ข่าวประชาสัมพันธ์โรคอุจาระร่วง | newswit

ผอ.สคร.10 อุบลฯ เตือนระวังโรคอุจาระร่วง
ผอ.สคร.10 อุบลฯ เตือนระวังโรคอุจาระร่วง
– นายแพทย์ดนัย เจียรกูล ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 10 จ.อุบลราชธานี เปิดเผยว่า Jan 2018
สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 12 จังหวัดสงขลา แนะนำประชาชนปฏิบัติตนเอง ลดโอกาสเสี่ยงจากโรคอุจาระร่วง – โรคอุจาระร่วงจะเข้าสู่ร่างกายจากการรับประทานอาหารหรือน้ำดื่มที่ปนเปื้อนเชื้อที่ออกมากับอุจาระของผู้ป่วย ซึ่งในภาวะน้ำท่วมมีโอกาสที่จะเป็นโรคอุจาระร่วงสูง เนื่องจากน้ำเป็นตัวนำพาที่สำคัญที่จะทำให้เชื้อโรคต่างๆปนเปื้อนเข้าสู่อาหารได้อาหารที่นานเกิน 4 ชั่วโมงต้องอุ่นให้เดือด เลือกรับประทานอาหารที่ไม่บูดหรือเสียง่าย
สคร. 12 สงขลา แนะปฏิบัติตัวป้องกันโรคและภัยช่วงน้ำท่วม
สคร. 12 สงขลา แนะปฏิบัติตัวป้องกันโรคและภัยช่วงน้ำท่วม
– ดร.นายแพทย์สุวิช ธรรมปาโล ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 12 จังหวัดสงขลา เปิดเผยว่าโรคตาแดง Dec 2016
มูลนิธิวัคซีนเพื่อประชาชน จัดงานเดินวิ่งการกุศล “คุณร่วมหยุด เราร่วมหยอด เพื่อช่วยน้องปลอดไวรัสโรต้า” – กรุงเทพฯ--14 ก.ย.--อาร์ค เวิลดไวด์ มูลนิธิวัคซีนเพื่อประชาชน เล็งเห็นถึงอันตรายของไวรัสโรต้าสาเหตุของโรคอุจาระร่วงที่คร่าชีวิตเด็กกว่า 500,000 คนทั่วโลก จึงจัดงานเดินวิ่งการกุศล “ คุณร่วมหยุด เราร่วมหยอด เพื่อช่วยน้องปลอดไวรัสโรต้า” เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนเห็นถึงความสำคัญของวัคซีน
กรมควบคุมโรค แนะ “ กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือสะอาด” วิธีป้องกันโรคอุจาระร่วงและอาหารเป็นพิษ – กรุงเทพฯ--15 พ.ย.--กรมควบคุมโรค กรมควบคุมโรค แนะ “ กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือสะอาด” วิธีป้องกันโรคอุจาระร่วงและอาหารเป็นพิษ
กทม. ป้องกันโรคอุจาระร่วงเชิงรุก พร้อมเร่งกำจัดหนูในตลาดสด – กรุงเทพฯ--23 มี.ค.--กทม. เมื่อวานนี้ (22 มี.ค.47) เวลา 11.00 น. ที่ห้องอเนกประสงค์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร นพ.ประพันธ์ กิติสิน รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานแถลงข่าว “พบกัน จันทร์ละหน คนกับข่าว” ครั้งที่ 123 เรื่อง สถานการณ์โรคอุจาระร่วงในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และการกำหนดมาตราการควบคุมหนูที่เป็นพาหะนำโรคเลปโตสไปโรซิส โดยมี นพ.ปิตินันท์ ณัฐรุจิโรจน์
เขตราษฎร์บูรณะจัดโครงการรณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคในช่วงฤดูร้อน – กรุงเทพ--16 เม.ย.--เขตราษฎร์บูรณะ นายไชยวัฒน์ ฉลองพันธรัตน์ ผู้อำนวยการเขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร แจ้งว่า ขณะนี้อยู่ในช่วงฤดูร้อน มักจะเกิดโรคอุจาระร่วงอย่างรุนแรง โดยมีแมลงวันเป็นพาหนะนำโรค และอาจระบาดได้อย่างรวดเร็ว จากการบริโภคอาหารที่ไม่ถูกสุขลักษณะ เนื่องจากตลาดสดเป็นแหล่งจำหน่ายและซื้อขายอาหารสด ผัก ผลไม้ เป็นต้น