ข่าวประชาสัมพันธ์ธนาคารเพื่อการลงทุน | newswit

ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดประสบความสำเร็จในการทำธุรกรรม
ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดประสบความสำเร็จในการทำธุรกรรม
Letter of Credit ผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชนระหว่างต่างธนาคารในเวียดนามกับไทยเป็นครั้งแรก – ธุรกรรมดังกล่าวดำเนินการบน Sep 2020
iSTOX ได้รับเงินลงทุน 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐจากโตไก โตเกียว ไฟแนนเชียล โฮลดิงส์ – iSTOX แพลตฟอร์มการให้บริการในตลาดทุนแบบครบวงจรสำหรับหลักทรัพย์ดิจิทัล และเป็นแพลตฟอร์มตลาดทุนแห่งแรกที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของภาครัฐในประเทศที่เป็นศูนย์กลางทางการเงินชั้นนำ ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้รับเงินทุน 5 ล้านดอลลาร์จากบริษัท โตไก โตเกียว ไฟแนนเชียล โฮลดิงส์ (Tokai Tokyo Financial Holdings (Tokai)) ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในญี่ปุ่น ผ่านทางบริษัทโตไก
iSTOX แพลตฟอร์มตลาดทุนแห่งอนาคต
iSTOX แพลตฟอร์มตลาดทุนแห่งอนาคต
ได้รับเงินลงทุนจากกลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร ธนาคารเพื่อการลงทุนชั้นนำของไทย – iSTOX Sep 2019
ภาพข่าว: EXIM BANK ผนึกความร่วมมือ
ภาพข่าว: EXIM BANK ผนึกความร่วมมือ
BIDV ส่งเสริมการค้าและการลงทุนไทย-เวียดนาม – Sep 2019
ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลังเข้าร่วมการประชุมประจำปีสภาผู้ว่าการธนาคารเพื่อการลงทุน ในโครงสร้างพื้นฐานเอเชีย (Asian Infrastructure Investment Bank: AIIB) ครั้งที่ 4 – 1. การประชุมประจำปีสภาผู้ว่าการ AIIB ครั้งที่ 4 จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ "ความร่วมมือและ ความเชื่อมโยง" (Cooperation and Connectivity) ถือเป็นการประชุมสภาผู้ว่าการ AIIB ครั้งแรกนอกภูมิภาคเอเชีย โดยราชรัฐลักเซมเบิร์กถือเป็นประเทศยุโรปประเทศแรกที่เข้าร่วมเป็นสมาชิกของ AIIB 2. ที่ประชุมให้ความสำคัญกับการสร้าง
ผลการประชุมประจำปีสภาผู้ว่าการธนาคารเพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานเอเชีย (Asian Infrastructure Investment Bank: AIIB) ครั้งที่ 3 และการประชุมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ระหว่างวันที่ 25-26 มิถุนายน 2561 ณ เมืองมุมไบ สาธารณรัฐอินเดีย – 1. การประชุมประจำปีสภาผู้ว่าการ AIIB ครั้งที่ 3 จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ "นวัตกรรมและความร่วมมือเพื่อการระดมทุนสำหรับโครงสร้างพื้นฐาน" (Mobilizing Finance for Infrastructure: Innovation and Collaboration)
ภาพข่าว: การประชุมประจำปี AIIB
ภาพข่าว: การประชุมประจำปี AIIB
ครั้งที่ 3 และการประชุมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง – Jun 2018
รมว.คลังร่วมการประชุมประจำปีสภาผู้ว่าการธนาคารเพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานเอเชีย... – การประชุมดังกล่าวจัดขึ้นภายใต้หัวข้อ "นวัตกรรมและความร่วมมือเพื่อการระดมทุนสำหรับโครงสร้างพื้นฐาน" (Mobilizing Finance for Infrastructure: Innovation and Collaboration) เพื่อหารือความคืบหน้าการดำเนินงานและทิศทางในระยะต่อไปของ AIIB การแสวงหาแนวทางในการระดมทุนในรูปแบบต่างๆ เพื่อรองรับความต้องการเงินลงทุนโครงสร้างพื้นฐานสำหรับประเทศสมาชิก
รมว.คลังร่วมการประชุมประจำปีสภาผู้ว่าการธนาคารเพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานเอเชีย (Asian Infrastructure Investment Bank: AIIB) ครั้งที่ 3 และการประชุมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ระหว่างวันที่ 25-26 มิถุนายน 2561 ณ เมืองมุมไบ สาธารณรัฐอินเดีย – การประชุมดังกล่าวจัดขึ้นภายใต้หัวข้อ "นวัตกรรมและความร่วมมือเพื่อการระดมทุนสำหรับโครงสร้างพื้นฐาน" (Mobilizing Finance for Infrastructure: Innovation and Collaboration) เพื่อหารือความคืบหน้าการดำเนินงานและทิศทางในระยะต่อไปของ AIIB
ธนาคารเกียรตินาคิน ชูโมเดลใหม่
ธนาคารเกียรตินาคิน ชูโมเดลใหม่
“KK Magic Mirror” นำเทคโนโลยีส่งต่อบริการ - สะท้อนจุดแข็งอีกระดับแห่งการลงทุน – ดร. อนุชิต อนุชิตานุกูล Feb 2018
