ข่าวประชาสัมพันธ์โรคโปลิโอ | newswit

Movie Guide: รวม รีวิว สุดประทับใจ
Movie Guide: รวม รีวิว สุดประทับใจ
BREATHE ใจบันดาลใจ ความรักสร้างพลังใจให้สู้ต่อ ชวนคนที่รักไปดูหนังเรื่องนี้ด้วยกัน – " การแสดงของ 2 คน ดีมาก ๆ Oct 2017
Movie Guide: แอนดรูว์ การ์ฟิลด์
Movie Guide: แอนดรูว์ การ์ฟิลด์
ทุ่มสุดตัวแสดงบทชายผู้บนรถเข็นผู้พลิกประวัติศาสตร์โรคโปลิโอ ใน Breathe ใจบันดาลใจ Oct 2017
Movie: เผยชื่อไทย Breathe ใจบันดาลใจ
Movie: เผยชื่อไทย Breathe ใจบันดาลใจ
เพราะความรักสร้างแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่ สร้างจากเรื่องจริงของนักผจญภัยผู้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้โรคโปลิโอ – Sep 2017
Movie Guide: รักแท้จากเธอ เปลี่ยนโลกใบใหม่ให้เขา
Movie Guide: รักแท้จากเธอ เปลี่ยนโลกใบใหม่ให้เขา
แอนดรูว์ การ์ฟิล์ด โรแมนติกเรียกน้ำตาคนดู ในตัวอย่าง Breathe ผลงานจากผู้เขียนบทผู้ถูกเสนอชื่อเข้าชิง 2 รางวัลออสการ์ Aug 2017
ไทยเดินหน้าสร้างเครือข่ายการเตรียมวัคซีนมาตรฐาน
ไทยเดินหน้าสร้างเครือข่ายการเตรียมวัคซีนมาตรฐาน
ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และแปซิฟิกตะวันตก – นายแพทย์สุขุม กาญจนพิมาย อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กล่าวว่า Jan 2017
“ภาค 3350 โรตารีสากล” จัดงาน “เดิน-วิ่ง
“ภาค 3350 โรตารีสากล” จัดงาน “เดิน-วิ่ง
ฮาล์ฟมาราธอน เพื่อขจัดโปลิโอ 2560” – สำหรับกิจกรรม "เดิน-วิ่ง ฮาล์ฟมาราธอน เพื่อขจัดโปลิโอ 2560" Dec 2016
Gossip News: “แม่น้ำเรสซิเดนท์” จับมือชมรมภูมิโหราศาสตร์และสโมสรโรตารียานนาวา จัดงานสัมมนาการกุศล “ถอดรหัสฮวงจุ้ย กำชัยเศรษฐกิจ AEC” –
อธิบดี คร. เผย 10 ปัญหาสำคัญที่กรมควบคุมโรคต้องเร่งดำเนินการ – กรุงเทพฯ--30 ก.ย.--โฟร์ พี แอดส์ นายแพทย์โสภณ เมฆธนอธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวในโอกาสคล้ายวันสถาปนากรมควบคุมโรค ครบรอบ 39 ปี ว่าการดำเนินงานของกรมควบคุมโรคตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ส่งผลทำให้โรคต่างๆลดลง เช่น โรคโปลิโอ โรคหัด โรคเท้าช้าง โรคเรื้อน จนไม่เป็นปัญหาสาธารณสุขของประเทศ สามารถลดผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตได้เป็นจำนวนมาก แต่ยังมีโรคต่างๆ อาทิ โรคติดต่ออุบัติใหม่ เช่น ซาร์ส ไข้หวัดนก
