ข่าวประชาสัมพันธ์ไซแมนเทค | newswit

อาชญากรไซเบอร์ทำเงินได้หลายล้านดอลลาร์จาก
อาชญากรไซเบอร์ทำเงินได้หลายล้านดอลลาร์จาก
Formjacking ก่อภัยคุกคามร้ายแรงต่อองค์กรธุรกิจและผู้บริโภค – Mar 2019
การโจมตีแบบ Cryptojacking ได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ
การโจมตีแบบ Cryptojacking ได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ
และถูกใช้เป็นเครื่องมือหลักในการโจมตีเป็นวงกว้างที่กระทบต่อความปลอดภัยทั้งโลกไซเบอร์และบุคคลทั่วไป – Apr 2018
การโจมตีแบบ Cryptojacking ได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ
การโจมตีแบบ Cryptojacking ได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ
และถูกใช้เป็นเครื่องมือหลักในการโจมตีเป็นวงกว้างที่กระทบต่อความปลอดภัยทั้งโลกไซเบอร์และบุคคลทั่วไป – Apr 2018
ไซแมนเทค จัดแถลงข่าว ไซแมนเทครายงานสถานการณ์และจัดอันดับภัยคุกคามที่รุนแรงทาง อินเทอร์เน็ตทั่วโลกและในประเทศไทยฉบับที่ 23 – ไซแมนเทคได้เปิดเผยรายงานสถานการณ์และจัดอันดับเกี่ยวกับภัยคุกคามทางอินเทอร์เน็ต (Internet Security Threat Report) ฉบับที่ 23 (ISTR) ซึ่งจะให้ข้อมูลวิเคราะห์ ภาพรวมเกี่ยวกับแนวโน้มของการโจมตีที่เกิดขึ้นทั่วโลก รวมทั้งข้อมูลเชิงลึกที่เกี่ยวกับประเทศไทย ซึ่ง ISTR เป็นรายงานวิเคราะห์เกี่ยวกับภัยคุกคามที่ชัดเจนที่สุดในแวดวงอุตสาหกรรม
ไซแมนเทคตรวจพบไวรัสที่มุ่งเน้นโจมตีสถาบันการเงินมากกว่า 2 เท่า ของจำนวนไวรัสประเภทเรียกค่าไถ่ – เราพบว่า ในช่วงที่ผ่านมา ภัยคุกคามที่มุ่งเน้นโจมตีสถาบันการเงิน มีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วและมั่นคง โดยกลุ่มผู้ไม่ประสงค์ดี และสามารถทำกำไรได้เป็นจำนวนมากจากการโจมตีดังกล่าว โดยเฉพาะอย่างยิ่งไวรัสประเภทโทรจัน ที่มีเป้าหมายโจมตีไปยังบริการธนาคารออนไลน์, ตู้เอทีเอ็ม และเครือข่ายโอนเงินระหว่างธนาคาร โดยใช้รูปแบบการโจมตีที่หลากหลาย
ช่องโหว่ Meltdown และ Spectre ในชิปอาจทำให้ข้อมูลในหน่วยความจำรั่วไหล ส่งผลกระทบต่อโปรเซสเซอร์ส่วนใหญ่บนทุกระบบปฏิบัติการ – ช่องโหว่ที่เพิ่งค้นพบส่งผลกระทบต่อโปรเซสเซอร์ และอาจเปิดโอกาสให้ผู้โจมตีเข้าถึงหน่วยความจำของคอมพิวเตอร์โดยไม่ได้รับอนุญาต ช่องโหว่ดังกล่าวซึ่งมีชื่อว่า Meltdown และ Spectre ส่งผลกระทบต่อโปรเซสเซอร์รุ่นใหม่เกือบทั้งหมด และสามารถแก้ไขได้ด้วยการติดตั้งแพตช์ของระบบปฏิบัติการเท่านั้น
เอ็นฟอร์ซส่งไอที แมเนจเมนท์ สวีท
เอ็นฟอร์ซส่งไอที แมเนจเมนท์ สวีท
(อัลทิริส) จากไซแมนเทค ช่วยแก้ปัญหาการบริหารจัดการะบบไอทีภายในองค์กร – สำหรับโซลูชั่น Symantec IT Management Dec 2017
