ข่าวประชาสัมพันธ์โรงเรียนอนุบาลกุ๊กไก่ | newswit

เปิดโลกยานยนต์ของหนู – เสียงเพลงที่ขับร้องประสานเสียงกันแจ้วๆ
เปิดโลกยานยนต์ของหนู – เสียงเพลงที่ขับร้องประสานเสียงกันแจ้วๆ
ของเด็กๆ แว่วมาจากห้องนิทรรศการ Project Approach เรื่อง "รถยนต์" ของน้องๆ ชั้นอนุบาลปีที่ 3/2 โรงเรียนอนุบาลกุ๊กไก่ Mar 2016
ไอศกรีมของหนู – คุณครูเบญญาภา
ไอศกรีมของหนู – คุณครูเบญญาภา
ศิริพันธุ์ หรือครูเติ้ลของเด็กๆ ครูประจำชั้นอ.1/3 เล่าให้เราฟังว่า การเรียนรู้เริ่มจากในสัปดาห์ที่1ในส่วนกิจกรรมภาษาไทย Jan 2016
ข่าวซุบซิบ: ครูไก่ - เจ้าของและ
ข่าวซุบซิบ: ครูไก่ - เจ้าของและ
ผอ. รร.อนุบาลกุ๊กไก่ – May 2015
ข่าวซุบซิบ : คุณครูไก่ รร.อนุบาลกุ๊กไก่
ข่าวซุบซิบ : คุณครูไก่ รร.อนุบาลกุ๊กไก่
ซื้อสื่อการสอนฝากเด็กๆจากพม่า – Nov 2014
เรียนรู้แบบ Project Approach เด็กๆ
เรียนรู้แบบ Project Approach เด็กๆ
‘กุ๊กไก่’ ศึกษาเรื่อง ‘มะพร้าว’ – ระยะแรกของการศึกษาแบบ Project Approach Jan 2014
ครูไก่ร่วมอวดผลงานเด็กๆในงานนิทรรศการ
ครูไก่ร่วมอวดผลงานเด็กๆในงานนิทรรศการ
'อาเซียน...เริ่มที่อนุบาลได้อย่างไร' – Nov 2013
ข่าวซุบซิบ: ร.ร.อนุบาลกุ๊กไก่เปิดคอร์สเรียนซัมเมอร์ – กรุงเทพฯ--11 มี.ค.--บ้านพีอาร์ ซัมเมอร์นี้ครูไก่ วิวรรณ สารกิจปรีชา เจ้าของและผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลกุ๊กไก่ ได้จัดคอร์สการเรียนการสอนสำหรับน้องๆหนูๆที่สนใจใช้เวลาว่างในช่วงปิดเทอมให้เกิดประโยชน์ตลอดทั้งเดือนมี.ค. – เม.ย. อาทิเช่น Art Camp และ English Camp นอกจากนี้ยังได้มีการเตรียมความพร้อมให้กับน้องๆในการเรียนระดับชั้นต่อไปอีกด้วย เรียกได้ว่าซัมเมอร์นี้เด็กๆ
ข่าวซุบซิบ: รร.อนุบาลกุ๊กไก่จัดนิทรรศการโปรเจ็กซ์ แอพโพรซ – กรุงเทพฯ--6 ธ.ค.--บ้านพีอาร์ วิวรรณ สารกิจปรีชา ผอ.โรงเรียนอนุบาลกุ๊กไก่ ช่วงนี้รับหน้าที่แม่งานใหญ่คุมการจัดการเรียนการสอนแบบโครงงาน หรือโปรเจค แอพโพรช (Project Approach)ตั้งแต่ชั้นเตรียมอนุบาลยันอ.3 เพื่อให้เด็ก ๆ เรียนรู้ด้วยตัวเองให้ลึกถึงแก่นจริงๆ และเตรียมโชว์ผลงานการเรียนรู้ให้ผู้ปกครองและผู้สนใจทั่วไปได้ทึ่งและปลื้มเป็นปีที่ 10 ในวันที่ 15-16 ธค.นี้
ข่าวซุบซิบ: Study tour Singapore – กรุงเทพฯ--6 พ.ย.--บ้านพีอาร์ อาจารย์ จินตนา ธรรมวานิช นายกสมาคมอนุบาลฯ มอบหมายให้ ดร.พัฒนา ชัชพงษ์ และ ครูไก่ วิวรรณ สารกิจปรีชา อุปนายกสมาคมฯ และเจ้าของโรงเรียนอนุบาลกุ๊กไก่ นำทัพผู้บริหารและครูโรงเรียนอนุบาลสามสิบกว่าคนจากหลายโรงเรียน ไปดูงานการดำเนินงานร.ร.อนุบาลของประเทศสิงคโปร์ เพื่อศึกษาการจัดกิจกรรมส่งเสริมทักษะการคิดสร้างสรรค์และการคิดวิจารณญาณ
เห็ดมหัศจรรย์ ของเด็กกุ๊กไก่ – กรุงเทพฯ--22 พ.ค.--บ้านพีอาร์ เห็ดดอกใหญ่ๆ แช่เอาไว้อยู่ในตู้เย็น .... เสียงเพลงคุ้นหูที่ถูกดัดแปลงมาจากเพลงเชียร์ ดังแว่วออกมาจากห้องอนุบาล 1/3 โรงเรียนอนุบาลกุ๊กไก่ ที่กลุ่มเด็กๆ กำลังร้องเพลงประสานเสียงและเต้นกันอย่างสนุกสนาน พร้อมกับชักชวนผู้มาเยือนเสียงแจ้ว ๆ ให้เข้าชมนิทรรศการ การเรียนรู้แบบ Project Approach ที่ตอนนี้ได้ถูกเนรมิตเป็นโรงเพาะเห็ดกุ๊กไก่แบบครบวงจรแล้ว ตอนนี้ตามเด็กๆ
