ข่าวประชาสัมพันธ์ธนาคารดีบีเอส | newswit

ดีบีเอส ธนาคารแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ร่วมเป็นสมาชิกสภากำกับดูแลเฮอเดรา – ในฐานะที่เป็นธนาคารแห่งแรกและแห่งเดียวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ร่วมเป็นสมาชิกสภากำกับดูแลเฮอเดรา ดีบีเอสจะสำรวจโอกาสเพิ่มเติมและความเป็นไปได้ในการใช้ศักยภาพที่มีมากมายของเทคโนโลยีบล็อกเชนและเทคโนโลยีจัดเก็บข้อมูลแบบกระจายศูนย์ (Distributed Ledger) ที่กำลังสร้างอนาคตใหม่ให้กับภาคธนาคารดีบีเอสรุกใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนอย่างต่อเนื่องเพื่อนำเสนอโซลูชันในด้านต่าง ๆ อาทิ
หัวเว่ย คว้าตำแหน่ง Most Valued Technology Partner of the Year 2020 จากธนาคารดีบีเอส – ในฐานะพาร์ทเนอร์สำคัญของธนาคารดีบีเอส หัวเว่ยแสดงให้เห็นอย่างต่อเนื่องว่าวัฒนธรรมองค์กร "ลูกค้าต้องมาก่อน" สร้างประโยชน์มากมายให้กับทางธนาคาร ขณะเดียวกัน หัวเว่ยยังแสดงศักยภาพในการนำเสนอโซลูชันครบวงจร ลดต้นทุน เสริมสร้างความน่าเชื่อถือ
ภาพข่าว: กสิกรไทย จับมือดีบีเอส
ภาพข่าว: กสิกรไทย จับมือดีบีเอส
สิงคโปร์ รับโอนเงินแบบเรียลไทม์ – Aug 2018
กสิกรไทย เปิดแนวรุกบริการโอนเงินข้ามประเทศ
กสิกรไทย เปิดแนวรุกบริการโอนเงินข้ามประเทศ
ตั้งเป้าหมายมูลค่าธุรกรรมโอนเงินขาเข้าและขาออกรวม 500,000 ล้านบาทต่อปี – นายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ Aug 2018
ทริสเรทติ้งคงอันดับเครดิตองค์กร และแนวโน้ม “บล. ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย)” ที่ “A-/Stable” – บล. ดีบีเอส วิคเคอร์สดำเนินธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์เป็นหลักโดยมีธุรกิจสนับสนุนอื่น ๆ ได้แก่ ธุรกิจที่ปรึกษาทางการเงิน ธุรกิจจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ และธุรกิจที่ปรึกษาทางการเงินสำหรับลูกค้าที่มีความมั่งคั่งทางการเงิน ฐานะทางการเงินและการกระจายตัวด้านรายได้ของบริษัทดีขึ้นตั้งแต่ปี 2554
“แซส” โชว์ศักยภาพโซลูชั่น ช่วยธนาคารดีบีเอสในสิงคโปร์แก้ปัญหาเงินหมดตู้เอทีเอ็มได้ถึง 80% – กรุงเทพฯ--30 เม.ย.--คอร์แอนด์พีค แซส แสดงศักยภาพของระบบโซลูชั่น ด้วยการช่วยระบบการบริหารจัดการลูกค้าของธนาคารดีบีเอส ซึ่งเป็นธนาคารยักษ์ใหญ่ในประเทศสิงคโปร์ ที่มีการทำธุรกรรมกับตู้เอทีเอ็มของธนาคารจำนวนมากกว่า 1,100 ตู้ เป็นจำนวนถึง 25 ล้านรายการต่อเดือนและใช้บริการถอนเงินทั้งในช่วงกลางวันและกลางคืน และเพื่อให้มั่นใจได้ว่าลูกค้าของธนาคารจะไม่กลับไปมือเปล่า (เช่น
ธ.ดีบีเอสแสดงความยินดีกับความชัดเจนของการเพิ่มทุน ธ.ทหารไทย – กรุงเทพฯ--12 พ.ย.--ธนาคารหทารไทย ธนาคารดีบีเอสประกาศวันนี้ (9 พย) ว่ายินดีกับบทสรุปของแผนการเพิ่มทุน ธ ทหารไทย และยืนยันว่า ได้ทำข้อเสนอร่วมเพิ่มทุนยื่นเข้ามาโดยร่วมกับนักลงทุนรายอื่น ซึ่งผลของการยื่นข้อเสนอดังกล่าวก่อให้เกิดข้อเสนอสุดท้ายที่ดีขึ้นเป็นประโยชน์ต่อผู้ถือหุ้นเดิม ธนาคารดีบีเอส ประกาศเมื่อวันที่ 14 กย ว่า จะไม่เข้าร่วมการเพิ่มทุน ธ ทหารไทย