ผลการประชุมประจำปีสภาผู้ว่าการธนาคารเพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานเอเชีย ครั้งที่ 2 และการประชุมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ณ เกาะเชจู สาธารณรัฐเกาหลี – 1. การประชุมประจำปีสภาผู้ว่าการ AIIB ครั้งที่ 2 ได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 - 18 มิถุนายน2560 ภายใต้หัวข้อ "Sustainable Infrastructure" โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะผู้ว่าการของไทยใน AIIB ได้มีถ้อยแถลงถึงภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของไทย การดำเนินนโยบายเศรษฐกิจที่สำคัญๆ
การประชุมประจำปีสภาผู้ว่าการธนาคารเพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานเอเชีย ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 16 - 18 มิถุนายน 2560 ณ เกาะเชจู สาธารณรัฐเกาหลี – 1. การประชุมประจำปีสภาผู้ว่าการ AIIB ครั้งที่ 2 เป็นการประชุมระดับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังในฐานะผู้ว่าการ AIIB ซึ่งปัจจุบัน AIIB มีสมาชิก 77 ประเทศ และยังมีผู้แทนจากประเทศที่สนใจเข้าร่วมเป็นสมาชิก AIIB ผู้แทนสถาบันที่มีความร่วมมือกับ AIIB ผู้แทนภาคประชาสังคม และผู้ทรงคุณวุฒิจากสาขาที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมด้วย
การประชุมสภาผู้ว่าการประจำปีของธนาคารเพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานเอเชีย ครั้งที่ 1 ณ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน – ในการประชุมสภาผู้ว่าการประจำปีของธนาคารเพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานเอเชีย เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2559 มีนาย Zhang Gaoli รองนายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนจีนเป็นผู้กล่าวเปิด การประชุม และนาย Lou Jiwei รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังสาธารณรัฐประชาชนจีนเป็นประธาน โดยสภาผู้ว่าการได้รับทราบรายงานความก้าวหน้าในการดำเนินงานและงบประมาณประจำปี ค.ศ. 2016
การประชุมสภาผู้ว่าการประจำปีของธนาคารเพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานเอเชีย ครั้งที่ 1 ณ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน – ในการประชุมสภาผู้ว่าการประจำปีของธนาคารเพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานเอเชีย เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2559 มีนาย Zhang Gaoli รองนายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นผู้กล่าวเปิดการประชุม และนาย Lou Jiwei รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังสาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นประธาน โดยสภาผู้ว่าการได้รับทราบรายงานความก้าวหน้าในการดำเนินงานและงบประมาณประจำปี ค.ศ. 2016
ภาพข่าว: รมว.คลังร่วมการประชุม
ภาพข่าว: รมว.คลังร่วมการประชุม
1st AIIB Board of Governors’ Annual Meeting – Jun 2016
การเข้าเป็นสมาชิกผู้ก่อตั้งธนาคารเพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานเอเชียของประเทศไทย อย่างเป็นทางการ และการเข้าร่วมการประชุมสภาผู้ว่าการประจำปี ครั้งที่ 1 และการประชุมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ณ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน – นอกจากนี้ นายกฤษฎาฯ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวง การคลัง จะเป็นหัวหน้าคณะผู้แทนไทยเข้าร่วมการประชุมสภาผู้ว่าการประจำปีของธนาคาร AIIB ครั้งที่ 1 ซึ่งถือเป็นการจัดขึ้นครั้งแรก รวมถึงการประชุมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
ภาพข่าว: ผอ.สศค. แถลงข่าวการเข้าเป็นสมาชิก
ภาพข่าว: ผอ.สศค. แถลงข่าวการเข้าเป็นสมาชิก
AIIB ของประเทศไทยและโครงการเพิ่มความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานรากตามแนวทางประชารัฐ – Jan 2016
การเข้าเป็นสมาชิกผู้ก่อตั้งธนาคารเพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานเอเชีย (Asian Infrastructure Development Bank: AIIB) ของประเทศไทย – ความริเริ่มในการจัดตั้งธนาคาร AIIB เพื่อเป็นกลไกทางการเงินระหว่างประเทศในระดับพหุภาคี(Multilateral Financing Mechanism: MFM) ที่เน้นการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานในประเทศกำลังพัฒนาในภูมิภาคเอเชีย เริ่มขึ้นเมื่อเดือนตุลาคม 2556 โดยประเทศไทยได้เข้าร่วมหารือในฐานะสมาชิกผู้ก่อตั้ง (Founding Members) ร่วมกับประเทศอื่น ๆ
