ข่าวประชาสัมพันธ์กระทรวงสาธารสุข | newswit

ดานิลี่ พร้อมเป็นต้นแบบสถานประกอบกิจการต้นแบบ
ดานิลี่ พร้อมเป็นต้นแบบสถานประกอบกิจการต้นแบบ
(NODE) และลงนามบันทึกข้อตกลงการบูรณาการความร่วมมือเพื่อขับเคลื่อนโครงการส่งเสริมสุขภาพวัยทำงานในสถานประกอบกิจการเพื่อสร้ 20 Feb
29 ก.ย. วันหัวใจโลก สคร.12 ห่วง
29 ก.ย. วันหัวใจโลก สคร.12 ห่วง
แนวโน้มโรคหัวใจเพิ่มสูงขึ้น แนะ แนวทางปฏิบัติตัวเพื่อสุขภาพหัวใจที่แข็งแรง – ดร.นายแพทย์สุวิช ธรรมปาโล เปิดเผยว่า Sep 2018
ภาพข่าว: ประชุมเซ็นทาราหาดใหญ่
ภาพข่าว: ประชุมเซ็นทาราหาดใหญ่
รัฐมนตรีช่วยกระทรวงสาธารสุขเปิดงานการประชุม ทิศทางการดำเนินงานร่วมกันในเขตสุขภาพที่ 11-12 – Jun 2017
กระทรวงสาธารสุข ร่วมกับ จีเอ็มเอ็ม มีเดีย รณรงค์ให้วัยรุ่นสนใจการออกกำลังกาย ห่างไกลยาเสพติด ในโครงการ To Be NumberOne Teen Aerobics – กรุงเทพฯ--28 เม.ย.--เอไทม์-มีเดีย คุณสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในงานแถลงข่าวโครงการ To Be NumberOne Teen Aerobics ที่เวิลด์เทรดเซ็นเตอร์เมื่อวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา ทั้งนี้กระทรวงสาธารสุข ร่วมกับ บริษัท จีเอ็มเอ็ม มีเดีย จำกัด (มหาชน) โดยรายการเรดิโอ
กระทรวงสาธารณสุขระบุเด็กไทย 9% เหยื่อ'โรคอ้วน' – กรุงเทพฯ--12 ธ.ค.--กระทรวงสาธารสุข น.พ.ประกิต รอดประเสริฐ ผู้เชี่ยวชาญด้านประสาทวิทยา คณะแพทย์สาสตร์ ศิริราชพยาบาล เผยว่าคนที่เป็นโรคอ้วนจะมีอัตราการตายและเจ็บป่วยด้วยแทรกซ้อนร้ายแรงได้มากกว่าและเร็วกว่าคนปกติ โดยในเพศชายที่มีน้ำหนักตัวเกินปกติ 20% จะมีอัตราการตายมากและเร็วกว่าคนปกติ 20% จากโรคหลอดเลือดหัวใจตีบตันและ โรคอัมพาตและหากผู้นั้นมีน้ำหนักเกินกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 40%
รมช.เดชา ตรวจเยี่ยมและมอบนโยบาย ศวก.เชียงราย – กรุงเทพ--10 พ.ย.--กรมวิทยาศาสตร์การแทพย์ นาวาโทนายแพทย์เดชา สุขารมณ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารสุข ตรวจเยี่ยมศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ เชียงราย และมอบนโยบายให้เร่งพัฒนางานคุ้มครองความปลอดภัยของผู้บริโภค ด้านสาธารณสุข โดยมุ่งเน้นการแก้ไขปัญหาของพื้นที่เป็นหลัก เช่น สินค้าผลิตภัณฑ์สุขภาพตามแนวชายแดนที่มาจากต่างประเทศ นาวาโทนายแพทย์เดชา สุขารมณ์
สธ.ร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมใจกลางกรุงเทพฯ – กรุงเทพ--3 ก.ย.--สธ. กระทรวงสาธารสุข ร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมใจกลางกรุงเทพมหานคร โดยจัดทำระบบบำบัดน้ำเสียขนาดใหญ่รองรับน้ำทิ้งจากสถานบริการรักษาพยาบาลในสังกัด 5 แห่ง เพื่อปรับสภาพน้ำและฆ่าเชื้อโรงก่อนปล่อยลงสู่ท่อระบายสาธารณะและลงสู่เจ้าพระยา พลเรือตรีนายแพทย์วิทุร แสงสิงแก้ว ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานเปิดระบบบำบัดน้ำเสียที่โรงพยาบาลราชวิถีเมื่อเช้าวันนี้ว่า
ระบาดวิทยากับสิ่งท้าทายปลายศตวรรษที่ 20 – กรุงเทพ--30 มิ.ย.--กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุขจัดสัมมนานักระบาดวิทยาทั่วประเทศ รับสถานการณ์โรคในศตวรรษที่ 21 ต้นสิงหาคมนี้ พร้อมจัดมีผู้เข้าร่วมกว่า 1,000 คน ดร.เรณู โกยสุโข รองปลัดกระทรวงสาธารสุขเปิดเผยว่า ปัจจุบันได้มีการนำความรู้ทางระบาดวิทยาไปประยุกต์ใช้ในการทำงานด้านสาธารณสุข เช่น ในการวิจัยโรคที่เป็นปัญหากับประเทศชาติอยู่ขณะนี้ คือ โรคติดต่อ โรคไม่ติดต่อ อุบัติเหตุ
WHO ประชุมแก้ปัญหาสุขภาพคนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ – กรุงเทพ--24 มิ.ย.--กระทรวงสาธารสุข องค์การอนามัยโลก (WHO) ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข ประชุมรัฐมนตรีสาธารณสุขจากเขตภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ และภูมิภาคอื่นเพื่อร่างนโยบายการพัฒนาสาธารณสุขในศตวรรษหน้าของกลุ่มประเทศภาคีสมาชิกองค์การอนามัยโลก ที่โรงแรมสยามซิตี้ เมื่อเช้าวันนี้ นายสุนทร วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ภายหลัง เป็นประธานเปิดการประชุมการพัฒนา