แผนที่อัจฉริยะ ของเด็กกุ๊กไก่ – กรุงเทพฯ--14 มี.ค.--บ้านพีอาร์ ยามใดที่เราปล่อยลูกโป่งให้ลอยตามลมไป เราย่อมไม่สามารถบังคับให้ลูกโป่งลอยไปในทิศทางใดได้เลย เช่นเดียวกันกับจินตนาการและความอยากรู้อยากเห็นของเด็ก ๆ โรงเรียนอนุบาลกุ๊กไก่ ชั้นอนุบาล 3/1 ที่ความใคร่รู้ของพวกเขานำความสนใจไปที่เรื่อง “แผนที่” จึงเป็นที่มาของหัวข้อการเรียนรู้แบบโครงงาน หรือ Project Approach ซึ่งเด็กๆ
ข่าวซุบซิบ: โรงเรียนอนุบาลกุ๊กไก่รณรงค์ลดภาวะโลกร้อน – กรุงเทพฯ--19 เม.ย.--บ้านพีอาร์ วิวรรณ สารกิจปรีชา ผู้อำนวยการและเจ้าของโรงเรียนอนุบาลกุ๊กไก่ รณรงค์ให้ผู้ปกครองรับทราบข่าวสารทางe-mail หรือ download รูปภาพได้ทาง website: www.kukai.ac.th รวมทั้งสื่อสาร กับครูประจำชั้นและเพื่อนผู้ปกครองได้ทาง Facebook ของครูประจำชั้น เพื่อเป็นการลดการใช้กระดาษและช่วยลดภาวะโลกร้อนอีกทางหนึ่ง สื่อมวลชนสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท บ้านพีอาร์ จำกัด
ภาพข่าว: โรงเรียนอนุบาลกุ๊กไก่พาคณะครูดูงานแดนกิมจิ – กรุงเทพฯ--19 เม.ย.--บ้านพีอาร์ วิวรรณ สารกิจปรีชา ผู้อำนวยการและเจ้าของโรงเรียนอนุบาลกุ๊กไก่ เตรียมพาคณะครูไปศึกษาดูงานถึงแดนกิมจิ เพื่อเยี่ยมชมโรงเรียนที่ใช้แนวความคิดของ Reggio Emilia นักปรัชญาการศึกษาระดับก่อนวัยเรียนและปฐมศึกษา และเปิดโลกทัศน์ของคุณครูให้กว้างขึ้นจะได้นำองค์ความรู้มาพัฒนาเด็กนักเรียนให้มีความสามารถรอบตัวไม่แพ้ชาติอื่น สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 022929383 บ้านพีอาร์
ซุบซิบ: โรงเรียนอนุบาลกุ๊กไก่เปิดรับสมัครนักเรียนใหม่ ประจำปีการศึกษา 2554 – กรุงเทพฯ--23 ก.พ.--บ้านพีอาร์ วิวรรณ สารกิจปรีชา ผู้อำนวยการและเจ้าของโรงเรียนอนุบาลกุ๊กไก่ ฝากกระจายข่าวให้ทราบโดยทั่วกัน ขณะนี้ทางโรงเรียนกำลังเปิดรับสมัครนักเรียน ประจำปีการศึกษา 2554 ผู้ปกครองท่านใดต้องการนำบุตรหลานเข้าสมัครเป็นลูกไก่ตัวน้อย ทราบมาว่ารับจำนวนจำกัด งั้นรีบโทร.สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-249 0081-3 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-292-9737 บ้านพีอาร์
โรงเรียนอนุบาลกุ๊กไก่ จัดสัมมนา “ปัญหาพฤติกรรมที่พบบ่อยในเด็กวัย 2-6 ปี” – กรุงเทพฯ--17 ม.ค.--บ้านพีอาร์ นางวิวรรณ สารกิจปรีชา ผู้อำนวยการและเจ้าของโรงเรียนอนุบาลกุ๊กไก่ จะจัดสัมมนาให้แก่ผู้ปกครอง เรื่อง “ปัญหาพฤติกรรมที่พบบ่อยในเด็กวัย 2-6 ปี” โดยอาจารย์ แพทย์หญิงจริยา ทะรักษา สาขาจิตเวชศาสตร์เด็กและวัยรุ่น ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล ในวันอาทิตย์ ที่ 23 มกราคม 2554 เวลา 9.00 – 12.00 น.
เปิดห้องเรียนสีเขียว...ของเด็กอนุบาล – กรุงเทพฯ--10 ม.ค.--บ้านพีอาร์ เพราะอะไรน๊าใบไม้ถึงมีสีเขียว? แล้วทำไมใบไม้ถึงต้องมีขีดตรงกลาง? จากคำถามที่จุดประกายความสงสัยอยากรู้อยากเห็นของหนูน้อยห้องอนุบาล 1/2 โรงเรียนอนุบาลกุ๊กไก่ ให้อยากศึกษาค้นคว้าหาคำตอบ กับสิ่งที่สงสัยเรื่องใบไม้ ซึ่งเป็นที่มาของหัวข้อการเรียนรู้แบบโครงงาน หรือ Project Approach ซึ่งเด็กๆ จะใช้เวลาในการเรียนรู้ควบคู่กับหลักสูตรตามวิชาต่างๆ เป็นระยะเวลากว่า 7