ทีวีไกด์: รายการ คนค้นคน ตอน “ต้น” ผมอยากเป็นคน(ไทย) – กรุงเทพฯ--25 ต.ค.--ทีวีบูรพา ต้นหยิบเหรียญด้านที่มีในหลวงและขอบคุณทุกครั้งที่ได้อาศัยอยู่ในแผ่นดินของท่าน ต้น ชื่อจริงว่า นายทิน บุญมี เด็กหนุ่มพิการด้วยโรคโปลิโอ สัญชาติเขมร ที่เดินทางเข้ามาอาศัยอยู่ในแผ่นดินไทยกับแม่ตั้งแต่วัยเยาว์ ในครั้งแรกแม่พาต้นเดินทางเข้ามาอย่างผิดกฎหมายกับเพื่อนชาวเขมรด้วยกันที่บอกว่า "การมาทำงานในเมืองไทยนั้นรายได้ดี"
การกำจัดโรคโปลิโอถูกยกระดับเข้าสู่ภาวะฉุกเฉิน – ยอดผู้ป่วยรายใหม่ทำสถิติต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ แต่ช่องว่างของการระดมทุนกลับลดทอนความก้าวหน้าถึงแม้ว่าจำนวนผู้ป่วยโรคโปลิโอจะลดลงอย่างมากในปีที่ผ่านมา แต่ภัยคุกคามจากโรคร้ายนี้ก็ยังคงเปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลาอันเนื่องมาจากช่องว่างในการระดมทุนและการสร้างภูมิคุ้มกัน ส่งผลให้โครงการต่อต้านกำจัดโรคโปลิโอสากล (Global Polio Eradication Initiative หรือ GPEI) ต้องเริ่มใช้แผนแม่บทฉุกเฉิน (Emergency
จากความสำเร็จของประเทศอินเดีย ปัจจุบัน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ใกล้จะได้รับหนังสือรับรอง ว่าปราศจากโรคโปลิโอ – กรุงเทพฯ--10 พ.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ จำนวนสมาชิกโรตารีที่มีมากกว่า 35,000 คน จาก 160 ประเทศทั่วโลก จะมารวมตัวกันในกรุงเทพฯ เพื่อร่วมการประชุมใหญ่ประจำปีของโรตารีสากล โดยหัวข้อหลักของการประชุมคือความสำเร็จล่าสุดในการผลักดันเพื่อกวาดล้างโรคโปลิโอในทวีปเอเชีย ในเดือนกุมภาพันธ์
Gossip News: ทาทา ยัง – กรุงเทพฯ--3 เม.ย.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น คนที่โรตารีสากลเชิญมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับโครงการ End Polio Now เพื่อรณรงค์ให้โรคโปลิโอหมดไปจากโลกล้วนแต่เป็นคนดังระดับโลก เช่น บิล เกตส์ แจ๊คกี้ ชาน สำหรับคนไทยที่รับหน้าที่นี้จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก ทาทา ยัง ซูเปอร์สตาร์ที่ประสบความสำเร็จในการโกอินเตอร์จนใครๆ ก็ยกนิ้วให้ในความสามารถ แถมเรื่องความใจบุญก็เต็มร้อยสุดๆ
โรตารีประเทศไทย.....รวมใจ สานภารกิจขจัดโปลิโอให้หมดไปจากโลก – กรุงเทพฯ--23 ก.พ.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น โรคโปลิโอ นับเป็นโรคติดต่อที่บั่นทอนสมรรถนะของมวลมนุษยชาติอีกโรคหนึ่ง เนื่องจากผู้ป่วยจะเกิดความพิกลพิการจากการอัมพาตของกล้ามเนื้อ ทำให้แขนขาลีบ พิการตั้งแต่วัยเยาว์ เสียโอกาสเติบโตอย่างสมบูรณ์เหมือนคนอื่น และบางรายอาจถึงขั้นเสียชีวิตได้ นอกจากนี้ ผู้ที่มีเชื้อไวรัสโปลิโอแต่ยังไม่ปรากฏอาการ ยังสามารถแพร่เชื้อไปสู่ผู้อื่นได้
