3 โรงแรมเครือออนิกซ์ฯ คว้ารางวัลคัวนี่ วอเตอร์ แชมเปี้ยน (Kuoni Water Champion Award)

20 Nov 2015

โรงแรมอมารี บูเลอวาร์ด กรุงเทพฯ อมารี ภูเก็ต และโอโซ่ เฉวง สมุย เข้ามามีส่วนร่วมระยะยาวในการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืนกับทางคัวนี่ (Kuoni) หนึ่งในบริษัทให้บริการด้านการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทั้งสามโรงแรมดังกล่าวได้จัดทำหลากหลายกิจกรรมอนุรักษ์น้ำอย่างยั่งยืนได้อย่างยอดเยี่ยมโดยได้รับการแนะนำจากทางคัวนี่ อาทิ การติดตั้งมิเตอร์น้ำ การจัดทำข้อมูลการคำนวณปริมาณน้ำที่ใช้และปฏิบัติการที่ช่วยประหยัดน้ำ

3 โรงแรมเครือออนิกซ์ฯ คว้ารางวัลคัวนี่ วอเตอร์ แชมเปี้ยน (Kuoni Water Champion Award)

จากข้อมูลที่จัดเก็บโดยคัวนี่ พบว่าผลจากความคิดริเริ่มในการบริหารจัดการน้ำของโรงแรม 3 แห่งนี้ ทำให้สามารถประหยัดการใช้น้ำรวมกันได้ประมาณ 2,500 ลูกบาศก์เมตร ภายในระยะเวลา 2 เดือน ซึ่งเทียบเท่ากับขนาดสระว่ายน้ำระดับโอลิมปิก

มร. ปีเตอร์ เฮนลีย์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป กล่าวว่า "จากความต้องการการท่องเที่ยวแบบยั่งยืนที่เป็นทางเลือกมากขึ้นและมีจำนวนนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่มองหาโรงแรมซึ่งปฏิบัติต่อสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นมิตร พวกเรารู้สึกดีใจในความสำเร็จอย่างยั่งยืนและการได้รับรางวัลจากหนึ่งในบริษัทท่องเที่ยวชั้นนำของโลก จากการที่บริษัทของเรามีความรับผิดชอบต่อสังคม เรามุ่งมั่นที่จะอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและความหลากหลายทางชีวภาพ รวมถึงแน่ใจว่าทุกผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นในการดำเนินงานของเราซึ่งอาจมีผลต่อสิ่งแวดล้อมได้รับการวิเคราะห์และบริหารจัดการ"

รางวัลคัวนี่ วอเตอร์ แชมเปี้ยน (The Kuoni Water Champion Award) เป็นองค์ประกอบสำคัญของโปรแกรมสุดยอดการอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำของคัวนี่ ในการที่จะสนับสนุนโรงแรมต่าง ๆ ในช่วงระยะเวลาที่ดำเนินงานในประเทศไทย คัวนี่ได้ร่วมมือกับมร.นิโคลัส ดูโบรคาร์ด (Nicolas Dubrocard) ที่ปรึกษาในประเทศไทย จัดทำและผลิตคู่มือการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืนในรูปแบบภาษาอังกฤษและไทย โดยคู่มือนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้ผู้ใช้งานมีเครื่องมือที่จำเป็นในการบริหารจัดการน้ำอย่างยั่งยืนทีละขั้นตอนในระหว่างการปฏิบัติงาน ซึ่งรวมถึงชุดประกอบแผ่นงานการคำนวณการบริโภคน้ำด้วยโปรแกรมเอ็กเซล (Excel) และการวิเคราะห์ต้นทุนและประโยชน์เพื่อเป็นการปรับปรุงกลไกการทำงานต่อไป

ฝากข่าวประชาสัมพันธ์?

ติดต่อเราได้ที่ facebook.com/newswit