สิ่งแวดล้อมและการท่องเที่ยว (พ.ส.ท.) ร่วมกับบริษัท มุนษย์กบไทย จำกัด ซึ่งเป็นสถาบันสอนดำน้ำที่ได้รับการยอมรับจากองค์กรการดำน้ำนานาชาติ จัดอบรมหลักสูตรดำน้ำเบื้องต้น (Open Water) โดยการจัดการเรียนการสอบในเรื่องความรู้ทั่วไปกับอุปกรณ์ดำน้ำ ทฤษฎีการดำน้ำและอันตรายที่เกิดจากการดำน้ำ การใช้อุปกรณ์ดำน้ำ การดำน้ำในลักษณะต่างๆ การฝึกดำน้ำภาคทะเล
ททท. จัดเสวนา อีโคทัวริสซึ่ม ทางรอดสุดท้าย อย่าให้ตายตอนจบ – กรุงเทพ--19 มิ.ย.--ททท. การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ มูลนิธิพิทักษ์สิ่งแวดล้อม และการท่องเที่ยว และสมาคมไทยท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และผจญภัยเตรียมจัดเสวนาเกี่ยวกับการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ในหัวข้อ "อีโคทัวริสซึ่ม ทางรอดสุดท้าย อย่าให้ตายตอนจบ" ในวันจันทร์ที่ 22 มิถุนายน 2541 ตั้งแต่เวลา 13.30-16.30 น. ห้องประชุม 1 ชั้น 14 ททท.อาคารเลอคองคอร์ด ถนนรัชดาภิเษก
ททท. จัดเสวนา อีโคทัวริสซึ่ม ทางรอดสุดท้าย อย่าให้ตายตอนจบ – กรุงเทพ--10 มิ.ย.--ททท. การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับมูลนิธิพิทักษ์สิ่งแวดล้อมและการท่องเที่ยวและสมาคมไทยท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัยเตรียมจัดเสวนาเกี่ยวกับการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ในหัวข้อ "อีโคทัวริสซึ่ม ทางรอดสุดท้าย อย่าให้ตายตอนจบ" ซึ่งเป็นจัดครั้งที่ 2 ตามโครงการเสวนามุ่งมั่น ตั้งใจเพื่อการท่องเที่ยวไทยที่งดงาม โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 22 มิถุนายน 2541
ททท.เตรียมจัด คาราวานมิตรภาพไทย-ลาว ระหว่างวันที่ 1-5 ตุลาคม ศกนี้ – กรุงเทพ--26 ส.ค.--ททท. รายงานข่าวจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แจ้งว่า ททท.ร่วมกับมูลนิธิพิทักษ์สิ่งแวดล้อม (พสท.) จัดคาราวานมิตรภาพไทย-ลาว โดยใช้เส้นทางกรุงเทพฯ-อุบลราชธานี-แขวงจำปาสัก สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ระหว่างวันที่ 1-5 ตุลาคม 2540 โดยกำหนดให้ใช้รถยนต์ส่วนตัวแบบขับเคลื่อน 4 ล้อ หรือ รถปิคอัพ เข้าร่วมคาราวานรถยนต์ในครั้งนี้
พ.ส.ท.,ททท. และโซนี่ มิวสิค จัดคอนเสิร์ตการกุศล Reggage Ska Party-Help Save The Green – กรุงเทพ--17 มิ.ย.--พ.ส.ท. มูลนิธิพิทักษ์สิ่งแวดล้อมและการท่องเที่ยว (พ.ส.ท.) ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และโซนี่ มิวสิค (ประเทศไทย) กำหนดจัดการแสดงคอนเสิร์ตการกุศล Reggage Ska Party-Help Save The Green โดยศิลปินวง Tokyo Ska Paradise จากประเทศญี่ปุ่น และวง T-Bone ของประเทศไทย กำหนดเปิดการแสดงในวันที่ 4-5 กรกฎาคม 2540 ณ MBK Hall