พิธีเปิดทำการและการประชุมสภาผู้ว่าการธนาคารเพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานเอเชีย ครั้งที่ 1 ณ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน – 1) พิธีเปิดทำการธนาคารเพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานเอเชีย (Asian Infrastructure Development Bank : AIIB) ซึ่งเป็นสถาบันการเงินระหว่างประเทศเพื่อการพัฒนาที่มีวัตถุประสงค์เพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานและสาขาการพัฒนาอื่นที่สำคัญในภูมิภาคเอเชีย มีสมาชิกก่อตั้งจำนวน 57 ประเทศ ทั้งในภูมิภาคเอเชียและนอกภูมิภาคเอเชีย โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ
กลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร เดินหน้าธนาคารเพื่อการลงทุน รุกธุรกิจ Private Banking รองรับการเติบโตกลุ่มลูกค้าบุคคลรายใหญ่ – นายอภินันท์ เกลียวปฏินนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานธุรกิจธนาคารพาณิชย์ ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) (Mr. Aphinant Klewpatinond, President and Chairman of Commercial Banking Business) เปิดเผยว่า กลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร (KKP) ได้กำหนดทิศทางในการดำเนินธุรกิจที่ชัดเจน โดยมุ่งเน้นใน
ปลัดกระทรวงการคลังเข้าร่วมพิธีลงนามในความตกลงในการจัดตั้ง ธนาคารเพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานเอเชีย – ปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวเพิ่มเติมว่า ในครั้งนี้มีประเทศสมาชิกผู้ก่อตั้งจำนวน 50 ประเทศได้ลงนาม ในความตกลงฯ ดังกล่าว มีสมาชิกผู้ก่อตั้งบางประเทศ รวมทั้งประเทศไทย ซึ่งยังไม่สามารถลงนามได้ เนื่องจากยังอยู่ในระหว่างดำเนินการขอความเห็นชอบตามกระบวนการภายในของแต่ละประเทศ โดยในกรณี ของประเทศไทย
รมว.คลัง ลงนามบันทึกความเข้าใจ การจัดตั้งธนาคารเพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานเอเชีย – การลงนามในร่างบันทึกความเข้าใจนี้ เป็นการแสดงเจตนารมณ์ของไทยในการเข้าร่วมเป็นสมาชิกผู้ก่อตั้ง AIIB โดยประเทศที่เป็นสมาชิกอาเซียนทุกประเทศได้แสดงเจตนารมณ์การเข้าร่วมเป็นสมาชิกผู้ก่อตั้ง AIIB เช่นกัน ทั้งนี้ ร่างบันทึกความเข้าใจฯ ได้กำหนดหลักการและกรอบการดำเนินงานเบื้องต้นของ AIIB และการลงนาม ในครั้งนี้
การหารือเพื่อการจัดตั้งธนาคารเพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานเอเชีย – ทั้งนี้ คสช. ได้ตระหนักดีถึงความจำเป็นในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศว่าเป็นปัจจัยสำคัญต่อการขยายตัวและการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมอย่างยั่งยืน อีกทั้งเป็นการส่งเสริมความเชื่อมโยงในภูมิภาค รวมทั้งผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านคมนาคมและระบบโลจิสติกส์ของภูมิภาค โดย คสช.ได้มอบหมายให้กระทรวงการคลังรายงานผลการหารือให้ คสช. ทราบในรายละเอียด เพื่อขออนุมัติลงนาม MOU
Innovator Capital ประกาศ การประชุม CleanEquity Monaco ปี 2555 จะมีขึ้นในวันที่ 29-30 มีนาคม – วันนี้ Innovator Capital ธนาคารเพื่อการลงทุนสำหรับผู้เชี่ยวชาญเทคโนโลยีสะอาดในกรุงลอนดอน ออกมาประกาศกำหนดการประชุม CleanEquity Monaco ปี 2555 แล้ว โดยงานประชุมด้านเทคโนโลยีสะอาดยุคใหม่ซึ่งจำกัดเฉพาะผู้ได้รับเชิญนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 29-30 มีนาคม 2555(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20110214/CL47472LOGO )มังโก ปาร์ค ประธาน
สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 21 สิงหาคม 2550 – ดัฟฟ์/เฟลพ์ส แต่งตั้งนิวยอร์ก: ดัฟฟ์ แอนด์ เฟลพ์ส (Duff & Phelps) ซึ่งเป็นบริษัทเอกชนชั้นนำด้านที่ปรึกษาทางการเงินและบริการธนาคารเพื่อการลงทุน ประกาศวันนี้ว่าบริษัทได้แต่งตั้ง มาซาฟูมิ ทาเคโนะ เข้าดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการที่สำนักงานกรุงโตเกียวwww.duffandphelps.comผู้ชมของคาเชลอจิคแคมบริดจ์: บริษัท คาเชลอจิค (CacheLogic)
สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม 2549 – เมดเลย์ ลงนามนิวยอร์ก: เมดเลย์ โกลบอล แอดไวเซอร์ (Medley Global Advisors: MGA) ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการด้านการวางนโยบายแก่ธนาคารเพื่อการลงทุน ผู้จัดการสินทรัพย์ และกองทุนเพื่อการเก็งกำไร (hedge funds) ชั้นนำของโลก มีความยินดีที่จะประกาศว่า บริษัทได้ลงนามข้อตกลงกับวาณิชธนกิจ โกลด์แมน แซคส์ (Goldman Sachs) และ ฮัดสัน สตรีท เซอร์วิสเซส (Hudson Street