The Cloud is Getting Darker ภัยร้ายคุกคามบนระบบคลาวด์เพิ่มมากขึ้น
The Cloud is Getting Darker ภัยร้ายคุกคามบนระบบคลาวด์เพิ่มมากขึ้น
– ปัจจุบันเราได้เข้าสู่ยุคของคลาวด์ที่มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการใช้งานเทคโนโลยีขององค์กร พนักงาน และลูกค้า Dec 2017
ไซแมนเทคเปิดตัวซอฟแวร์รักษาความปลอดภัยสำหรับครื่องลูกข่ายในยุคคลาวด์ เพิ่มเติมด้วยเทคโนโลยี Deception, Mobile Threat Defenseและ EDR บนสถาปัตยกรรมแบบเอเจนต์เดียวสำหรับการป้องกันที่ครบวงจร – ไซแมนเทค (Symantec) ผู้นำระดับโลกด้านไซเบอร์ซีเคียวริตี้ เปิดตัวโซลูชั่นการรักษาความปลอดภัยที่มีฟีเจอร์พร้อมสรรพและก้าวล้ำที่สุดสำหรับเครื่องลูกข่าย โดยผสานรวมเทคโนโลยี Deception, Mobile Threat Defense, Endpoint Detection and Response (EDR), Hardening
ไซแมนเทค ปกป้องข้อมูลทุกที่ด้วย Information Centric Security – บริษัท ไซแมนเทค ผู้นำระดับโลกด้านไซเบอร์ซีเคียวริตี้ เปิดตัว Data Loss Prevention (DLP) เวอร์ชั่น 15 มอบการปกป้องข้อมูลแบบอัตโนมัติและการผนวกรวมผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มมากขึ้น เสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับโซลูชั่นการรักษาความปลอดภัยข้อมูลแบบที่มีข้อมูลเป็นศูนย์กลาง (Information Centric Security) การปรับปรุงที่สำคัญนี้ช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการค้นหา ตรวจสอบ
ภาพข่าว: เอ็นฟอร์ซ จับมือกิ๊กกะม่อนและไซแมนเทค
ภาพข่าว: เอ็นฟอร์ซ จับมือกิ๊กกะม่อนและไซแมนเทค
จัดสัมมนาเรื่อง “Cyber Security Talk 2017: Watch Out Trend! – บรรยายภาพผู้บริหารจากซ้ายไปขวา นายปัณณวิช พรวัฒนา Jun 2017
เอ็นฟอร์ซ ซีเคียว ตอกย้ำนโยบายการให้บริการเป็นเลิศ
เอ็นฟอร์ซ ซีเคียว ตอกย้ำนโยบายการให้บริการเป็นเลิศ
คว้ารางวัลการให้บริการยอดเยี่ยมประจำปี 2017 จากไซแมนเทค – May 2017
ไซแมนเทคเตือนภัยการโจมตีแบบเจาะจงเป้าหมาย
ไซแมนเทคเตือนภัยการโจมตีแบบเจาะจงเป้าหมาย
มุ่งหวังผลทางการเมือง สร้างความวุ่นวาย ล้มล้างการปกครอง รายงานภัยคุกคาม ระบุวิธีการโจมตีแบบง่ายๆ May 2017
ไซแมนเทคคุ้มครองธุรกิจขนาดเล็ก
ไซแมนเทคคุ้มครองธุรกิจขนาดเล็ก
ต่อสู้กับภัยคุกคามที่เพิ่มมากขึ้น – บริษัท ไซแมนเทค (Symantec Corp.) (NASDAQ: SYMC) Dec 2016
ไซแมนเทคเผยอนาคตของระบบรักษาความปลอดภัยอุปกรณ์ลูกข่าย
ไซแมนเทคเผยอนาคตของระบบรักษาความปลอดภัยอุปกรณ์ลูกข่าย
– บริษัท ไซแมนเทค (Symantec Corp) (NASDAQ: SYMC) ผู้นำระดับโลกด้านไซเบอร์ซีเคียวริตี้ เปิดตัว Symantec Endpoint Nov 2016
ตรวจพบช่องโหว่ใหม่ๆ เฉลี่ยหนึ่งช่องโหว่ต่อสัปดาห์ในปี
