แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล สานต่อความร่วมมือกับ มูลนิธิสโกลารส์ ออฟ ซัสทีแนนซ์ ผ่านโครงการ Serve360 ในประเทศไทย

15 Sep 2022

กิจกรรมในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของแพลตฟอร์มในการพัฒนาสังคมและส่งเสริมความยั่งยืน Serve360 หรือการทำความดีรอบด้าน ซึ่งถือเป็นแนวทางสานต่อเจตนารมณ์ของบริษัท ในการเข้าไปแก้ไขปัญหาที่ต้องการการดูแลอย่างเร่งด่วน ทั้งด้านสังคม สิ่งแวดล้อม และเศรษฐกิจ นอกจากนี้ โครงการดังกล่าวยังช่วยส่งเสริมหนึ่งในเป้าหมายหลักที่มีมาอย่างยาวนานของแมริออท ในการ Serve Our World เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกและความยั่งยืนในทุกๆ ที่ที่แมริออทเข้าไปดำเนินธุรกิจ

แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล สานต่อความร่วมมือกับ มูลนิธิสโกลารส์ ออฟ ซัสทีแนนซ์ ผ่านโครงการ Serve360 ในประเทศไทย

ทีมงานกว่า 40 คนของ แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ได้แก่ คุณเดวิด แมริออท ประธานคณะกรรมการ, คุณแอนโทนี่ คาปูอาโน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร, คุณเครก สมิธ ประธานกลุ่ม อินเตอร์เนชั่นแนล, คุณราจีฟ เมนอน ประธานภาคพื้น ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (ไม่รวมประเทศจีน), และคุณรีแกน ไตรกฤษดาพร ประธานกรรมการฝ่ายทรัพยากรบุคคล เอเชีย แปซิฟิก พร้อมด้วยผู้บริหารประจำภูมิภาค และประธาน Marriott Thailand Business Council มารวมตัวกันเพื่อจัดเตรียมมื้ออาหาร ณ โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค โดยได้รับเกียรติจาก คุณเจมส์ เลย์สัน กรรมการผู้จัดการ มูลนิธิสโกลารส์ ออฟ ซัสทีแนนซ์ ประเทศไทย กล่าวต้อนรับพร้อมแนะนำผู้ร่วมโครงการ Rescue Kitchen ของมูลนิธิเอสโอเอส ประเทศไทยในครั้งนี้

"เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สานต่อความร่วมมือร่วมกับมูลนิธิเอสโอเอส ในการจัดกิจกรรมเพื่อส่งต่อความช่วยเหลือให้แก่คนในชุมชน" คุณรีแกน ไตรกฤษดาพร ประธานกรรมการฝ่ายทรัพยากรบุคคล เอเชีย แปซิฟิก แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าว "และด้วยความร่วมมือกับมูลนิธิเอสโอเอสนี้ เราไม่เพียงมอบมื้ออาหารที่เปี่ยมไปด้วยคุณค่าทางโภรชนาการแก่คนในชุมชนเท่านั้น แต่ในขณะเดียวกันยังเป็นการทำให้เจตนารมณ์หลักของเราในการตอบแทนสังคม เกิดขึ้นจริงอีกด้วย"  

แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ประจำประเทศไทย ได้เริ่มต้นความร่วมมือกับมูลนิธิเอสโอเอส ครั้งแรกในปีพ.ศ. 2561 เพื่อช่วยเหลือคนในชุมชน พร้อมกับลดการผลิตอาหารส่วนเกิน ซึ่งปัจจุบัน มีโรงแรมและรีสอร์ทในเครือของ แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล กว่า 20 แห่ง ในประเทศไทย ที่ได้จับมือกับมูลนิธิเอสโอเอส นอกจากนี้ ยังมีโครงการนำร่องที่กำลังดำเนินการในโรงแรมของ แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ที่บาหลี และมะนิลา อีกด้วย โดยมูลนิธิเอสโอเอส เป็นมูลนิธิกู้ภัยอาหาร ที่เข้ามาดูแลชุมชนต่างๆ ในกรุงเทพฯ ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2559  และได้ร่วมมือกับองค์กรและบริษัทมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็น โรงแรม ห้างสรรพสินค้า รวมถึงผู้ประกอบการ ในการส่งเสริมระบบกระจายอาหาร เพื่อแก้ไขปัญหาการขาดสารอาหารและส่งเสริมโภชนาการที่ดีให้แก่ผู้ที่จำเป็น 

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมูลนิธิเอสโอเอส ได้ที่ www.scholarsofsustenance.org/sos-thailand

ฝากข่าวประชาสัมพันธ์?

ติดต่อเราได้ที่ facebook.com/newswit