คำชี้แจงต่อสื่อมวลชน โดย สหภาพแรงงานธนาคารทหารไทย และ สหภาพแรงงานผู้บริหารธนาคารทหารไทย 31 มกราคม 2550 – กรุงเทพฯ--1 ก.พ.--ธ.ทหารไทย ตามที่มีกระแสข่าวในขณะนี้ว่า สหภาพแรงงานในธนาคารทหารไทยขัดขวางการถือหุ้นในธนาคารทหารไทยของธนาคารดีบีเอส สิงคโปร์ โดย นายสุขุม เครือวรรณ ประธานกรรมการ สหภาพแรงงานกิจการธนาคารทหารไทย ได้ให้ข้อมูลสื่อมวลชนว่า ได้เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง
ทริสเรทติ้งยกเลิกอันดับเครดิต “บรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย” – กรุงเทพฯ--8 ก.ย.--ทริสเรทติ้ง บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ประกาศยกเลิกอันดับเครดิตองค์กรของบรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (บรรษัทฯ) หลังจากการควบกิจการของบรรษัทฯ และธนาคารดีบีเอส ไทยทนุ จำกัด (มหาชน) รวมเข้ากับธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) มีผลสมบูรณ์ตามกฎหมายเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2547 แล้ว ดังนั้น ผลอันดับเครดิตของบรรษัทฯ
ภาพข่าว: รมว.คลังตรวจเยี่ยมธนาคารทหารไทย – กรุงเทพฯ--22 ก.ค.--กลุ่มการประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ตรวจเยี่ยมความคืบหน้าการควบรวมกิจการระหว่างธนาคารทหารไทย ธนาคารดีบีเอสไทยทนุ และบรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ในโอกาสนี้ รมว.คลังกล่าวแสดงความเชื่อมั่นว่าภายหลังควบรวมกิจการแล้วจะทำให้ธนาคารทหารไทยเติบโตและสามารถแข่งขันกับสถาบันการเงินอื่นๆ ได้ ณ ธนาคารทหารไทย
ภาพข่าว: รมว.คลังเป็นประธานในพิธีลงนามสัญญาการควบรวมธนาคาร – กรุงเทพ--9 มี.ค.--กลุ่มการประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง ร.อ.สุชาติ เชาว์วิศิษฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามสัญญาการควบรวมธนาคารทหารไทย บรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และธนาคารดีบีเอสไทยทนุ ณ โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2547 (อ่านรายละเอียดในข่าวกระทรวงการคลังฉบับที่ 15/2547)--จบ-- -นท-
กรมสรรพากรร่วมมือกับธนาคารซูมิโตโม มิตซุย แบงกิ้งคอร์ปอเรชั่น และธนาคารดีบีเอสไทยทนุ เปิดให้บริการรับชำระภาษีผ่านทางอินเทอร์เน็ต – กรุงเทพฯ--12 ก.พ.--กรมสรรพากร กรมสรรพากรร่วมกับธนาคารซูมิโตโม มิตซุย แบงกิ้งคอร์ปอเรชั่น จำกัด และธนาคารดีบีเอสไทยทนุ จำกัด (มหาชน) เปิดให้บริการรับชำระภาษีสำหรับผู้เสียภาษีที่ยื่นแบบแสดงรายการภาษีผ่านทางอินเทอร์เน็ต ที่เว็บไซต์ www.rd.go.th ของกรมสรรพากร วันนี้