มูลนิธิบิลล์ แอนด์ เมลินดา เกตส์ แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับความก้าวหน้าในการต่อสู้กับโรคโปลิโอของอินเดีย – การฉลองครบรอบหนึ่งปีปลอดโรคโปลิโอตอกย้ำความสำเร็จของโครงการกวาดล้างโรคโปลิโอทั่วประเทศในวันนี้ ผู้นำด้านสุขภาพทั่วโลกจะได้ตระหนักถึงความสำเร็จครั้งสำคัญในการต่อสู้กับโรคโปลิโอ เมื่ออินเดีย ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นประเทศที่มีอัตราการเกิดโรคโปลิโอสูง
สธ.เผย!!แม้ไทยไม่พบโรคโปลิโอมาแล้วกว่า 14 ปี แต่อยู่ในสถานะเสี่ยง – กรุงเทพฯ--30 ธ.ค.--กรมควบคุมโรค สธ.เผย!!แม้ไทยไม่พบโรคโปลิโอมาแล้วกว่า 14 ปี แต่อยู่ในสถานะเสี่ยงเพราะพบการระบาดในประเทศเพื่อนบ้านและปัญหาเด็กต่างด้าวที่หลบหนีเข้าเมืองเร่งหยอดวัคซีนในกลุ่มเสี่ยง-เตรียมพร้อมสกัดให้ไทยปลอดโปลิโออย่างถาวร เผยปัญหาเด็กต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง การกลับมาระบาดใหม่ของโรคโปลิโอในประเทศเพื่อนบ้านแถบเอเชีย
บิล เกตส์ เผยแพร่จดหมายประจำปีฉบับที่สาม เรียกร้องความช่วยเหลืออย่างยั่งยืนจากต่างประเทศเพื่อส่งเสริมสุขภาพและการพัฒนาทั่วโลก – ณ Historic Roosevelt House บิล เกตส์ ชี้แจงเหตุผลว่าทำไมโลกจึงควรให้ความสำคัญกับวัคซีนและการกำจัดโรคโปลิโอบิลล์ เกตต์ ประธานร่วมแห่งมูลนิธิบิล แอนด์ เมลินดา เกตส์ อภิปรายเรื่องการกำจัดโรคโปลิโอและการสร้างภูมิคุ้มกันในเด็ก ในจดหมายประจำปี ฉบับที่สาม ซึ่งได้รับการเผยแพร่ในวันนี้
รัฐบาลแห่งสหราชอาณาจักรและมูลนิธิบิล & เมลินดา เกตส์ ประกาศถึงความมุ่งมั่นครั้งใหม่ในการกำจัดโปลิโอ – - จากความสำเร็จอันยอดเยี่ยมในการคิดค้นวัคซีนป้องกันโรคโปลิโอ นายกรัฐมนตรี เดวิด คาเมรอน นายบิล และเมลินดา เกตส์ เรียกร้องให้ผู้นำของประเทศต่างๆ ทั่วโลกทำงานนี้ให้สำเร็จนายกรัฐมนตรีอังกฤษ เดวิด คาเมรอน กล่าวในวันนี้ว่าสหราชอาณาจักรจะให้การสนับสนุนสำหรับการกำจัดโรคโปลิโอเป็นสองเท่าจะปัจจุบันนายคาเมรอนเรียกร้องให้ผู้บริจาคอื่นๆ
23 ธ.ค. นี้ รับวัคซีนป้องกันโปลิโอครั้งแรกฟรี ที่สถานพยาบาลใกล้บ้าน – กรุงเทพฯ--21 ธ.ค.--กองประชาสัมพันธ์ กทม. กทม. รณรงค์โค้งสุดท้าย ปล่อยรถตุ๊กตุ๊ก 100 คัน ชวนผู้ปกครองพาเด็กไทยอายุต่ำกว่า 5 ปี และเด็กต่างชาติอายุต่ำกว่า 15 ปี ในพื้นที่กรุงเทพฯ รับวัคซีนป้องกันโรคโปลิโอฟรี ในวันที่ 23 ธ.ค. 52 และ 27 ม.ค. 53 ณ ศูนย์บริการสาธารณสุข ศูนย์บริการสาธารณสุขสาขา โรงพยาบาลสังกัดกทม. โรงพยาบาลภาครัฐและเอกชนกว่า 100 แห่ง