ตรวจพบช่องโหว่ใหม่ๆ เฉลี่ยหนึ่งช่องโหว่ต่อสัปดาห์ในปี
2558 เพิ่มขึ้น 2 เท่าจากปีก่อนหน้า – ข้อมูลส่วนตัวกว่า 500 ล้านรายการถูกโจรกรรมหรือสูญหายในปี 2558 Apr 2016
อาชญากรไซเบอร์เปลี่ยนวิธีหลอกลวงบริษัทและขู่กรรโชกผู้บริโภค ไซแมนเทคเผย ธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กของไทยเกือบ 9 ใน 10 ตกเป็นเป้าหมายการโจมตีในช่วงปี2557 – “เราพบว่าวิธีการโจมตีมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก โดยคนร้ายได้ยกระดับการโจมตีด้วยการล่อหลอกให้บริษัทต่างๆ อัพเดตซอฟต์แวร์ที่มีโทรจันซ่อนอยู่ วิธีนี้ช่วยให้คนร้ายสามารถเข้าถึงเครือข่ายองค์กรได้อย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องใช้ช่องทางที่ยากลำบาก” ไนเจล ตัน
มายด์เทอร่า เตือนภัยไซเบอร์ การระบาดของ
มายด์เทอร่า เตือนภัยไซเบอร์ การระบาดของ
mobile phishing ในญี่ปุ่น – มายด์เทอร่า เตือนภัยไซเบอร์ การระบาดของ mobile phishing ในญี่ปุ่น Jan 2015
อีซีเอส แวลลู เมียนมาร์ เซอร์วิสเซส ร่วมกับไซแมนเทคจัดสัมมนาเสริม ความรู้ให้แก่คู่ค้าในพม่า –
ไซแมนเทคเผยโลกเข้าสู่ยุคการโจรกรรมข้อมูลครั้งใหญ่ โดยไทยรั้งอันดับ 28 ด้านภัยคุกคามทางอินเตอร์เน็ต –
ไซแมนเทค จัดงานแถลงข่าว “ไซแมนเทค รายงานภัยคุกคามตลอดจนการรักษาความปลอดภัยทั่วโลกและการจัดอันดับประเทศไทย หรือ Internet Security Threat Report 2014 ( ISTR 2014 ) – รายงานภัยคุกคามทางอินเตอร์เน็ตของไซแมนเทค ฉบับที่19 นี้ เป็นแหล่งข้อมูลที่รายงานด้านภัยคุกคามทางอินเทอร์เน็ตที่รายงานจากเครือข่ายข่าวกรองไซแมนเทคทั่วโลก และมีข้อมูลครอบคลุมมากที่สุดในโลก บริษัท ไซแมนเทค ประเทศไทย จำกัด ขอเชิญชวนสื่อมวลชนร่วมงานแถลงข่าว ครั้งนี้
ภาพข่าว: First Logic ชูโซลูชั่น
ภาพข่าว: First Logic ชูโซลูชั่น
NetBackup new feature on Virtualization – Apr 2014
ไซแมนเทคเตือนภัย ระวังคนร้ายใช้เทคนิคขั้นสูง ! ส่งข้อความสั่งให้ตู้เอทีเอ็มปล่อยเงินสดออกมา – ในช่วงปลายปี 2556 เราได้เขียนบล็อกเกี่ยวกับมัลแวร์ชนิดใหม่ที่โจมตีระบบเอทีเอ็มในเม็กซิโก ซึ่งสามารถบังคับให้ตู้เอทีเอ็มปล่อยเงินสดออกมาได้ตามสั่งโดยใช้คีย์บอร์ดภายนอกในการควบคุม ภัยคุกคามดังกล่าวมีชื่อว่า Backdoor.Ploutus หลายสัปดาห์ต่อมา เราพบมัลแวร์รุ่นใหม่ที่แสดงให้เห็นว่ามัลแวร์ดังกล่าวได้พัฒนาไปสู่สถาปัตยกรรมแบบโมดูลาร์ นอกจากนี้
ไซแมนเทคเตือนภัยเป้าหมายการหลอกลวงที่ซับซ้อนคือผู้ใช้ Google Docs – การหลอกลวง ใช้วิธีตั้งหัวข้อง่ายๆ ว่า "Documents" และจูงใจให้ผู้รับเปิดดูเอกสารสำคัญบน Google Docs โดยการคลิกลิงค์ที่แนบมา แน่นอนว่า ลิงค์ไม่ได้เชื่อมโยงไปที่ Google Docs แต่จะเชื่อมต่อไปที่ Google เป็นหน้าลงทะเบียนเข้าสู่ระบบ Google Docs ปลอมขึ้นมา หน้าลงทะเบียนเข้าสู่ระบบล่อลวงของ Google Docs หน้าเพจปลอมถูกฝากไว้บนเซิร์ฟเวอร์ของกูเกิ้ลจริงๆ และให้บริการผ่าน SSL
ไซแมนเทคเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่เพื่อต่อสู้กับภัยคุกคามที่ก้าวล้ำ
ไซแมนเทคเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่เพื่อต่อสู้กับภัยคุกคามที่ก้าวล้ำ
– ไซแมนเทค (NASDAQ:SYMC) เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ ช่วยปกป้ององค์กรให้รอดพ้นจากการโจมตีแบบมีเป้าหมาย Mar 2014
ไซแมนเทคเผยอาชญากรไซเบอร์มุ่งโจมตีระบบชำระเงินทางออนไลน์ – ปัจจุบันมีหลายฟอรั่มบนอินเทอร์เน็ตที่จำหน่ายข้อมูลบัตรเครดิตและบัตรเดบิตอย่างเปิดเผยในหลากหลายรูปแบบ โดยรูปแบบที่แพร่หลายมากที่สุดก็คือ “CVV2” ซึ่งผู้ขายจะจัดหาหมายเลขบัตรเครดิต พร้อมรหัสความปลอดภัย CVV2 ซึ่งโดยปกติแล้วจะอยู่ที่ด้านหลังบัตรเครดิต ข้อมูลนี้เพียงพอที่จะทำการซื้อสินค้าทางออนไลน์ อย่างไรก็ตาม ผู้ขายบางรายยังนำเสนอข้อมูล “Track 2”
ไซแมนเทครายงานผลประกอบการไตรมาส 3 ปีการเงิน 2557 กวาดรายได้ 1.7 พันล้านดอลลาร์ กำไรจากการดำเนินงานและกำไรต่อหุ้นเพิ่มขึ้น – มร.สตีฟ เบนเน็ตต์ ประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ บริษัทไซแมนเทค กล่าวว่า ผลประกอบการที่ดีในช่วงไตรมาสของเดือนธันวาคมเป็นผลมาจากการดำเนินธุรกิจที่ปรับปรุงดีขึ้นหลังจากที่มีการแบ่งฝ่ายขายออกเป็นทีมงานที่ดูแลลูกค้าใหม่และทีมงานที่ดูแลฐานลูกค้าเก่าเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา แม้ว่ารายได้จะลดลง
ไซแมนเทค NetBackup โชว์ประสิทธิภาพ รองรับข้อมูลที่เติบโตขึ้น พร้อมเพิ่มการขยายตัวของระบบเวอร์ช่วล ขณะลูกค้าเปลี่ยนย้ายไปสู่ดาต้าเซ็นเตอร์ที่ทันสมัย – ไซแมนเทค ( NASDAQ: SYMC) เปิดตัวโซลูชั่น NetBackup รุ่นล่าสุด นำเสนอฟังก์ชั่นใหม่ในการปกป้องสภาพแวดล้อมบนแพลตฟอร์มวีเอ็มแวร์ (VMware) ที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ขณะที่องค์กรต่างๆ เปลี่ยนย้ายไปสู่สถาปัตยกรรมดาต้าเซ็นเตอร์ที่กำหนดด้วยซอฟต์แวร์ NetBackup 7.6
ไซแมนเทคเตือนข่าว R.I.P ใน Facebook ข้อความหลอกลวงเรื่องคนดังเสียชีวิต – ตอนนี้ ผู้หลอกลวงบางรายมุ่งเน้นเรื่องราวของพอล วอคเกอร์ และโรเจอร์ โรดาส ซึ่งเสียชีวิตในอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อไม่นานมานี้ แม้ว่าพื้นฐานของเรื่องราวนี้จะเป็นเรื่องจริง แต่ผู้หลอกลวงใช้กรณีการเสียชีวิตที่น่าเศร้านี้เพื่อเผยแพร่วิดีโอปลอมที่อ้างว่าเป็นภาพวิดีโอขณะที่รถพุ่งชนซึ่งไม่เคยเผยแพร่ที่ไหนมาก่อน