ชิน คอร์ปอเรชั่น จับมือ ธนาคารดีบีเอส สิงคโปร์ จัดตั้งบริษัท แคปปิตอล โอเค จำกัด ให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคล – กรุงเทพฯ--12 ธ.ค.--ชิน คอร์ปอเรชั่น บริษัท ชิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมกับธนาคาร ดีบีเอส สิงคโปร์ ลงนามในสัญญาการจัดตั้งบริษัท แคปปิตอล โอเค จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจการให้สินเชื่อส่วนบุคคล (Consumer Finance) ในประเทศไทย โดยมีคุณบุญคลี ปลั่งศิริ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มชิน คอร์ปอเรชั่น และ Mr. Jackson Tai
LPN โอนลุมพินี เพลส สาทรได้ทั้งหมดส่งผลให้รับรู้รายได้มากกว่า 600 ล้านบาทในไตรมาสที่ 2 – กรุงเทพฯ--19 ก.ค.--แอล.พี.เอ็น.ฯ ลุมพินี ทาวเวอร์--แอล.พี.เอ็น.ฯ เผยผลการโอนห้องชุดลุมพินี เพลส สาทร คืบหน้าเร็วกว่าแผนที่กำหนด ทำให้รับรู้รายได้จากโครงการดังกล่าวมากกว่า 600 ล้านบาทในไตรมาสที่ 2 และคืนเงินกู้ธนาคารดีบีเอส ไทยทนุ และบง.สินอุตสาหกรรมได้ทั้งจำนวน ลูกค้าทยอยเข้าอยู่อาศัยและจัดตั้งนิติบุคคลอาคารชุดเรียบร้อยแล้ว นายทิฆัมพร เปล่งศรีสุข กรรมการผู้จัดการ
ธนาคารดีบีเอส ไทยทนุจัดแสดงชีวิตของอิน - จัน แฝดสยามชื่อดัง ถ่ายทอดเป็นละครเพลงโดยคณะละครสิงคโปร์ เตรียมเปิดการแสดงครั้งแรกในประเทศไทย – กรุงเทพฯ--12 มี.ค.--ธนาคารดีบีเอส ไทยทนุ ธนาคารดีบีเอส ไทยทนุ จำกัด (มหาชน) นำละครเพลฃยิ่งใหญ่ตระการตา "อิน - จัน" (Chang & Eng The Mualoal) โดยการผลิตของคณะละคร ACTION THEATRE จากประเทศสิงคโปร์ กำกับการแสดงโดย เอกชัย เอื้อครองธรรม ซึ่งเป็นหัวหน้าคณะ ละครเพลงเรื่องนี้เปิดการแสดงมาแล้วกว่า 70
ธนาคารดีบีเอสไทยทนุรุกเอทีเอ็มเชื่อม 3 ประเทศ – กรุงเทพฯ--27 พ.ย.--ธนาคารดีบีเอสไทยทนุ นายยุทธชัย ศัลยประดิษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ธุรกิจบัตรพลาสติก ธนาคารดีบีเอสไทยทนุ (DTDB) เปิดเผยว่า ธนาคารได้เปิดให้บริการโอนเงิน ถอนเงินสดและสอบถามยอดคงเหลือระหว่างธนาคารใน 3 ประเทศผ่านเครื่องเอทีเอ็ม ซึ่งให้บริการแก่ลูกค้าผู้ถือบัตรเอทีเอ็มของธนาคารดีบีเอส ไทยทนุ, ธนาคารดีบีเอส สิงคโปร์และ Bank of Philippine Islands (BPI) ประเทศฟิลิปปินส์
‘คาลเท็กซ์’ เปิดรับบัตรไมโครแคชของดีบีเอส ไทยทนุ ชี้ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรโดยรวมเพิ่มขึ้น 168 % – กรุงเทพฯ--5 ต.ค.--น้ำมันคาลเท็กซ์ (ไทย) บริษัท น้ำมันคาลเท็กซ์ (ไทย) จำกัด และธนาคารดีบีเอส ไทยทนุ จำกัด (มหาชน) ประกาศวิสัยทัศน์เน้นพลังแห่งเทคโนโลยีเพิ่มคุณค่าให้แก่ลูกค้านำร่องให้บริการกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ “บัตรไมโครแคช” เต็มรูปแบบ ณ สถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์กว่า 100 แห่ง
นักวิเคราะห์ตอบรับการเพิ่มทุนของ ดีบีเอส ไทยทนุ – กรุงเทพฯ--8 มิ.ย.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ นักวิเคราะห์หลายสถาบันให้การตอบรับการเพิ่มทุนของธนาคารดีบีเอส ไทยทนุ ว่าจะส่งผลดีต่ออนาคตของธนาคารอย่างยิ่ง โดยเชื่อว่าจะเป็นหลักทรัพย์ที่น่าลงทุนและไม่มีความเสี่ยง เมื่อธนาคารสามารถแก้ภาระหนี้เอ็นพีแอลและเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของธนาคารในระยะกลางและระยะยาวได้ ตามที่ธนาคารดีบีเอส ไทยทนุ จำกัด หรือ DTDB