กทม.ร่วมมือขจัดสิ้นโรคโปลิโอ – กรุงเทพฯ--9 ธ.ค.--กทม. นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงาน “ทั่วแผ่นดินสิ้นโปลิโอ โรตารี 100 ปี” โดยมี นายสุกิจ ก้องธรนินทร์ เลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายเชาว์ นาราฤทธิ์ ประธานมูลนิธิโรตารี นายธีรศักดิ์ สัปปพันธ์ ผู้ว่าการภาค 3350 โรตารีสากล นายเกรียงเพ็ชร ทองบริสุทธิ์ ประธานคณะอนุกรรมการโปลิโอพลัสภาค 3350 ร่วมพิธี ณ โรงแรมอิมพีเรียล ควีนส์ปาร์ค
โปลิโอหมดจากโลกได้ หากประชาชนร่วมใจร่วมมือป้องกันการแพร่ระบาด – กรุงเทพฯ--16 ธ.ค.--กทม. เมื่อวานนี้ (15 ธ.ค. 46) เวลา 11.00 น. ที่ลานหน้าหอพระพุทธนวราชบพิตร ภายในศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร นางณฐนนท ทวีสิน ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานแถลงข่าวการให้วัคซีนป้องกันโรคโปลิโอ โดยมีน.พ.เอี่ยม วิมุติสุนทร ผู้อำนวยการสำนักอนามัย น.พ.ศุภมิตร ชุณห์สุทธิวัฒน์ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านเวชกรรมบ้องกัน กระทรวงสาธารณสุข ผู้แทนโรตาลีสากล ร่วมการแถลงข่าว ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า
สธ. ประกาศให้นำเด็กไปรับวัคซีนโปลิโอตามจุดนัด – กรุงเทพฯ--22 พ.ย.--สธ. สสจ.สงขลา สมุทรปราการและพิษณุโลก กล่าวว่า การที่จะกวาดล้างโรคโปลิโอให้หมดไปจำเป็นต้องอาศัยกลุ่มพลังมวลชน ได้แก่ ผู้นำชุมชน แกนนำครู อสม. ผู้นำศาสนา และบุคลากรสาธารณสุขในการประชาสัมพันธ์ให้เด็กอายุต่ำกว่า 5 ปี ทุกคนไปรับวัคซีนโปลิโอตามเกณฑ์และตามจุดนัดพบในช่วงรณรงค์ จึงขอเชิญชวนนำบุตรหลานที่มีอายุต่ำกว่า 5 ปี ทุกคนไปรับการหยอดวัคซีนเพิ่ม 2 ครั้ง ครั้งที่ 1 ในวันที่
กระทรวงสาธารณสุขแนะพาเด็กไปหยอดวัคซีนโปลิโออีกครั้ง ๑๘ ม.ค.นี้ เพื่อร่วมกวาดล้างโรคโปลิโอ – กรุงเทพฯ--16 ม.ค.--กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกันกวาดล้างโรคโปลิโอให้หมดไปจากประเทศไทย โดยพาเด็กอายุต่ำกว่า๖ ปี ทุกคนไปหยอดวัคซีนโปลิโอ พร้อมกันทั่วประเทศอีกครั้งในวันที่ ๑๘ มกราคม ๒๕๔๔ น.พ.วิเชียร แก่นพลอย นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุขมีเป้าหมายจะกวาดล้างให้โรคโปลิโอหมดไปจากประเทศไทย จึงเร่งรัดให้วัคซีนโปลิโอแก่เด็กมาอย่าง
