ข่าวประชาสัมพันธ์กระทรวงการคลังอาเซียน | newswit

ผลการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังอาเซียน (ASEAN Finance Ministers’ Meeting: AFMM) ครั้งที่ 23 – นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเป็นประธานการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังอาเซียน (ASEAN Finance Ministers' Meeting: AFMM) ครั้งที่ 23 และเป็นประธานร่วมกับนายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ในการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและผู้ว่าการธนาคารกลางอาเซียน (ASEAN Finance Ministers' and Central
การประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังอาเซียนอย่างไม่เป็นทางการ (ASEAN Finance Ministers’ Retreat) และการเปิดตัว “กลไกทางการเงินสีเขียวของอาเซียน” (ASEAN Catalytic Green Finance Facility) – นอกจากนี้ มีการเปิดตัว "กองทุนการเงินสีเขียวของอาเซียน" (ASEAN Catalytic Green Finance Facility: ACGF) ภายใต้กองทุนโครงสร้างพื้นฐานอาเซียน (ASEAN Infrastructure Fund: AIF) โดยมีนายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และนายทาเคฮิโกะ นาคาโอะ
การประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังอาเซียนอย่างไม่เป็นทางการ
การประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังอาเซียนอย่างไม่เป็นทางการ
(ASEAN Finance Ministers’ Retreat) – ทั้งนี้ การประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังอาเซียนอย่างไม่เป็นทางการครั้งนี Apr 2019
ผลการประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสกระทรวงการคลังอาเซียน (ASEAN Finance Deputies’ Meeting: AFDM) ในวันที่ 3 เมษายน 2562 ณ จังหวัดเชียงราย – ทั้งนี้ จะมีการรายงานผลการประชุม AFDM ต่อที่ประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังอาเซียน (ASEAN Finance Ministers' Meeting: AFMM) ในวันที่ 5
การเตรียมความพร้อมการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังอาเซียน ครั้งที่ 23 การประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและผู้ว่าการธนาคารกลางอาเซียน ครั้งที่ 5 และการประชุมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ระหว่างวันที่ 2-5 เมษายน 2562 ณ จังหวัดเชียงราย – การประชุมในครั้งนี้คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมประชุมประมาณ 300 คน ประกอบด้วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและผู้ว่าการธนาคารกลางอาเซียน เจ้าหน้าที่อาวุโสกระทรวงการคลัง และธนาคารกลางอาเซียน+3
การเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังอาเซียน ครั้งที่ 23 การประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและผู้ว่าการธนาคารกลางอาเซียน ครั้งที่ 5 และการประชุมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ในปี 2562 – ประเทศไทยได้กำหนดแนวคิดหลัก (Theme) ของการดำรงตำแหน่งประธานอาเซียนของไทยในปี 2562 คือ "Advancing Partnership for Sustainability" หรือ "ร่วมมือ ร่วมใจ ก้าวไกล ยั่งยืน" มาจากนโยบายของนายกรัฐมนตรีที่ว่า ประเทศสมาชิกอาเซียนทั้ง 10 ประเทศ
ผลการประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสกระทรวงการคลังและธนาคารกลางอาเซียน+3 (ASEAN+3 Finance and Central Bank Deputies’ Meeting: AFCDM+3) และการประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสกระทรวงการคลังอาเซียน (The ASEAN Finance Deputies’ Meeting: AFDM) – นายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง เข้าร่วมการประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสกระทรวงการคลังและธนาคารกลางอาเซียน+3 (ASEAN+3 Finance and Central Bank Deputies' Meeting: AFCDM+3) และการประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสกระทรวงการคลังอาเซียน (ASEAN
ผลการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังอาเซียน ครั้งที่ 21 การประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและผู้ว่าการธนาคารกลางอาเซียน ครั้งที่ 3 และการประชุมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ระหว่างวันที่ 6 - 7 เมษายน 2560 ณ เมืองเซบู สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ – รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังได้ลงนามในพิธีสารฉบับที่ 2 ว่าด้วยการกำหนดที่ทำการพรมแดน (Protocol 2 Designation of Frontier Points) ภายใต้กรอบความตกลงว่าด้วยการอำนวยความสะดวกการขนส่งสินค้าผ่านแดน (ASEAN
การประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและผู้ว่าการธนาคารกลางอาเซียน – (ASEAN Finance Ministers and Central Bank Governors' Meeting: AFMGM) การประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังอาเซียน (ASEAN Finance Minister's Meeting: AFMM) และการประชุมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ระหว่างวันที่ 6 - 7 เมษายน 2560 ณ เมืองเซบู สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง ได้เปิดเผยว่า
ภาพข่าว: รมว.คลังร่วมการประชุม
ภาพข่าว: รมว.คลังร่วมการประชุม
AFMM ครั้งที่ 19 และการประชุม AFMGM ครั้งที่ 1 – Mar 2015
อาเซียนจับมือรวมตัวทางการเงินเน้นพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน – ที่ประชุมได้พิจารณาการดำเนินการกองทุนโครงสร้างพื้นฐานอาเซียน (ASEAN Infrastructure Fund: AIF) ซึ่งจัดตั้งขึ้นเมื่อเดือนเมษายน 2555 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้กู้แก่โครงการลงทุนเพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศสมาชิกอาเซียนเพื่อสนับสนุนการเชื่อมโยงโครงสร้างพื้นฐานของอาเซียน (ASEAN Connectivity) โดยมีธนาคารพัฒนาเอเชีย (Asian Development Bank: ADB) เป็นผู้จัดการกองทุนดังกล่าว ปัจจุบัน AIF
ภาพข่าว: ปลัดกระทรวงการคลังร่วมการประชุม รมว.คลังอาเซียน ครั้งที่ 18 –
ผลการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังอาเซียนครั้งที่ 18 (The 18th ASEAN Finance Ministers’ Meeting) ณ กรุงเนปิดอว์ สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ – 1.เศรษฐกิจของภูมิภาคอาเซียน มีการเติบโตที่แข็งแกร่งและขยายตัวได้ดีอย่างต่อเนื่องจากปี 2556ที่มีอัตราการขยายตัวที่ร้อยละ 5.1 ต่อปีโดยได้รับแรงสนับสนุนจากการฟื้นตัวของภาคการส่งออกในช่วงครึ่งหลังของปี 2556 ในขณะที่อุปสงค์ภายในประเทศและภูมิภาคยังคงมีแรงสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง
ภาพข่าว: รองนายกฯ และ รมว.คลัง ร่วมการประชุม The 17th ASEAN Finance Ministers’ Meeting – กรุงเทพฯ--5 เม.ย.--กลุ่มการประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังร่วมการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังอาเซียน ครั้งที่ 17 (The 17th ASEAN Finance Ministers’ Meeting : AFMM) ณ โรงแรม The Empire Hotel & Country Club ประเทศบรูไนดารุสซาลาม เมื่อวันที่ 4 เมษายน
ผลการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังอาเซียนครั้งที่ 17 ณ กรุงบันดาร์เสรีเบกาวัน ประเทศบรูไนดารุสซาลาม – กรุงเทพฯ--5 เม.ย.--กลุ่มการประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง นายกิตติรัตน์ ณ ระนองรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เข้าร่วมการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังอาเซียน (ASEAN Finance Ministers’ Meeting : AFMM) ครั้งที่ 17 ระหว่างวันที่ 3 – 4 เมษายน 2556 ณ กรุงบันดาร์เสรีเบกาวัน ประเทศบรูไนดารุสซาลาม โดยมีนาย
ผลของการประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสกระทรวงการคลังและธนาคารกลางอาเซียน – กรุงเทพฯ--3 เม.ย.--กลุ่มการประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง ระหว่างวันที่ 1-4 เมษายน 2556 ประเทศบรูไนดารุสซาลามเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังอาเซียนและการประชุมอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ณ กรุงบันดาร์เสรีเบกาวันโดยวันที่ 1 เมษายน 2556 เป็นการประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสกระทรวงการคลังและธนาคารกลางอาเซียน วันที่ 2 เมษายน 2556
การสัมมนานักลงทุนของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังอาเซียน ครั้งที่ 9 ณ เขตบริหารพิเศษฮ่องกง สาธารณรัฐประชาชนจีน – กรุงเทพฯ--12 ต.ค.--กลุ่มการประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงการคลัง ได้เข้าร่วมการสัมมนานักลงทุนของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังอาเซียน (ASEAN Finance Ministers’ Investors Seminar : AFMIS) ครั้งที่ 9 ณ เขตบริหารพิเศษฮ่องกง สาธารณรัฐประชาชนจีน ในช่วงระหว่างวันที่ 8-9 ตุลาคม 2555 โดยการสัมมนา AFMIS
ภาพข่าว: รองนายกฯ และ รมว.คลัง ร่วมการประชุม AFMM ครั้งที่ 16 – กรุงเทพฯ--5 เม.ย.--กลุ่มสารนิเทศการคลัง กระทรวงการคลัง นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเข้าร่วมการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังอาเซียน (ASEAN Finance Ministers’ Meeting: AFMM) ครั้งที่ 16โดยมีสมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโชฮุนเซน นายกรัฐมนตรีประเทศกัมพูชาเป็นประธานในพิธีเปิด ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 29 -
ผลการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังอาเซียน+3 ครั้งที่ 14 ณ กรุงฮานอย สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม – กรุงเทพฯ--9 พ.ค.--กลุ่มการประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงการคลัง ได้เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนไทยเข้าร่วมการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังอาเซียน+3 ครั้งที่ 14 [The 14th ASEAN+3 Finance Ministers’ Meeting (AFMM+3)] เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2554 ณ กรุงฮานอย สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ซึ่งมีนาย Agus D.W.
ภาพข่าว: ปลัดกระทรวงการคลังร่วมการประชุม รมว.คลังอาเซียน+3 ครั้งที่ 14 – กรุงเทพฯ--6 พ.ค.--กลุ่มการประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงการคลัง เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนไทยเข้าร่วมการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังอาเซียน+3 ครั้งที่ 14 ณ กรุงฮานอย สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2554 สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่
ผลการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังอาเซียน ครั้งที่ 15 – กรุงเทพฯ--12 เม.ย.--กลุ่มการประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนไทยเข้าร่วมการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังอาเซียน [ASEAN Finance Ministers’ Meeting (AFMM)] ครั้งที่ 15 ซึ่งจั ขึ้นในระหว่างวันที่ 8 เมษายน 2554 ณ เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย โดยมีนาย Agus D. W. Martowardojo
ภาพข่าว: รมว.คลังร่วมการประชุม The 15th ASEAN Finance Ministers' Meeting – กรุงเทพฯ--12 เม.ย.--กลุ่มการประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ร่วมการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังอาเซียน ครั้งที่ 15 (The 15th ASEAN Finance Ministers' Meeting : AFMM) ณ เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2554 สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่
ผลการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังอาเซียนอย่างไม่เป็นทางการ (Informal ASEAN Finance Ministers’ Meeting: Informal AFMM) – กรุงเทพฯ--9 พ.ย.--กลุ่มการประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นำคณะผู้แทนไทยเข้าร่วมการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังอาเซียนอย่างไม่เป็นทางการ (Informal ASEAN Finance Ministers’ Meeting: Informal AFMM) เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2553 ณ เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ซ ่งมี Mr. Agus