(ต่อ) SET9: ตลท.รับหน่วยลงทุน สลิป/แคป ตัวแรกเข้าตลาดเริ่ม 3 กันยายนนี้ – สรุปข้อสนเทศ โครงการกองทุนรวม กองทุนรวมหุ้นบุริมสิทธิ-หุ้นกู้ด้อยสิทธิ (TDBCAP) ของ บมจ. ธนาคารดีบีเอส ไทยทนุ The Preferred Shares - Subordinated Debentures of DBS Thai Danu Bank Plc. Fund บริษัทจัดการผู้ออกหน่วยลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม ทหารไทย จำกัด ชั้น 28 อาคารอับดุลราฮิมเพลส เลขที่ 990 ถนน พระรามที่ 4 เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500
SET9: ตลท.รับหน่วยลงทุน สลิป/แคป ตัวแรกเข้าตลาดเริ่ม 3 กันยายนนี้ – กรุงเทพ--2 ก.ย.--ตลท. ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ประกาศรับหน่วยลงทุนของกองทุนรวมหุ้น บุริมสิทธิ-หุ้นกู้ด้อยสิทธิของ บมจ. ธนาคารดีบีเอส ไทยทนุ เข้าซื้อขายในตลาดเป็นตัวแรก เริ่มเทรด 3 กันยายนนี้เป็นต้นไปอัตราค่าธรรมเนียมการเป็นนายหน้าซื้อขายต่อรองได้เสรี แนะนักลงทุนและโบรกเกอร์ ควรศึกษาข้อมูลและเงื่อนไขเรื่องการถือหน่วยลงทุน และการ โอน ตามประกาศของ ก.ล.ต.
ดีบีเอส ไทยทนุ ขยายเวลาเปิดรับบริการสินเชื่อ “ยิ้มผ่อนบ้าน” – กรุงเทพ--23 ก.ค.--บมจ.ธนาคารดีบีเอส ไทยทุน นายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ธนาคารดีบีเอส ไทยทนุ เปิดขยายเวลาบริการพิเศษในโครงการสินเชื่อ “ยิ้มผ่อนบ้าน” เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้บริโภคมากขึ้น โดยขยายเวลาการบริการเพิ่มขึ้นในช่วงวันหยุด และเพิ่มเวลารับสินเชื่อยิ้มผ่อนบ้านถึง 20.00 น. จากการเปิดตัวโครงการสินเชื่อ “ยิ้มผ่อนบ้าน” ของธนาคาร ในระยะเวลา 2
ธนาคารดีบีเอส ไทยทนุจัดพิธีลงนามเซ็นสัญญาซื้อเครื่องเอทีเอ็มรุ่นใหม่ – กรุงเทพ--25 มิ.ย.--บมจ.ธนาคารดีบีเอส ไทยทนุ ธนาคารดีบีเอส ไทยทนุ จำกัด มหาชน โดยคุณพรสนอง ตู้จินดากรรมการผู้จัดการ และคุณเอกา ศรีนพนิคม ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัทเอ็นซีอาร์ ประเทศไทย จำกัดจะจัดให้มีพิธีลงนามเซ็นสัญญาซื้อเครื่องเอทีเอ็มรุ่นใหม่ล่าสุดที่จัดจำหน่ายโดยบริษัท เอ็นซีอาร์ สำหรับติดตั้งที่สาขาของธนาคารดีบีเอสไทยทนุ ทั่วประเทศ
TDB9: ไทยทนุนำร่องลดอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำลง 0.5% – กรุงเทพ--4 ก.พ.--ธ.ไทยทนุ ไทยทนุประกาศปรับอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก 0.5% ทุกวงเงิน มีผล 4 กุมภาพันธ์ ศกนี้ เผยเงินไหลเข้ากว่า 10,000 ล้านบาท หลังจากประสบความสำเร็จจากการเพิ่มทุนโดยมีธนาคารดีบีเอส เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ทำให้สภาพคล่องของธนาคารดีขึ้น กอรปตลาดได้ส่งสัญญาณที่ดีแล้วเมื่อทางการประกาศรวมตลาดเงินตราต่างประเทศเป็นตลาดเดียว นายพรสนอง ตู้จินดา กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยทนุ จำกัด