ข่าวประชาสัมพันธ์กระทรวงพลังงานออก | newswit

“พลังงาน”ประกาศ 19 กรกฎาคม 2554 เริ่มปรับขึ้นราคาขายปลีก LPG ในภาคอุตฯ ไตรมาสละ 3 บาท/กก. – กรุงเทพฯ--19 ก.ค.--ก.พลังงาน กระทรวงพลังงานออกประกาศกำหนดอัตราเงินส่งเข้ากองทุนสำหรับก๊าซ LPG ที่จำหน่ายให้โรงงานอุตสาหกรรมเริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่ 19 กรกฎาคม 2554 เป็นต้นไป กระทรวงพลังงานได้ดำเนินการตามนโยบายของคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ ในการทยอยปรับขึ้นราคาขายปลีกก๊าซ LPG ในภาคอุตสาหกรรมเพื่อให้สะท้อนต้นทุนที่แท้จริง
ภาพข่าว: กระทรวงพลังงาน ออกกฎคุมเข้มมาตรการก่อสร้างอาคารเพื่อการอนุรักษ์พลังงาน – กรุงเทพฯ--17 ก.พ.--กระทรวงพลังงาน นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผย การประกาศใช้กฎกระทรวงกำหนดประเภท และมาตรฐานหลักเกณฑ์ในการออกแบบอาคารเพื่อการอนุรักษ์พลังงานได้ผ่านการเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรี(ครม.) แล้วเมื่อวันที่ 3 ก.พ. 52 ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในเดือนมีนาคมนี้
กระทรวงพลังงานออก 4 มาตรการใหม่เร่งสร้างความมั่นใจให้กับผู้ซื้อรถใหม่ป้ายแดงให้ใช้น้ำมันแก๊สโซฮอลได้ตั้งแต่ต้น – กรุงเทพฯ--26 ก.ค.--ก.พลังงาน นายเมตตา บันเทิงสุข อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน เปิดเผยว่าได้รับมอบหมายจาก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานให้ร่วมมือและประสานงานกับบริษัทผู้ผลิตรถยนต์และรถจักรยานยนต์ เพื่อส่งเสริมและสร้างความมั่นใจแก่ผู้ใช้รถในการใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล โดยได้กำหนดมาตรการสำหรับรถใหม่อีก 4 มาตรการ ได้แก่ 1. การติดสติ๊กเกอร์ที่ฝาถังน้ำมัน (รถป้ายแดง) และระบุรายละเอียดลงในคู่มือการใช้งาน
ปตท.ขอเชิญร่วมสนุกศึกษาหาความรู้เสริมภูมิพลังงานในนิทรรศการสัปดาห์วิทยาศาสตร์ฯ – กรุงเทพฯ--26 ก.ย.--ปตท. บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ร่วมกับกระทรวงพลังงานออกร้านนิทรรศการในงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ 2546 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่าง 24 กันยายนถึง 5 ตุลาคม 2546 นายพงศ์พยัคฆ์ เสถียรปกิรณกร ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ ปตท.ขอเชิญชวนนักเรีบน นักศึกษาและประชาชนที่สนใจทั่วไป