: โรงเรียนเพลินเทค ร่วมเป็นตัวแทนในฐานะ City Ambassador ในการแข่งขัน AppJamming Summit 2018 รอบ Semi Final

24 Oct 2017

โรงเรียนเพลินเทค ร่วมเป็นตัวแทนในฐานะ City Ambassador ในการแข่งขัน AppJamming Summit 2018 รอบ Semi Final ซึ่งเป็นการแข่งขันการเขียนแอพลิเคชั่น ด้วยโปรแกรม MIT App Inventor 2 สำหรับเยาวชนในประเทศไทย เพื่อเป็นตัวแทนไปแข่งขันระดับเอเชียที่ฮ่องกง

: โรงเรียนเพลินเทค ร่วมเป็นตัวแทนในฐานะ City Ambassador ในการแข่งขัน AppJamming Summit 2018 รอบ Semi Final

โรงเรียนเพลินเทคร่วมกับ First Code Academy ในการจัดการแข่งขัน AppJamming Summit 2018 Asia Mobile App Design Competition ด้วยการเขียนแอพลิเคชั่นอย่างสร้างสรรค์ผ่านโปรแกรม MIT App Inventor 2 สำหรับเด็ก ๆ และเยาวชน ซึ่งโรงเรียนเพลินเทคเป็นตัวแทนในฐานะ City Ambassador จากประเทศไทย ในการเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อเฟ้นหาตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันระดับเอเชียที่ฮ่องกง ซึ่งผู้ที่ชนะจะได้รับทุนเพื่อเข้าร่วมประชุม Global App Inventor Summit ที่ Massachusetts Institute of Technology (MIT), Boston. USA.

Appjamming Summit 2018 นั้นเป็นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้เยาวชนอายุ 8-16 ปีทั่วเอเชีย ได้แสดงศักยภาพ ความสามารถพรสวรรค์ในการคิดและสร้างสรรค์แอพลิเคชั่นผ่านโปรแกรม MIT App Inventor 2 เพื่อเฟ้นหาผู้ที่สร้างแอพพลิเคชั่นที่ดีที่สุดในเวทีการแข่งขัน AppJamming Summit 2018 ครั้งนี้โดยรายละเอียดการสมัครเข้าร่วมการแข่งขันมีดังนี้- รุ่นประถมศึกษา : อายุ 8 - 11 ปี- รุ่นมัธยมศึกษา : อายุ 12 - 16 ปี- จำนวนสมาชิกของทีม : 1 - 4 คน (ภายใต้การดูแลของครูหรือผู้แนะนำ- โปรแกรม : MIT App Inventor 2 (http://ai2.appinventor.mit.edu/)- ลักษณะของโปรแกรม : Games, Application

ธีม : Sustainability #CODEFORGREEN

ซึ่งการสมัคร AJS สามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ - 6 กุมภาพันธ์ 2018 โดยทางโรงเรียนเพลินเทคจะมีการจัด Workshopเพื่อให้เยาวชนได้เข้ามาเรียนรู้ และสัมผัสโปรแกรม MIT App Inventor 2 ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

กิจกรรม Coding Workshop จะจัดขึ้นในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2017 - มกราคม 2018 นี้ โดยการ Workshop นั้น แต่ละรอบมีจำนวนจำกัดนะครับ

น้อง ๆ คนไหนสนใจ สามารถลงชื่อไว้ได้เลย

Link ลงทะเบียน Coding Workshop Free! :

https://plearntech-codingworkshop.eventbrite.com

น้อง ๆ ที่สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดของ Coding Workshop

และติดตามการแข่งขันรอบ Semi-Final ที่ประเทศไทยได้ ผ่านโรงเรียนเพลินเทคได้เลยรายละเอียดกิจกรรม AppJamming Summit :

AppJamming Summit หรือ AJS ได้จัดตั้งขึ้นเมื่อปี 2014 โดยมีวิสัยทัศน์เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนรุ่นใหม่ ได้ฝึกทักษะการเขียนโปรแกรมและกลายเป็นผู้สร้างและพัฒนาเทคโนโลยีต่าง ๆ และสร้างชุมชนของเยาวชนที่สร้างแอพลิเคชั่นโดยใช้ความเข้าใจด้านเทคโนโลยีและความคิดสร้างสรรค์ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มีเยาวชนได้เข้าร่วมกว่า 400 คนทั่วเอเชีย ซึ่งในปีนี้ มีประเทศจากเอเชียได้เข้าร่วมเป็น City Ambassader อย่างมากมาย อาทิ ประเทศฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย เวียดนาม เกาหลี และในปีนี้ ประเทศไทยได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมเป็นครั้งแรกอีกด้วย รายละเอียดโรงเรียน

โรงเรียนเพลินเทค แหล่งเรียนรู้และส่งเสริมการเรียนการสอนด้าน STEM นอกห้องเรียนสำหรับเด็ก ๆ เราตั้งใจให้ทุกหลักสูตรเกิดความสมดุลระหว่างความคิดสร้างสรรค์และเนื้อหาเชิงวิชาการ พัฒนาทักษะการคิดอย่างเป็นระบบผ่านการเขียนโปรแกรม ด้วยหลักสูตรที่หลากหลาย ออกแบบให้เด็ก ๆ รู้สึกเหมือนมาเล่นสนุก (Play) และได้ความรู้ควบคู่กันไป (Learn) - จากความสนุกเปลี่ยนเป็นความชอบ และอยากเรียนรู้ต่อไปไม่สิ้นสุด นี่คือที่มาของชื่อ PlearnTech (Play and Learn Technology)

ปัจจุบันโรงเรียนเพลินเทคได้เปิดคอร์สเรียนการเขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์, คอร์สสร้างอนิเมชันและออกแบบเกมผ่านโปรแกรม Scratch, คอร์สเขียนแอพลิเคชั่นมือถือผ่านโปรแกรม MIT App Inventor 2 และ คอร์ส Graphic Design ด้วยโปรแกรม Adobe Photoshop และ Adobe Illustrator ซึ่งโรงเรียนเพลินเทคตั้งอยู่ที่ ชั้น 6 โซน Genius Planet ศูนย์การค้า Central World

www.facebook.com/PlearnTech

โรงเรียนเพลินเทค Tel. 02-2525440 (พุธ - อาทิตย์ 10.00 - 19.00 หยุดทุกวันจันทร์-อังคาร)

: โรงเรียนเพลินเทค ร่วมเป็นตัวแทนในฐานะ City Ambassador ในการแข่งขัน AppJamming Summit 2018 รอบ Semi Final
ฝากข่าวประชาสัมพันธ์?

ติดต่อเราได้ที่ facebook.com/newswit