โครงการรณรงค์ให้วัคซีนป้องกันโปลิโอแก่เด็กพร้อมกันทั่วประเทศ – กรุงเทพฯ--15 ธ.ค.--www.churdchoo.com โรคโปลิโอเกิดจากเชื้อไวรัสโปลิโอ ซึ่งทำให้เกิดโรคเฉพาะคนเท่านั้น ผู้ป่วยที่ได้รับ เชื้อโรคนี้อาจไม่เกิดอาการอะไรเลย 90-95% ผู้ป่วย 4-8% อาจมีอาการเพียงเล็กน้อย เช่น มีไข้ต่ำๆ เจ็บคอ ผู้ป่วย 1-5% อาจเกิดอาการของเยื่อหุ้มสมองอักเสบ มีผู้ป่วยเพียง 0.1-2% เท่านั้นที่จะเกิด อาการอัมพาตอย่างฉับพลันของกล้ามเนื้อของแขนขา ทำให้กลายเป็นอัมพาตอย่างถาวรประมาณ 1
โครงการรณรงค์ให้วัคซีนโปลิโอแก่เด็กอายุต่ำกว่า 6 ปี เพื่อเร่งรัดการกวาดล้างโรคโปลิโอ พ.ศ.2543 – กรุงเทพฯ--7 ธ.ค.--กระทรวงสาธารณสุข โครงการรณรงค์ให้วัคซีนโปลิโอแก่เด็กอายุต่ำกว่า 6 ปี เพื่อเร่งรัดการกวาดล้างโรคโปลิโอ พ.ศ.2543 หลักการและเหตุผล ตามที่กระทรวงสาธารณสุข ได้กำหนดเป้าหมายที่จะกวาดล้าง โรคโปลิโอให้หมดไปจากประเทศไทย เพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมาย ขององค์การอนามัยโลก และนานาประเทศ ที่จะกวาดล้างโรคโปลิโอให้หมดไปจากโลก ภายในปี 2543
เริ่มแล้ว การระดมพลหยอดวัคซีน พิชิตโรคโปลิโอให้หมดไปจากประเทศไทย – กรุงเทพ--23 ธ.ค.--กระทรวงสาธารณสุข ระหว่างวันที่ 22-24 ธันวาคม 2540 กระทรวงสาธารณสุขกำหนดให้เป็นวันรณรงค์หยอดวัคซีนป้องกันโรคโปลิโอ แก่เด็กอายุต่ำกว่า 6 ปี ฟรีทุกคนพร้อมกันทั่วประเทศซึ่งมีประมาณ 6 ล้านคน เพื่อขจัดโรคพิการแขน-ขาลีบ จากพิษของเชื้อโปลิโอ ให้สูญพันธุ์ไปจากประเทศไทย โรคโปลิโอ เป็นปัญหาสาธารณสุขที่สำคัญ เป็นต้นเหตุให้เด็กทั่วโลกรวมทั้งเด็กไทย
สธ.รณรงค์กวาดล้างโปลิโอให้หมดไปจากโลกในปี 2543 – กรุงเทพ--22 ธ.ค.--กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข ขอให้พ่อ-แม่ นำบุตรหลานของท่านที่มีอายุต่ำกว่า 6 ปี ไปรับการหยอดวัคซีนป้องกันโรคโปลิโอ ได้สถานบริการสาธารณสุขทุกระดับทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 22-24 ธันวาคม 2540 ฟรี เด็กที่ได้รับแล้วสามารถรับได้อีกเพื่อเสริมภูมิต้านทาน โรคโปลิโอเป็นโรคติดต่อที่สร้างความทุกข์ทรมานให้กับประชาชนทั่วโลกมาแล้วเป็นจำนวนมาก โรคนี้มักเกิดขึ้นกับเด็ก
องค์การอนามัยโลกชี้ไทยยังไม่ปลอดโรคโปลิโอ ต้องทำต่ออีก 2 ปี – กรุงเทพ--24 ต.ค--สาธารณสุข จากมติที่ประชุมของคระกรรมการที่ปรึกษาด้านเทคนิคการให้วัคซีนควบคุมและป้องกันโรค ขององค์การอนามัยโลก ล่าสุดหลังจากการทบทวนผลการดำเนินงานประเทศในกลุ่มสมาชิกต่างๆ ไทยได้รับการแนะนำให้รณรงค์หยอดวัคีนเด็กทั่วประเทศพร้อมกันต่อไปอีก 2 ปี พร้อมยืนยันว่าเด็กที่ได้รับวัคซีนโปลิโอหลายครั้งไม่เป็นอันตราย ที่กระทรวงสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี เมื่อเช้าวานนี้